Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi Du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng đặc sắc nhất năm là Loy Krathong và Yi Peng. Mùa hoa đăng năm nay có gì đặc biệt? Có gì cần chú ý trước khi bạn đặt Tour Thái Lan đến xem? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay nhé!

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng 2024 tổ chức khi nào?

tour thái lan
Lễ hội đèn trời Yi Peng

Lễ hội Loy Krathong (thả đèn hoa đăng trên mặt nước) là lễ hội quan trọng bậc nhất ở Thái Lan và được tổ chức trên khắp đất nước. Chiang Mai là một trong những nơi tốt nhất để trải nghiệm lễ hội ấn tượng này. Không chỉ vậy, Chiang Mai còn thu hút đông đảo người đến tham gia nhờ sự trùng hợp khi Loy Krathong và Yi Peng (hội thả đèn trời) thường rơi vào cùng một ngày.

Năm 2024 này, Loy Krathong và Yi Peng sẽ diễn ra tại Chiang Mai vào các ngày 15 - 16 tháng 11 năm 2024.

 

Có gì trong lễ hội Yi Peng và Loy Krathong ở Chiang Mai 2024?

du lịch thái lan
Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15 tháng 11 đến ngày 16 tháng 11. Có rất nhiều hoạt động diễn ra khắp thành phố, chủ yếu tại Đài tưởng niệm Ba vị vua (Three Kings Monument) và tại Cổng Tha Pae (Tha Pae Gate).
 

Xem và thả đèn lồng trên sông

Điểm nổi bật của Lễ hội Loy Krathong chắc chắn là khi người dân địa phương và khách du lịch cùng nhau thả krathong (bè hoa trang trí) trên sông.

Trong khi mọi người ăn mừng lễ hội này trên khắp thành phố, những địa điểm tốt nhất cho khách du lịch đến xem là Cầu Nawarat (Nawarat Bridge) và Cầu Sắt (Iron Bridge).

Bạn có thể mua krathong từ những người bán hàng rong với giá từ 30 đến 100 BAHT (20.000 – 70.000 VNĐ) để trải nghiệm. Ăn tối tại một nhà hàng ven sông để ngắm krathong trôi cũng là một cách lưu lại kỷ niệm đẹp khi đi du lịch đúng thời điểm này đấy!

 

tour đi thái lan

Thả đèn trời ở Chiang Mai CAD

Nếu bạn từng xuyến xao vì cảnh tượng thả đèn trời cực đẹp mắt trong bộ phim hoạt hình “Công chúa tóc mây” (Rapunzel) thì chắc chắn nên đến Chiang Mai. Không gì ở đây có thể sánh với hàng ngàn khom loy (đèn trời) được thả cùng một lúc trong Lễ hội Yi Peng.

 

Tận hưởng cuộc diễu hành quy mô lớn

Điểm nổi bật trong lễ hội đèn lồng ở Chiang Mai được cho là Cuộc diễu hành Kratong khổng lồ, nơi bạn có thể nhìn thấy những chiếc xe diễn hành phủ đầy hoa đua nhau khoe sắc. Năm nay, cuộc diễu hành sẽ bắt đầu tại Cổng Tha Pae vào tối ngày 15 tháng 11.

tour thái lan giá rẻ

Thắp đèn ở chùa Phan Tao

Nếu bạn không thích “trôi” trong đám đông, hãy đến một ngôi chùa để trải nghiệm tốt hơn bầu không khí lễ hội, chẳng hạn như chùa Phan Tao (Wat Phan Tao).

Tại Wat Phan Tao, bạn sẽ thấy các nhà sư ban phước lành và thả đèn lồng trước tượng Phật. Ngôi đền sẽ được trang trí với hàng trăm ngọn đèn dầu và đèn lồng.

 

Có gì cần lưu ý khi tới lễ hội Loy Krathong ở Chiang Mai?

du lịch thái lan
  • Kiểm tra ngày. Vì ngày diễn ra lễ hội dựa trên âm lịch của Thái Lan nên ngày chính xác của lễ hội đèn lồng ở Chiang Mai thay đổi hàng năm. Kiểm tra ngày chính xác trước khi lên kế hoạch cho chuyến đi Du lịch Thái Lan của bạn.
  • Đặt chuyến bay sớm. Trong thời gian diễn ra Lễ hội Loy Krathong, vé máy bay đi Chiang Mai khá khan hiếm và đắt đỏ. Vì vậy, nếu bạn muốn đi vào kỳ nghỉ lễ, tốt nhất nên đặt vé máy bay, vé tàu xe trước.
  • Đặt khách sạn sớm. Lễ hội Loy Krathong là thời điểm nhộn nhịp nhất ở Chiang Mai. Hàng nghìn du khách đổ về thành phố và các khách sạn thường xuyên “cháy phòng”. Hãy đặt càng sớm càng tốt. Nơi tốt nhất để lưu trú trong lễ hội là khu vực phố cổ Chiang Mai, nơi có nhiều khách sạn nằm trong khoảng cách đi bộ đến nhiều điểm hoạt động.
  • Chỉ thả đèn tại một địa điểm quy định trong thời gian quy định. Mọi người chỉ được phép thả krathong và đèn trời từ 7 giờ tối đến 1 giờ sáng tại một số địa điểm nhất định trong Lễ hội Loy Krathong. Nếu thả vào thời điểm khác là vi phạm pháp luật. Hãy chú ý để không gặp phải tình huống rắc rối bạn nhé!
  • Hãy chú ý đến trang phục khi tham gia lễ hội bạn nhé! Loi Krathong và Yi Peng đều là lễ hội Phật giáo. Điều quan trọng là phải mặc quần áo che vai và đầu gối khi bạn tham gia các hoạt động kỷ niệm và thả đèn lồng.

 

Nếu bạn dự định chỉ đến Chiang Mai một lần trong đời thì hãy đi vào tháng 11 nhé! Với Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng, Chiang Mai đã trở thành tâm điểm không thể bỏ qua khi đi Tour du lịch Thái Lan vào tháng 11 hàng năm. Hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn chi tiết hơn các lịch trình và giá cả tour bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb