Những lý do để xách ba lô du lịch Sapa khi hè về

Du lịch Sapa vào mùa hè giúp bạn xua tan cái nóng oi ả, bức bối của trưa nắng tháng 5 tháng 6. Do địa hình trên núi cao nên thời tiết nơi đây khá mát mẻ, du khách đi Tour Sapa có thể trải nghiệm khí hậu 4 mùa trong cùng một ngày. Ngoài ra, còn rất nhiều điều thú vị mà chỉ đến với Sapa vào mùa hè bạn mới thấy được, hãy cùng xem nhé!

Khí hậu ‘lạ lùng’ 4 mùa trong 1 ngày tại Sapa

Mùa hè đến, khắp Sapa trở nên đẹp một cách ngọt ngào mà bất cứ ai cũng không thể làm ngơ. Những tia nắng nhẹ chiếu rọi xua tan sương sớm, từ đó thị trấn cũng dần dần hiện ra không còn ẩn mình trong làn mây mờ ảo nữa. Mọi thứ như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài, đường đi tấp nập hơn, tiếng cười nói, tiếng còi xe làm huyên náo giúp cho bầu không khí trở nên nhộn nhịp. Đây được xem là tiếng chuông sớm bắt đầu một ngày mới ở Sapa.

du lịch sapa
Sapa

Điều khiến cho khách du lịch bất ngờ nhất khi đi tour Sapa từ Hà Nội vào mùa hè chính là khí hậu rất ‘lạ lùng’, có 4 mùa xuân - hạ - thu - đông trong cùng một ngày. Buổi sáng, tiết trời như đang vào xuân khá ấm áp, khi đi ra đường bạn chỉ cần choàng áo gió nhẹ để cảm nhận bầu không khí trong lành, thoáng đãng của sớm mai. Đến tầm trưa, nắng bắt đầu xuyên qua từng kẽ lá cũng là lúc cả thị trấn trở lại với một mùa hè đúng nghĩa. Tuy nhiên, thời tiết cũng không quá oi bức như những nơi khác. 

tour sapa từ hà nội
Nắng lên trên bản Tả Van - Sapa

Buổi chiều nền nhiệt bắt đầu hạ đẩy lùi cái nóng ban trưa, bầu không khí trở nên mát mẻ giống như mùa thu. Về đêm Sapa bắt đầu lạnh như sang đông do vậy khi đi ra ngoài du khách nhớ mang theo áo để giữ ấm. Sở dĩ 1 ngày ở nơi đây trở nên đặc biệt như vậy là bởi vì nơi đây có độ cao khoảng 1.650m so với mực nước biển. Do đó, ghé thăm Sapa bạn sẽ có cơ hội cảm nhận sự khác biệt của thị trấn mộng mơ này.
Thời tiết thay đổi như vậy nên nếu đi theo tour, bạn sẽ được công ty du lịch chỉ dẫn trước nên mang quần áo như nào đi. Còn nếu đi tự túc hoặc chỉ mua Combo Du lịch Sapa thì bạn có thể tự 'hỏi google' về thời tiết Sapa khi đó, hoặc lên các hội nhóm du lịch Sapa hỏi nhé.
 

Sapa mùa hè có gì vui? 

Điều mà khách du lịch yêu thích nhất khi đi tour du lịch Sapa chính là được 'săn' mây, bắt trọn nhiều khoảnh khắc đẹp và ấn tượng nhất của núi rừng Tây Bắc. Sau đây là một số địa điểm mà bạn có thể đón gió núi, ngắm mây trời đẹp nhất tại Sapa.

Đỉnh Fansipan 

du lich sapa
Săn mây ở Fansipan

Nóc nhà Đông Dương Fansipan là địa điểm săn mây ấn tượng nhất mà bất cứ ai khi đến với Sapa đều không nên bỏ qua. Với độ cao 3.143m ở đây bạn sẽ có thể ngắm toàn cảnh núi rừng hùng vĩ và biển mây bồng bềnh, trôi nhẹ nhàng bên dưới. Tuy nhiên, để ngắm được tầng mây như mong ước bạn phải tìm hiểu thật kỹ thời tiết trước khi đi nhé, nếu không muốn có những bức ảnh 'mặc áo mưa lép nhép' nhé!
 

