Sapa khi xuân về đẹp lắm các bạn ơi

Khi những nụ hoa đào bắt đầu nở rộ cũng là lúc Sapa chuẩn bị chào đón một mùa xuân ấm áp, vui tươi. Xuân về cả đất trời như được thay mới, mang vẻ đẹp dịu dàng và tràn đầy sức sống. Có lẽ vì thế mà các bạn trẻ vẫn luôn lựa chọn Tour Sapa làm nơi khởi đầu để năm mới suôn sẻ, có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Sapa mùa xuân - Thiên đường hoa của núi rừng

Khi Sapa nói lời tạm biệt mùa đông và bắt đầu đón những tia nắng xuân ấm áp thì cũng là lúc khách du lịch đến đây để thưởng thức rừng hoa rực rỡ sắc màu. Không còn lạnh lùng tuyết trắng mà thị trấn sương mờ bỗng trở nên tươi sáng như thiếu nữ vùng cao e lệ mỗi độ chợ phiên. Nổi bật là sắc hồng của hoa đào, trắng ngần của hoa mận, hoa mơ khiến bao người đi tour Sapa từ Hà Nội không khỏi cảm thán và bất ngờ.

tour du lịch sapa
Đồi hoa Mai anh đào Sapa khi xuân về

Sapa vào mùa xuân được ví như thiên đường hoa của rừng núi Tây Bắc. Hoa  không chỉ tươi thắm trên cây mà các cánh hoa còn rụng xuống phủ kín mọi nẻo đường. Đi bộ qua những con đường đó dường như tất cả mọi người đều dè dặt, không nỡ bước. Bởi vì đạp lên cánh hoa sẽ làm mất đi vẻ đẹp nguyên sơ ấy, phá vỡ bức tranh thiên nhiên tươi đẹp của mùa xuân nơi vùng cao.

Thoang thoảng trong gió là hương hoa nhè nhẹ, mang theo tâm hồn của khách du lịch theo gió bay đi khắp nơi. Còn gì tuyệt vời hơn đứng giữa nơi đất trời giao thoa và tận hưởng bầu không khí trong lành, ngập tràn hương hoa của núi rừng. Tham quan rừng đào, rừng mơ du khách tham quan tour du lịch Sapa tha hồ chụp ảnh, check-in, lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc đẹp. Bạn cũng có thể xin chụp ảnh cùng những em bé người dân tộc tại bản, chắc chắn nét ngây thơ và ngượng ngùng trong ống kính sẽ khiến bạn phải bồi hồi khi nhớ lại.

tour sapa từ hà nội
Đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa 'chào' xuân

Thưởng thức nhiều loại hoa quả

Đến với Sapa vào mùa xuân bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon. Những vườn đào, vườn lê, mận, táo mèo được người dân trồng, chăm sóc tỉ mỉ không phun thuốc nên du khách đi tour Sapa hoàn toàn yên tâm.

Bạn có thể hái và tận hưởng thành quả của mình ngay tại vườn. Đây là dịch vụ không mới nhưng vẫn thu hút được nhiều người tham gia. Những quả đào có lông tơ mượt, căng bóng, giòn, mọng nước hay vườn mận, vườn lê trĩu cành, ngọt quả. Tất cả đều vô cùng hấp dẫn và có sức hút riêng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè sau chuyến đi.

tour sapa
Mắc cọp Sapa

Hòa mình vào các lễ hội truyền thống đặc sắc

Việt Nam có câu ‘tháng giêng là tháng ăn chơi’ và ở Sapa cũng không ngoại lệ, mùa xuân nơi đây trở nên rộn ràng với nhiều lễ hội của đồng bào dân tộc. Sau đây sẽ là một số gợi ý để bạn dễ dàng tham gia khi đến với thị trấn mờ sương trong mùa xuân.

Lễ hội tết nhảy

Lễ hội Tết nhảy là một trong những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Dao được lưu giữ đến tận ngày nay. Lễ hội này diễn ra vào ngày mùng 1 và mùng 2 tháng giêng. Trước khi khai hội thì người dân đã dành rất nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị và tập dượt. Điểm ấn tượng nhất của lễ hội chính là 14 điệu nhảy đặc sắc, Mỗi một động tác, bài nhảy đều diễn tả lại các sự tích, câu chuyện, truyền thống tổ tiên của người dân tộc Dao.

tour sapa từ hà nội

Lễ hội Tết nhảy là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật của âm nhạc và nghệ thuật trong ngôn từ. Bởi vì không chỉ nhảy theo nhạc mà trong câu chuyện kể lại còn lồng ghép các lời thoại. Tất cả được biểu diễn bởi những nghệ nhân không chuyên nhưng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho du khách đi tour Hà Nội Sapa.

Ngoài ra, để tạo sự giao lưu giữa người dân và khách du lịch lễ hội còn tổ chức các trò chơi như kéo co, đẩy gậy, ném còn, leo cột mỡ… Chính những trò chơi tập thể này đã khuấy động bầu không khí, thu hút rất nhiều người tham gia, không chỉ du khách Việt Nam mà còn cả các vị khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

tour sapa giá rẻ
 

Lễ hội xuống đồng

Lễ hội xuống đồng là lễ hội của người dân tộc Tày và người Dao, tổ chức vào mùng 8 tháng giêng hàng năm. Đây là lễ hội thu hút nhiều khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm bởi nét đặc sắc trong văn hóa cũng như trong lao động của người dân đều được thể hiện một cách độc đáo.

du lịch sapa

Lễ hội xuống đồng chia thành nhiều phần, trong đó gồm phần rước đất, rước nước, làm lễ cúng và cày đồng. Tất cả đều mong cho một năm mới mưa thuận gió hòa, đất trời phù hộ cho mùa màng bội thu, dân làng no đủ. Ngoài ra, trong hội còn có tiết mục biểu diễn văn nghệ và các trò chơi dân gian. Nhờ đó mà lễ hội trở nên nhộn nhịp, thu hút nhiều người tham gia.
 

Lễ hội quét làng

Theo quan niệm của người Xá Phó tại Sapa lễ hội quét làng chính là lễ cũng các loại ma. Với ý nghĩa cầu cho bản làng bình yên, mùa màng tươi tốt, gia súc trong nhà khỏe mạnh, công việc làm ăn không bị ma quỷ quấy phá. Lễ hội này thường tổ chức vào tháng 2 âm lịch, là một trong những đặc sắc, nét riêng của văn hóa người Xá Phó.

tour hà nội sapa

Tham gia hội dân làng sẽ giết dê, gà, lợn… để làm mâm cúng, sau đó cùng nhau tô vẽ lên mặt và nhảy xung quanh bếp lửa. Khi đã hoàn thành xong các thủ tục mọi người sẽ cùng ngồi lại ăn uống ngay tại địa điểm tổ chức. Một lưu ý đặc biệt chính là tất cả đồ ăn chuẩn bị cúng lễ phải ăn hết, nếu dư cũng không được mang vào bản.
 

Thị trấn vùng cao vào mùa xuân có biết bao điều mới lạ giúp du khách đi tour Sapa được trải nghiệm, tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ trong năm mới. Không chỉ chiêm ngưỡng thiên đường hoa tỏa hương, thưởng thức vườn trái đầy quả trĩu mọng mà còn có tham dự các lễ hội truyền thống của người dân tộc thiểu số. Từ đó, bạn sẽ biết thêm các văn hóa đón xuân của người Việt trên khắp mọi miền tổ quốc. Thế nên, khi xuân về hãy ghé thăm Sapa để cảm nhận xem nơi đây đẹp như thế nào nhé.
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...