Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thăm Trương Gia Giới

Trương Gia Giới được tạo hóa ban tặng cho cảnh sắc đẹp mê hồn tựa chốn bồng lai tiên cảnh, khiến cho du khách chọn tour Phượng Hoàng Cổ Trấn đặt chân đến nơi đây ngỡ như đang lạc vào chốn bồng lai trên trời. Không chỉ có một cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây còn có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách đến thăm, hãy cùng tham gia những trải nghiệm để khám phá “chốn bồng lai hạ giới” này nhé!

Đôi nét về công viên quốc gia Trương Gia Giới.

Nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Trương Gia Giới nằm ở giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên giữa 2 tỉnh Vân Nam và Quý Châu và vùng trũng xuống của hồ Động Đình. Điều này đã góp phần tạo nên cho công viên quốc gia những cảnh sắc đẹp tựa chốn bồng lai. Cảnh sắc núi non, sông nước hữu tình đan xen vào đó là những thung lũng nên thơ, những thảm thực vật xanh ngát tất cả đã hòa quyện tạo nên một cảnh đẹp hớp hồn du khách chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ, khiến cho du khách một lần ghé thăm không muốn rời bước xa nơi đây…

thiên môn sơn
Cáp treo lên Thiên Môn Sơn

Công viên quốc gia Trương Gia Giới hay còn được gọi là Vườn quốc gia Trương Gia Giới nằm cách trung tâm du lịch Trương Gia Giới khoảng 45 phút đi xe buýt, điểm thu hút du khách chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội đến với công viên này đó là quần thể rừng nguyên sinh rộng khoảng 4.810ha nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển. Không chỉ vậy tại đây còn có tới hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, có cột cao tới 800 m. Giữa các cột đá và khe núi là các hang động, dòng suối, những rừng cây nguyên sinh, nơi cư trú của nhiều loài cây ôn đới.

Công viên quốc gia này còn được UNESCO công nhận là di sản tự nhiên thế giới Thế giới vào năm 1992 và công nhận là Công viên địa chất Thế giới năm 2004.Vườn quốc Trương Gia Giới được thiên nhiên ưu ái ban cho khí hậu cận nhiệt đới ẩm vì vậy nơi đây quanh năm được bao phủ bởi sương mù. Chẳng những vì vậy mà nơi đây được mọi người xem như chốn bồng lai hạ giới.

trương gia giới thiên môn sơn
99 khúc cua tử thần (Thiên Môn Sơn)

Thời điểm thích hợp để đến thăm công viên Trương Gia Giới.

Vào mỗi thời điểm công viên quốc gia Trương Gia Giới lại khoác trên mình một nét đẹp riêng, chọn tour du lịch Phượng hoàng cổ trấn giá rẻ vào bất cứ thời điểm nào trong năm du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những nét đẹp của vườn quốc gia Trương Gia Giới.

Ghé thăm vườn quốc gia vào mùa xuân du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những chồi non mơn mởn, cảnh sắc tươi xanh bao trùm lên công viên, ngắm nhìn những thảm thực vật xanh ngát ẩn hiện trong màn sương mù, cảnh sắc nơi đầy tràn đầy sức sống. Tiết trời lúc này hơi se lạnh vì vậy bạn đừng quên mang theo một chiếc áo khoác mỏng để khám phá khu vườn chốn tiên cảnh này nhé. Mùa xuân cũng là mùa của những lễ hội, đây cũng là cơ hội để du khách tham gia tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội để tìm hiểu về nét đẹp văn hóa địa phương tuy nhiên đây là thời điểm khá đông khách du lịch vì vậy thời điểm này sẽ không thích hợp cho những ai không thích sự đông đúc.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để khám phá công viên Trương Gia Giới, tuy là mùa hè nhưng nằm ở độ cao trên 1.000m vì vậy khí hậu ở đây rát mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh. Thời tiết lúc này ủng hộ bạn tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, ngắm trọn vẹn cảnh sắc nơi đây.

Mùa thu, vườn quốc gia khoác trên mình một chiếc áo mới rực rỡ sắc thu, tất cả cây cối đều chuyển dần sang sắc đỏ, ẩn hiện trong màn sương mỏng là những cây lá đỏ rực rỡ khiến cho cảnh sắc nơi đây không chỉ mơ hồ huyền ảo mà còn không kém phần lãng mạn.