Đỉnh Hàm Rồng 

tour sapa từ hà nội
Ngắm mây từ đỉnh Hàm Rồng

Đỉnh Núi Hàm Rồng là điểm săn mây quen thuộc của rất nhiều khách du lịch Sapa, trong đó có các bạn trẻ đam mê xê dịch. Đây là dãy núi tọa ngay sau Nhà thờ đá Sapa, vé vào là 70.000đ/lượt. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn biển mây đang bao phủ thị trấn, ôm ấp như gà mẹ bảo vệ đàn con. Chỉ khi nắng lên cao mây mới dần tan và toàn cảnh thị trấn mộng mơ mới dần dần hiện ra.

Đỉnh Hàm Rồng đã trở thành điểm du lịch phục vụ khách tham quan nên tại đây bạn không chỉ săn mây mà còn có thể chụp ảnh ở một số địa điểm như cổng trời, tượng 12 con giáp, vườn hoa… Thế nên đừng bỏ qua đỉnh núi này nếu đã có dịp đến với Sapa nhé.
 

Đỉnh đèo Ô Quy Hồ 

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Đèo Ô Quy Hồ

Đỉnh Đèo Ô Quy Hồ sở hữu view ngắm mây cực đỉnh, trở thành điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch. Cách thị trấn khoảng 15km, để đến đây bạn sẽ phải đi qua thác Tình Yêu, Thác Bạc vì vậy trên đường đi có thể kết hợp tham quan các địa điểm này.

Tại đỉnh có rất nhiều trạm dựng lên để phục vụ du khách đi tour Sapa giá rẻ. Không chỉ ngắm nhìn cảnh đẹp từ đây mà bạn còn thỏa sức sống ảo mang lại nhiều bức ảnh triệu like. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ là một trong những địa điểm đẹp và ấn tượng nhất tại Sapa, Vậy nên hãy dành thời gian để chiêm ngưỡng ‘đặc ân’ của tạo hóa đã dành tặng cho nơi này nhé.
 

Một số kinh nghiệm khi đi săn mây ở Sapa

du lịch sapa

Để săn được biển mây đúng như ý muốn, du khách đi tour Hà Nội Sapa cần phải có một chút kinh nghiệm khi lựa chọn thời điểm để đi. Mây hình thành nhờ hơi nước bốc lên từ các mặt đất, mặt hồ. Vì thế, có thể nói thời gian thích hợp nhất để săn mây chính là lúc trời nắng đẹp sau khi mưa. Nếu như lên đến đỉnh mà sương mù vây quanh và không nhìn thấy mây thì hãy di chuyển đến chỗ cao hơn. Tránh khỏi đám sương mù thì tầng mây bạn mong ngóng sẽ xuất hiện.

tour sapa giá rẻ
Thị trấn Sapa mờ trong sương

Khi đi săn mây bạn cũng cần phải chuẩn bị một số vật dụng để chuyến đi của mình được thuận lợi. Những lưu ý về trang phục cũng như đồ dùng mang theo sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy:

  • Trang phục: săn mây điều quan trọng nhất là mang trang phục phù hợp với thời tiết, gọn nhẹ để quá trình di chuyển trở nên nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, nên lựa chọn cho mình đôi giày thể thao nhẹ nhàng, có thể chống trơn càng tốt. Bởi vì đường đi sẽ rất dốc, nhiều đoạn gập ghềnh nên giày thể thao sẽ là bạn đồng hành tốt nhất trong hành trình này.
  • Điện thoại, máy ảnh: tất nhiên không thể quên điện thoại và máy ảnh để lưu lại khoảnh khắc ấn tượng nhất này rồi. Trước khi đi bạn nhớ sạc đầy pin cho các thiết bị này nhé.
  • Nước và đồ ăn nhẹ: khi đi săn mây bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều nên hãy chuẩn bị đủ nước để phòng trường hợp khát hoặc mất nước. Đồng thời, có thể cho vào trong balo một chút đồ ăn nhẹ như bánh quy, bánh mì để ăn khi đói, tụt huyết áp.
  • Điều quan trọng tiếp theo là không nên đi săn mây một mình mà hãy đi theo nhóm. Bởi vì nếu gặp vấn đề gì trên đường đi mọi người giúp đỡ nhau dễ dàng hơn. Đồng thời, có bạn đi cùng thì sẽ giúp bạn chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất cùng biển mây Sapa.
Đi tour Sapa có biết bao điều tuyệt vời dành cho khách du lịch. Không chỉ cảm nhận sự khác lạ của thời tiết mà bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp khó lòng cưỡng lại của thị trấn ẩn mình trong mây này. Mang vẻ đẹp thuần khiết xen lẫn một chút bí ẩn của núi rừng chắc chắn bạn sẽ có được kỳ nghỉ tuyệt vời nhất cùng với Sapa.
 
Phựng Hà
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...