Lạc lối giữa Cao Bằng khi thu về

Du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng là hành trình mà mọi tín đồ xê dịch đều yêu thích, đặc biệt là khi thu về. Tuy nhiên, thu Cao Bằng không chỉ có con thác này đẹp thôi đâu. Trong bài viết này, cùng chúng tôi khám phá xem đi Tour Thác Bản Giốc mùa thu có gì khám phá nhé!

Từ lâu, Cao Bằng đã trở thành địa danh không thể thiếu ở kế hoạch khám phá cung đường Đông Bắc của phượt thủ. Miền sơn cước luôn có sức hấp dẫn riêng biệt. Đó là sự hòa quyện giữa cảnh sắc thiên nhiên bao la, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ cùng với nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc.

Cao Bằng mùa thu rực rỡ ánh vàng

tour thác bản giốc

Mỗi thời điểm trong năm, Cao Bằng lại có sức hấp dẫn riêng. Đặc biệt, khi tiết trời sang thu (tháng 9 – 11), giữa bầu khí hậu dễ chịu, cảnh vật dường như trở nên thơ mộng hơn.

Bất cứ ai tham gia tour thác Bản Giốc từ Hà Nội mùa này chắc hẳn đều không khỏi ngỡ ngàng trước bức tranh vàng ươm, quyến rũ trên mọi nẻo đường.

Trải rộng tầm mắt du khách, non nước vùng đất Đông Bắc được tổ điểm bởi các đường nét khoáng đạt của sông, núi hòa quyện vào nhau. Người dân địa phương cho rằng, mùa thu là khoảng thời gian mà thiên nhiên xuất hiện hiện tượng độc đáo nhất.

Thu sang, cũng là lúc ruộng bậc thang bước vào mùa vàng. Trong khi đó, dòng nước suối, thác đã chuyển màu ngọc bích thu hút. Từng đợt sóng cuồn cuộn, tung bọt trắng xóa đổ về giữa khung cảnh đất trời bao la.

tour du lịch cao bằng

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những rừng cây bắt đầu thay lá. Màu sắc dần có sự chuyển biến trong lớp sương mờ sớm mai, vừa đưa con người ta chìm vào cảm giác nhẹ nhàng, thư thái vừa cho du khách nhiều góc check-in cực ấn tượng.

Những thảm thực vật phong phú bắt đầu rụng lá. Thay cho sắc xanh là sắc vàng, cam đầy lãng mạn, quyến rũ. Cả khoảng không gian bao la khoác lên mình chiếc áo mới làm xuyến xao lòng người. Khung cảnh rất đỗi bình yên này luôn là lý do níu chân khách du lịch không muốn rời đi.
 

Chìm đắm vào “thiên đường mùa thu” Cao Bằng

Để thưởng ngoạn một cách trọn vẹn mùa thu tuyệt đẹp miền sơn cước, bạn hãy ghi chú ngay những điểm đến sau đây vào danh sách những điểm dừng chân của hành trình tour du lịch Cao Bằng nhé!

Thác Bản Giốc 

tour thác bản giốc từ hà nội

Có vị trí nằm trên đường biên giới giữa Việt Nam và người bạn láng giềng Trung Quốc, thác Bản Giốc không chỉ nổi tiếng Cao Bằng, mà còn trở thành thác nước đẹp bậc nhất Việt Nam.

Thác có độ cao 70m, rộng khoảng 300m, được chia thành 3 tầng rõ rệt, bên dưới dòng nước đổ xuống con sông Quây Sơn êm đềm. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái dành tặng vẻ đẹp khác biệt. Nhìn từ xa, du khách lập tức bị mê hoặc bởi cảnh tượng chẳng khác nào những dải lụa trắng đang vắt ngang lưng đồi. Không rực rỡ, không hiện đại, chính nét nguyên sơ của núi rừng Đông Bắc đã đưa thác Bản Giốc trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều.

Tới thác Bản Giốc mùa thu cũng là khi những cánh đồng bên thác vào mùa lúa chín. Sắc vàng rực rỡ của lúa đã tô điểm thêm cho “tiên cảnh núi rừng”, Đưa tâm hồn khách du lịch Cao Bằng chìm đắm vào sự khoan khoái, bình yên đến lạ.
 

Khu di tích lịch sử Pác Bó 

du lịch cao bằng

Địa danh Pác Bó gắn liền với giai đoạn lịch sử quan trọng của dân tộc. Đây là nơi chủ tịch Hồ Chí Minh lựa chọn làm khu căn cứ địa cách mạng. Tại đó, Người từng sinh sống và lãnh đạo nhân dân Việt Nam tham gia kháng chiến vào những năm 1941 – 1945. Ghé thăm khu di tích lịch sử khi tiết trời sang thu, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí cực kỳ mát lành. Dọc hai bên đường tràn ngập sắc vàng của các thửa ruộng bậc thang đang độ chín rộ.

Nhắc đến địa danh lịch sử, thường chúng ta liên tưởng đến sự khô khan. Thế nhưng, Pác Bó lại để lại dấu ấn mới mẻ cho mọi du khách. Tour thác Bản Giốc sẽ đưa bạn tham gia lịch trình khám phá quần thể di tích bao gồm cột mốc 0km, suối Lê – Nin, hang Các – Mác, lán Khuổi Nậm…
 

Hồ Thang Hen 

tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm

Đây là điểm dừng chân tiếp theo ở hành trình trải nghiệm Cao Bằng. Hồ Thang Hen có diện tích rộng lớn nhất thuộc quần thể 36 hồ nước tự nhiên trong khu vực. Chúng thông nhau qua các hang động ngầm hoạt động dưới lòng đất. Quanh hồ được bao bọc bởi những bờ vực đá dựng đứng. Trên núi đá, nhiều loại gỗ quý hiếm sinh trưởng có tuổi thọ hàng trăm năm và được tô điểm với hàng loạt giống hoa lan rừng, hệ thống thực vật phong phú.
 

Động Ngườm Ngao 

du lịch tour cao bằng

Hang động hùng vĩ mang đặc trưng núi đá vôi được ca ngợi hết lời ở Cao Bằng. Khách du lịch Cao Bằng sẽ bị “hớp hồn” bởi hệ thống nhũ đá, cùng khung cảnh bên trong động cực kỳ độc đáo. Động sở hữu chiều dài lên đến 2.144m. Động Ngườm Ngao có 3 cửa chính là Ngườm Lồm, Ngườm Ngao và cửa Bản Thuôn (cửa ở phía sau núi).
 

Làng Khuổi Kỵ 

du lịch thác bản giốc cao bằng

Giữ không gian trùng điệp bao la, làng Khuổi Kỵ nổi bật với những ngôi nhà đá tồn tại từ thời nhà Mạc (khoảng thế kỷ 17). Chúng hiên ngang và bền bỉ, che chở cho cuộc sống người dân hiền lành, chất phác. Tuyệt vời hơn cả, từ việc lưu giữ nét đẹp truyền thống bản địa, Khuổi Kỵ đã trở thành địa điểm du lịch văn hóa được yêu thích.
 

Mùa thu năm nay, bạn hãy dành thời gian để về với Cao Bằng, đắm mình giữa đất trời Đông Bắc hùng vĩ mà hiền hòa, thơ mộng nhé! Du lịch Cao Bằng mùa thu hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm mộc mạc, thuần túy tự nhiên, hội tụ rất nhiều điều mới mẻ, khó có thể kiếm tìm ở bất cứ nơi đâu khác.

(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Tour Hồ Ba Bể 2 Ngày 1 Đêm Du lịch Bắc Kạn

Khởi hành: Thứ 7 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.690.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...