Núi Hàm Rồng có gì để khách du lịch Sapa (2024) trải nghiệm?

Núi Hàm Rồng là điểm đến thường xuyên của khách Du lịch Sapa bởi đường vào nằm ngay trong thị trấn Sapa. Ở đây có gì bạn có thể trải nghiệm? Cùng tìm hiểu trước khi chọn Tour Sapa đến đây nhé!

Núi Hàm Rồng - Dấu ấn du lịch Sapa

Núi Hàm Rồng nằm ở trung tâm thị trấn Sapa, vị trí gần với Nhà thờ đá Sapa, có độ cao trung bình 1700m, nơi cao nhất lên đến gần 1900m và độ dốc nghiêng lệch 30 độ.

tour sapa từ hà nội
Núi Hàm Rồng - Sapa

Tên núi Hàm Rồng xuất phát từ chính hình dáng của ngọn núi. Du khách không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy núi có hình dáng tựa như chú rồng hiên ngang đang gác đuôi lên cổng trời.

Thậm chí, nếu quan sát kỹ một chút, khách đi tour du lịch Sapa còn thấy hàm răng khổng lồ của rồng đang hướng về phía Tây Nam dãy Hoàng Liên Sơn bao phủ bởi mây mù. Khi càng lên cao, nhiệt độ trên núi càng giảm, mức trung bình khoảng 15 độ C.

tour du lịch sapa
Thị trấn Sapa nhìn từ núi Hàm Rồng

Diện mạo núi chủ yếu được tôn tạo từ đá Casteur do cấu trúc đặc trưng địa hình cùng với sự biến đổi về mặt địa chất. Phong cảnh trên núi có sự khác biệt rõ rệt. song tựu chung lại đều được phủ kín bởi rừng rậm, lá xanh lớp lớp nối đuôi nhau. Đa phần ở đây là các cây tán rộng, cùng với đó phải kể đến hệ thực vật lá kim cũng rất phát triển.

Trước kia, núi Hàm Rồng chưa có nhiều nét đẹp thu hút như hiện nay, vẫn còn nét hoang sơ. Mọi thứ dần thay đổi khi mà chính quyền địa phương nhận ra được tiềm năng du lịch nơi đây. Năm 1996, tận dựng lợi thế vốn có, núi Hàm Rồng đã được đưa vào khai thác, mục đích phát triển du lịch Sapa.

tour sapa 3 ngày 2 đêm
Một góc vườn hoa núi Hàm Rồng

 

Truyền thuyết kỳ bí về Núi Hàm Rồng

Tham quan núi Hàm Rồng Sapa bạn sẽ được khám phá truyền thuyết kỳ bí. Từ các câu chuyện của người dân địa phương, bạn sẽ thấy chuyến du lịch của mình thêm phần thú vị.

Truyền thuyết về tình anh em

Khách đi tour Sapa từ Hà Nội sẽ được người dân địa phương kể về tình cảm anh em với tình cảm gắn bó. Từ rất lâu trước đây, khi lãnh địa này còn ghi nhận sự sinh sống hỗn độn của mọi sinh vật trong bùn đất. Ngọc Hoàng ban sắc lệnh đối với toàn bộ mọi sinh vật còn sống sót tự lập lấy địa phận cho riêng mình.

tour du lịch sapa
Sân mây ngồi ngắm núi rừng Sapa ở núi Hàm Rồng

Khi lệnh vừa được ban ra, các loài sinh vật bắt đầu tranh nhau chỗ cư ngụ. Lúc đó, chỉ còn ba an hem nhà rồng cùng nhau sống trong hồ nước lớn, nhận được tin đã nhìn sang hướng Đông mà các loài khác đã chiếm hết chỗ. Ba anh em chạy đến hướng Tây để giành địa phận.

Hai người anh lớn khỏe mạnh nên chạy nhanh hơn, chờ người em ở đó. Vì yếu ớt nên người em chậm, chạy mãi mà không thấy hai anh, cuối cùng lạc vào đám đông với nào là báo, gấu, sư tử, hổ… đang tranh nhau địa phận. Thấy đám sinh vật quái ác đó, người em rồng sợ đến rùng mình, co người lại và há mồm để có thể tự vệ.

Đúng lúc đó cũng là thời điểm hết hạn lời ban của Ngọc Hoàng. Thân hình người em út nhà rồng biến thành núi đá, dáng đầu ngẩng cao, mồm há, răng nhe. Hai người anh cũng hóa thành đá.

tour sapa từ hà nội
Đường lên 'Cổng trời' núi Hàm Rồng

Giờ đây, tham gia tour Sapa du khách đứng ở làng Sâu Chua, xã Sa Pả sẽ quan sát được rất rõ hình ba dãy núi nhỏ giống hình dáng ba con rồng trên dãy Hàm Rồng. Trong đó, hai con quay đầu về hướng Lào Cai – hình ảnh đại diện cho hai người anh rồng; một con nhìn sang dãy núi Hoàng Liên Sơn – hình ảnh của người em út nhà rồng.

Hồ nước được gọi theo tiếng địa phương “Pangl Kruôr” chính là nơi mà ba anh em rồng trước kia sinh sống. Hiện nay khách du lịch được tham quan là khu Lam Đường.