Nếu như bạn tự hỏi Trương Gia Giới mùa nào đẹp, thì mùa thu chắc hẳn là câu trả lời thích hợp. Bởi mùa này, những cây lá xanh đồng loạt được thay thế bằng những rừng cây lá đỏ. Đây cũng là dịp đất trời trở nên linh thiêng, thích hợp cho bạn đến chùa để cầu nguyện, mong bình an cho những người bạn thương yêu. Chú ý nếu bạn không chịu được lạnh thì nên đi vào đầu thu để tránh trời chuyển lạnh.

Mùa đông, thời tiết ở đây khá khắc nghiệt, ở độ cao trên 1.000m vì vậy nhiệt độ vào mùa đông sẽ giảm sâu xuống âm độ vì vậy sẽ có tuyết rơi, màu trắng xóa của tuyết bao phủ lên toàn bộ cảnh vật. Đây là thời điểm tuyệt vời cho những ai thích ngắm tuyết. Lưu ý vì thời tiết mùa đông khá lạnh và tuyết phủ kín đường đi lại sẽ khó khăn hơn vì vậy bạn cần chuẩn bị quần áo ấm để khám phá khu rừng này.

Ghé thăm vườn quốc gia Trương Gia Giới du khách sẽ có cơ hội khám phá thảm thực vật xanh ngát và chiêm ngưỡng cảnh sắc chốn bồng lai. Những ngon núi hùng vĩ đan xen sắc xanh của cây cỏ, ẩn hiện trong màn sương mỏng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp khiến du khách một lần đến thăm không muốn rời bước…

Khám phá thắng cảnh nổi tiếng tại Trương Gia Giới:

1.Khám phá bối cảnh 3D Avatar tại vườn quốc gia Trương Gia Giới.

Công viên quốc gia Trương Gia giới thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Trương Gia Giới còn được biết đến là nơi đón mùa xuân đẹp nhất ở Trung Quốc. Với cảnh sắc non nước hữu tình vườn quốc gia này đã đón không ít du khách chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ. Với quá trình hình thành trong suốt 380 triệu năm khu rừng này được thiên nhiên ban tặng cho hơn 3.000 “trụ trời” hùng vĩ cao khoảng 800m, những trụ trời như một minh chứng về sự tồn tại của “Pandora trên trái đất”.

tour trương gia giới
Cột sa thạch Hallelujah

Và điểm nổi bật của khu vườn quốc gia này chính là ngọn núi mang tên “ Cột trụ trời Nam”, ngọn núi với độ cao 1.080m ngọn núi từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Avatar của đạo diễn Hollywood James Cameron năm 2009, trước sức hút của bộ phim điện ảnh này ngọn núi này đã được đổi tên thành “Avatar Hallelujah”. Ngọn núi này sẽ là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc chốn bồng lai.

2.Trải nghiệm thử thách trên cây cầu kính nằm sát vách núi - cây cầu độc đáo nhất thế giới.

Bước đi trên cây cầu kính cheo leo bên vách núi Thiên Môn dài khoảng 60m với vô lối đi rộng 1,6m sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nhưng cũng không kém phần “thót tim”. Chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội du khách sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hùng vĩ trong màn sương mỏng từ trên độ cao 1.400m so với mực nước biển.

sạn đạo kính
Sạn Đạo Kính

Du khách chọn tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ du khách còn có dịp khám phá cây cầu đá “ Thiên Hạ Đệ Nhất” được biết đến là cây cầu đá tình yêu. Cây cầu đá tự nhiên nằm bắc ngang giữa 2 ngọn núi của khu vườn quốc gia Trương Gia Giới, những cặp đôi yêu nhau đến đây thường mang theo một ổ khóa và móc lên cây cầu, bởi họ tin rằng nếu những người yêu nhau đến đây, khóa một chiếc khóa ghi tên 2 người vào thành lan can rồi ném chìa xuống vực thẳm tưởng như không đáy phía dưới, họ sẽ một đời trọn kiếp hạnh phúc bên nhau mãi. Cây cầu này không chỉ là một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp nó còn là sự minh chứng cho tình yêu lứa đôi.

