Một ngày ở đảo Bồ Hòn Hạ Long có gì đặc biệt?

Hạ Long là một miền đất hứa với biết bao thắng cảnh làm say đắm lòng người, đặc biệt là hệ thống vịnh, đảo lớn nhỏ xinh đẹp. Đảo Bồ Hòn cũng là một trong những điểm đến mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến đi Tour Vịnh Hạ Long bên cạnh những cái tên đã quá nổi tiếng như đảo Ti Tốp, vịnh Bái Tử Long, đảo Tuần Châu. Vậy một ngày ở đảo Bồ Hòn có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Đôi nét về đảo Bồ Hòn

Đảo Bồ Hòn là một hòn đảo nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long, nằm cách đảo Tuần Châu chỉ khoảng 20km. Hòn đảo xinh đẹp này có diện tích khoảng 3,8km2, nơi chứa một hệ thống hang động kỳ vĩ và là “nhà” của hàng loạt những loạt những loài động, thực vật quý hiếm.

du lịch hạ long
Một góc đảo Bồ Hòn nhìn từ hang Sửng Sốt

Khách du lịch Hạ Long lần đầu ghé thăm đảo Bồ Hòn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì hàng loạt những hang động huyền ảo, kỳ bí đều tập trung trên hòn đảo. Một vài cái tên không thể bỏ qua khi đến đây là: hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, hang Hồ Động Tiên, hang Luồn, hang Trống,... Mỗi hang động lại mang một nét đẹp rất riêng khiến du khách mê mẩn quên lối về.

 

Một ngày ở Bồ Hòn có gì đặc biệt?

Nếu du khách đi Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ có nhiều thời gian, hãy dành hẳn 1 ngày để khám phá những điều cực kỳ thú vị tại đảo Bồ Hòn. Bạn như được bước vào một thế giới mới, khác xa cuộc sống xô bồ, chật chội nơi thị thành, chỉ còn con người và thiên nhiên kỳ vĩ. Quả là một trải nghiệm hoàn toàn xứng đáng phải không nào?

tour hạ long từ hà nội
Hang Sửng Sốt

Điểm đầu tiên không nên bỏ lỡ ở đảo Bồ Hòn là Hang Sửng Sốt. Hang Sửng Sốt nằm trong khu vực trung tâm của di sản thế giới vịnh Hạ Long. Đường lên hang Sửng Sốt luôn dưới những tán lá rừng, xum xuê lá cùng những bậc đá ghép cheo leo. Khách tour du lịch Hạ Long vừa có được cái thú của người leo núi, vừa có được cái háo hức như đang đi lên trời.

Lách qua một khe đá hẹp để tiến vào trong, bạn sẽ phải trầm trồ, ngạc nhiên vì lòng hang được mở ra rất rộng. Bên trong hang Sửng Sốt là những nhũ đá hóa thạch, có hình dạng vô cùng phong phú và độc đáo. Vừa tham quan hang động, lại vừa tưởng tượng, đoán xem những khối đá đó có hình thù là gì, không chỉ các em nhỏ mà ngay cả người lớn cũng phải thích mê.

tour hạ long từ hà nội
Đường lên hang Sửng Sốt

Hầu hết du khách nào đi tour Hạ Long cũng đều ghé thăm hang Sửng Sốt bởi đây là hang động rộng và đẹp bậc nhất ở vịnh Hạ Long. Hang Luồn, hang Trống, hồ Động Tiên cũng là những nơi bạn nên ghé thăm trong một ngày ở Bồ Hòn.

