Những bãi biển Cát Cò ở Cát Bà có gì khác biệt?

Cát Bà vốn được biết đến là một đảo ngọc miền Bắc Bộ, nơi luôn mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ đến kỳ lạ. Đặc biệt, trên hòn đảo này có những bãi tắm với cùng cái tên Cát Cò nhưng lại có vẻ đẹp riêng biệt. Đây cũng là điểm đến mà bất cứ khách Tour Cát Bà nào cũng muốn tới xua đi cái nóng hè.

Bãi Cát Cò ở đâu?

Bãi tắm Cát Cò là một cụm địa danh du lịch và nghỉ dưỡng nổi tiếng thuộc thị trấn Cát Bà, Hải Phòng. Để đến các bãi tắm Cát Cò từ trung tâm thị trấn Cát Bà, khách đi tour du lịch Cát Bà có thể đi xe ôm trên đảo, thuê xe máy hoặc nếu tự đem xe máy từ đất liền đến đảo thì đi theo phà ở bến phà Gót. Quãng đường di chuyển đến các bãi tắm cũng khá gần và thuận lợi.


Vị trí các bãi tắm Cát Cò trên đảo Cát Bà

Bãi Cát Cò hiện nay được chia làm 3 khu chính: bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Cả 3 bãi tắm này đều là tuyệt tác của tạo hóa khi được bao phủ ẩn giữa núi rừng. Người dân còn truyền tai nhau rằng, những bãi tắm này từ thuở hồng hoang đã là nơi tới lui của các tiên nữ trên trời. Vì quá mê say vẻ đẹp của bãi tắm thần tiên nên họ đã hóa thân thần những chú cò trắng hạ phàm để thưởng cảnh. Cũng bởi vậy mà những bãi tắm xinh đẹp này được đặt cái tên mỹ miều nhưng cũng đầy quen thuộc: bãi tắm Cát Cò.

Các bãi tắm Cát Cò được nối liền nhau bằng một cây cầu gỗ, có dáng cong cong tựa vào sườn núi. Đi trên cây cầu có phần chênh vênh này, khách du lịch Cát Bà sẽ có cảm giác như đang trên đường lạc vào cõi mộng. Bãi tắm Cát Bà hiện ra với cảnh đẹp xanh thẳm đến tận chân trời.

tour cát bà
Cây cầu giữa các bãi tắm

 

Mỗi bãi Cát Cò có gì đặc biệt?

Cùng một cái tên nhưng mỗi bãi tắm Cát Cò lại khoác lên mình đặc điểm khác biệt hoàn toàn. Điều này khiến du khách đến đây lần đầu đều tò mò. Mỗi bãi tắm Cát Cò lại đẹp theo một góc nhìn khác nhau. Nếu có thời gian thì bạn đừng nên bỏ lỡ bất kỳ bãi tắm nào nhé.

Bãi Cát Cò 1 rộn ràng

Bãi tắm Cát Cò 1 là bãi tắm lâu đời nhất, rộng rãi nhất và cũng thu hút được đông đảo khách tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm. Đến với Cát Cò 1, bạn sẽ được ngả lòng vào biển xanh, cát trắng với  những đợt sóng vỗ rì rào. Bãi tắm này phù hợp với những người yêu thích sự sôi động, nhộn nhịp và muốn hòa mình trong không gian vui tươi đó.

tour cát bà 3 ngày 2 đêm

Có lẽ vì không khí rộn ràng đó mà Cát Cò 1 thường được du khách chọn làm nơi vui chơi trong chuyến du lịch Cát Bà của mình. Bạn có thể đến bãi tắm Cát Cò 1 bất cứ thời điểm nào trong năm để cảm nhận sự vui tươi của những người xung quanh.

