Một ngày vi vu Hòn Gai Hạ Long

Nếu Hạ Long là điểm đến không thể quên mỗi khi hè về thì Hòn Gai cũng là địa điểm tham quan bạn nhất định phải ghé thăm khi đi Tour Hạ Long. Nhờ không gian tươi mát và biển xanh sóng vỗ mà không ít người đã ‘chạy trốn’ đến đây để tận hưởng nét đẹp của nơi này. Hãy cùng vi vu Hòn Gai để trải nghiệm nhiều điều đáng nhớ nhé.

Hòn Gai ở đâu?


Vị trí Hòn Gai, Hạ Long

Hòn Gai còn được người dân Hạ Long gọi với một cái tên khác chính là Hồng Gai, sở hữu nhiều điểm tham quan đẹp và có ý lịch sử quan trọng. Nhờ đó mà nơi đây đã thu hút đông đảo du khách đi tour Hạ du lịch Long dù không có nhiều khu vui chơi giải trí như nhiều địa điểm khác. Nếu Tuần Châu là địa điểm dành cho khách du lịch yêu thích sự hiện đại, muốn trải nghiệm nhiều trò chơi mạo thú vị, thì Hòn Gai là nơi thanh bình để người ta nhớ về mỗi khi mệt mỏi, muốn tâm hồn được tĩnh lặng.

Để tham quan Hòn Gai du khách có thể đi hết các khu bao gồm: khu trung tâm chính trị chính của Hòn Gai, khu trung tâm chính trị Cột 8, khu mỏ than, Hà Lầm, khi Cột 5, Cao Xanh, Hà Khánh và Hà Tu… Mỗi khu sẽ mang vẻ đẹp cùng nét riêng, để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khách du lịch.
 

Hòn Gai có điểm du lịch nào?

Núi Bài Thơ 

tour hạ long

View nhìn từ Núi Bài Thơ xuống toàn cảnh Hạ Long thật ‘không phải dạng vừa đâu’, bởi vì du khách không thể tìm được nơi nào có thể nhìn thấy biển cùng các hòn đảo từ trên cao đẹp đến như vậy. Ngọn núi này cao khoảng 200m so với mực nước biển, đi đến đỉnh núi bạn phải đi bộ khoảng 30 phút theo bậc thang đã được xây dựng. Núi Bài Thơ cũng là điểm check-in nổi tiếng cho khách đi tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm, vậy nên bạn đừng bỏ lỡ nhé.
 

Bảo tàng Quảng Ninh 

Hành trình Du lịch Hạ Long du khách không thể bỏ qua Bảo tàng Quảng Ninh, bởi vì nơi đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về lịch sử, sinh hoạt và cuộc sống lao động của người dân Quảng Ninh Đặc biệt, trong bảo tàng còn trưng bày nhiều hình ảnh chia sẻ về sự đa dạng trong văn hoá của các dân tộc thuộc tỉnh Quảng Ninh.

du lịch hạ long

Điều đặc biệt nữa của bảo tàng Quảng Ninh để lại cho khách du lịch chính là hình ảnh bên ngoài với màu đen huyền bí được ghép từ những mảnh gương lớn tạo thành ngôi nhà bằng gương khổng lồ. Ý tưởng của bảo tàng đen tuyền này dựa trên than đá, khoáng sản nổi tiếng của tỉnh. Khách tour Hạ Long 1 ngày, nhất là các bạn trẻ chắc chắn không thể bỏ qua điểm sống ảo nổi tiếng này.
 

Chùa Long Tiên 

Một ngôi chùa có cái tên Chùa Long Tiên rất hay nằm dưới chân núi Bài Thơ vẫn luôn là địa điểm dừng chân của nhiều du khách đi tour Hạ Long từ Hà Nội. Chùa Long Tiên đã được xây dựng từ rất lâu theo lối kiến trúc xưa ấn tượng, khắp ngôi chùa cũng đã in dấu thời gian trên những cánh cửa, bức tường dâng trào một cảm xúc khó tả cho du khách.

tour du lịch hạ long

Địa thế của ngôi chùa rất phong thủy, mặt chùa hướng ra biển Hạ Long trong khi đó lựa tựa với núi Bài Thơ. Với hình ảnh non nước hữu tình giúp cho chùa Long Tiên ngày càng nổi tiếng và nhiều người biết đến.
 

