Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “sống ảo” quên đường về

“Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến chụp bừa một góc cũng đẹp” là nhận định chắc nịch của nhiều du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn trong chùm tour Trung Quốc về kể lại. Phượng Hoàng cổ trấn ban ngày khoác lên mình màu áo trầm mặc, yên bình nhưng đêm về lại sôi động với đèn màu, quán bar rực rỡ. Dù ngày hay đêm, xuân hạ thu hay đông thì Phượng Hoàng cổ trấn vẫn cực kỳ thích hợp để “sống ảo”. Vậy nếu bạn đang sắp đi trấn Phượng Hoàng xinh đẹp thì hãy nán lại bài viết này một chút để có thêm kinh nghiệm giúp chuyến đi mĩ mãn hơn nhé!

 

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Phượng Hoàng cổ trấn khi đông về

Đi phương tiện gì đến Phượng Hoàng cổ trấn?

Ban đầu mình cũng định đi tour bay CZ - hàng không quốc gia 4* Trung Quốc và k phải đi các điểm shopping bắt buộc, thấy mọi người nói tour Phượng Hoàng cổ trấn này dịch vụ sẽ cao cấp hơn 1 chút, tiền cũng cao hơn độ 2-3tr, nhưng có 1 nhược điểm mà mình không thích đó là ngồi ô tô khá lâu, tầm 7 tiếng mới tới được Phượng Hoàng cổ trấn vì chưa có đường bay thẳng, bay CZ sẽ tới sân bay Trường Sa sau đó đi 700km để đến đó. Như vậy sẽ mất thời gian và mệt hơn với đứa ngại ngồi ô tô lâu như mình hay nhiều bạn say ô tô. 
Và rất nhiều review nói tới Phượng Hoàng cổ trấn chủ yếu vì cảnh đẹp, còn cơ sở vật chất thì không quá tốt, ăn uống dầu mỡ, cay, mặn, khó ăn, không hợp khẩu vị nên mình bỏ qua khâu dịch vụ và chọn tour bay Vietjet (hiện đầu HN như mình được biết thì chỉ có 2 hãng bay khai thác tới Phuong Hoang co tran là VJ và CZ).

tour trung quoc
Phượng Hoàng - Biểu tượng của Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour nào đến Phượng Hoàng cổ trấn thì hợp lý?

Sau khi chọn bay VJ thì sẽ tiếp tới là chọn lịch trình, lúc đầu mình cũng ham hố đi nhiều điểm, nhiều ngày cho thích với bõ tiền đi. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì chủ yếu mọi người chỉ check-in Phượng Hoàng cổ trấn mà ít chụp cảnh các điểm khác hơn nên thôi giới hạn lại lịch trình chính là chỉ cần ở 2 đêm Phượng Hoàng để sống ảo ở đây cho nhiều thời gian, các điểm khác k quan trọng nên mình chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ ít lịch trình nhất để đi cho đỡ mệt.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Miêu Trại

Và thật sáng suốt khi mình chọn lịch trình 5 ngày 4 đêm chỉ di chuyển Trương Gia Giới (1 đêm) - Phù Dung Trấn - Miêu TrạiPhượng Hoàng cổ trấn (2 đêm) - Vũ Lăng Nguyên (1 đêm) - Thiên Môn Sơn (xong rồi về nước) 
Chỉ đi như vậy thôi nhưng đã khá là mệt và đau chân rồi, vì đi bộ rất rất nhiều, 2 ngày chính là đi bộ toàn hơn chục km/ngày (nếu không có phần mềm đếm bước chân trên điện thoại thì không bao giờ mình nghĩ được là đi bộ nhiều thế). Nên một lưu ý nhỏ là các bạn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn có thể đem giày đi bộ đi cho đỡ đau, lúc nào muốn xúng xính sống ảo giày cao gót hay búp bê xinh đẹp thì thay ra nhá. Hơi bất tiện xíu nhưng đỡ đau, ha!

 

Lịch trình chi tiết

NGÀY 1: 14h tập trung rạp xiếc Trung Ương, bay đến thành phố Trương Gia Giới là tối muộn rồi, các bạn nên đồ ăn cho ngày này vì là ăn tự túc, nhưng k mang hoa quả tươi và thịt nhé (kể cả thịt bò + heo khô). Nhóm mình bị thu sạch thịt bò khô - món ăn dự định kết hợp với mỳ tôm sống qua những ngày bên này. Sau khi về khách sạn nhận phòng và cất hành lý (phòng khách sạn sạch đẹp nha, WC hiện đại, giấy với, bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội đầy đủ) 
Sau đó, nhóm mình sang bên đường đối diện ăn đêm. Bất ngờ 1 chút là khẩu vị không đến nỗi nào đâu ạ, dù hơi nhiều dầu mỡ 1 chút nhưng cũng vẫn ăn được hay tại đói nên còn thấy ngon là khác. Mình gọi các món lẩu gà táo đỏ ( suất này hơi nhiều so với 3 đứa ăn), thịt xông khói rang hẹ (thơm, ngậy, hơi mặn), thịt lợn xào hành tây (ngon), cánh gà + sườn nướng (ngon), há cảo thịt lợn hẹ (ăn í ẹ vì quá nhiều hẹ) 
Ăn no nê hết 500 tệ/3 đứa. Chơi lớn 1 bữa để các bữa sau ăn mỳ tôm.

