Sân bay Bangkok Suvarnabhumi kinh nghiệm từ A-Z (2024)

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi sân bay Bangkok lớn mà hầu như khách Du lịch Thái Lan đều đáp tại đây. Kinh nghiệm đi lại ở đây như nào? Từ sân bay vào trung tâm Bangkok ra sao? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu tất cả trước khi theo một Tour Thái Lan đáp tại sân bay này nhé!

Sân bay quốc tế Suvarnabhumi được đọc trong tiếng Thái là “Suwanapoo”, đọc nôm na như “su oăn na pum”. Bạn nhớ cách đọc này để nhỡ cần đọc tên sân bay cho tài xế taxi hay hỏi đường thì người Thái mới hiểu nhé.
Sân bay Suvarnabhumi (viết tắt là BKK) là cửa ngõ chính đến Thái Lan cho khách du lịch. Vị trí của sân bay quốc tế này cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng 30 km về phía Đông. Còn nếu bạn đã ở Thái Lan và dự định bay đến Bangkok hoặc đáp chuyến bay giá rẻ từ Việt Nam hoặc các quốc gia lân cận thì cần lưu ý rằng các hãng hàng không giá rẻ hiện sử dụng sân bay cũ – sân bay Don Meuang (DMK), nằm ở phía Bắc của trung tâm thành phố.

tour thái lan

Những hướng dẫn dưới đây sẽ nói về việc di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi tới các điểm đến khác hoặc vào trung tâm thành phố Bangkok dễ dàng nhất có thể bằng phương tiện giao thông, giúp chuyến du lịch Thái Lan của bạn đơn giản hơn, đặc biệt là khi đi tự túc. Còn nếu xuất phát từ Việt Nam theo hành trình Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ tp HCM hoặc từ Hà Nội thì bạn sẽ không cần phải bận tâm quá nhiều đâu. Tất cả việc đưa đón, đi lại đều sẽ có hướng dẫn viên chỉ dẫn bạn cụ thể hết.

 

Sân bay Suvarnabhumi được bố trí như nào?

tour du lịch thái lan

Phần hướng dẫn này sẽ giúp bạn hình dung tổng quan sân bay được bố trí ra sao để bạn không phải bối rối, đi loanh quanh cho mục đích của mình nữa bởi sân bay này khá lớn. Nhà ga sân bay Bangkok  này có bốn tầng và một tầng hầm. Khách tới sân bay (cổng Arrivals) ở Tầng 2. Khách khởi hành đi (cổng Departures) thì lên tầng 4. Tầng 3 là các nhà hàng đắt tiền cùng với một số cửa hàng tiện lợi và chi nhánh của Boots. Bạn cũng sẽ tìm thấy đồn cảnh sát sân bay ở tầng này.

Tầng 1 là nơi bạn sẽ bắt taxi vào trung tâm Bangkok hoặc mua vé xe buýt / minibus vào Bangkok hoặc đi nơi khác. Đây cũng là nơi có một khu Ẩm thực Thái Lan khá ngon - được gọi là “Magic Food Centre”. Ở đây luôn đóng gói và cung cấp nhiều loại đồ ăn Thái Lan và phương Tây với giá cả hợp lý. Tầng hầm là nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng hơn và cửa hàng tiện lợi 7-11, ở đây bạn có thể liên hệ với Novotel Airport Hotel và Airport Rail Link để đưa bạn vào trung tâm thành phố Bangkok chỉ với 45 Baht (khoảng 30.000vnđ).

du lịch thái lan

Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng Internet trong khi đi Du lịch Thái Lan thì nên mua một thẻ SIM Thái Lan hoặc thuê 1 cục wifi. (Tuy nhiên bạn cũng có thể mua sim sẵn từ Việt Nam để đến sân bay đỡ mất công hơn).

Nếu bạn cần đổi tiền thì tốt hơn nên đến các quầy đổi tiền ở tầng hầm nằm gần Airport Rail Link. Bạn sẽ có được mức giá tốt hơn nhiều so với bên ngoài.

 

Ga ĐẾN ở Sân bay Suvarnabhumi 

Quy trình vào ga đến (Arrivals) ở sân bay Suvarnabhumi cũng giống như ở bất kỳ sân bay quốc tế nào. Bảng chỉ dẫn đều có tiếng Anh, tiếng Thái và tiếng Trung, vì vậy bạn gần như không thể lạc được đâu.