Chợ hải sản Hạ Long 

Du lịch Hạ Long nhất định bạn phải một lần đến chợ hải sản đầu mối lớn nhất tại Hạ Long. Vào buổi sáng sớm khi thuyền đánh cá bắt đầu vào bờ mang theo hải sản tươi sống sau một đêm đánh bắt, những sọt cá, tôm được bày khắp nơi trong khu chợ. Bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, giá cả ở đây thường rẻ hơn các chợ khác nếu bạn mặc cả.

tour hạ long 1 ngày
 

Hạ Long có đặc sản gì ngon?

Chả mực giã tay 

Món chả mực giã tay chắc chắn đã không còn xa lạ gì với khách du lịch, được xem là ‘tượng đài ẩm thực’ của Hạ Long bởi hương vị vô cùng hấp dẫn, độ dai ngon hòa tan ngay từ đầu lưỡi. Món Đặc sản Hạ Long này ngon hơn chả mực các nơi khác, trở thành món ăn mà du khách tham quan thành phố biển nhất định phải thưởng thức. Ngoài ra bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, mang hương vị Hạ Long về với cả nhà.

du lịch hạ long
 

Sam biển 

Sam biển là hải sản có thể chế biến thành nhiều món ăn khiến cho du khách du thuyền Hạ Long mê quên lối về. Trong có thể kể đến sam xào xả ớt, sam hấp, gỏi sam… Mỗi một phương pháp chế biến đều có hương vị thơm ngon, dai mà mềm mang đến những cảm nhận rất riêng.

tour hạ long từ hà nội
 

Sá sùng 

Du lịch biển du khách nên thử cảm giác ngồi bên quán xa ven biển thưởng thức sá sùng rang chấm tương ớt hoặc rang nhâm nhi thêm chén rượu thơm. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

tour hạ long 2 ngày 1 đêm
 

Con Ngán 

Có lẽ không phải ‘dân biển’ thì bạn không thể tưởng tượng con ngán có hình dạng như thế nào. Hình dạng của con ngán giống con ngao nhưng vỏ đen và sần sùi hơn, dù có tên ngán nhưng thực khách khi thưởng thức lại rất nghiền. Đặc biệt du khách có thể thưởng thức ngán qua nhiều cách chế biến như ngâm rượu, nướng, hấp, xào hoặc nấu cháo… Dù theo phương thức nào thì đều rất ngon và bổ dưỡng.

tour du thuyền hạ long
Cháo ngán
 

Bánh gật gù 

Ngoài các món ăn hải sản nổi tiếng Hạ Long còn làm du khách mê mẩn với món bánh gật gù. Nguyên liệu tạo nên món ăn này là bột gạo xay, nhìn thì có vẻ giống bánh cuốn nhưng bánh gật gù không có nhân thịt, và thay vì chấm mắm thì bánh được chấm nước thịt kho và ăn cùng thịt kho luôn. Hương vị của bánh rất khó tả, độ mềm của bột gạo khi hòa quyện với vị thơm ngon của nước thịt kho, chắc chắn sẽ làm du khách nhớ mãi. 

đặc sản hạ long

Hành trình ghé thăm Hòn Gai khi đi du lịch tour du lịch Hạ Long mang đến cho du khách nhiều điều thú vị. Không chỉ được khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như bảo tàng Quảng Ninh, chùa Tiên Long, núi Bài Thơ… mà còn có cơ hội thưởng thức các món đặc sản với hương vị tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ chuyến du lịch Hạ Long hay kết hợp Tour Cát Bà cùng những trải nghiệm thú vị trong mùa hè này nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...