Lang thang chìm đắm giữa rừng thông Yên Minh

Giữa Hà Giang hoang sơ hùng vĩ, Rừng thông Yên Minh như một nét chấm phá đầy mộng mơ. Dạo giữa những hàng thông trầm mặc, cao vút tới tận trời xanh chắc chắn sẽ là trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời với du khách Tour Hà Giang. Trong bài viết dưới đây, hãy theo chúng mình lang thang về cõi mơ giữa rừng thông này nhé!

Rừng thông Yên Minh ở đâu?


Vị trí rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh là khu rừng rộng lớn nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 100km về hướng Đông Bắc. Cánh rừng bạt ngàn, trải rộng trên khắp 3 xã Na Khê, Lao Và Chải và Bạch Đính. Chạy dọc 4 km trên Con đường Hạnh Phúc, khách tour du lịch Hà Giang sẽ bắt gặp những cụm thông xanh ngút ngàn, mọc đều tăm tắp và lay lay tán lá kim ra như đang vẫy chào. Nhiều người ví rừng thông Yên Minh chẳng khác nào một Đà Lạt thu nhỏ. Nghe cũng có lý nhưng với những ai đã đến đây sẽ thấy rừng thông Yên Minh vẫn mang đến xúc cảm lạ lẫm khác, một cảm xúc chẳng tìm thấy ở bất kỳ nơi đâu.

 du lịch hà giang

Đặt chân đến đây, du khách du lịch Hà Giang tưởng chừng như lạc vào một “miền đất hứa” - một nơi tách biệt hoàn toàn với nơi thị thành đầy khói bụi và còi xe hối hả. Bầu không khí trong xanh, mát lành lại hơi se se lạnh, đan xen cùng những tán thông xanh mướt tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Ngày qua ngày, những hàng thông vẫn cứ vươn mình trước mưa gió, bão bùng và cả khô cằn nơi miền cao nguyên đá... Sức mạnh tiềm tàng và ý chí kiên cường của những cây thông trầm mặc đã mang bình yên đến cho cuộc sống làng bản nơi đây.

 

Di chuyển đến rừng thông Yên Minh như nào?

Để đến được rừng thông Yên Minh Hà Giang, khách đi tour Hà Nội Hà Giang cần di chuyển đến thành phố Hà Giang trước. Từ trung tâm thành phố Hà Giang, bạn đi hướng Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Linh, rồi rẽ hướng quốc lộ 4C - hay còn gọi là con đường Hạnh Phúc, đi qua Cổng trời Quản Bạ và núi Cô Tiên là đến rừng thông Yên Minh.

tour hà giang

Nếu bạn đi tự túc, có 2 loại phương tiện được nhiều người sử dụng để di chuyển tới rừng thông Yên Minh Hà Giang nhất là xe khách và xe máy.

  • Xe máy: nếu bạn thích lang thang, muốn thử thách bản thân, thì cung đường tại Hà Giang sẽ mang lại cho bạn cực nhiều trải nghiệm thú vị đấy! Tuy nhiên, cung đường đi không bằng phẳng, đường Hà Giang có khá nhiều khúc cua hiểm trở đòi hỏi du khách phải là một tay lái vững vàng. Tuyến đường phượt Hà Giang đi từ Hà Nội được nhiều phượt thủ lựa chọn là tuyến Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Tuyên Quang - Hà Giang. Hoặc bạn có thể đi xe khách từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang rồi từ đó Thuê xe máy Hà Giang đi lại trong tỉnh.
thuê xe máy hà giang
  • Xe khách: Có nhiều tuyến xe khách đi từ Hà Nội đến Hà Giang như Hưng Thành, Hải Vân.. ở các bến xe Hà Nội. Theo kinh nghiệm của nhiều khách du lịch Hà Giang thì bạn nên chọn đi xe ban đêm có giường nằm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nếu chỉ lựa chọn xe khách thì cũng bất tiện bởi các điểm du lịch Hà Giang cách nhau khá xa, bạn phải đổi nhiều tuyến xe mới đến được địa điểm mong muốn. Vậy nên có thể thuê xe máy như trên hoặc chọn tour Hà Giang xe máy đi trong ngày, có người lái xe đưa bạn đi long dong cũng được.

tour du lịch hà giang
 

Lang thang giữa rừng thông Yên Minh 

Rừng thông Yên Minh mang vẻ yên bình, thơ mộng và trữ tình đến nỗi, ai đến đây cũng hóa thành những "kẻ khờ mộng mơ”. Lạc trong không gian hơi mờ sương, huyền ảo dưới những tán thông cao vút khiến người ta trở nên mộng mị, ngỡ như lạc chân vào thế giới cổ tích. Vào mỗi buổi sớm, màn sương mờ se se lạnh giăng kín cả rặng thông, tạo nên một không gian như cõi mộng mê hoặc lòng người.

 tour du lịch hà giang

Đi dạo trên những con đường nhỏ, quanh co uốn lượn, khách du lịch tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm như được thả hồn vào không gian xanh đến vô tận. Thu tầm nhìn về những tán lá kim, ta bất giác phát hiện những hạt sương còn đọng lại, trong suốt và long lanh như những viên pha lê.

