Những điểm sống ảo cực “chất” ở Phượng Hoàng cổ trấn

Tour Phượng Hoàng cổ trấn luôn là lựa chọn được nhiều du khách Việt Nam ưa chuộng trong số các Tour Trung Quốc. Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm soi bóng xuống dòng sông Đà Giang tựa như nàng thơ thật e lệ, dịu dàng và cuốn hút. Đứng giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, mang nét cổ kính, trầm mặc này, bất cứ góc nào cũng có thể cho bạn khuôn hình sống ảo cực “chất”. Cùng mình khám phá nhé!

Sông Đà (Đà Giang) – trái tim của Phượng Hoàng cổ trấn

Đà Giang là trái tim của Phượng Hoàng cổ trấn. Check-in với màu nước xanh lá giữa dòng chảy trôi trong lòng thành phố trở thành một trong những phần không thể thiếu của nhiều lữ khách.

tour phượng hoàng cổ trấn
Sông Đà (Đà Giang) – điểm dừng chân sống ảo của du khách ở Phượng Hoàng cổ trấn

Vào mùa hè, ánh nắng ấm áp soi chiếu xuống dòng Đà Giang óng ánh. Hay mùa thu dòng Đà Giang đón những chiếc lá vàng thả bay nhẹ nhẹ trôi sông đều khiến Phượng Hoàng cổ trấn thêm phần lãng mạn, cuốn hút.

Những cây cầu độc đáo

Cuộc sống người dân địa phương gắn liền ở con sông Đà Giang, do đó những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn đã được hình thành nối liền hai bờ nhằm phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Không chỉ thế, bằng thiết kế trúc độc đáo, ấn tượng mà chúng đã được coi như linh hồn nơi thị trấn cổ kính này.

Bất cứ du khách nào đi tour Phượng Hoàng cổ trấn cũng đều không thể bỏ qua việc chụp ảnh cùng các cây cầu tuyệt vời này.

Cầu đá nhảy

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Check-in cùng "đồng bọn" trên cầu Đá Nhảy

Nổi tiếng và được yêu thích nhất phải kể đến cây cầu đá. Các trụ cột đá cách nhau khoảng một bước chân, mỗi cột rộng chừng nửa mét đủ một người bước qua.

Cây cầu đá tại cổ trấn được xây dựng từ năm 1704 dưới thời vua khang Hy thứ 43. Đi qua bao thăng trầm của lịch sử, bị phá hủy bởi chiến tranh và nước lũ cuốn trôi, cây cầu đã được khôi phục vẹn nguyên, người dân bảo tồn như báu vật vô giá.

Tham gia tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội và dạo bước trên những nhịp cầu đá, ngắm nhìn các ngôi nhà cổ xây dựng theo lối kiến trúc khác biệt, đầy kiêu hãnh sẽ là trải nghiệm đầy thú vị.

Cầu gỗ

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Mùa đông tuyết rơi trên cây cầu gỗ

Cây cầu gỗ ở cổ trấn khoác trên mình sự mộc mạc, giản dị, gần gũi. Hiện diện dưới chân thác nước hùng vĩ, cây cầu ghép từ tấm gỗ đơn sơ, bắc qua dòng Đà Giang hiền hòa, mang đến cho du khách cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh cổ trấn mờ ảo trong ánh nắng vàng tựa chốn thần tiên.

Đặc biệt, mùa thu thay áo cho cảnh sắc Phượng Hoàng cổ trấn thêm phần lãng mạn. Đúng từ trên cầu, khách du lịch sẽ thấy nước sông Đà Giang màu xanh ngọc bích, xa xa là bóng dáng nhưng ngọn núi, cành cây đang chuyển đỏ vàng. Tất cả hoàn quyện với nhau, tạo nên bức tranh hữu tình.

Cầu Hồng (Hồng Kiều)

phượng hoàng cổ trấn
Cầu Hồng khi hoàng hôn buông xuống

Sự xuất hiện của Hồng Kiều đã tạo nên điểm nhấn sống động cho trấn cổ lặng lẽ. Qua hơn 300 năm tuổi, cây cầu là nhân chứng lịch sử, chứng kiến sự đổi thay của trấn cổ, và gắn liền với đời sống người dân địa phương, trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc.

