Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa mà cả những tín đồ yêu thích các Tour Thái Lan đều háo hức mong chờ lễ hội này. Cùng bỏ túi kinh nghiệm tham gia lễ hội té nước để ‘thanh tẩy’ điều không may mắn trong năm cũ nhé.

Lễ hội té nước Songkran diễn ra khi nào?

tour du lịch thái lan

Lễ hội té nước Songkran được tổ chức lần đầu vào năm 1941 với ý nghĩa trút bỏ phiền muộn, xui xẻo, mệt mỏi trong năm cũ và chào đón niềm hạnh phúc sẽ đến trong năm mới. Người Thái ăn mừng lễ hội Songkran giống như người Việt Nam ăn tết Nguyên Đán vậy, tuy nhiên nếu người Việt tết đoàn viên, sum vầy thì ở Thái Lan người dân sẽ cùng nhau ra đường té nước vào nhau để chào đón năm mới.

Lễ hội Songkran mang tính cộng đồng, càng đông người càng vui, vì vậy đây vừa là dịp để người bản địa sum họp gia đình vừa là thời điểm kết bạn, giao lưu với khách du lịch Thái Lan. Thời gian diễn ra lễ hội là từ ngày 13 - 15/4 hàng năm, đây cũng là thời điểm lý tưởng để săn tour Thái Lan giá rẻ tham gia lễ hội ‘có một không hai’ tại xứ Chùa Vàng.
 

Lễ hội Songkran có những hoạt động gì?

du lịch thái lan

Lễ hội té nước mang ý nghĩa rất lớn trong tôn giáo cũng như tín ngưỡng của người Thái. Do đó để lễ hội trở nên sôi động nhất người dân địa phương đã chuẩn bị mọi thứ vô cùng cẩn thận. Sau đây là những hoạt động diễn ra trong 3 ngày hội Songkran mà bạn có thể đọc trước để không bỡ ngỡ khi đi tour du lịch Thái Lan tới đây nhé!

Ngày đầu tiên: có tên gọi là ngày Wan Sungkharn Long đây là ngày người dân Thái Lan bắt đầu dọn dẹp, trang trí nhà cửa để chuẩn bị đón chào mọi điều mới mẻ. Hoàn thành bước dọn nhà họ sẽ bắt đầu nấu nướng, chuẩn bị đồ cho ngày hôm sau bắt đầu làm lễ cúng.

Ngày thứ hai: được gọi là ngày Wan Nao, ngày này gần giống với ngày 30 Tết ở Việt Nam. Người dân thường dậy thật sớm để mang lễ cúng đến chùa làm lễ, sau đó họ đi đến các bờ sông để làm chùa bằng cát rồi để nước cuốn trôi đi. Hoạt động này có ý nghĩa để dòng nước cuốn trôi tội lỗi, muộn phiền trong năm cũ đi. Ngoài ra, trong ngày thứ 2 của lễ hội còn có nghi lễ Rod Nam Dum Hua, người trẻ sẽ vẩy nước thơm vào người già để chúc thọ và bày tỏ lòng thành kính tới họ.

tour thái lan giá rẻ

Ngày thứ 3: gọi là ngày Wan Payawan, đây cũng là ngày lễ hội Songkran sôi động nhất và đáng mong đợi nhất. Tất cả mọi người sẽ lên chùa sớm tham gia nghi thức tắm Phật sau đó đổ xô ra đường té nước vào nhau để cùng gạt bỏ xui xẻo, chào đón năm mới hạnh phúc, tốt đẹp. Du khách đi tua du lịch Thái Lan cũng có thể chuẩn bị nước để hòa vào không khí chung của lễ hội.
 

Đến đâu tham gia lễ hội Songkran?

Thủ đô Bangkok 

tour đi thái lan

Bangkok là một trong các điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn ‘sống hết mình’ với lễ hội Songkran. Thủ đô là nơi tổ chức lễ hội lớn với không khí sôi động và vui nhất. Riêng Bangkok mỗi năm đều thu hút hàng nghìn người tham gia trong đó bao gồm cả người dân địa phương đến khách du lịch. Những khu vực diễn ra buổi té nước sầm uất nhất gồm quảng trường Hoàng gia Rattanakosin, Banglamphu, Wisut Kasat, đường Khao San hoặc Phra Athit…
 

Chiang Mai 

tua du lịch thái lan

Lý do Chiang Mai trở thành địa điểm du khách đi tour Thái Lan từ Hà Nội lựa chọn để tham dự lễ hội Songkran chính là sự nhộn nhịp và thân thiện của người dân địa phương. Không chỉ vui chơi hết mình trong ngày té nước mà bạn còn có thể tham dự các cuộc thi sắc đẹp, các màn trình diễn nghệ thuật đường phố, thưởng thức các món ăn đặc sản của xứ Chùa Vàng.

Hai điểm du lịch nổi tiếng tại Chiang Mai chính là phổ cổ Tha Phae Gate và chùa Wat Phra Singh. Dành thời gian đến chùa, du khách tour đi Thái Lan không chỉ chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của ngôi chùa linh thiêng này mà còn được té nước lên tượng Đức Phật, cầu nguyện cho mọi điều bình an, may mắn đến với gia đình và người thân của mình.
 

Bãi biển Pattaya

tour thái lan từ hà nội

Pattaya được biết đến là thành phố của những bữa tiệc, do đó không có lý do gì là lễ hội Songkran ở đây kém náo nhiệt hơn các nơi khác cả. Đặc biệt, bãi biển Pattaya là địa điểm lý tưởng nhất để người dân địa phương và du khách đi Tour du lịch Thái Lan cùng tham gia vào ‘cuộc chiến nước’. Ngoài ra, thành phố này còn thu hút khách du lịch bởi các điểm tham quan thú vị như đảo san hô Coral, khu chợ nổi… Khám phá từng ngóc ngách của thành phố bạn sẽ thấy Pattaya thực sự xinh đẹp, náo nhiệt là thành phố du lịch rất đáng để tham quan.
 

Lưu ý gì khi tham gia lễ hội Songkran?

Để có khoảng thời gian trải nghiệm trọn vẹn lễ hội nổi tiếng nhất của Thái Lan Songkran, du khách tham quan có thể lưu ý một số vấn đề sau:

tour du lịch thái lan

  • Trong lễ hội té nước bạn sẽ được phép té nước vào tất cả mọi người ngoại trừ riêng các nhà sư, người lớn tuổi và trẻ em. Trong một số khu vực cho phép có thể sử dụng nước hoa nhài thơm để vảy nhẹ nhàng. Ngoài ra bạn cũng không nên té nước vào người tham gia giao thông tránh xảy ra tai nạn, nguy hiểm cho người đi đường.
  • Tham gia lễ hội rất đông người, nhiều kẻ gian thường lợi dụng cơ hội để móc túi, trộm cắp vì thế du khách đi tour Thái Lan cần phải bảo quản tài sản cẩn thận. Không nên mang theo đồ dùng đắt giá bên mình, nếu mang hãy lưu ý khóa túi cẩn thận. Ngoài ra, nên để đồ điện tử, điện thoại trong túi zip chống nước, tránh vì vui quá đà mà hỏng điện thoại, máy ảnh nhé!
  • Một số nơi có còn dùng bột màu để ném vào nhau, nếu vô tình vào mắt, mũi hay miệng có thể gây khó chịu vì vậy bạn hãy rửa thật sạch sau khi lễ hội kết thúc để tránh bị dị ứng hay tổn thương da và các vùng khác. Ngoài ra, một lưu ý nữa đó là người Thái Lan cho hành động tẩy rửa các vết bẩn trong khi tham gia lễ hội là điều bất lịch sự, vì thế hãy đợi khi đi về hãy lau mặt và rửa tay chân nhé.
  • Có thể nói câu “Sawasdee Pee Mai!” có nghĩa chúc mừng năm mới để bày tỏ thiện ý của mình đến người dân Thái Lan nhé.

Bài viết đã gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm khi tham gia lễ hội té nước Songkran. Đây là lễ hội lớn được nhiều người đón chờ vì vậy đặt tour Thái Lan để một lần hòa mình vào không gian sôi động, cuốn hút đó nhé.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Du lịch Singapore Malaysia Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 9.950.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...
Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Bangkok - Sôi sục dạ dày với những món ngon nổi tiếng

Đến Bangkok, mất cả ngày ngắm nhìn thủ đô hoa lệ và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng trong tour Thái Lan, bạn đã cảm thấy thấm mệt và đói. Vậy...