Hang Luồn mở ra một vùng đất trong xanh, phẳng lặng và êm đềm. Nơi đây bốn bề vách đá dựng đứng. Sát mép nước, một chiếc cổng hình cánh cung xuyên qua dãy núi là đường vào trong hang. Từ đây, bạn sẽ được mãn nhãn với khung cảnh yên tĩnh, xung quanh là cây cối um tùm, vách đá cheo leo. Trên đó, từng bầy khỉ chạy nhảy tung tăng, cảnh sắc mây trời ở đây dễ khiến bạn say lòng lắm đấy.

tour vịnh hạ long
Hang Luồn

Bạn cũng có thể ghé thăm Hang Trinh Nữhang Trống - hai hang động với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú làm nên một câu chuyện truyền thuyết tình yêu trên đảo Bồ Hòn. Cách Bãi Cháy chỉ khoảng 15km về phía nam, hang Trinh Nữ và hang Trống là cái tên khơi gợi nhiều sự tò mò, thích thú của khách du lịch không chỉ bởi cảnh quan tự nhiên, mà còn bởi câu chuyện tình buồn đẫm nước mắt. Ở trong hang có một khối đá có hình dáng một cô gái nằm xõa tóc, tuyệt vọng hướng đôi mắt về phía hang Trống - nơi đó có bóng dáng người mà cô yêu thương. Hai hang chỉ cách nhau khoảng 700-800m, vì vậy đứng bên này có thể trông thấy hang bên kia, thậm chí hét to cũng có thể nghe thấy.

du lịch hạ long
Hang Trinh Nữ

Khi đã ra khỏi các hang động trên đảo Bồ Hòn, trên đường trở về hãy tận hưởng cảm giác thích thú khi tàu liên tiếp đi qua những ngọn núi đá vôi, mọc giữa biển khơi. Trong khung cảnh bình dị ở nơi này, còn gì thích thú hơn khi được ngồi cạnh thành tàu, thỏa sức ngắm những cảnh quan hiện ra trước mắt.

tour du thuyền hạ long giá rẻ
Hang Trống

Chiều xuống, một bữa tiệc nhỏ trên du thuyền sẽ giúp du khách tour Hạ Long từ Hà Nội hòa trong niềm vui bạn bè. Bữa tối với những loại hải sản biển, cùng cách chế biến độc đáo chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi dư vị của từng món ăn. Sau đó, hãy ra phía đuôi tàu, buông cần câu mực. Hoạt động này cũng thu hút khá nhiều du khách hiếu kỳ. Khoảng 10h đêm - thời gian mà các đàn mực đi ăn đêm - là thời điểm lý tưởng để du khách có thể tự mình câu được những chú mực tươi ngon. Còn gì thú vị hơn, khi kết thúc một ngày dài ở Bồ Hòn bằng việc thưởng thức những con mực do chính mình tự câu được chứ?

tour du lịch hạ long
Du thuyền trên vịnh Hạ Long

Cảm nhận sự sống cổ tích trên đảo Bồ Hòn

Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp sắc nước hương trời, đảo Bồ Hòn giống như một khu sinh thái tự nhiên nơi tập trung những loại động, thực vật quý hiếm. Dạo một vòng quanh đảo, du khách sẽ bắt gặp những loài phong lan quý, mọc tự nhiên trong rừng hay những cây vạn tuế xanh mướt.

Thi thoảng, khách du lịch Hạ Long sẽ ồ lên thích thú khi nhìn thấy những chú hươu đang đi lang theo, hay những chú khỉ tinh nghịch đu từ cành cây này đến cành cây khác.Vạn vật nơi đây giống như được mẹ thiên nhiên dành cho một sự ưu ái hơn hẳn. Tất cả mọi thứ còn còn nguyên nét hoang sơ, tự nhiên như một hòn đảo cổ tích như trong truyện tranh vậy. Chỉ cần 1 ngày ở đây trong hành trình tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm thôi, bạn sẽ cảm nhận được hết “cái hồn” của chốn vùng vịnh này.

tour du thuyền hạ long
Hang Hồ Động Tiên

Đảo Bồ Hòn bao quanh nhiều hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây có những đỉnh núi cao, vách đá dựng đứng như những bức tường thành. Núi liền núi vẽ lên mặt biển xanh ngắt. Dưới ánh nắng ngọt ngào, một bức tranh thủy mặc, sơn thủy hữu tình hiện ra tuyệt đẹp.

 

Du lịch Hạ Long khám phá đảo Bồ Hòn quả là một hành trình với những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu có thời gian, hãy dành nguyên một ngày tận hưởng không gian tiên cảnh tại đảo Bồ Hòn với rất nhiều lý thú đang chờ đón bạn đấy!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...