Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo - (2024)

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee là một trong những cảnh điểm sang chảnh nhất ở Pattaya. Khách Du lịch Thái Lan có thể tham quan gì ở đây? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ  Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Thái Lan tới đây nhé!

Đến lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee như nào?

tour thái lan

Baan Sukhawadee có địa chỉ tại 219, Moo 2, Đường Sukhumvit, Tiểu khu Na Kluea, Huyện Bang La Mung, Tỉnh Chonburi. Lâu đài nằm bên ngoài thành phố, hướng về phía Bắc về phía Laem Chabang. Nếu bạn đi tự túc, muốn ghé thăm Baan Sukhawadee Pattaya thì nên bắt taxi từ trung tâm Pattaya có giá khoảng 500 baht trở lại. Đây là điểm tham quan nổi tiếng và phổ biến nên bất kỳ tài xế taxi nào cũng sẽ biết và đưa bạn đến dễ dàng thôi.

Còn nếu đi theo các Tour du lịch Thái Lan giá rẻ từ tp HCM hay từ Hà Nội thì có xe tour và hướng dẫn viên lo hết rồi. Bạn chỉ việc ngồi trên xe đợi đến nơi mà thôi!

 

Lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có gì độc đáo?

tour thái lan

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm những kiến trúc sang trọng, quý phái của Thái Lan ở Pattaya thì nên một lần ghé thăm Baan Sukhawadee, lâu đài xinh đẹp giữa những khu vườn xanh mát, đầy màu sắc.

Baan Sukhawadee là một cung điện tráng lệ, tuyệt đẹp đầy châu báu ở Pattaya với một bức tượng Phật bằng vàng vững chắc cũng như những khu vườn, đền thờ và một nhà hàng được xây dựng công phu. Nơi này được xây dựng vào năm 2000 từ sự hào phóng của một doanh nhân giàu có và quyền lực trong cuộc khủng hoảng kinh tế Thái Lan.

tour thái lan giá rẻ

Những khu vườn như một công viên chủ đề, giống như bảo tàng với những bộ sưu tập nghệ thuật, các di tích Phật giáo, xây dựng theo phong cách Thái Lan và phương Tây. Ở đây còn có cửa hàng bán sản phẩm của nông trại Saha và nhiều đồ lưu niệm khác

Baan Sukhawadee còn là một nơi linh thiêng để thờ Đức Phật, Vua Taksin Đại đế, Vua V, và Krom Luang Chumphon Khet Udom Sak - người được biết đến là Cha đẻ của Hải quân Thái Lan. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều vật dụng linh thiêng và là nơi bạn có thể thưởng thức mọi thứ đặc trưng truyền thống Thái Lan. Tham quan Tháp Phật, bạn sẽ thấy một bộ sưu tập lớn các di tích và hình ảnh Phật giáo Thái Lan. Điểm nổi bật chính là một bức ảnh cao 9,28m về sự ra đời của Đức Phật.

tour du lịch thái lan
Bên ngoài lâu đài về đêm

Tóm lại, lâu đài tỉ phú này có những trải nghiệm đặc biệt như: Những khu vườn được chăm sóc đẹp mắt, nhiều cổ vật Thái Lan với lịch sử phong phú, di tích và hình ảnh Phật giáo, Hình ảnh về Đức Phật cao 9,28m.

Thời gian mở cửa tại lâu đài tỉ phú: hàng ngày từ 8:30 sáng đến 6:00 tối.

Vé vào cửa cho du khách: 300 baht (~200.000vnđ) cho người lớn và 50 baht (~34.000vnđ) cho trẻ em.

 

Những gì ở lâu đài tỉ phú thu hút du khách?

du lịch thái lan

Baan Sukhawadee ở Pattaya có những khu vườn được trang trí đẹp mắt tạo nên một nơi tuyệt vời để đi dạo và suy ngẫm về ý nghĩa của tiếng Thái. Với tầm nhìn ra bên kia Vịnh Thái Lan, đây là một nơi thanh bình cho tâm hồn. Nằm trên đường Sukhumvit, trong phạm vi gần khu nghỉ dưỡng Cholchan, đây là một địa điểm khá dễ thấy và ghé thăm.

Bầu không khí của lâu đài này cũng tương tự như tại Thánh Địa Sự Thật ở gần đó, bên bờ biển Pattaya. Nhiều người đi nghỉ đến đây trong một hoặc hai giờ để đắm mình trong bầu không khí, ngắm nhìn kiến trúc Thái Lan độc đáo và đến gần hơn với văn hóa Thái Lan nói chung.

tour đi thái lan

Ngoài cảm nhận sự yên bình và ngắm nhìn biển Pattaya, khách Du lịch Thái Lan tới đây có thể thưởng thức một bữa tiệc buffet ngon ở sảnh chính và xem Cabaret và điệu nhảy Thái trên sân khấu. Đây cũng là nơi cho bạn một cái nhìn sâu sắc về văn hóa và truyền thống Thái Lan.
 

