Khám phá top chợ nổi Thái Lan hấp dẫn nhất

Những Tour Thái Lan luôn luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch bởi đất nước này có rất nhiều điều thú vị mà du khách có thể khám phá. Và một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến đất nước chùa Vàng này đó chính là khám phá các chợ nổi Thái Lan.
 

Chợ nổi Thái Lan được du khách khắp nơi biết đến bởi lúc nào cũng tấp nập, nhộn nhịp.  Bạn sẽ không thấy những khu chợ này tại những con sông lớn như ở miền Tây Việt Nam đâu. Những khu chợ nổi ở đất nước chùa Vàng này được họp trên các con sông nhỏ và hẹp. Chính vì thế du khách nên đặt tour Thái Lan giá rẻ để khám phá trọn vẹn nét độc đáo của những khu chợ này. Đồng thời cũng có thể cảm nhận cuộc sống của người dân nơi đây. Trên rất nhiều miền ở Thái Lan đều có chợ nổi tuy nhiên có một số khu chợ được nhiều du khách ghé thăm:
 

Chợ nổi Damnoen Saduak – khu chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan

chợ nổi thái lan
Chợ nổi Damnoen Saduak

Nếu ai có một lần ghé thăm thủ đô tráng lệ của Thái Lan – Bangkok - thì ngoài việc tham quan những công trình nghệ thuật lớn, tham gia vào cuộc sống nhộn nhịp của người dân nơi đây thì đừng quên ghé chợ nổi Damnoen Saduak. Đây là khu chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan và cũng được nhiều du khách khi đến đất nước này ghé thăm nhất.

Từ thủ đô Bangkok di chuyển tầm 1 tiếng là bạn đã có mặt tại chợ nổi Damnoen Saduak. Và chắc chắn bạn sẽ mua sắm được nhiều vật dụng hay và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn. Bởi khu chợ này rất sầm uất và đa dạng hàng hóa. Nếu khách du lịch Thái Lan muốn bắt đầu chuyến tham quan của mình bằng việc ghé thăm chợ nổi thì có thể đến đây từ rất sớm. 6 giờ sáng là chợ đã bắt đầu hoạt động để cung cấp nông sản và nhu yếu phẩm cho người dân nơi đây. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức trọn vẹn sự sầm uất của khu chợ này thì hãy đến đây vào khoảng 8 giờ sáng nhé. Lúc này mới có nhiều đặc sản và quà tặng mà bạn có thể mua về cho người thân.

 

Chợ nổi Amphawa – lưu giữ nét văn hóa đặc sắc

du lịch thái lan
Chợ nổi Amphawa

Nếu đã đến Bangkok và thăm chợ nổi Damnoen Saduak thì bạn cũng nên ghé thăm Amphawa – một khu chợ nổi tiếng ở thủ đô Thái Lan. Đây là một khu chợ nổi cách thủ đô 50km nằm tại một ngôi làng nhỏ xây dựng vào giữa thế kỉ 17. Tuy chợ nổi này không có quy mô lớn bằng chợ nổi Damnoen Saduak tuy nhiên vẫn được du khách tìm đến rất nhiều.

Điểm hấp dẫn nhất của khu chợ nổi này chính là được thưởng thức hải sản nướng trên thuyền gỗ xung quanh cây cầu trung tâm. Du khách có thể chọn một nhà hàng đẹp để ngồi cùng gia đình. Tuy nhiên nhiều du khách tham gia tour du lịch Thái Lan thường truyền tai nhau rằng nên ngồi trên cạnh bê tông gần với dòng nước để thưởng thức đặc sản mới thú vị. Bạn có thể ngồi trên những bậc thềm hẹp, thức ăn sẽ được mang lên để ở một cái bàn hẹp. Vừa thưởng thức những thực phẩm thơm ngon, du khách có thể cảm nhận được sự gần gũi của cư dân nơi đây và ngắm nhìn toàn cảnh sông nước tuyệt vời.

