Nhà của Pao có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Nhà của Pao là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hà Giang. Pao là ai? Nhà của Pao có gì thu hút khách Du lịch Hà Giang? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trước khi theo Tour Hà Giang tới đây nhé!

Pao là ai?

Pao là tên một cô gái H'Mông - nhân vật chính trong bộ phim cùng tên "Chuyện của Pao". Phim kể về hành trình đi tìm mẹ của Pao, tìm hiểu những uẩn khúc trong gia đình mình, những bí mật mà mẹ và chính cô đang cất giấu. Phim đoạt giải Cánh Diều Vàng không chỉ bởi nội dung mà những cảnh phim là bữa tiệc thị giác đầy chất thơ giữa khung cảnh hùng vĩ, gai góc nơi núi rừng Hà Giang. Sau khi bộ phim này được công chiếu, đã có rất nhiều đoàn khách du lịch Hà Giang để được check-in tại những địa điểm quay phim.
nhà của Pao
Một cảnh trong bộ phim "Chuyện của Pao"
 

Nhà của Pao ở đâu?

Bạn chắc hẳn đã từng xem bộ phim về đời sống của những người dân tộc vùng núi Tây Bắc – Chuyện của Pao. Và không chỉ nội dung phim thực sự hấp dẫn mà ngôi nhà dung dị trong bộ phim cùng cảnh núi rừng cũng khiến bạn muốn một lần được đặt chân đến.

nhà của pao
Ngôi nhà bối cảnh trong "Chuyện của Pao"

Nhà của Pao thuộc xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Sau bộ phim nơi đây trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn mà bất kỳ ai khi đi tour Hà Giang đều muốn ghé thăm. Để có thể đến được ngôi nhà này du khách sẽ phải vượt quãng đường chừng 20 cây số từ huyện Đồng Văn. Sủng Là nằm ngay trên đường quốc lộ 4C nối liền các thị trấn ở Hà Giang.

tour hà giang

Sau khi tới Sủng Là bạn sẽ thấy có một đoạn đường nhựa và có tấm biển ghi Làng Văn Hóa Lũng Cẩm thì rẽ vào. Chỉ cần đi bộ thêm vài phút nữa là bạn đã thấy ngay ngôi nhà của Pao nằm bên trái. Và bạn sẽ được tận mắt ngôi nhà đậm chất dân tộc với hàng rào đá ấn tượng. Đừng quên ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này nhé.

làng văn hóa lũng cẩm
Cổng làng văn hóa Lũng Cẩm
 

Nhà của Pao có gì đặc biệt?

Sủng Là là nơi có những ngôi nhà trình tường lợp nằm sát nhau. Đây là nơi sinh sống của 36 hộ dân tộc Mông, Lô Lô và dân tộc Hán. Và nhà của Pao chính là một trong số những ngôi nhà đặc biệt ấy. Tham gia tour du lịch Hà Giang chắc chắn bạn sẽ được giới thiệu chi tiết về ngôi nhà này. Đây là ngôi nhà của ông Mua Súa Páo. Đây là một tài sản thuộc tầng lớp quý tộc xưa của đồng bào Mông có tuổi đời gần 100 năm.

tour hà giang
Bên trong "nhà của Pao" bình dị

Cánh cổng gỗ dẫn vào nhà của Pao đã nhuốm màu thời gian. Hai bên cổng là tường được xây bằng đá, những viên đá tảng lởm khởm tuy nhiên lại được sắp xếp một cách khéo léo bởi bàn tay tài hoa của con người. Bên trên cổng là mái ngói âm dương đặc trưng của nơi đây. Nếu có dịp đến đây vào mùa xuân chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh ấn tượng bởi ngay sau cổng là cây đào bung nở hoa.

tour du lịch hà giang
Mùa hoa bên "nhà của Pao"

Ấn tượng với hàng rào đá bên ngoài chắc chắn bạn sẽ còn cảm thấy thu hút hơn khi bước vào bên trong ngôi nhà. Ngôi nhà với 3 dãy hình chữ U tạo cho du khách cảm giác ấm cúng và sống lại những khuôn hình trong bộ phim nổi tiếng. Điều này khiến bạn cứ muốn đứng giữa khoảng sân được lát bằng đá tảng mà cảm nhận sự yên bình.

tour hà giang

Bước chân vào gian chính của ngôi nhà, du khách tour Hà Giang sẽ rất nhiều phòng khác nhau. Có phòng khách, phòng ở, nhà kho, bếp và một khu để nuôi gia súc, gia cầm. Hiện nay vẫn có một gia đình đa thế hệ sinh sống nơi đây. Chính vì thế mỗi khi ghé thăm nơi đây bạn vẫn nhận được sự đón tiếp rất nhiệt tình. Nghỉ chân một chút bên hiên nhà bạn sẽ được sống lại những thước phim về tình yêu, tình người và cuộc sống.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
 

Chú ý gì khi đến Sủng Là?