Lâu đài Sukhawadee

Hầu hết các điểm tham quan du lịch ở Thái Lan đều rất giống nhau, chẳng hạn như một số điểm liên quan đến động vật hoang dã, các hoạt động hoặc các cảnh điểm về văn hóa đền thờ. Một trong những điểm tham quan thú vị và độc đáo nhất ở vùng Pattaya trong Tour Thái Lan từ Sài Gòn là Lâu đài Ban Sukhawadee. Lâu đài tuyệt đẹp bên bờ biển này mang lại điều gì đó hoàn toàn khác biệt so với các điểm tham quan khác trong khu vực.

tua thái lan

Lâu đài tỉ phú nằm ngay bên bờ biển Pattaya và thuộc sở hữu của Panya Chotitwan, chủ sở hữu của Trang trại Saha nổi tiếng, là một trong những nhà xuất khẩu nông sản lớn nhất và lớn nhất ở Thái Lan. Mặc dù nhiều doanh nghiệp nông nghiệp ở Thái Lan đã bị nuốt chửng bởi các công ty quốc tế lớn, doanh nghiệp của ông Panya vẫn là vườn nhà và thuộc sở hữu của Thái Lan.

tour thái lan giá rẻ

Ý tưởng cho lâu đài xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2000 khi Thái Lan đang trải qua thời kỳ kinh tế khó khăn. Ông Panya quyết định xây dựng lâu đài nhìn ra biển với hơn 100 người làm việc cùng nhau trong dự án để không chỉ thu hút du khách, mà còn thúc đẩy sự thống nhất. Ngôi biệt thự có diện tích khoảng 128.000 m2, nằm trên con đường đá dài 129 km trên đường Sukhumvit. Lâu đài hưởng mặt tiền bãi biển 400 mét. Các khu vườn tuyệt đẹp xung quanh là những nơi lý tưởng để đi dạo.

 

Xung quanh lâu đài Sukhawadee

Có một số tòa nhà khác nhau trên khu vực lâu đài tỉ phú Pattaya này, chẳng hạn như Nhà Sukhawadee chính và Khu dân cư Quan Âm, là nhà của Gia đình Chotitwan. Ngôi nhà chính có quy mô đồ sộ và có các phòng chức năng đủ lớn cho 500 người. Bạn sẽ tìm thấy một số hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp trong phần này của ngôi nhà chính cùng với rất nhiều đá quý.

tour thái lan từ sài gòn

Một trong những khu vực được ghé thăm nhiều nhất là Tháp Phật xinh đẹp, nơi lưu giữ một số hiện vật Phật giáo và hình ảnh linh thiêng. Có một bức tượng Phật khổng lồ cao 9,28 mét ở khu vực chính của tòa tháp. Tòa nhà Buddhabaramee cũng là một phần rất quan trọng khác của khuôn viên, đó là một hội trường hội nghị sang trọng có rất nhiều bức bích họa được vẽ bởi một nhóm nghệ sĩ từ Cục Mỹ thuật Thái Lan.



Vị trí lâu đài tỉ phú

Tại đây bạn cũng sẽ tìm thấy tấm thảm lớn nhất châu Á Thái Bình Dương. Tòa nhà này có nhiều phòng họp và là văn phòng của nông trại Saha và các doanh nghiệp khác. Khi có khách du lịch cần đặt phòng hội nghị cho một bữa tiệc hoặc triển lãm thì nơi này là một lựa chọn tuyệt vời.
 

Trên đây là những thông tin cơ bản về lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee ở Pattaya mà bạn có thể ghé thăm khi đi du lịch Thái Lan. Nếu bạn còn có thắc mắc gì về các Tour du lịch Thái Lan, lịch trình tour ra sao, giá tour như nào, có những dịch vụ gì…thì cứ liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, zalo hoặc facebook để biết thêm chi tiết nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Singapore Malaysia từ Hà Nội HCM Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 8.790.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...
Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan có gì hấp dẫn? - Cập nhật (2024)

Trại cừu Pattaya Thái Lan là một trong những điểm đến hấp dẫn, đặc biệt với khách du lịch Thái Lan đi cả gia đình. Cùng khám phá qua bài viết này...
Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan Big Bee Farm có gì tham quan (2024)

Trại nuôi ong Thái Lan - Big Bee Farm ở Pattaya (Thái Lan) không chỉ nuôi ong và bán mật ong mà còn có nhiều hoạt động khác hấp dẫn khách du...
Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise có gì đáng tham quan (2024)

Bảo tàng Art in Paradise là bảo tàng 3D lớn nhất ở Thái Lan với những tác phẩm nghệ thuật đầy tính tương tác cao, thu hút khách du lịch Thái Lan....
Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan có gì tham quan (2024)

Trung tâm đá quý hoàng gia Thái Lan - World Gems Gallery nổi tiếng có gì thú vị mà bạn có thể tham quan khi đi du lịch Thái Lan? Tìm hiểu ngay...
Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya ở đâu? - Du lịch Thái Lan (2024)

Đồi vọng cảnh Pattaya là nơi nhiều người du lịch Thái Lan tới ngắm cảnh. Thế nhưng ở thành phố này có tới vài chỗ vọng cảnh. Nơi này chính xác ở...
Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya có gì đặc sắc? - Du lịch Thái Lan (2024)

Chợ nổi Pattaya luôn là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch Thái Lan tới Pattaya. Ở đây có gì đặc sắc? Khám phá ngay trong bài viết...
Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake có gì đáng xem? (2024)

Vườn nho Pattaya Silverlake (Silverlake Vineyard Pattaya) là nơi khách du lịch Thái Lan vừa có thể ngắm cảnh, vừa được thưởng thức rượu nho hảo hạng. Tuy nhiên không phải ai...
Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn nhiệt đới Nong Nooch có gì đẹp? Thái Lan (2024)

Vườn hoa nhiệt đới Nong Nooch ở Pattaya Thái Lan đủ lớn và đẹp khiến bạn có thể dạo chơi cả ngày. Khách du lịch Thái Lan đến đây có gì trải nghiệm?...
Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn có gì độc đáo? Thái Lan (2024)

Trân Bảo Phật Sơn Thái Lan (Khao Chee Chan) là ngọn núi  Phật Vàng độc đáo với hình tượng Phật khắc laser thẳng vào núi và dát vàng....