Thailand Arrival Card

Trên máy bay, bạn sẽ được cấp thẻ Đến / Đi (Arrival / Departure card). Hãy điền thông tin thẻ khi ở trên máy bay chứ đừng đợi đến quầy nhập cảnh mới điền nhé. Và nhớ giữ kỹ phần Departure trong hộ chiếu của bạn. Bạn sẽ cần thẻ này khi rời khỏi Thái Lan đấy.

 

Dịch vụ hỗ trợ cho hành khách cao tuổi / Người khuyết tật

Như đã đề cập ở trên, Suvarnabhumi là sân bay khá lớn. Vậy nên ở đây có những lối đi bộ di chuyển để giúp bạn nhanh chóng đến được quầy nhập cảnh. Nhưng nếu bạn đi cùng người già hoặc người đi lại khó khăn, hãy nhắn trước với hãng bạn bay để họ biết bạn cần hỗ trợ khi hạ cánh xuống Bangkok và họ sẽ có xe điện chờ sẵn.

tour thái lan từ sài gòn

 

Nhà vệ sinh

Nếu cần đi vệ sinh thì nên đi trước khi vào đến quầy nhập cảnh nhé. Vì ở quầy thường có hàng dài người xếp hàng. Bạn sẽ không muốn đến giữ chỗ xếp hàng trong khi muốn “giải quyết nỗi buồn” rồi lại phải đứng im chờ hàng đến 30 phút đâu!

 

Xếp hàng tại khu nhập cảnh Suvarnabhumi

Khi bạn đến được quầy nhập cảnh, bạn sẽ thấy có các khu vực xếp hàng riêng cho người Thái và người nước ngoài. Hàng đợi của Thái Lan thường chỉ có 2-3 người chờ đợi còn các quầy Nước ngoài thường sẽ có hàng trăm người.

tour thái lan từ hcm

Lưu ý là có tới ba khu vực nhập cảnh tại sân bay Bangkok này. Đối với hầu hết các chuyến bay Nhập cảnh 1 & Nhập cảnh 3 là những chuyến bay gần cửa ra vào nhất nên đại đa số hành khách sử dụng chúng. Ở đó thường khá đông và bạn phải xếp hàng dài. Khu Nhập cảnh 2 - ở giữa - là khu nhỏ nhất nhưng luôn yên tĩnh nhất. Hãy đến khu này nếu bạn cần nhập cảnh gấp hoặc đang đi theo lịch trình bận rộn. Khu này tiếp giáp với Khu Nhập cảnh Ưu tiên dành cho Hạng Thương gia và VIP được cắm biển chỉ dẫn.

Cuối cùng là khi bạn đến trước hàng đợi, bạn sẽ cần cầm Hộ chiếu và Arrival Card (thẻ ĐẾN như đã nói trên) của mình và nhìn chằm chằm vào một webcam. Nếu trông bạn không quá khả nghi thì bạn sẽ được đóng dấu vào Thái Lan trong thời hạn Visa du lịch của bạn - 60 ngày (Hoặc 15 – 30 ngày đối với khách Tour du lịch Thái Lan ngắn ngày từ Việt Nam không cần có visa).

 

Nhận hành lý

Sau khi nhập cảnh bạn sẽ tới khu băng chuyền nhận hành lý. Ở đây cũng sẽ có khá nhiều khu mua sắm miễn thuế đấy.

 

Trợ cấp Miễn thuế ở Thái Lan

Dưới đây là một số lưu ý để bạn không phải gặp rắc rối với nhân viên hải quan:

  • Đồ dùng cá nhân có tổng trị giá không quá 20.000 Baht và không phải là hàng hóa hoặc thực phẩm bị cấm hoặc hạn chế. Không quá 200 điếu hoặc 250g thuốc lá hoặc 250g các loại cộng lại. Không quá 1 lít đồ uống có cồn.
  • Thật ra thì hầu như mỗi khách du lịch đều mang theo đồ đạc cá nhân trị giá hơn 20.000 Baht. Vậy nên luật này gần như đã lỗi thời rồi và thường được cho qua. Các nhân viên hải quan chủ yếu quan tâm đến rượu và thuốc lá.

tour thái lan từ sài gòn
SIM Thái Lan

Mua thẻ SIM tại Sân bay Bangkok ở đâu?