 

Truyền thuyết về tình yêu đẹp

Ngoài câu chuyện về tình cảm anh em gắn bó, qua lời kể của người dân bản địa, khách đi tour Sapa còn biết đến núi Hàm Rồng với câu chuyện tình yêu đẹp.

Truyện kể rằng, nơi đây trước kia là nơi trú ngụ của hai con rồng, chúng dành cho nhau tình yêu mãnh liệt. Khi xảy ra trận đại hồng thủy, hai con rồng vẫn đang vui đùa bên nhau mà không hề hay biết. Đến khi dòng nước mạnh tràn về đã cuốn trôi mỗi con đi một nơi. Và núi Hàm Rồng ngày nay du khách tour du lịch Sapa biết đến là nơi con rồng cái đã trú lại.

tour du lịch sapa giá rẻ
Đến núi Hàm Rồng ngắm hoa cỏ thiên nhiên và nghe về những truyền thuyết cảm động bạn nhé!

Bởi quá nhớ thương người yêu mà đến tận lúc hóa đá, rồng cái vẫn luôn hướng về phía rồng đực nơi phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn và không ngừng vươn đầu tìm kiếm.

Dù nghe được câu chuyện nào đi chăng nữa thì truyền thuyết núi Hàm Rồng vẫn được coi là sự linh thiêng của tạo hóa. Mỗi khi Tết đến, các bậc già làng và trưởng họ địa phương đều mang lễ vật đến hàm con rồng để thực hiện nghi lễ cúng Thổ Thần.

 

Núi Hàm Rồng có gì hấp dẫn khách du lịch Sapa?

Núi Hàm Rồng được quy hoạch du lịch bao gồm 3 khu vực chính. Đến đây trong hành trình khám phá của mình, du khách sẽ được trải nghiệm những điều thú vị tại đỉnh núi Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm, vườn hoa Hàm Rồng.

Ngắm toàn cảnh Sapa từ đỉnh núi Hàm Rồng

tour sapa từ hà nội
'Săn mây' trên núi Hàm Rồng

Khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm chỉ cần dành chút thời gian ngắm cảnh từ đỉnh núi Hàm Rồng thôi, khung cảnh say tình vùng đất sương mù tuyệt đẹp chắc chắn để lại dấu ấn thực sự khó quên.

Từng áng mây trôi bồng bềnh, vươn dài ôm trọn lấy ngọn núi hùng vĩ. Hay cái mát lạnh của hơi sương sẽ làm thức tỉnh tâm hồn đang muộn phiền giữa bao bộn bề. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần khoan khoái giữa tiếng chim muông hót vang giữa núi rừng bình yên.

 

Khám phá vườn đá Thạch Lâm

tour du lịch sapa giá rẻ
Một góc vườn đá ở núi Hàm Rồng

Sự kì vĩ, tài tình mà tạo hóa đã dành tặng cho núi Hàm Rồng đều quy tụ ở vườn đá Thạch Lâm. Khi đi sâu vào khu vườn, du khách sẽ bị mê hoặc bởi sự kì bí của những viên đá dựng đứng, hiên ngang, gai góc.

Các vách đá tạo thành con đường nhỏ quanh co, được điểm xuyến bởi sắc xanh cây rừng càng làm tăng thêm sự bí ẩn. Du lịch Sapa không lưu giữ lại khoảnh khắc “xuất thần” với vườn đá Thạch Lâm quả thực là điều vô cùng đáng tiếc.

 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp vườn hoa Hàm Rồng

tour sapa 2 ngày 1 đêm
Vườn hoa đủ loại, đủ màu sắc rực rỡ ở núi Hàm Rồng

Điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình khám phá núi Hàm Rồng độc đáo bạn không thể bỏ qua là vườn hoa. Những sắc hoa rực rỡ, cùng nhau kiêu hãnh khoe vẻ đẹp độc đáo giữa đất chơi bao la thu hút bước chân du khách. Bạn sẽ thấy mình như lạc vào chốn tiên cảnh giữa hạ giới.

Từng chùm hoa đỗ quyên và vườn phong lan sắc thắm, rủ mình trong gió, hoa loa kèn thấm đẫm sương mai hay các rặng hồng gai bung nở đón ánh mặt trời... Tất cả đã hòa quyện lại, hình thành khung cảnh lãng mạn song thật bình dị và tự nhiên, làm say đắm biết bao tâm hồn. Nếu có thời gian thư thả đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm, bạn hãy dành nhiều thời gian ở đây hơn để thưởng thức thiên nhiên hoa cỏ nhé!

tour sapa từ hà nội
Vườn lan ở núi Hàm Rồng

Trên đây là một số thông tin về núi Hàm Rồng Sapa. Tuy nhiên, vẻ đẹp còn tùy vào ‘cửa sổ tâm hồn’ của mỗi người. Hãy đặt Combo Du lịch Sapa đến đây và tự trải nghiệm bạn nhé! Chúc bạn có khoảng thời gian du lịch thực sự trọn vẹn và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất!

 Lê Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...