Mộc Châu - Xứ sở 12 mùa hoa

Đã có một thời, khi nhắc về Mộc Châu người ta chỉ nói về những đồi chè xanh mướt, trải rộng ngút ngàn hút tầm mắt. Nhưng giờ đây, Mộc Châu không chỉ có sắc xanh, mà bốn mùa đều có sắc hoa rực rỡ. Thời điểm nào trong năm Mộc Châu cũng có nét đẹp và thi vị riêng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi theo Tour Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của xứ sở 12 mùa hoa nhé!

Nhiều người thắc mắc rằng không biết đến Mộc Châu mùa nào đẹp nhất? Đây vốn là một câu hỏi không hề có đáp án chính xác. Mỗi mùa, Mộc Châu lại để lại trong lòng du khách những xúc cảm khác nhau. Vẻ đẹp của Mộc Châu không được đong đếm bằng năm tháng, mà được tính bằng những mùa hoa rực rỡ. Một năm có 365 ngày thì không có một ngày nào, Mộc Châu vắng đi mùa hoa nở rộ. Chỉ cần biết bản thân thích loài hoa nào, thì du lịch Mộc Châu vào đúng tháng đó, đảm bảo rằng bạn sẽ phải thương nhớ xứ sở 12 mùa hoa này đến cả đời đấy!

tour mộc châu giá rẻ

Tháng 1 - 2 mùa hoa đào, hoa mơ, hoa mận thuần khiết

Khó có từ ngữ nào có thể mô tả trọn vẹn vẻ đẹp của Mộc Châu mùa hoa đào, hoa mơ, hoa mận. Mùa hoa thiên đường này trải dài khắp từ quốc lộ 6A cho tới Mộc Châu, bạt ngàn màu trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận, rồi lại thấp thoáng sắc đào phai mới hé nở.

tour du lịch mộc châu
Thung lũng mận Mu Náu

Từ trên cao nhìn xuống, người ta thấy những chùm hoa mận tựa như những đám mây tròn vo, lăn từ trên sườn núi xuống. Khi lại gần, những cánh hoa mận lại tựa như một mảnh nắng rơi xuống trần gian, phút chốc khiến cả núi đồi bừng tỉnh. Xen kẽ màu trắng tinh khiết chính là sắc hoa đào chúm chím như đang nở một nụ cười duyên dáng. 

du lịch mộc châu
Hoa mận Mộc Châu

Hoa mơ và hoa mận Mộc Châu thường nở rộ vào đầu tháng 1, và chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần. Vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng sắc hoa tinh khôi này thì bạn phải lên kế hoạch đi tour Mộc Châu thật nhanh nhé!

 

Tháng 3 hoa ban ngọt ngào

Trong tiếng Thái, hoa ban mang ý nghĩa là “hoa ngọt”. Để ngắm nhìn được sắc hoa ban Mộc Châu, bạn cần phải căn lịch vào đầu xuân, khoảng tháng 3 hoa bắt đầu nở và nở rộ suốt tháng 4 và tháng 5. Khi hoa ban bung nở, che lấp hết những tán lá, nhìn từ xa người ta chỉ thấy cả cây hoa ban giống như một chiếc kẹo bông ngọt ngào khổng lồ, khiến du khách vô cùng thích thú. Thời điểm này cũng có lễ hội Hoa Ban nữa nên khách tour du lịch Mộc Châu còn có thể hiểu thêm về văn hóa các dân tộc ở vùng cao này nữa. 

tour du lịch mộc châu
Mùa hoa ban Mộc Châu

Vào mùa đông, những cây hoa ban dường như dồn hết nhựa sống để khi xuân đến, khoe sắc cả núi rừng Tây Bắc. Lá ban có hình dáng tựa như hai hình trái tim đặt cạnh nhau, mọc thưa thớt như để nhường chỗ cho sắc hoa rực rỡ. Sức sống của cây hoa ban cũng khiến người ta phải nể phục, cho dù là trên vách đá cheo leo, hay trên mảnh đồi khô cằn thì chúng vẫn luôn có một sức sống tiềm tàng, chỉ chờ ngày trỗi dậy. 