 

Bãi tắm Cát Cò 2 yên bình

Khác với “anh cả” bãi tắm Cát Cò 1, bãi Cát Cò 2 lại khiến du khách tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm phải say đắm bởi vẻ đẹp bình yên và tĩnh lặng của nó. Đối với ai cần một chốn thảnh thơi yên tĩnh để nghỉ chân, thì bãi Cát Cò 2 là một nơi cực kỳ lý tưởng đấy!

du lịch cát bà

Tuy chỉ là một bãi tắm nhỏ nhưng bãi tắm Cát Cò 2 vẫn ghi điểm trong lòng khách du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm bởi vẻ đẹp cực phẩm của núi non trùng điệp bao quanh, màu nước biển trong vắt, cùng bầu trời xanh ngắt tạo thành một bức tranh thiên nhiên hút hồn người xem. Chẳng cần những điều hoa mỹ hay không khí rộn ràng, bạn chỉ cần đặt mình xuống bãi cát trắng mịn, cảm nhận tiếng sóng vỗ rì rào và hít hà bầu không khí trong lành là có một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn rồi.

Đặc biệt, bãi tắm Cát Cò 2 còn lọt vào top một trong những bãi biển đẹp nhất tại Đông Nam Á nữa đấy. Vậy thì chẳng có lý do gì mà bạn lại bỏ qua điểm đến thơ mộng này trong chuyến đi tour vịnh Lan Hạ sắp tới của mình phải không?

 

Bãi tắm Cát Cò 3 hiện đại

Bãi Cát Cò 3 là bãi tắm mới và hiện đại nhất trong 3 bãi tắm Cát Cò. Đặc biệt, vùng biển ở đây khá sâu với nhiều đợt sóng lớn nên khá thích hợp cho những hoạt động thể thao và trò chơi mạo hiểm. Nhưng cũng vì thế mà bãi tắm Cát Cò 3 không phù hợp với trẻ em hay người không biết bơi nhưng lại là điểm đến lý tưởng cho những du khách ưa thích thử thách và mạo hiểm.

tour cát bà từ hà nội

Bãi Cát Cò 3 phục vụ đa dạng loại hình dịch vụ du lịch từ A đến Z để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách du lịch. Một số hoạt động vui chơi giải trí nổi bật ở đây có thể kể đến như kéo thuyền chuối, chèo kayak... Xung quanh bãi tắm Cát Cò 3 cũng có rất nhiều nhà hàng từ sang trọng đến bình dân để du khách tour vịnh Lan Hạ Cát Bà có thể thưởng thức những món đặc sản hải sản thơm ngon ngay ở bãi biển.

Bởi đây là điểm du lịch mới nhất của Cát Bà, bãi tắm Cát Cò 3 được đầu tư xây dựng hiện đại hơn hẳn hai bãi tắm còn lại. Tại đây, bạn còn có thể lưu trú tại các resort hay khách sạn sang trọng có view hướng thẳng ra biển. Quả là một trải nghiệm cực kỳ "sang chảnh" phải không nào?

tour vịnh lan hạ

Khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh trên bãi biển Cát Cò luôn là lúc mà nhiều du khách du thuyền Cát Bà đón chờ nhất. Đấy là thời khắc mà đất trời giao hòa làm một. Dạo bước trên bãi cát trắng mịn, được nhuộm vàng bởi ánh nắng le lói quả thật là một trải nghiệm vô cùng thơ mộng. Đừng quên mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để có thể chụp lại khoảnh khắc tuyệt vời này trong hành trình du lịch Cát Bà của bạn nhé!

 

Tựa như thiên đường nơi trần thế, bãi tắm Cát Cò luôn khiến khách du lịch phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp như tranh vẽ. Cả 3 bãi tắm Cát Cò 1, 2 và 3 đều mang lại cho du khách những xúc cảm lạ lẫm khác nhau. Và nếu có cơ hội, bạn đừng nên bỏ lỡ bất cứ bãi tắm Cát Cò nào trong chuyến đi này hay một Tour Hạ Long ghé qua đây nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày