Tận hưởng thiên đường ẩm thực Bangkok Thái Lan

Nhắc đến thủ đô Bangkok Thái Lan chắn hẳn hình ảnh những ngôi chùa lộng lẫy dát vàng ‘kiểu Thái’ sẽ hiện lên trong suy nghĩ của bạn. Tuy nhiên ngoài đó Bangkok còn được biết đến với biệt danh ‘thiên đường ẩm thực’, nơi hội tụ nhiều món ăn ngon. Đối với các tín đồ ẩm thực Tour Thái Lan chính là dịp để thưởng thức ẩm thực Thái một cách trọn vẹn.

Nét đặc sắc trong ẩm thực Thái Lan

tour thái lan
Lẩu Thái

Du lịch Bangkok trong tour du lịch Thái Lan du khách có cơ hội hòa nhập với văn hóa, con người và thiên nhiên của nơi đây, đặc biệt bạn còn được thưởng thức nhiều món Đặc sản Thái Lan nổi bật trong nền ẩm thực của Thái Lan. Các món ăn là sự hòa quyện ấn tượng giữa gia vị, thảo dược, thực phẩm tươi sống và phong cách nấu đặc trưng riêng. Khi thưởng thức món ăn Thái bạn sẽ cảm nhận vị chua, ngọt, cay và đắng… cùng hòa tan ngay từ đầu lưỡi.

Không chỉ những món ăn chính mà món ăn vặt của Thái Lan cũng để lại cho du khách nhiều ấn tượng đặc biệt. Bạn chỉ cần dạo qua khu chợ sẽ thấy dãy sạp hàng ven đường bày bán đủ loại món ăn vặt đẹp mắt. Có thể thấy ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp giữa nét mộc mạc, mạnh mẽ cũng không kém phần hấp dẫn, dù bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại hương vị đặc biệt đó.

tour đi thái lan
 

Khám phá các khu phố ẩm thực Thái Lan

Tại Bangkok dù đến bất cứ đâu du khách cũng có thể ngửi thấy hương thơm của món ăn ngập tràn trên con đường. Và chắc chắn ghé thăm khu phố ẩm thực là điều không thể bỏ qua khi đi tour đi Thái Lan, hãy cùng ‘tiền trạm’ trước các phố ẩm thực nổi tiếng của đất nước Chùa Vàng này nhé.

Phố ẩm thực Old Town

Phố Old Town là một khu phố ẩm thực nổi tiếng tại thủ đô Bangkok, con phố này còn có tên gọi khác là khu khu Banglamphu. Cái tên Banglamphu bắt nguồn từ loài cây cùng tên mọc ven sông, vì thế người dân khu vực này đã coi nó như là biểu tượng của con phố từ đó phố Old Town được gọi là Banglamphu.

du lịch thái lan

Đi dạo trên phố khách du lịch Thái Lan sẽ cảm nhận thấy nơi đây rất đậm nét ‘Thái Lan’ với hình ảnh những quầy hàng thực phẩm có tuổi đời hàng chục năm đang mời chào thưởng thức các món ăn vặt đường phố. Tham quan khu phố này chắc chắn khách tham quan không thể bỏ qua món cơm cà ri Khao gang, xôi xoài, xôi dừa, đồ chiên nướng, món xoài Mamuang, trà lạnh Cha yen Thái, hạt mận ngọt, hạt sen, hạt ngô… Tất cả đều mang hương vị đặc trưng riêng để lại ấn tượng đặc biệt dành cho khách du lịch.
 

Khu phố ẩm thực Saphan Lueng

tour đi thái lan

Một trong những địa điểm nổi tiếng để du khách đi tua du lịch Thái Lan thưởng thức các món ăn truyền thống như yum pak kra trade, mỳ, món kamon pang sankaya… Tất cả món ăn trên đều được xem là tinh hoa của ẩm thực Thái Lan mang đến cho thực khách bữa ăn tuyệt vời. Bên cạnh đó các món ăn đường phố cũng là lý do khu phố ẩm thực Saphan Lueng trở thành điểm đến mà khách du lịch yêu thích.
 

Khu phố Chinatown  

Khu phố nhất định du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá ẩm thực của đất nước Chùa Vàng chính là phố Chinatown. Ẩm thực của người dân nơi đây rất nổi tiếng, được đánh giá là địa điểm khởi đầu cho ẩm thực đường phố Thái Lan. Vì vậy không lạ gì khi khu phố thu hút tín đồ ăn uống tới trải nghiệm, thưởng thức nhiều món ăn ngọn.

tour thái lan giá rẻ

Tại phố ẩm thực Chinatown rất nổi tiếng với các món làm từ bột gạo, món mít với sữa dừa lạnh. Ngoài ra những món như hải sản, nước sốt cay, miến xào Sukiyaki, hoa quả ướp lạnh, hoa quả dầm nước sốt cũng là ‘cực phẩm’ để khách du lịch đi tour Thái Lan giá rẻ có cơ hội thưởng thức. Chắc chắn hương vị của những món ăn này sẽ làm bạn nhớ mãi không quên.
 

Một số món ăn của Thái Lan không thể bỏ qua

Món Pad Thái 

du lịch thái lan

Món Pad Thái là món ăn rất nổi tiếng, nếu du lịch Thái Lan mà không thử món này sẽ là sự hối tiếng vô cùng lớn của du khách. Nguyên liệu để tạo nên Pad Thái chính là đậu phộng, tôm khô, mì xào trộn trứng, đậu phụ, đậu, sốt me, tôm hoặc mực. Món Pad Thái chuẩn sẽ có độ mềm và khô vừa phải, về màu sắc có màu trắng của của giá, màu xanh của bông cải, màu nâu đỏ và màu đỏ của tôm trông rất hấp dẫn.

Pad Thái được xem là món ăn ‘quốc dân’ mà bất cứ ai du lịch cũng phải nếm thử. Đi dạo trên các phố ẩm thực bạn sẽ thấy rất nhiều sạp hàng phục vụ món ăn này và bất cứ quầy nào bán Pad Thái cũng trở thành tâm điểm thu hút đông người xếp hàng chờ mua.
 

Món Tom Yum

tua du lịch thái lan

Một món ăn chua cay của Thái Lan nổi tiếng trên toàn thế giới chính là món Tom Yum, các món lẩu quen thuộc với chúng ta như lẩu thái, lẩu chua cay đều bắt nguồn từ món Tom Yum này. Nguyên liệu sử dụng cho món ăn này chính là những con tôm tươi ngon được nếm thêm gia vị đặc trưng cùng nhiều loại rau thơm chua cay đặc trưng của Thái. Vì vậy có thể nói Tom Yum chính là món ăn làm nổi bật ý vị chua và cay trong Ẩm thực Thái Lan.
 

Món Khao Niao Mamuang (Xôi xoài)

du lịch thái lan giá rẻ

Đất nước Chùa Vàng nổi tiếng là thiên đường của các món tráng miệng với nhiều loại trái cây nhiệt đới trong đó chắc chắn phải nhắc đến là món xôi xoài, món ăn chỉ có ở Thái Lan. Món ăn này là sự kết hợp giữa xôi nếp mềm dẻo ngon, nước cốt dừa vào xoài chín thơm. Tất cả hòa quyện thành một món ăn tuyệt vời. Khắp đường phố hay nhà hàng của Thái Lan đều phục vụ món ăn này cho du khách. Thưởng thức món xôi xoài sẽ là trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ này của bạn.

Hành trình khám phá Thái Lan sẽ là dịp bạn thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của đất nước xinh đẹp này. Các món ăn đậm đà với hương vị truyền thống cùng sự khéo léo tinh tế trong cách chế biến đã tạo nên những món ăn vô cùng đặc sắc chỉ có tại đây. Đặc biệt hơn khi đi tour Thái Lan bạn sẽ có cơ hội khám phá nét độc đáo  trong văn hóa ẩm thực đường phố tại thủ đô Bangkok, chắc chắn hương thơm quyến rũ cùng cách bài trí đẹp mắt sẽ thôi thúc bạn thưởng thức và cảm nhận mùi vị tan chảy trong miệng. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...