tour phuong hoang co tran
Phù Dung trấn

NGÀY 2: Sáng ăn sáng khách sạn hơi chán, không ăn được món gì ra hồn, nhưng mình cũng ít khi ăn sáng nên không sao, uống cốc sữa đậu nành là xong bữa. 
Đoàn Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn xuất phát đi Phù Dung Trấn tầm 2 tiếng đến nơi. Dọc đường HDV có kể chuyện về nguồn gốc các dân tộc ở đó rồi các tục lệ “đám ma cười, đám cưới khóc”, “dẫn xác”, bùa ngải... rất thú vị nên loáng 1 cái là đến nơi rồi. 

tour phượng hoàng
Đường lát đá ở Phù Dung trấn

Đi bộ vào trung tâm trấn tầm 1km, đường đang xây dựng nên hơi bẩn. Vào trung tâm thì có các ngôi nhà cổ, đi sâu hơn qua 1 đoạn suối có thác nước bên ngoài, đường đi bên trong rất đẹp. 
Tham quan ở đây xong thì đoàn ăn trưa ở 1 nhà hàng trông cũng bình dân, nhưng lại ăn khá ngon. Bữa ăn gồm 8 - 10 món, ngon nhất ở đây là món khâu nhục ăn kèm dưa xào. 
Sau khi ăn xong đoàn tiếp tục đi Mặc Nhung Miêu Trại, lại là đi bộ vào các con ngõ nhỏ lắt léo, k ấn tượng điểm gì ở đây lắm nên mình k có gì để tả thêm, chỉ chốt là nóng và mỏi chân vì đi bộ vào ngõ ngách ở đây cũng nhiều. 

Đi xong ra xe về Phượng Hoàng cổ trấn nhận phòng khách sạn. Khách sạn tên Teng Feng ở mặt đường lớn phía cuối hạ nguồn sông Đà Giang, đi bộ vài trăm mét là tới cây cầu mình thấy đẹp thứ 2 sau cây cầu đá nhảy (phía thượng nguồn). 
Bữa tối tại đây vẫn ngon (thôi thế này thì ế mỳ mất rồi!) Mà khách sạn cũng sạch đẹp full phụ kiện cơ ý, ai bảo thiếu thốn làm mình mag đi đủ thứ.
Ăn tối xong thì HDV hẹn dẫn cả đoàn đi tour Phượng  Hoàng cổ trấn vào trấn tham quan, ai mệt thì có thể về khách sạn ngủ, nhóm mình đi luôn cho nóng, thì ôi giời ơi cảnh Phuong Hoang co tran đẹp rực rỡ luôn, 2 dãy hàng quán, nhà cửa dọc con sông Đà Giang sáng trưng với ánh đèn điện và đèn lồng đỏ điểm xuyết, chụp ảnh không hết được vẻ đẹp. 

đi phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Phượng Hoàng cổ trấn về đêm

Hàng quán rất sầm uất đủ món ăn vặt, ăn chính, cafe nhạc sống, bar beer, càng đi tới phía thượng nguồn thì dịch vụ càng nhiều, người tham quan càng đông. Tới 11-12h đêm vẫn đông đúc, náo nhiệt. 
Sau đó nhóm mình về đi ngủ là 1-2h đêm rồi.


NGÀY 3: Đọc review trên mạng bảo phải tranh thủ dậy sớm ra chụp ở cầu đá nhảy - cây cầu hot nhất ở đây thì phải, không thì xếp hàng rất đông. Nên mình dậy sớm ra đến nơi là 5h30 thì trời vẫn còn tối đen như mực phải chờ tới hơn 6h trời mới sáng dần. Và chỉ có 2 đứa ngồi chờ với nhau vừa sợ ma vừa sợ thổ phỉ. 

tour phượng hoàng cổ trấn 5 ngày 4 đêm
Cầu Đá Nhảy - Phượng Hoàng cổ trấn

Vì khách sạn mình sát hạ nguồn với cây cầu đá cong nên chụp trước rồi đi bộ lên thượng nguồn để chụp nốt cầu kia (thấy bảo 2 cầu cách nhau 1,5km). Chụp xong 2 cây cầu thì đi dọc đường cảnh nào đẹp thì chụp vì tầm này vắng + rất mát tha hồ pose không sợ vướng người. Xong xuôi về ăn sáng (lại chán) đến 9h HDV tập trung dẫn đoàn Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đi hành trình như mình đã đi lúc sớm. 
Đến gần quảng trường Phượng Hoàng thì nhớ ăn hàng đậu thúi 10 tệ gần đó - thấy HDV bảo hàng đó dễ ăn + ngon nhất ở Phượng Hoàng.

