Kinh nghiệm đi tour chùa Tam Chúc đầu năm

Chùa Tam Chúc là điểm du lịch tâm linh gần với Hà Nội, có cảnh đẹp thơ mộng vì vậy thu hút được nhiều du khách tham quan nhân dịp đầu năm. Đi Tour chùa Tam Chúc, du khách có thể cầu nguyện bình an, sức khỏe, tài lộc, may mắn trong công việc. Tham khảo một số kinh nghiệm du xuân chùa Tam Chúc sau để chuyến đi suôn sẻ nhất bạn nhé!

Chùa Tam Chúc có lịch sử như nào? 

Khu du lịch tâm linh chùa Tam Chúc trong những năm gần đây đã trở thành điểm tham quan thú vị thu hút nhiều du khách tour Tam Chúc. Có diện tích trên 5.000ha, với khung cảnh hoang sơ hùng vĩ ba mặt được dãy núi Thất Tinh hình tay ngai bao bọc. Phía trước hồ có 6 quả núi nhô lên, phía sau chùa gồm 7 quả núi phát sáng vào ban đêm. Đây chính là cảnh Phật ‘có một không hai’ với non nước hữu tình tựa như bức tranh tuyệt đẹp mà thiên nhiên ưu ái ban tặng.

tour chùa tam chúc

Tên gọi của chùa Tam Chúc gắn liền với truyền thuyết ‘Tiền Lục Nhạc - hậu Thất Tinh’. Trên dãy núi phía Tây Nam hướng về chùa Hương có 99 ngọn núi, trong đó có 7 núi ngọn núi gần với làng Tam Chúc, từ đó dân làng gọi là chùa Thất Tinh. Bảy ngọn núi này đều xuất hiện đốm sáng giống như 7 ngôi sao, trong đó có 4 ngôi sao bị đốt nhiều hơn nên dần mờ đi, chỉ còn lại 3 nên chùa được đổi tên thành chùa Ba Sao (chùa Tam Chúc ngày nay).
 

Đến chùa Tam Chúc tham quan những gì?

Đi tour du lịch chùa Tam Chúc nhân dịp đầu năm du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều điểm tham quan nổi tiếng trong chùa như cổng Tam Quan, Tam điện nguy nga và kiến trúc độc đáo.

Nhà khách Thủy Đình 

tour du lịch chùa tam chúc

Nhà khách chính là địa điểm dừng chân nghỉ ngơi, check in và mua vé lên thuyền đến chùa Tam Chúc. Bên trong Thủy Đình bày biện ngay ngắn, trang nghiêm có treo nhiều tranh về ảnh về chùa, mô tả toàn cảnh của khu du lịch tâm linh.
 

Cổng Tam Quan

Cổng Tam Quan của chùa Tam Chúc xây dựng đối diện bến thuyền, với kiến trúc quy mô lớn. Từ cổng Tam Quan đến điện Quan Âm du khách sẽ phải đi qua 32 cột Kinh hay còn gọi là vườn Cột Kinh. Khu tham quan này lấy ý tưởng từ vườn Cột Kinh của chùa Nhất Trụ, cố đô Hoa Lư, Ninh Bình.

tour chùa tam chúc
Vườn Cột Kinh

Vườn Cột Kinh của chùa Tam Chúc xây dựng với quy mô lớn, các cột này đều làm từ đá xanh Thanh Hóa, khối lượng khoảng 200 tấn. Chân cột đá thiết kế đài sen, thân cột hình lục giác và điêu khắc những lời răn của Phật, đỉnh cột có hình nụ sen rất nguy nga. Du khách tour chùa Tam Chúc từ Hà Nội không khỏi bất ngờ khi lần đầu nhìn thấy khung cảnh này.
 

Tam điện nguy nga và rộng lớn

Chùa Tam Chúc có 3 chính điện, bao gồm điện Tam Thế, điện Quan Âm và điện Pháp Chủ. Điểm chung của 3 chính điện là đều có 4 bức phù điêu tạc bằng đá tạo ra bởi miệng núi lửa tại Indonesia. Còn lại mỗi điện đều có sự khác biệt từ cách bài trí đến việc thờ phụng Phật, mang ý nghĩa riêng.

du lịch chùa tam chúc
Điện Tam Thế

- Điện Quan Âm: thờ Phật nghìn mắt, nghìn tay, đây cũng là chính điện đầu tiên du khách đi du lịch chùa Tam Chúc nhìn thấy khi bước từ cổng vào.

- Điện Pháp Chủ: bảo điện Pháp Chủ được dựng theo mô hình tầng mái cong, chiều cao khoảng 31m, sàn rộng khoảng 3000m2. Điện gây ấn tượng với  khách tham quan bởi pho tượng phật Thích Ca bằng đồng có khối lượng 200 tấn, là pho tượng lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.

- Điện Tam Thế: du khách đi tour Tam Chúc sẽ nhìn thấy ba pho tượng Phật lớn ngay giữa chính điện Tam Thế. Mỗi một pho tượng đều có ý nghĩa riêng, biểu thị cho quá khứ, hiện tại và tương lai. Đằng sau mỗi tượng đều có một bức phù điêu hình lá bồ đề chạm khắc thủ công tinh xảo.
 

Lưu ý gì khi đi Chùa Tam Chúc đầu năm?

tour du lịch tâm linh

Chùa Tam Chúc là địa điểm du xuân gần với Hà Nội, vì vậy du khách chỉ cần đi trong ngày cũng có thể tham quan hết những cảnh điểm nổi tiếng trong cũng như gần với khuôn viên chùa. Do vậy du khách không cần chuẩn bị hành lý mà chỉ cần lưu ý một số điều sau.

  • Lựa chọn giày thể thao, giày bệt thoải mái: đi tour chùa Tam Chúc bạn sẽ di chuyển khá nhiều giữa các địa điểm tham quan. Vì vậy lựa chọn cho mình một đôi giày thể thao, giày bệt giúp cho việc đi lại dễ dàng, tiện và hạn chế tình trạng đau mỏi chân.
  • Trang phục gọn gàng, lịch sự: đến cầu nguyện hay vãn cảnh đền chùa bạn đều phải lưu ý trang phục của mình gọn gàng, lịch sự phù hợp với không khí trang nghiêm nơi cửa Phật.
  • Trong chùa có nhiều khu ẩm thực, các cây bán nước tự động phục vụ việc nghỉ ngơi, ăn uống của khách du lịch. Vì vậy bạn không cần mang theo quá nhiều đồ ăn, đồ uống vì khi mang theo lúc leo núi sẽ rất mệt.
  • Không xả rác bừa bãi: trong chùa có để các thùng rác ở nhiều vị trí khác nhau vì vậy du khách nên bỏ rác đúng nơi quy định, tránh gây mất vệ sinh cho chùa.

Bài viết đã chia sẻ một số kinh nghiệm đi tour chùa Tam Chúc đầu năm dành cho những ai có ý định lựa chọn nơi đây làm điểm du xuân cùng gia đình. Chùa Tam Chúc có không gian rộng lớn, phong cảnh hoàn mỹ là địa điểm lý tưởng để vãn cảnh, cầu nguyện bình an, may mắn cho năm mới.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Tour Tam Chúc 1 Ngày - Chùa Tam Chúc 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 500.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Tour Yên Tử - Tour Chùa Ba Vàng Giá Rẻ 1 Ngày Du lịch 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 700.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Tour Tây Yên Tử - Chùa Vĩnh Nghiêm - Thiền Viện Trúc Lâm Phượng Hoàng

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 550.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Tour Chùa Hương Động Hương Tích 1 Ngày 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 690.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Tour Chùa Bái Đính Du lịch Tràng An - Ninh Bình 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 650.000đ
1 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Nơi Cầu An Linh Thiêng (2024)

Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự Nơi Cầu An Linh Thiêng (2024)

Xung quanh Hà Nội có khá nhiều ngôi chùa vừa nổi tiếng về sự tâm linh, thanh tịnh, vừa là cảnh đẹp đáng ghé thăm như chùa Hương, chùa Yên...
Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày như nào hợp lý nhất?

Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày như nào hợp lý nhất?

Du lịch tâm linh một ngày không chỉ là lựa chọn của người lớn tuổi mà nhiều bạn trẻ hiện nay cũng ưu tiên. Chỉ trong một ngày mà vừa được về với...
Chùa Bái Đính - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều cái nhất

Chùa Bái Đính - Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều cái nhất

Bái Đính Ninh Bình được biết đến là ngôi chùa với nhiều kỷ lục nhất và đã trở thành điểm du lịch tâm linh thu hút lượng lớn khách du...
Du lịch tâm linh Tràng An Ninh Bình có gì cần chú ý?

Du lịch tâm linh Tràng An Ninh Bình có gì cần chú ý?

Tràng An - Ninh Bình được ví von như Vịnh Hạ Long ở trên đất liền. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh non xanh nước biếc đẹp tuyệt trần. Những dãy đá vôi cao...
Chùa Tam Chúc - Điểm đến mới của tour du lịch tâm linh Việt Nam

Chùa Tam Chúc - Điểm đến mới của tour du lịch tâm linh Việt Nam

Đất nước hình chữ S xinh đẹp có biết bao điểm du lịch tâm linh được khách chiêm bái, ngắm cảnh. Nếu bạn là một người có niềm say mê với...
Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày thế nào để không mệt?

Du lịch chùa Tam Chúc 1 ngày thế nào để không mệt?

Du lịch tâm linh chỉ trong một ngày đang là lựa chọn của các bạn trẻ. Vừa được đi chơi xa ngắm cảnh sông nước thiên nhiên hùng vĩ, lại được ăn các...
Du lịch tâm linh tới chùa Tam Chúc ngàn năm tuổi

Du lịch tâm linh tới chùa Tam Chúc ngàn năm tuổi

Du lịch tâm linh ngày nay đang trở thành một xu hướng phổ biến được khá nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, đặc biệt là điểm du lịch mới chùa...
Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc (2024) có gì cần chú ý?

Du lịch chùa Tam Chúc là hành trình du lịch tâm linh về với ngôi chùa được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Có gì cần chú ý ở đây?...
Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Du lịch Yên Tử có điểm đến nào đặc sắc?

Nhiều người đi tour Yên Tử thường cho rằng đích đến của Yên Tử là đỉnh núi nơi có chùa Đồng. Nhưng hành trình Yên Tử đối với các du...
Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Du lịch Yên Tử khi nào? Đi như nào?

Yên Tử được coi là trung tâm Phật giáo Việt Nam với Thiền viện Trúc Lâm cũng như hệ thống chùa, am và di tích lịch sử nổi tiếng đời nhà Lý,...