Say đắm trước vẻ đẹp Sủng Là mùa hoa tam giác mạch

Sủng Là là điểm đến chưa bao giờ hết ‘hot’ đối với khách du lịch đến Hà Giang, đặc biệt là khi mùa hoa tam giác mạch về. Cùng Tour Hà Giang đến đây vào những ngày cuối thu để xem Sủng Là khi đó đẹp ra sao nhé!

Mỗi mùa trong năm, nơi đây lại mang vẻ đẹp quyến rũ, đầy mê hoặc với nhiều sắc hoa tươi thắm. Khi Hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc về trên vùng cao, cũng là lúc thung lũng Sủng Là đón lượng du khách lớn.

Thung lũng Sủng là ở đâu?

tour hà giang
Sủng Là mùa hoa tam giác mạch

Thung lũng này tọa lạc ở trục quốc lộ 4C, vị trí nối liền giữa Yên Minh cùng trung tâm của cao nguyên đá Hà Giang. Sủng Là nằm tụt sâu phía dưới vách núi đá tai mèo, cách thị trấn Đồng Văn khoảng 20km.

Đông đảo du khách luôn mong muốn săn tìm tour du lịch Hà Giang tìm về thung lũng Sủng Là để có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tựa cổ tích chốn rẻo cao. Đứng từ trên đỉnh dốc ngã 3 dẫn lối đi Phó Bảng, hình ảnh Sủng Là hiện hữu ngay trước mắt du khách. Bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sự kỳ vĩ của núi rừng. Hòa quyện trong nét xinh đẹp của hoa cỏ là những ngôi nhà nhỏ xinh, mộc mạc. Tất cả tạo nên một thung lũng đầy thơ mộng, cuốn hút.
 

Thời điểm lý tưởng đến Sủng Là ngắm hoa tam giác mạch

tour hà giang từ hà nội
Mùa hoa tam giác mạch tới vào thời điểm sau mùa thu hoạch (lúa, ngô) tại Sủng Là kết thúc. Sắc vàng ruộm của lúa vàng tại các thửa ruộng bậc thang dần được thay thế bởi sắc hồng phai hoa tam giác mạch.

Thông thường, bà con người dân tộc sinh sống ở thung lũng Sủng Là sẽ gieo hạt tam giác mạch từ sau vụ ngô vì khoảng thời gian cây lên và phát triển không quá lâu. Do vậy, đi du lịch Hà Giang từ tháng 10 đến tháng 11, bạn sẽ được chìm đắm vào vẻ đẹp cánh đồng hoa tam giác mạch. Dưới cái nắng cuối thu, sắc hoa phớt hồng đung đưa trong gió khiến ai cũng phải xuyến xao.
 

Du lịch Hà Giang tìm hiểu truyền thuyết hoa tam giác mạch

Ít ai trong chúng ta biết rằng, sau hình ảnh của bông hoa tam giác mạch rất đỗi mỏng manh lại chứa đựng cả câu chuyện dài. Tương truyền, xưa kia có nàng Tiên Gạo cùng nàng Tiên Ngô đi gieo hạt ở hạ giới. Đối với mày ngô, mày trấu, các nàng tiên chẳng biết làm gì với chúng nên đem đổ vào khe núi. 

tour du lịch hà giang

Khi cây lúa, cây ngô lớn lên, cho hạt phục vụ con người lấy về ăn. Tuy nhiên, khi ngô, lúa trong nhà đã cạn kiệt, mà vụ mùa sau lại chưa đến. Bản làng bị cái đói đeo bám. Vì vậy, mọi người cùng nau tụ họp lại, bàn nhau chia ra đi tìm cái ăn khắp núi rằng. Trải qua nhiều ngày, đã đi đến nhiều nơi mà họ vẫn chưa kiếm được thứ gì có thể làm no bụng. Bỗng một hôm, theo làn gió đưa, người ta thấy mùi hương lạ chưa từng được ngửi. Dẫn lối đưa bước chân đến khe núi, khiến ai nấy đều vô cùng ngỡ ngàng khi trước mắt là một rừng hoa li ti. Nhìn kỹ, những lá cây có hình tam giác, được ẩn nấp kín dưới hoa. Khi kết hạt, người dân đem về ăn thử, cảm nhận chẳng khác nào gạo, ngô.
Từ đó, mỗi chiều bản làng lại thấy khói bếp mọi nhà bay lên. Bởi loài cây này có lá hình tam giác và nảy mầm từ mày ngô, mày lúa nên người ta gọi là “tam giác mạch”.
 