Sáng thì Phượng Hoàng cổ trấn đẹp kiểu sáng, 2 dãy nhà cổ mái vòm lộ rõ cùng với chi chít đèn lồng đỏ nổi bật, dọc bờ sông là hàng cây liễu rủ cùng rất nhiều cây cầu khác nhau nối 2 bên bờ, ngắm cảnh không thôi đã thấy lãng mạn gần chết.

tour phượng hoàng cổ trấn đường bay
Cầu Hồng - Phượng Hoàng cổ trấn

Tham quan trấn xong thì ăn trưa - LẠI NGON.

Chiều sau khi làm 1 giấc thì nhóm mình đi tiếp lượt nữa thuê đồ cổ trang sống ảo xuyên không về thời xưa với khung cảnh này rất là hợp luôn. 
Ăn tối - VẪN LÀ 1 CHỮ NGON. 
Ế mỳ là có thật nha. Ăn tối xong thì lại lượn tiếp 1 vòng trấn để mua quà cáp, ngồi cafe nghe nhạc sống bên bờ sông.

 

NGÀY 4: Ăn sáng không hợp, nên mình ăn luôn mỳ tôm cho nhanh, sau đó lên xe đi 4 tiếng về Vũ Lăng Nguyên, đi 3 ngày thấm mệt nên 4 tiếng này là ngủ mê mệt trên xe. 

du lịch trung quốc giá rẻ
Phố đi bộ Khê Bố - Vũ Lăng Nguyên

Đến trưa là tới nơi ăn trưa luôn ở nhà hàng tên là Cá Oa Oa, nhà hàng này rất đẹp gần con phố đi bộ Khê Bố, ăn ở đây phải nói tới tiết mục uống rượu nếp độc đáo, rượu ngon lại còn đc các cô gái vừa hát vừa rót lại còn bê bát rượu bón tận miệng luôn cơ ạ.
Đồ ăn ở đây trình bày đẹp mắt và ăn cũng ngon, hợp miệng lắm! 
Ăn xong đi dọc con phố đi bộ Khê Bố. Đoàn tour Phượng Hoàng được dẫn vào điểm shopping đầu tiên là thuốc, đến đây được ngâm châm, massage free ngồi nghe 1 ông tư vấn về thuốc như đa cấp, nói hay lắm, nhưng toàn người già mua. Ngồi tầm 30-40p thì lên xe về khách sạn. Khách sạn sạch đẹp, full đồ dùng, ở trung tâm gần nhiều quán ăn, siêu thị.
Ai đăng ký đi cầu kính (350 tệ) với xem show Thiên Cổ Tình (380 tệ) thì lên ô tô đi tiếp. Nhóm mình không đi mà về khách sạn ngủ vì hôm qua đi Phượng Hoàng cổ trấn nhiệt quá sưng cả chân.

tour trung quốc giá rẻ
Cầu kính Vân Thiên Độ - Thiên Môn Sơn

Ăn tối ở đây cũng rất ngon, ngoại trừ bữa nào cơm cũng nát nhưng mình toàn ăn thức ăn là chính ít ăn cơm nên không để ý lắm, thấy bạn mình kêu thế. 
Ăn xong thì đi ra phố đi bộ Khê Bố chơi, dọc đường rất rất nhiều hàng quán, siêu thị mini đầy đồ ăn ngon, bánh kẹo các loại. Có thể tranh thủ mua quà ở đây luôn ngon và nhìu món.