Khi bạn đã qua Hải quan an ninh và khu vực Nhập cảnh, bạn sẽ vào khu vực ga ĐẾN nhộn nhịp. Nếu bạn cần thẻ SIM thì bạn sẽ thấy các gian hàng từ ba nhà mạng True, AIS và DTAC. Mua SIM nào không quan trọng, tất cả đều có phủ sóng 4G, đều là “SIM du lịch” với gói data, gọi nội địa, quốc tế giá rẻ. Những thứ này cũng có thể mua được ở hầu như bất kỳ siêu thị mini nào ở Thái Lan. Giá bắt đầu từ khoảng 299 Baht cho gói 1 tuần (tương đương khoảng 200.000vnđ). Ngoài ra nếu đi theo các Tour Thái Lan từ Sài Gòn hay từ Hà Nội thì bạn có thể liên hệ mua SIM sẵn từ Việt Nam để khi tới sân bay không phải đi mua sim nữa, kịp thời gian xuất phát theo đoàn. 

 

Từ Sân bay Suvarnabhumi vào Bangkok

Đi taxi từ Sân bay vào khách sạn ở trung tâm Bangkok

Bạn chỉ cần đi theo biển báo “Taxi công cộng” (Public Taxi) từ ga ĐẾN xuống Tầng 1 và bạn sẽ thấy taxi bên ngoài Lối vào 4 - 6. Hệ thống xếp hàng kiểu cũ là một nhân viên ghi lại nơi bạn lên một tờ giấy rồi bạn đưa giấy cho tài xế và xuất phát. Tuy nhiên hệ thống này giờ đã được thay thế bằng một 'ki-ốt taxi' tự động nhanh hơn, hiện đại hơn nhiều.

du lịch thái lan giá rẻ
Ki-ốt taxi

Các xe taxi đều xếp hàng đối diện cửa ra - trong các khoang được đánh số. Chỉ cần nhấn nút trên ki-ốt taxi và sau đó khớp số trên biên lai của bạn với khoang mà taxi đang đậu. Biên lai cũng có số đăng ký taxi của bạn trên đó. Bạn sẽ thấy có ba hàng đợi khác nhau cho các máy bán vé taxi. Một dành cho taxi thông thường. Loại khác dành cho nhóm hơn 4 người cần một chiếc xe loại SUV lớn hơn. Và với những người chỉ cần đi quãng đường ngắn như là đến các khách sạn cách sân bay 10 - 15 phút lái xe thì sẽ có một máy riêng.

Sau khi đến chỗ taxi thì bạn đưa tài xế xem biên lai và cho họ biết bạn muốn đi đâu. Nếu bạn không ở trong một khách sạn nổi tiếng hoặc ở một vị trí xa xôi nào đó thì nên viết sẵn địa chỉ bằng tiếng Thái hoặc số điện thoại mà tài xế có thể gọi để hỏi đường.

tour thái lan

Có 2 điều cần lưu ý là:

  • Có một khoản phụ phí 50 Baht (~34.000vnđ) khi bấm thêm đồng hồ đo mét. (Hãy chắc chắn rằng tài xế đã bật đồng hồ khi bạn lên taxi. Đồng hồ luôn bắt đầu ở mức 35 Baht.)
  • Bạn phải trả phí cầu đường cao tốc. Và trừ khi bạn hạ cánh vào lúc nửa đêm, còn thì nên đi đường cao tốc vào trung tâm thành phố để tránh tắc đường.

Một thứ bạn sẽ cần khi đi taxi là đồng Baht Thái - vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn có một ít tiền lẻ và tiền xu. Đừng đưa cho tài xế tờ 1.000 Baht và mong anh ta có tiền lẻ. Giống như mình đi một quãng hết 85.000 nhưng đưa tài xế tờ 500.000đ vậy đó!

tour thái lan giá rẻ

Vào những lúc cao điểm, bạn có thể tránh xếp hàng dài chờ taxi bằng cách đi lên Tầng Departure của sân bay quốc tế Thái Lan này. Đi bộ ra phía đường và bạn sẽ thấy những chiếc taxi đã ở đó để thả mọi người. Hãy lên luôn những taxi đó. Tuy là bạn không nên làm điều này nhưng nếu đang gấp thì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm 50 Baht phụ phí sân bay và không phải xếp hàng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng ứng dụng Grab trên để đi ô tô riêng từ sân bay về khách sạn của mình. Họ sẽ đưa ra giá cố định cho xe ô tô đến hoặc đi từ sân bay ngay trên app. Grab Car và Grab Taxi - có sẵn thông qua ứng dụng Grab - có các loại xe Phổ thông và Cao cấp (tùy chọn Grab Car Plus) với giá khoảng 400 - 600 Baht (Khoảng 270.000 – 400.000vnđ). Nhiều khách đi du lịch tự túc khá thích những dịch vụ này vì tài xế có trách nhiệm hơn. Bạn biết họ là ai khi theo dõi qua app, các chuyến đi được theo dõi bằng GPS, vì vậy khá dễ nhận ra bạn có bị tài xế đưa đi lòng vòng hay không.