Bức tranh Sủng Là mùa hoa tam giác mạch làm say đắm lòng người

hà giang sủng là
Lũng Cẩm - Sủng Là

Đặt chân đến thung lũng Sủng Là trong tour Hà Giang từ Hà Nội, chắc chắn bạn sẽ bị “hớp hồn” bởi cảnh sắc thiên nhiên độc đáo. Thấp thoáng xa xa là những nếp nhà nhỏ truyền thống của bà con dân tộc vùng cao, đượm chất mộc mạc, đơn sơ, được chấm phá bởi nhiều gam màu sắc khác nhau. Đó là sắc xanh của trời, màu trắng của mây, hòa quyện trong màu cây rừng và sắc hồng hoa tam giác mạch, biến không gian bao la hùng vỹ trở nên thơ mộng.

Tuy đặc trưng địa hình hầu hết là núi đá hiểm trở, đất đai khô cằn nhưng loài hoa tam giác mạch lại có sự mạnh mẽ trước thiên nhiên khắc nghiệt đó. Hoa vươn lên, khoe sắc dịu dàng và hương thơm ngọt ngào giữa thung lũng. Bất cứ khách du lịch Hà Giang nào khi được chiêm ngưỡng hoa tam giác mạch đều cảm nhận được sức sống mãnh liệt của loài hoa mỏng manh nhưng kiên cường ấy. Trở thành nguồn cảm hứng cho giới nhiếp ảnh thỏa sức sáng tạo nghệ thuật.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Hoa tam giác mạch có khoảng thời gian nở rất ngắn, chỉ kéo dài chừng một tháng. Lúc ban đầu nở, hoa màu trắng, sau chuyển dần sáng phớt hồng và ánh tím. Đến cuối cùng khi gần tàn sẽ mang màu đỏ sậm. Bên cạnh đó, tiết trời thay đổi cũng sẽ làm biến đổi vẻ đẹp hoa tam giác mạch.

Sớm mai thức giấc, ra cánh đồng tam giác mạch giữa thung lũng Sủng Là, du khách sẽ thấy những cánh hoa thoắt ẩn, thoắt hiện trong lớp sương thu. Đến khi tia nắng lên, sương tan là lúc cả cánh đồng tam giác mạch bừng sáng.

Theo chân tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ thỏa sức đắm chìm vào sự ngọt ngào của loài hoa độc đáo này và thả hồn bay bổng, loại bỏ mọi lo toan, bộn bề cuộc sống giữa chốn đô thị đầy bon chen. Dù tạo hình ở bất cứ góc chụp nào, bạn cũng sẽ đều cho ra những bức ảnh để đời, gói gọn cả nét đẹp nơi rẻo cao địa đầu Tổ Quốc đem về sau hành trình thú vị.
 

Những trải nghiệm ở Sủng Là mùa hoa tam giác mạch

tour hà giang 2 ngày 3 đêm
Lựa chọn Sủng Là cho chuyến Tour du lịch Hà Giang, bạn có thể tham gia trực tiếp vào cuộc sống thường ngày của đồng bào người Mông, người Lô Lô chân chất, thân thiện.

Vào mùa hoa tam giác mạch, bạn sẽ bắt gặp những chàng trai, thiếu nữ mặc trang phục truyền thống. Họ làm lụng ở trên nương rẫy, tại các phiên chợ hoặc hướng dẫn khách tham quan khi cần thiết.

Ngoài ra, bạn đừng quên đến với làng du lịch văn hóa Lũng Cẩm. Nơi vẫn còn lưu giữ nhiều giá trị bản địa vô cùng đặc sắc. Đồng thời gắn liền với hình ảnh ngôi nhà trong phim điện ảnh nổi tiếng “Chuyện của Pao”.

tour hà giang từ hà nội
Ngôi nhà trong bối cảnh "Chuyện của Pao" 

Tuyệt vời hơn cả, bạn nhất định đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món đặc sản Hà Giang độc đáo chế biến từ chính loài tam giác mạch. Từ những hạt hoa tam giác mạch, người ta tiến hành xay nhỏ tạo thành bột mịn. Sau đó, trộn cùng nước để đạt đến độ dẻo nhất định. Tiếp theo, bột cho vào khuôn, đúc thành bánh nhỏ, hấp chín bằng bếp lửa. Từng miếng bánh bùi ngậy, thơm ngon hứa hẹn mang đến cho bạn cảm giác thực sự mới lạ. Hạt hoa tam giác mạch còn được trộn cùng hạt ngô nấu thành rượu. Mang đến hương vị ấn tượng khiến thực khách thích thú.

Đừng bỏ lỡ hành trình du lịch Hà Giang theo gợi ý trên đây để một lần hòa mình vào thung lũng Sủng Là trữ tình tựa miền cổ tích mùa hoa tam giác về bạn nhé!
Lê Hà
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...