Còn một điểm đến nữa mà bạn không nên bỏ qua khi đến với chợ nổi Amphawa đó chính là ngôi chùa chỉ cách con sông vài trăm mét. Nhờ người dân bản địa chỉ đường bạn sẽ được thăm quan tín ngưỡng văn hóa thờ Phật của cư dân nơi đây.

 

Taling Chan – chợ nổi ngay trung tâm thủ đô Bangkok

tour du lịch thái lan
Chợ nổi Taling Chan - Bangkok

Nếu bạn không có nhiều thời gian và vẫn còn muốn thăm quan nhiều địa điểm khác ở Bangkok thì có thể đến khu chợ nổi ở ngay trung tâm thành phố. Thời gian thích hợp nhất cho khách tour Thái Lan ghé thăm khu chợ nổi này là vào khoảng 8 giờ sáng. Lúc này chợ mới bắt đầu họp, người bán thì đã nhộn nhịp và người mua thì chưa nhiều. Chính vì thế việc thuê một chiếc thuyền để dạo quanh kênh đào Klongs là hoàn toàn thuận lợi.

Đồ ăn hay thực phẩm và các đặc sản vào thời điểm này cũng ngon và tươi hơn. Đồng thời cũng có thể trải nghiệm dịch vụ cực kỳ mới lạ ở khu chợ này đó là massage chân dưới bóng cây chỉ với 200 bath.
 

Ayutthaya – địa điểm hấp dẫn nhất tỉnh Phra Nakhon Si Ayutthaya

du lịch thái lan
Show biểu diễn trên nước ở chợ Klong Sabua Ayutthaya

Nếu thưởng thức hải sản ở chợ nổi Amphawa khiến bạn nhớ mãi thì chắc chắn khi đến chợ nổi Ayutthaya và ăn các món đặc sản ở nơi đây bạn sẽ “quên lối về”. Bởi ở khu chợ này có những món ăn mà rất có thể bạn chưa từng ăn bao giờ. Tuy vậy giá cả cũng không quá đắt đâu nhé chỉ từ 30-150 bath/món thôi.

Tuy nhiên điểm hấp dẫn nhất của khu chợ nổi này không chỉ đến từ ẩm thực đa dạng, độc đáo mà còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khác. Sau một quãng đường xa xôi vất vả bạn hoàn toàn có thể thư giãn bằng cách đi dạo trên sông quanh chợ. Hoặc cùng tham gia trải nghiệm thú vị cho cá ăn bằng bình sữa em bé. Đặc biệt là bạn có thể khám phá văn hóa của Thái Lan qua những chương trình biểu diễn nghệ thuật của cư dân nơi đây.
 

Chợ nổi Pattaya mang đặc trưng của bốn vùng miền tại Thái Lan

thái lan
Chợ nổi ở Pattaya

Nếu trong tour du lịch Thái Lan mà bạn ghé thăm Pattaya thì chắc chắn không nên bỏ qua chợ nổi của vùng đất này. Chợ nổi Pattaya còn được gọi là chợ nổi Bốn Miền. Sở dĩ chợ mang tên như vậy là do các gian hàng tại khu chợ đều trưng bày những đặc sản hoặc đồ vật nổi tiếng của bốn miền Bắc, Trung, Nam, và Đông Bắc của Thái Lan.

Nếu bạn muốn mua sắm một mặt hàng nào đó thì có thể đứng trên bờ chọn lựa sẽ có người bán phục vụ tận tình. Tuy nhiên để khám phá đầy đủ nét đặc trưng văn hóa của từng miền qua những món hàng bày bán thì hãy thuê một chiếc thuyền nhé. Mất khoảng 300 bath cho chi phí thuê thuyền nhưng bạn sẽ tha hồ thưởng thức những món ăn hấp dẫn dưới nước.

Rất nhiều vùng miền của Thái Lan có chợ nổi và ghé thăm mỗi khu chợ nổi bạn sẽ cảm nhận được những cảm xúc khác nhau. Chính vì thế khi tham gia tour Thái Lan và đến bất kỳ vùng miền nào thì đừng quên ghé thăm những khu chợ độc đáo này nhé.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...