Nếu bạn đặt xe Grab hoặc taxi, tài xế sẽ gặp bạn ở Tầng 2 tại sân bay, KHÔNG PHẢI xuống Tầng Trệt (Tầng 1), nơi taxi thông thường chờ.

tour thái lan

Để đỡ mất thời gian thì bạn nên cài sẵn Grab từ lúc ở Việt Nam và nạp vào thẻ một số tiền nhất định để trả tiền đi lại, đỡ phải trả tiền mặt. Sau khi xuống sân bay Suvarnabhumi thì bạn lắp SIM 4G đã mua ở Việt Nam vào, hoặc tới quầy bán SIM đã nói trên để mua SIM, sau đó hòa mạng, vào Grab và đặt xe thôi. Nếu không muốn nạp tiền trước thì bạn có thể đặt Grab Car và trả tiền mặt sau khi kết thúc chuyến đi

 

Các dịch vụ xe limousine và taxi khác

Sân bay Thái Lan cũng cung cấp dịch vụ xe Limo riêng mà bạn sẽ thấy được quảng cáo tại các quầy “Taxi Sân bay” (Airport Taxi) ở khu vực Nhận hành lý và Sảnh đến. Tuy nhiên đi cách này khá đắt, khoảng gấp ba lần giá taxi bình thường và gấp đôi Grab Car. Dịch vụ này nhắm đến những khách lần đầu đến Thái Lan và những người có khả năng chi trả cao. Nhưng nếu bạn có một nhóm lớn khoảng 6-8 người thì chia tiền cũng đỡ hơn. Tương tự như vậy, có rất nhiều dịch vụ taxi tư nhân có thể được đặt trước trực tuyến. Chỉ cần tìm trên Google “Bangkok airport taxi” cũng cho ra kết quả hàng chục công ty rồi.

 

du lich thai lan

Nếu bạn đi du lịch Thái Lan với hành lý nhẹ nhàng và lưu trú gần ga tàu điện trên cao hoặc ga tàu điện ngầm hoặc đơn giản là chỉ muốn tránh rắc rối khi giao dịch với tài xế taxi, thì đây là một dịch vụ rất tốt. Tuyến Thành phố (City Line) chạy từ 06:02 và có 4 chuyến mỗi giờ lúc 02, 17, 32 và 47 phút cho đến 00:02. Từ sân bay đến ga Phayathai, nơi kết nối với tuyến BTS trên cao, chi phí chỉ 45 Baht / người. Đến Makkasan, để kết nối với MRT (tàu điện ngầm) giá là 35 Baht. Thời gian di chuyển chỉ dưới 30 phút. Chỉ có 8 trạm trên tuyến đường nên bạn sẽ không lo bị lạc đâu.

Một vài lưu ý nhỏ khác: Nếu bạn đã ở sân bay và có thời gian lang thang đây đó thì bạn có thể đi tàu đến Bangkok để ăn tối hoặc mua sắm vào phút cuối trên tàu. Ga Phayathai chỉ cách Quảng trường Siam vài trạm dừng BTS, nơi bạn sẽ tìm thấy rất nhiều trung tâm mua sắm và nhà hàng. Bạn có thể để lại vali tại Trung tâm Dịch vụ Ký gửi Hành lý gần Cổng 4 ở Tầng 2 (Arrivals) hoặc gần Cổng 4 ở Tầng 4 (Departure). Giá cước là 100 Baht / túi / ngày (tương đương gần 70.000vnđ).

 

Xe buýt từ Sân bay Suvarnabhumi đến trung tâm Bangkok

tua thái lan
Vào ngày 1 tháng 6 năm 2017, một dịch vụ xe buýt mới từ sân bay Bangkok đến Đường Khao San ở Bangkok đã bắt đầu. Xe buýt sân bay S1 có máy lạnh chạy từ 06:00 - 20:00 hàng ngày và giá vé là 60 Baht / người. Bạn có thể bắt xe buýt tại Cổng số 7 trên Tầng 1 của tòa nhà ga cuối. Xe buýt đi theo đường ô tô và đường cao tốc vào trung tâm thành phố. Sau đó, tuyến đường chạy dọc theo Đường Rachadamnoern, Đường Larm Luang, Đường Phra Artit và Đường Phra Sumen. Nó không đi dọc theo Khao San mà trả khách ở hai đầu phố.

 

Từ sân bay Suvarnabhumi đến Sân bay Don Meuang

tua du lịch thái lan

Sân bay cũ Don Meuang đã đóng cửa khi Suvarnabhumi mở cửa. Thế nhưng do sự gia tăng của du lịch hàng không giá rẻ, nơi này đã được mở cửa trở lại. Một số lịch trình của các Tour Thái Lan từ HCM cũng đáp tại sân bay cũ này.