Thiết kế cầu giống như nhà lầu dài, cấu trúc 2 tầng, có mái che bằng mái ngói âm dương nối liền, thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, chỉ cần dạo bước trên cầu, thưởng ngoạn khung cảnh thanh bình sẽ quên hết mọi lo âu.

Cầu Mây (Vân Kiều)

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Cầu Mây (Vân Kiều)

Là cây cầu phân chia ranh giới cổ trấn thành 2 bên, một bên là những ngôi nhà cổ hàng ngàn năm tuổi, bên còn lại của cầu Mây là không gian hiện đại với những biệt thự liền kề, sang trọng. Sự tồn tại song song này để lại trong du khách ấn tượng khó phai khi được hòa mình vào nét đẹp cổ xưa, lẫn nhịp sống thời đại mới.

Cầu Sương Mù (Vụ Kiều)

tour phượng hoàng cổ trấn đường bộ
Cầu Sương Mù (Vụ Kiều)

Ghé thăm Vụ Kiều vào những ngày có sương, du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ sẽ thấy sự hiện diện của màn sương mờ ảo, lúc ẩn, lúc hiện. Thấp thoáng xa xa là bóng dáng những con thuyền đang trôi nhẹ trên sông, đưa du khách lạc vào chốn tiên cảnh, bỏ qua vướng bận bụi trần.

Cầu Gió (Phong Kiều)

Cây cầu được bao bọc xung quanh bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, nổi bật giữa rừng núi xanh ngắt. Tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ thu hút du khách quốc tế đến thăm thú, lưu lại khoảnh khắc sống ảo bên Phong Kiều được xây dựng với nền đá trắng, mái nâu rêu phong.

Những ngôi nhà gỗ màu nâu đỏ nằm ngay phía sau càng gia tăng sự hoài cổ, trầm mặc, tạo nét cực chất cho từng khuôn hình.

Những con ngõ nhỏ trong phố cổ

Ít ai biết rằng, nét duyên ngầm của Phượng Hoàng cổ trấn yên bình, tĩnh lặng này lại nằm ở các con nhỏ quanh co trong phố cổ. Sau khi đi dạo bờ sông Đà Giang, bạn hãy rẽ vào một con ngõ nhỏ bất kỳ để có thể cảm nhận hơi thở cuộc sống nơi đây.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Check-in các con ngõ nhỏ trong phố cổ

Từng nếp ngói hoài cổ, từng chiếc chèn lồng đỏ được treo cao thành hàng, kéo dài cả đợn đường vô cùng đặc sắc.

Dường như mỗi chúng ta đều thấy như mình đang được trở về với miền ký ức đầy mộng mị. Một trong những bí kíp giúp bạn thật ăn ảnh khi check-in nơi ngõ nhỏ cổ trấn đó là hãy diện trang phục màu đỏ, vàng.

Các hàng quán

Chưa dừng lại ở đó, Phượng Hoàng cổ trấn còn sở hữu nhiều hàng quán trên phố với đa dạng biển hiệu đầy đủ sắc màu. Quyết định dừng chân ở đây, chụp vài tấm hình sẽ góp phần tô điểm cho bộ sưu tập của bạn thêm ấn tượng.

Ngoài ra, các sản vật địa phương được bày bán phổ biến nên bạn đừng quên vừa chụp hình vừa thưởng thức nhiều món ngon mang ẩm thực đặc trưng cổ trấn. Nếu muốn tìm kiếm món quà tặng dành cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp sau chuyến du lịch cổ trấn, bạn cũng dễ dàng nhận được sự tư vấn hữu ích từ những người dân bản xứ thân thiện.

tour phượng hoàng
Ngoài ẩm thực, hàng quán tại cổ trấn còn là nơi chụp ảnh cực ấn tượng

Trên đây các điểm sống ảo chất ngất tại Phượng Hoàng cổ trấn mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ qua. Hy vọng bạn đã có sự tham khảo và nhanh chóng đưa ra quyết định tham gia trải nghiệm tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội ngay hôm nay!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...