Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp xiêu lòng của Cao Bằng

Cao Bằng - vùng đất địa đầu của Tổ Quốc được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng núi non hùng vĩ. Nếu có cơ hội theo Tour Thác Bản Giốc Cao Bằng ghé thăm nơi đây, bạn đừng bỏ lỡ những danh lam thắng cảnh "đẹp như mộng" mà Kỳ Nghỉ Đông Dương giới thiệu nhé!

Thác Bản Giốc 

Nếu đi du lịch Cao Bằng mà bỏ qua Thác Bản Giốc thì thật sự là một điều thiếu sót rất lớn đấy nhé! Thác nước nằm trong quần thể Công viên Địa chất Toàn Cầu đã được UNESCO công nhận. Đây là ngọn thác được các nhà địa chất đánh giá là hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.

du lịch thác bản giốc

Thác Bản Giốc được chia làm hai phần, một phần năm trong lãnh thổ của Việt Nam. Phần còn lại nằm ở biên giới Việt - Trung, được phân chia ranh giới bằng con sông Quây Sơn. Thác có độ cao 100m, từ trên cao nước đổ xuống như một dải lụa trắng mượt mà rồi tung bọt trắng xóa ở phía mặt hồ.

Nếu du khách tour du lịch thác Bản Giốc muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của cảnh tượng này thì nên đi vào mùa từ tháng 6 đến tháng 9. Bởi lẽ thời gian này Cao Bằng bước vào mùa mưa nên lượng nước dồi dào, thác sẽ chảy mạnh nhất tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. 
 

Khu di tích Pác Bó 

tour du lịch thác bản giốc

Pác Bó - khu di tích lịch sử nằm ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đây không chỉ là địa điểm thăm quan du lịch đẹp mà còn có ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn, gắn liền với Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Đến với Pác Bó, du khách sẽ được cảm nhận cuộc sống giản dị, mộc mạc nhưng cũng "thật là sang" của Bác. Mặc dù trước đây là khu căn cứ quân sự nhưng Pác Bó lại mang một vẻ đẹp bình yên đến lạ. Giữa bốn bề là núi rừng xanh ngát, con suối Lê - Nin trong xanh róc rách chảy quanh năm như một dải lụa trắng tinh khôi hiền hòa, êm ả.

tour thác bản giốc từ hà nội

Đoạn suối chảy qua hang Pác Bó chính là nơi trước kia Bác Hồ ngồi câu cá thư giãn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh con suối là chiếc bàn đá chông chênh được Bác dùng để "dịch sử Đảng".

Đứng từ phía hang nhìn ra, du khách tour thác Bản Giốc từ Hà Nội sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng trùng điệp, xa xa là những cánh đồng lúa vàng trải dài mênh mông, xa tít chân trời. Về với khu di tích Pác Bó, bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, cảnh vật bình yên khiến tâm hồn trở nên thảnh thơi, quên đi mọi lo toan, bộn bề của bộn bề của cuộc sống thường nhật.

du lịch thác bản giốc
 

Di tích rừng nguyên sinh Trần Hưng Đạo xanh ngát

Rừng Trần Hưng Đạo thuộc xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Đây là một trong những khu rừng nguyên sinh hiếm hoi ở nước ta còn giữ được vẻ tự nhiên, hoang sơ với khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm. Nơi đây lưu trữ nhiều hiện vật gắn liền với các giai đoạn lịch sử của đất nước ta, đặc biệt là hoạt động cách mạng của Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Rừng Trần Hưng Đạo là nơi Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân được thành lập và trận đánh đồn Phai Khắt và Nà Ngần đầu tiên của quân dân ta.
tour cao bằng

Khách du lịch tour thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm đến đây có thể đến viếng thăm đài tưởng niệm liệt sĩ và 34 ngôi mộ của các vị anh hùng "Cao - Bắc - Lạng" - những người đã anh dũng ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Thế hệ trẻ đến đây không những để thăm quan khung cảnh núi non hùng vĩ mà còn để tưởng nhớ và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha ông.
 

Khám phá Động Ngườm Ngao kì bí

Động Ngườm Ngao - nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm khiến mọi du khách đến đây đều cảm nhận được sự dễ chịu, thư thái. Động có hệ thống thạch nhũ tự nhiên cùng măng đá tạo nên một tuyệt tác thiên nhiên sinh động, vô cùng ký thú.

tour thác bản giốc 3 ngày 2 đêm

Chiều dài của động Ngườm Ngao dài khoảng 2114m với 3 cửa chính gồm Bản Thuôn, Ngườm Lồm và Ngườm Ngao. Khi bước chân vào trong động, du khách tour thác Bản Giốc Cao Bằng sẽ phải ngỡ ngàng trước cảnh tượng đẹp như chốn thần tiên với hàng trăm tượng đá có hình thù sinh động, chân thực. Nào là tượng cô tiên, tượng Đức Phật, tượng ông, tượng bà,...Đặc biệt nhất là cây đàn đá khi gõ vào sẽ phát ra tiếng nhạc du dương như tiếng đàn T'rưng vô cùng thú vị.
 

Hồ Thang Hen - "nàng thơ" giữa núi rừng Cao Bằng

tour thác bản giốc hồ ba bể

Hồ Thang Hen được mệnh danh là chốn tiên cảnh giữa trần gian, bao gồm 36 hồ lớn nhỏ tọa lạc trên đỉnh núi cao. Thời tiết nơi đây quanh năm mát mẻ, những hồ nước xanh ngắt, yên bình giữa núi non hùng vĩ. Xa xa có những chiếc thuyền nhỏ xinh, thấp thoáng người lái đò cần mẫn trong làn sương mờ ảo. Tất cả tạo nên trong tâm trí của người lữ hành những hình ảnh khó quên cùng cảm xúc lâng lâng khó tả.
 

Du lịch Cao Bằng sẽ mang tới cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời, được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng hùng vĩ. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội sống lại thời kỳ hào hùng nhưng đầy gian nan, vất vả của dân tộc qua những di tích sử nơi đây. Hy vọng với những địa danh mà Kỳ Nghỉ Đông Dương giới thiệu sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị, mang về cho mình nhiều kỷ niệm đẹp.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Trung Quốc 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Trà Lĩnh - Tịnh Tây - Trung Quốc 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 3.550.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...