Rừng thông Yên Minh không chỉ có những tán thông xanh trầm buồn hay những thảm cỏ mơn mởn trong sớm mai. Người ta còn tìm được trong bức tranh thiên nhiên ấy điểm xuyết sắc đỏ, sắc vàng của những bông hoa rực rỡ. Rừng thông nên thơ ấy đã gieo vào tâm hồn người lữ khách bao xúc cảm khác lạ, bỗng dưng trở nên lơ đễnh giữa thiên nhiên. Khi hoàng hôn trải màu hồng nhạt lên cánh rừng, không gian lại có mảng tối mảng sáng, kỳ bí hơn bao giờ khác. Bất giác, người ta như quên hết bộn bề cuộc sống mà nở nụ cười chẳng rõ lý do.

tour du lịch hà giang
 

Trải nghiệm gì tại rừng thông Yên Minh?

Thả hồn vào thiên nhiên thơ mộng

Lần đầu đặt chân vào rừng thông Yên Minh bạn sẽ như như lạc vào thiên đường. Chỉ cần 1 chuyến tour Hà Giang từ Hà Nội, thả hồn trong không gian yên bình sẽ khiến du khách cảm thấy thư thái hơn sau chuỗi tháng ngày dài vội vã với công việc và cơm áo gạo tiền. Chẳng cần điều gì lớn lao, to tát gì cả, chỉ cần ngả lưng lên thảm cỏ xanh rì, ngắm những tia nắng rực rỡ len lỏi trong khu rừng và lắng nghe âm thanh xào xạc của những tán thông xanh mà thôi. 

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Giữa khung cảnh thơ mộng ấy, ta chợt “va” vào nụ cười trong trẻo của một cô gái Tày đang đi xuống nương rẫy. Cô gái vùng cao với ánh mắt biết cười và nụ cười thân thiện có lẽ sẽ luôn in trong tâm trí kẻ lữ hành về mảnh đất Hà Giang xinh đẹp này.

 

Đi dạo quanh thảo nguyên xanh Lao Và Chải

Sau khi tận hưởng bầu không khí yên ắng tại đồi thông Yên minh Hà Giang, bạn hãy dành chút thời gian để tản bộ trên thảo nguyên Lao Và Chải rộng lớn nhé. Sắc xanh cùng sự tươi mới khiến thảo nguyên thơ mộng này luôn tràn ngập sức sống.

tour hà giang

Lọt giữa những mảng xanh sống động ấy, du khách Tour Hà Giang Sapa có thể bắt gặp những mái nhà nâu gỗ nhỏ nhắn, thấp thoáng sau hàng cây. Cuộc sống quá sức bình dị ấy lại có sức hút cực lớn với những vị khách từ nơi xa, khiến họ không lỡ rời bước.

 

Tổ chức cắm trại, nướng BBQ

Cắm trại cùng gia đình và bạn bè là trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đi bất cứ đâu, kể cả tại rừng thông Yên Minh Hà Giang. Dưới khoảng trời thông cao vút, khách du lịch có thể cắm trại và tổ chức trò chơi trên những thảm cỏ xanh mướt. Nhiều người chọn việc cắm trại qua đêm để tận hưởng không khí trong trẻo nơi rừng thông cổ tích này.

tour du lịch hà giang

Ngoài ra, tổ chức tiệc nướng BBQ trong rừng cũng là ý tưởng tuyệt vời. Bạn sẽ được hít hà hương vị những món ăn thơm ngây ngất xen giữa mùi gỗ thông nồng đượm, thả hồn trong ánh đèn lung linh giữa không gian se lạnh. Tuy nhiên, hãy chú ý theo dõi thời tiết để đảm bảo cuộc vui trọn vẹn, chuẩn bị đầy đủ hành trang cần thiết khi ở lại rừng qua đêm và nhớ dọn dẹp gọn gàng sau cuộc vui nhé!

 

Check-in tại mọi ngóc ngách

du lịch hà giang

Có một sự thật không thể chối bỏ ấy là ở bất cứ góc nào trong rừng thông cũng có thể trở thành một phông nền huyền ảo cực đẹp. Hai thời điểm đẹp nhất để săn ảnh tại rừng thông Yên Minh là khi sáng sớm và lúc hoàng hôn. Khi mặt trời chưa lên cao, cả khu rừng còn đương chìm trong sương khói im lìm là lúc khách du lịch Hà Giang sẽ có những bức ảnh đầy mộng mị hư ảo. Đến khi chiều muộn, ánh vàng hồng thơ mộng tràn ngập không gian, hãy mau mau chụp ngay khoảnh khắc hoàng hôn rất đỗi thơ mộng trên đồi thông huyền ảo nhé!

 

Vẻ đẹp thơ mộng của rừng thông quả thật khiến người ta ngẩn ngơ. Hãy một lần đến đây để đắm mình trong không gian mộng mơ này và trải lòng mình cùng thiên nhiên bạn nhé!
 
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...