 

Tháng 4 – 6 sắc xanh đồi chè và mùa mận chín

Mỗi mùa hoa Mộc Châu lại khoác lên mình những bộ xiêm y màu sắc rực rỡ khác nhau, duy nhất chỉ có điểm chung là màu xanh mướt của những đồi chè. Nhắc đến Mộc Châu là nhắc đến những đồi chè trải rộng hút tầm mắt. Cây chè không chỉ mang lại nguồn kinh tế lớn cho người dân nơi đây, mà đồi chè còn trở thành một điểm đến du lịch cực chất đối với giới trẻ. Ai đến Mộc Châu mà chưa từng check-in đồi chè thì chưa phải đến Mộc Châu. 

du lich moc chau

Khắp vùng cao nguyên Mộc Châu, Sơn La đều khiến người ta ngỡ ngàng trước những đồi chè xanh ngát. Đến đây những tháng hè oi ả, du khách tour Mộc Châu từ Hà Nội như rời xa cái nắng chói chang để tìm đến vùng đất xanh mát mẻ. Tự tay hái những búp chè xanh non mơn mởn là một trải nghiệm vô cùng thú vị đấy nhé! Những ngày Mộc Châu chìm đắm trong sương khói, du khách sẽ có cảm giác như lạc trôi giữa đồi chè, với những làn sóng xanh mượt mà, êm ả.

 

Tháng 9, 10 ngợp trời hoa Tam giác mạch

Nhắc về cánh đồng Hoa tam giác mạch, người ta thường liên tưởng đến Hà Giang mà vô tình quên lãng mùa hoa tam giác mạch cực lãng mạn tại cao nguyên Mộc Châu. Giữa những đồi chè xanh mướt, hình ảnh những bông hoa tam giác mạch hồng, tím phớt xinh xắn dường như được nổi bật hơn hẳn. Chính sắc hoa tam giác mạch đã thổi hồn vào khung cảnh thiên nhiên đậm chất thơ của mùa thu Mộc Châu. 

hoa tam giác mạch

Cứ mỗi độ cuối thu, từ khoảng tháng 9 đến tháng 10, người ta lại ngẩn ngơ trước hương sắc của những cánh đồng hoa tam giác mạch. Những thửa ruộng lúa chín vàng ươm đã nhường chỗ cho sắc trắng, hồng tím bạt ngàn của loài hoa tam giác mạch. Những bông hoa bé xíu, mỏng manh nhưng lại khiến bao người đắm say. Dù là sớm tinh mơ hay buổi hoàng hôn rực rỡ, cánh đồng hoa tam giác mạch vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những trái tim si mê nghệ thuật. 

 

Tháng 11 rực rỡ hoa dã quỳ

Không nhiều người biết ở Mộc Châu có một mùa hoa dã quỳ đẹp và thơ mộng đến thế. Hoa dã quỳ Tây Bắc tuy không trải rộng bạt ngàn như nhiều nơi khác, nhưng lại mang trong mình những vẻ đẹp độc đáo, mê hoặc lòng người. 

dã quỳ mộc châu

Hoa dã quỳ còn được biết đến với tên gọi “hoa báo đông”. Đó là bởi loài hoa này nở vào khoảng tháng 11, khi mà những cơn gió lạnh đã bắt đầu ùa về. Giống như hàng ngàn ánh mặt trời nhỏ bé, những bông hoa dã quỳ như thắp sáng cả núi rừng Tây Bắc. Sắc hoa mềm mại, vàng rực rỡ, nổi bật giữa màu xám xanh của cỏ cây, núi đá vùng cao nguyên Mộc Châu. Hoa dã quỳ nhẹ nhàng đậu xuống khắp các triền núi, trên các cung đường đèo, khiến mùa đông Tây Bắc như được thắp lên những ngọn lửa ấm áp, khiến không gian trở nên vô cùng yên bình và tươi đẹp.

 

Tháng 12 mùa hoa cải trắng, cải vàng khoe sắc

Tháng 12 Tây Bắc không thể thiếu đi hình ảnh những bông hoa cải trắng, cải vàng nở rộ trên cao nguyên Mộc Châu. Với đặc điểm khí hậu, đất đai thuận lợi, Mộc Châu nổi tiếng với nhiều mùa hoa đẹp xuất thần, trong đó không thể không nhắc đến những đồi hoa cải trắng, cải vàng xinh đẹp.

tour mộc châu 2 ngày 1 đêm

Đi khắp cao nguyên Mộc Châu những ngày cuối năm, du khách tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm sẽ phải choáng ngợp bởi hương sắc hoa cải bạt ngàn. Hoa cải mọc khắp mọi nơi, từ thung lũng xa xôi đến các triền núi cheo leo. Đặc biệt, khu vực Rừng thông Bản Áng được cho là nơi chiêm ngưỡng sắc hoa cải đẹp nhất Mộc Châu, với không gian ngập tràn sắc cải trắng ngút ngàn khiến nhiều người phải mê mẩn. 