 

NGÀY 5: Sáng dậy sang mini mart ngay cạnh ăn sáng cho ngon chứ không ăn ở khách sạn vì xác định là chán.
Trước khi đi Thiên Môn Sơn, thì HDV dẫn vào 2 điểm shopping nốt là lụa tơ tằm với đá quý. Lụa tơ tằm rất đẹp, tầm 2000 tệ - 4000 tệ/bộ, mua 1 tặng 1 hầm bà lằng khuyến mại, nếu mình mang nhiều tiền chắc cũng xách 1 bộ về vì phải nói là rất đẹp từ chất liệu đến kiểu dáng. Nhưng không mang nhiều tiền đi nên thôi đỡ phải mua. Nhưng chỗ này nhiều người đoàn mình mua phết. Đến chỗ shopping đá quý thì không ai mua, cũng có chỗ ngồi cho ai không thích nghe tư vấn (2 điểm này sát nhau nên cũng nhanh thôi, không mất thời gian lắm đâu). 
Xong 2 điểm shopping thì đi ăn trưa ở nhà hàng này đồ ăn cực ngon, có món mới là lẩu gà, nói chung là rất ngon, mình thấy đồ ăn tour set up ngon theo cấp tiến hàng ngày hoặc là bắt đầu ăn quen vị nên càng ăn càng thấy ngon, hợp vị. 

tour phượng hoàng cổ trấn
Con đèo với 99 khúc cua lên Thiên Môn Sơn

Ăn xong lên xe tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội đến Thiên Môn Sơn. Đến đây xếp hàng lên cáp treo hơi mệt vì khá đông (vì ai cũng ngại lượn đèo với đi bộ lên mà). Trên cáp nhìn xuống được toàn bộ con đường ngoằn nghèo với 99 khúc cua.
Lên đỉnh Thiên Môn Sơn thì đi Sạn Đạo Kính dài 60m. Đi qua hết thì đi xuống 12 cầu thang cuốn dài nằm trong lòng núi để tới quảng trường Thiên Môn Sơn. Từ đây chụp hất lên được toàn cảnh Cổng Trời

tour Phượng hoàng cổ trấn đường bay
Cổng Trời Thiên Môn Sơn

Sau khi chụp hình lưu niệm với đoàn thì ra xe bus 26 người/xe trải nghiệm con đường với 99 khúc cua. Tài xế quen tay lái rất luạ không hề thắng nhanh phanh gấp nên đi không say nhé!
Đi xong về nhà hàng ăn cơm tối bữa chót, ngon lắm luôn. 
Ra sân bay làm thủ tục về nước, lúc này về mới thấy toàn thân đau nhức. Lúc đi hăng hái khi về bủng beo nha.

 

►Các lưu ý:

enlightenedỞ Phượng Hoàng cổ trấn nên mặc cả 60% ,mua có cái kem còn hớ hôm đầu 10 tệ hôm sau 6 tệ rồi 5 tệ, cuối cùng mua ở siêu thị là 4 tệ. Nói giá từ 80 tệ mặc cả chơi chơi 25 tệ vẫn bán nhưng cũng có hàng đúng giá chỉ bớt khi mua số lượng nhiều, cứ đưa máy tính chỉ giá với ngón tay chỉ số lượng là ok.
enlightenedVề đồ ăn thì HDV nói mấy năm trước cũng khó ăn thật, nhưng giờ nhiều Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Việt Nam tới đó góp ý nhiều nên món ăn sửa đổi dần cho hợp khẩu vị người Việt, 1 số nhà hàng còn chuẩn bị 1 bát nước mắm loại ngon luôn, nên không phải lo về vấn đề ăn, đi cùng mình có con bạn khó ăn như ma mà nó còn ăn tốt. Ngoài ra còn rất nhiều hàng quán, đồ ăn để ăn vặt nên mọi người không cần lo mà mang nhiều đồ ăn hay mỳ tôm sang cho cồng kềnh rồi lại phải vác về. Đoàn mình ai cũng kêu ế mỳ, ế muối vừng, ruốc... chỉ có ăn sáng ở đây thì hơi chán + ít món.
enlightenedVề khách sạn thì đúng tiêu chuẩn 4*, mình thấy sạch, đẹp, đủ đồ dùng với cá nhân. Còn xí xổm đó là ở các chỗ công cộng, thì mọi người nên mang theo 1 túi giấy ăn theo người. 
enlightenedMặc đồ màu sắc sặc sỡ, hợp nhất là đỏ. Mấy bộ loè xoè mình không bao giờ mặc nên đi thuê cho rẻ + đỡ phí.

Bài review dựa trên cảm nhận, sở thích cá nhân nên khi mọi người đi vẫn là nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân và đồ ăn theo khẩu vị đề phòng nha nhưng cũng đừng nên lo lắng quá về dịch vụ vì bây giờ các tour đã thay đổi phù hợp với người Việt Nam rất nhiều rồi. Chúc các bạn chuyến đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mĩ mãn!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...
Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải ghé thăm Đông Môn cổ thành - một trong số những địa danh nổi tiếng có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Không chỉ...
Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ lâu vẫn luôn được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích và lựa chọn làm nơi khám phá, giải tỏa stress nhất trong các...