3.Chinh phục đỉnh núi Thiên Môn Sơn ( Cổng trời )

Thiên Môn Sơn nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, nằm ở phía Tây thành phố Trương Gia Giới, chinh phục ngọn núi Thiên Môn Sơn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với du khách chọn tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội. Để lên đến đỉnh núi Thiên Môn Sơn bạn phải trải qua con đường dài 11km với 99 khúc cua uốn lượn tượng trưng cho 9 cung trên Thiên đình ở độ cao tăng dần từ 200 – 1300m. Cổng trời cao 100m, rộng 57m - 1 lỗ hổng hình bán nguyệt mà tương truyền được hình thành sau cơn đại hồng thủy vào năm 263 sau công nguyên.

thiên môn sơn
Công trời Thiên Môn Sơn

Nếu bạn là một người thích chinh phục hãy leo hết 999 bậc thang từ chân núi lên đến đỉnh Thiên Môn Sơn, để chinh phục được ngọn núi này đòi hỏi bạn cần có một sức khỏe tốt dẻo dai và bền bỉ. Đặt chân lên đỉnh núi Thiên Môn Sơn du khách sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc lung linh huyền ảo của nơi đây, quanh năm nơi đây được bao phủ bởi màn sương mỏng, khiến du khách ngỡ như đang lạc vào cõi Phật, đặt chân đến Cổng trời sẽ khiến du khách ngỡ như mình đã thực sự đi hết hạ giới. Đừng quên viếng thăm và cầu an tại đền Thiên Môn Sơn nhé!

4 Ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo hồ Bảo Phong

Đến với du lịch Trương Gia Giới, du khách chọn tour Trung Quốc sẽ không thể bỏ qua Hồ Bảo Phong - một hồ nước ngọt nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên. Du khách nên đi thuyền để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp huyền ảo của hồ Bảo Phong. Du khách du lịch Trung Quốc sẽ có cơ hội thưởng thức phong cảnh đẹp như tranh vẽ của những rặng núi xanh ngắt hai bên bờ và những thác nước trắng muốt đổ xuống từ sườn núi. Trong số những con thác phải kể đến Thác nước Yuanyang hay còn gọi là Thác Uyên Ương với độ cao hơn 100m. Những tiếng rì rào của nó như những bản tình ca lãng mạn về tình yêu đôi lứa vang vọng giữa đại ngàn.


Hồ Bảo Phong

Bảo Phong bốn mùa luôn được bao bọc xung quanh bởi cây xanh tươi tốt và những đỉnh núi đá cây bụi phủ với các hình dạng khác nhau. Nước hồ tĩnh lặng, tinh khiết đem lại một cảm giác bình an, thư thái cho con người. Khi du thuyền trên hồ, du khách thực sự thích thú bởi hình ảnh phản chiếu đẹp lung linh của các đỉnh núi đá, cây xanh xuống mặt hồ.

5.Du ngoạn Phượng Hoàng cổ trấn trên du thuyền.

Du ngoạn trên dòng Đà Giang bằng thuyền sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy loạn nhịp trước khung cảnh đẹp tựa thiên đường của nơi đây. Ngôi trên du thuyền ngắm nhìn những mái nhà cổ dọc 2 bên bờ sông, những ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Trung Hoa cổ xưa, trải qua hơn 1.000 năm tuổi thị trấn xinh đẹp này vẫn giữ nguyên những nét cổ kính rêu phong. Ngắm nhìn những cô gái người Miêu trong trang phục thổ cẩm truyền thống, những nhịp cầu đá trên dòng sông tất cả đã hòa quyện với nhau tạo nên một nét đẹp quyến rũ du khách.

phượng hoàng cổ trấn
Đi thuyền trên Sông Đà Giang

Xuôi dòng Đà Giang du khách còn có dịp tham quan lầu Hồng Kiều, được coi là kiệt tác nghệ thuật kiên trúc. Được xây dựng từ thời nhà Minh với lối kiến trúc “ Thượng gia hạ kiều” (trên là nhà, dưới là cầu). Dọc 2 bên bờ sông tấp nập những cửa hàng bán đồ lưu niệm và các tác phẩm thư Pháp đừng quên sắm cho mình một món đồ lưu niệm để ghi lại dấu ấn ở nơi đây nhé.

Tham gia tour Phượng Hoàng cổ trấn du khách sẽ có cơ hội tham gia những trải nghiệm vô cùng thú vị ở Trương Gia Giới. Chắc chắn chuyến đi này sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai.

Trương Gia Giới được mệnh danh là chốn bồng lai hạ giới với những cảnh sắc đẹp tựa chốn tiên cảnh. Ghé thăm công viên quốc gia Trương Gia Giới du khách sẽ được lạc bước trong những màn mây mỏng ngắm nhìn núi non hùng vĩ từ độ cao trên 1.000m so với mực nước biển sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai. Chọn tour Phượng Hoàng cổ Trấn du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá công viên quốc gia Trương Gia Giới nhé!

HOÀNG HOÀNG

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...