 

Mộc Châu - Xứ sở 12 mùa hoa lúc nào cũng khiến người ta phải thương nhớ. Hãy đến Mộc Châu bất kỳ khoảng thời gian nào bạn có thể trong năm để chiêm ngưỡng sắc hoa nở rộ tuyệt đẹp này nhé, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận đâu!
 
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Mù Cang Chải từ tpHCM Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.190.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Mộc Châu từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Mai Châu 03/24

Tour Mộc Châu từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Mai Châu 03/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 900.000đ
2 ngày

Tour Mù Cang Chải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.800.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Vẻ đẹp tiên cảnh Bản Pa Phách (Mộc Châu)

Vẻ đẹp tiên cảnh Bản Pa Phách (Mộc Châu)

Bản Pa Phách Mộc Châu là một ngôi làng nhỏ bé, nằm giữa cao nguyên Mộc Châu xanh ngát. Bốn mùa tại bản Pa Phách đều sở hữu những vẻ đẹp...
Thác Dải Yếm – ‘Cô thôn nữ’ của cao nguyên Mộc Châu

Thác Dải Yếm – ‘Cô thôn nữ’ của cao nguyên Mộc Châu

Nếu bạn đang dự định du lịch Mộc Châu mùa này thì có một điểm đến vừa mới lạ, vừa thú vị mà bạn không thể bỏ qua là thác Dải Yếm -...
Mai Châu có điểm đến nào để 'sống ảo'?

Mai Châu có điểm đến nào để 'sống ảo'?

Mai Châu, Sơn La nằm ở phía tây của Hòa Bình là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích và check in bởi vẻ đẹp thiên nhiên cùng nền văn...
Mộc Châu có lễ hội gì hay ho?

Mộc Châu có lễ hội gì hay ho?

Du lịch Mộc Châu ngoài thăm quan các địa điểm đẹp và thưởng thức những món đặc sản nơi đây thì bạn cũng không thể bỏ lỡ những lễ hội độc...
5 điểm du lịch Mộc Châu nhất định phải ghé thăm

5 điểm du lịch Mộc Châu nhất định phải ghé thăm

Mộc Châu luôn có một sức hút đặc biệt với khách du lịch, không chỉ bởi phong cảnh mang nét tự nhiên, thuần khiết mà còn vì tình cảm...
Du lịch Mộc Châu những mùa hoa

Du lịch Mộc Châu những mùa hoa

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng bởi những địa danh như Thác Dải Yếm, Bản Thông Cuông, Ngũ Động Bản Ôn mà còn thu hút được nhiều du khách đến thăm quan...
Du lịch Mộc Châu có gì mà hot đến thế?

Du lịch Mộc Châu có gì mà hot đến thế?

Mộc Châu là điểm du lịch chưa bao giờ hạ nhiệt ở Tây Bắc, có người từng nói rằng nơi đây vừa mang sắc màu của Đà Lạt vừa có nét giống với...
Em ơi đi Mộc Châu với anh!

Em ơi đi Mộc Châu với anh!

Từ lâu Mộc Châu đã trở thành địa điểm hẹn hò lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần. Với vẻ đẹp lãng mạn của vùng đất...
Du lịch Mai Châu có những điểm đến nào đẹp?

Du lịch Mai Châu có những điểm đến nào đẹp?

Mai Châu là một thị trấn nhỏ xinh ở phía Tây của tình Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La. Tour Mai Châu Mộc Châu sẽ đưa bạn đến...
Mộc Châu - Ăn gì ngon? Ở đâu đẹp?

Mộc Châu - Ăn gì ngon? Ở đâu đẹp?

Du lịch Mộc Châu ngoài việc thăm quan khám phá những điểm đến thú vị với vẻ đẹp nên thơ trữ tình thì sẽ thật là thiếu sót nếu bạn chưa...