Có xe đưa đón miễn phí từ Sân bay Suvarnabhumi đến Sân bay Don Mueang cứ sau 12 - 30 phút (tùy thuộc vào thời gian trong ngày) từ 05:00 - 23:00. Bất cứ ai cũng có thể đi những chuyến xe buýt này, bạn cũng không cần thẻ lên máy bay. Xe buýt đỗ ở tầng ĐẾN (Arrivals) tại Lối vào số 2 hoặc 3 tại Sân bay Suvarnabhumi.

 

Gần sân bay Suvarnabhumi có những khách sạn nào?

tour thái lan từ tphcm

Nếu bạn đến sân bay vào buổi đêm thì có thể nghỉ qua đêm tại một trong những khách sạn chính của sân bay. Sáng hôm sau, bạn có thể đi trung chuyển từ khách sạn của mình hoặc theo xe buýt nhỏ / xe buýt công cộng hay taxi tới nơi cần đến.

Nếu bạn có tiền mặt thì có thể ở khách sạn Novotel Suvarnabhumi Airport vì khách sạn này được kết nối với nhà ga sân bay bằng một lối đi bộ dưới lòng đất.

Tuy nhiên có nhiều lựa chọn rẻ hơn chỉ trong vòng 10-15 phút lái xe là đến nơi, và hầu như tất cả các khách sạn này đều cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí. Những khách sạn đó nằm ở khu vực Latkrabang của Bangkok. Đây là một vùng ngoại ô mà bạn sẽ không tìm thấy được liệt kê trong bất kỳ cuốn sách hướng dẫn nào về thành phố, vì ngoài một bến container khổng lồ thì không có gì giải trí ở đây.


Vị trí sân bay Suvarnabhumi

Trên đây là một số thông tin về sân bay ở Bangkok này mà bạn cần biết khi “chân ướt chân ráo” bắt đầu hành trình du lịch Thái Lan. Nếu cần thêm thông tin về các Tour Thái Lan giá rẻ, lịch trình đi những đâu, dịch vụ tour có gì…thì cứ liên hệ qua hotline, zalo hay facebook của Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn thêm bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam Bangkok - Nên mua gì? Cách đến? (2024)

Chợ Pratunam là một trong những điểm mua sắm bình dân tốt và rẻ nhất ở Bangkok. Đến đây như nào? Khách du lịch Thái Lan nên mua gì? Tìm hiểu...
Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Trải nghiệm mua sắm tại Central World Bangkok (2024)

Central World Bangkok là một trong các trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến đây có thể mua sắm những gì? Tìm hiểu ngay cùng...
Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Kinh nghiệm mua sắm ở Big C Bangkok Thái Lan (2024)

Big C Bangkok là nơi nhiều khách du lịch Thái Lan ghé tới mua sắm quà lưu niệm. Chi nhánh Big C này ở đâu? Nên mua gì về làm quà? Tìm hiểu...
Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan ở Bangkok có gì đáng ghé thăm (2024)

Trại Rắn Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok mà khách du lịch Thái Lan có thể tìm hiểu về rắn và thuốc từ rắn. Cùng khám phá ngay...
Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan - Đền thờ Phật Bốn Mặt linh thiêng ra sao? (2024)

Đền Erawan (Erawan Shrine, đền thờ Phật Bốn Mặt) là ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Bangkok. Du lịch Thái Lan đến đây như nào? Đền có gì bí ẩn?...
Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng Wat Traimit có gì đặc biệt? (2024)

Chùa Phật Vàng hay Wat Traimit là ngôi chùa nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan bởi tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Tìm hiểu chùa ngay...
Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket Thái Lan linh thiêng ra sao (2024)

Chùa Núi Vàng Wat Saket là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan, cũng là điểm tham quan cực kỳ nổi tiếng với khách du lịch Thái Lan....
10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

10 nơi “lạc lối giữa Bangkok” khi du lịch Thái Lan

Đền chùa hay những trung tâm thương mại sầm uất ở Bangkok luôn tấp nập khách du lịch Thái Lan. Thế nhưng, nơi này vẫn có những góc nhỏ đầy cuốn hút...
5 địa điểm du lịch Pattaya tuyệt đẹp nên đi

5 địa điểm du lịch Pattaya tuyệt đẹp nên đi

Pattaya là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được nhiều du khách biết tại Thái Lan. Đến Pattaya bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác thư thái bên bờ...