Rừng thông Yên Minh - Đà Lạt mộng mơ giữa Hà Giang

Nằm phía Đông của thành phố Hà Giang, Rừng thông Yên Minh cao vun vút, đẹp mộng mị đưa ta lạc vào cõi mơ. Vẻ đẹp rất Đà Lạt nơi rừng thông miền Bắc đã khiến trái tim bao du khách đi Tour Hà Giang tan chảy. Đừng bỏ lỡ điểm sống ảo nổi tiếng này khi có dịp về nơi địa đầu Tổ quốc nhé!

Rừng thông Yên Minh ở đâu?

Nhắc đến hành trình du lịch Hà Giang có lẽ khách du lịch đã quá quen với hình ảnh về Cột Cờ Lũng Cú, cao nguyên đá Đồng Văn hay đèo Mã Pí Lèng… Một điểm đến lý tưởng khác nằm trên Con đường Hạnh Phúc, bao quanh được màu xanh ngát bao phủ sẽ mang đến cho bạn một cảm giác rất khác biệt - chính là rừng thông Yên Minh.

du lịch hà giang
Rừng thông Yên Minh

Rừng thông này thuộc địa phận của ba xã Bạch Đích, Lao Và Chải và Na Khê, chạy dọc đường quốc lộ 4 hay còn gọi là con đường Hạnh Phúc, cách thành phố Hà Giang khoảng 100km hướng về phía Đông. Nơi này thu hút rất nhiều khách du lịch đến khám phá. Thêm nữa, rừng thông Yên Minh còn rất gần các điểm du lịch khác như Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ nên cũng dễ dàng di chuyển. 

Đi dọc quốc lộ 4, khách du lịch tham gia tour Hà Nội Hà Giang sẽ được tận mắt nhìn những hàng thông xanh ngát, thẳng tắp. Dù mưa gió bão táp, chúng vẫn hiên ngang như những người hùng sẵn sàng che chở cho người đi qua đây. Đôi lúc, rừng thông Yên Minh cũng rất dịu dàng, nhất là buổi ban sáng. Khi ánh nắng xuyên qua những kẽ lá làm màn sương dần tan, trả lại vẻ mộng mơ và lãng mạn như ban đầu của nơi này.
 

Khám phá vẻ đẹp mê mẩn của rừng thông Yên Minh

Tạm biệt thành phố với những bon chen, vội vã và rủ chúng bạn đến rừng thông Yên Minh để sống chậm lại, tận hưởng nhiều hơn. Đặc biệt, ở đây du khách tour du lịch Hà Giang có thể tham gia nhiều hoạt động dã ngoại ngoài trời cực kỳ lý tưởng.

Khám phá núi rừng bao la

tour du lịch hà giang

Trên những thảm cỏ xanh mơn mởn với nhành hoa dại chấm phá tô điểm cho vẻ đẹp dịu nhẹ của núi rừng bao la. Đến đây hít thở bầu không khí trong lành sẽ giúp tâm hồn lữ khách trở nên thư thái, bỏ quên những muộn phiền lo toan cuộc sống hàng ngày.

Nhìn về phía xa, thiên nhiên và con người như hòa làm một. Hình ảnh em bé dân tộc đang chăn trâu trên những thửa ruộng hay những mái nhà vách đất đơn sơ tạo nên hình cảnh miền quê vô cùng bình yên. Chiều về bếp lên khói, tiếng lùa trâu bò về chuồng, tiếng í ới gọi nhau của những đứa trẻ khiến không gian nhộn nhịp và tươi vui hơn. Đặc biệt, khung cảnh hoàng hôn bao phủ trên rừng thông đẹp như bức tranh mộng mị mà đơn sơ, mộc mạc. Chỉ những điều bình dị ấy thôi cũng đủ tạo nên một Hà Giang rất lạ trong lòng khách du lịch.
 

Một số hoạt động thú vị tại rừng thông

tour hà giang từ hà nội

Ngoài tận hưởng bầu không khí trong lành, đến với rừng thông Yên Minh khách tour Giang 3 ngày 2 đêm còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động dã ngoại, khám phá thiên nhiên nơi đây nữa. Du khách có thể đi bộ giữa những con đường nhỏ trong rừng rồi nghỉ chân trên thảm cỏ xanh. Đây cũng là điểm lý tưởng để tổ chức dã ngoại, picnic. Rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn rừng thông làm nơi tổ chức tiệc hay các trò chơi tập thể, lưu lại kỉ niệm đáng nhớ của những ngày tháng thanh xuân.

Rừng thông còn là điểm sống ảo tuyệt vời cho khách du lịch. Bạn có thể thỏa sức tạo dáng, chụp bức hình ‘so deep’, lãng mạn đăng facebook, instagram để khoe với mọi người về chuyến đi của mình. Đặc biệt là khi ánh nắng bắt đầu chiếu qua từng nhánh cây thì vẻ đẹp rừng núi càng thêm lung linh, khiến lòng người mê mẩn.
 

Một số lưu ý khi tham quan rừng thông Yên Minh

Để có một chuyến tour du lịch Hà Giang tuyệt vời khi đi tham quan đồi thông Yên Minh, du khách nên chuẩn bị cho mình đôi giày thể thao hoặc giày đế bệt thoải mái. Điều này sẽ giúp bạn di chuyển và khám phá rừng núi thuận lợi hơn và dễ dàng hơn khi vui chơi.

du lịch hà giang

Ngoài ra, trước khi đặt tour Hà Giang từ Hà Nội, bạn nên xem dự báo thời tiết để chuẩn bị tư trang và đồ dùng thích hợp. Là một tỉnh miền núi nên Hà Giang sẽ lạnh hơn dưới đồng bằng. Vì vậy, nếu đi du lịch vào mùa hè, bạn vẫn nên mang theo áo khoác mỏng phòng khi đêm trời lạnh.

Đối với các hoạt động dã ngoại, tổ chức ăn uống ở rừng thông Yên Minh thì du khách nên chuẩn bị sẵn  đồ ăn trước khi đi. Nếu có món nào cần nấu tốt nhất nên nấu tại nhà hoặc mang theo bếp ga du lịch. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý an toàn, phòng tránh những tình huống không may xảy ra.

tour hà giang

Đặc biệt, để bảo vệ môi trường và nét đẹp văn minh trong khu du lịch, bạn không được vứt rác bừa bãi, khắc lên cây, bẻ cành có những hành động là mất mỹ quan khác tại rừng thông. Sau khi tổ chức ăn uống du khách phải dọn sạch rác cũng như các đồ dùng khác.

Ghé thăm rừng thông Yên Minh là điểm đến không thể thiếu trong tour Hà Giang hay kể cả kết hợp tour Hà Giang Sapa. Hãy tận hưởng cảm giác hít thở không khí trong lành, thoải mái, ngắm nhìn rừng thông bạt ngàn khiến cho bạn có cảm giác đang vi vu đến Đà Lạt mộng mơ. Một điều cần lưu ý nữa là nhớ mang theo máy ảnh và sạc thật đầy pin để cho ra lò những bức hình cực chất bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...