Không chỉ có thể ghé thăm nhà của Pao mà bạn có thể dạo quanh bản Sủng Là để ngắm nhìn cuộc sống thường ngày của người dân nơi đây. Bạn cũng có thể chủ động chào và nghe người dân nơi đây kể chuyện về phong tục tập quán để hiểu biết thêm. Tuy nhiên có một số điều mà bạn nên chú ý khi đến đây đấy nhé!

Đầu tiên khi chuẩn bị ghé thăm địa điểm này tốt nhất khách du lịch Hà Giang không nên mặc những trang phục từ vải lanh trắng. Bởi theo phong tục của người dân tộc phía Bắc thì màu này tượng trưng cho tang tóc và điềm gở. Chính vì thế nếu bạn muốn có những bức hình đẹp thì hãy chọn những trang phục nổi bật với màu sắc khác nhé.

tour du lịch hà giang
Hãy chú ý đến những phong tục ở Lũng Cẩm để dành được thiện cảm của người dân bản địa hơn bạn nhé!

Bạn muốn có những giây phút thoải mái bên bạn bè tuy nhiên không nên cười nói quá to nhé, người dân trong bản sẽ không thích thú điều này đâu. Và nếu bạn có thấy một đứa trẻ dễ thương thì cũng không nên ôm ấp hay xoa đầu nhé. Vì người dân tộc quan niệm việc làm này sẽ có thể khiến trẻ nhỏ đau ốm đấy.

Còn nữa bạn cảm thấy vui vẻ thích thú khi tham quan nơi đây nhưng tuyệt đối không được huýt sáo. Bởi vì nếu bạn làm hành động này thì đồng nghĩa với việc gọi ma quỷ, bão giông về quấy rối dân làng và chắc chắn bạn sẽ không được chào đón đâu.

tour hà giang từ hà nội

Nếu bạn ghé thăm nhà của Pao hay một ngôi nhà nào trong bản thì tuyệt đối không nên đụng vào bất cứ một đồ dùng nào trong nhà. Hãy xin phép người dân khi muốn đi vào nhà hay dùng cái gì của họ. Với những người dân tộc Mông, ở gian chính giữa thường là gian thờ do vậy mà khách sẽ không được ngồi tại đây. Và nếu ngồi ở bất kỳ gian nào thì cũng nên nhớ không được ngồi vào chiếc ghế đầu nhé. Đây là chiếc ghế mà người Mông dành cho cha mẹ kể cả khi họ đã khuất núi.
 

Đến Sủng Là ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp hoa tam giác mạch

Nhiều du khách chọn tour Hà Giang vào tháng 10, tháng 11 không chỉ vì muốn nhìn tận mắt nhà của Pao ở bản Sủng Là. Họ còn muốn ngắm nhìn thung lũng Sủng Là tràn ngập trong sắc tím hồng của Hoa tam giác mạch. Bạn từ hướng Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng. Dừng chân ở con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh. Đây chính là điểm cao và đẹp nhất để ngắm toàn cảnh Sủng Là.

du lịch hà giang
Đồng hoa tam giác mạch ở Lũng Cẩm - Sủng Là (Hà Giang)

Không phải là những vách đá tai mèo lô nhô nữa mà là phủ kín những nụ hoa bé bé nằm sát nhau. Phía dưới là màu xanh non của ngô, của lúa và cả màu vàng của nắng tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Sẽ chẳng có ai không thích thú và nở nụ cười hạnh phúc khi ngắm nhìn khung cảnh này.


Video giới thiệu "Nhà của Pao" - thôn Lũng Cẩm, Sủng Là (Hà Giang) (Nguồn: HOÀNG HIỀN)

Với lịch sử hơn 100 năm tuổi, nhà của Pao vẫn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nguyên sơ của nó. Ttheo tour Hà Giang bạn nên một lần ghé thăm nơi đây để cảm nhận bầu không khí yên bình và tình người ấm áp nơi đây nhé!
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày

Tour Hoàng Su Phì - Simacai - Bắc Hà 2 Ngày 3 Ngày

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.300.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...