Top 5 chợ nổi ở Bangkok - Thái Lan

Top 5 chợ nổi phải đến tại Bangkok khi đi Tour Thái Lan giá rẻ, mỗi chợ có những nét đặc trưng khác nhau dẫn bạn từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu để chuyến đi Du lịch Thái Lan không quá bỡ ngỡ nhé!

1. Chợ nổi Taling Chan

- Giờ mở cửa: Thứ Bảy và Chủ Nhật, 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều (chỉ cuối tuần). 
- Cách đi đến: Taxi là cách dễ nhất, hoặc lên xe điện trên cao đi đến trạm BTS Wongwian Yai sau đó đi taxi khoảng 150 baht.

tour thái lan giá rẻ
Chợ nổi Taling Chan

Chợ nổi Taling Chan trong tour Thái Lan giá rẻ chỉ cách trung tâm Bangkok khoảng 12 km, không lớn lắm nhưng có đủ đặc trưng của một khu chợ nổi: từ những chiếc thuyền đầy hàng hóa, hàng thủ công độc đáo, đến những bữa ăn "chất lượng" mà giá chỉ khoảng hơn 100 baht bên những con kênh đào. Ở đây không quá đông đúc như ở chợ nổi Damoen Saduak hoặc chợ nổi Amphawa, nó có đủ sự náo nhiệt của một cái chợ, nhưng vẫn giữ được nhiều nét địa phương.
Không như những chợ nổi ở miền Tây Nam bộ bên ta, chợ nổi Taling Chan nằm trên một nhánh sông nhỏ, dưới sông có các thuyền hàng, dọc hai bên bờ là dãy hàng quán ăn uống, với những chiếc cầu gỗ bắc ngang lòng sông hẹp. Đi chợ nổi ở đây có thể … hoàn toàn đi bộ dọc hai bên bờ sông. Thực chất nó có vẻ giống ta đi ăn ở dãy nhà hàng trên sông, mà các bếp chế biến được đặt trên những con thuyền gỗ nhỏ di chuyển hoặc đậu ngay cạnh "nhà hàng".

tour du lịch thái lan
Mua bán tấp nập ở chợ nổi Taling Chan

Ở Taling Chan, du khách có thể thưởng thức bữa trưa hải sản tuyệt ngon bằng cách ngồi trên sàn nhà cùng với người bản địa, lái thuyền đuôi dài dạo quanh các con kênh lân cận chỉ với 100 baht, mua sắm điên cuồng hay nếm thử nhiều món ăn. Bạn thậm chí có thể mát xa chân bên dưới những tán cây với giá chỉ 200 baht. Hãy tranh thủ thưởng thức trong khi nó còn đậm chất “địa phương” vì nó đã bắt đầu “thay đổi”.
 

2. Chợ nổi Damnoen Saduak

- Giờ mở cửa: Buổi sáng hàng ngày và đóng cửa lúc 2 giờ chiều, là chợ nỗi lớn và nỗi tiếng nhất, thời gian di chuyển mất khoảng 1h30 
- Cách đi đến: Cách nhanh và hiệu quả là book tour đi đến chợ này (khoảng 1,000 baht). Nếu muốn tiết kiệm hơn thì đi bằng bus, đi đến trạm xe

tour thái lan
Hoa quả bán ở chợ nổi Damnoen Saduak

Bangkok Southern Bus Terminal (Sai Tai Mai), có những chuyến xe bus sớm đi đến chợ này giá rất rẻ. Khi đến bến xe buýt Damnoen Saduak, đi ra và rẽ trái rồi đi bộ 1,5 km cho đến khi thấy một cây cầu và thuyền đi qua bên dưới nó.

Hãy thử đến chợ nổi Damnoen Saduak để trải nghiệm sự vui chơi độc đáo có 1-0-2 này. Damnoen Saduak thuộc địa phận tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía tây nam. Ngôi chợ sầm uất,thu hút rất nhiều khách du lịch tour Thái Lan giá rẻ ghé thăm và là một trong những chợ nổi lâu đời nhất ở xứ sở Chùa Vàng. Qua đây, bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về phong tục buôn bán cũng như một phần cuộc sống thường nhật của bà con địa phương.

tour thai lan
Chợ nổi Damnoen Saduak

Bạn có thể dễ dàng trông thấy hình ảnh người dân ngồi trên thuyền chở đầy hàng hóa, một tay cầm mái chèo, miệng tươi cười không ngớt mời gọi mua hàng. Tại ngôi chợ này, các mặt hàng đều rất đa dạng. Du khách có thể tìm thấy các loại hoa quả tươi rói như cam, quýt, bưởi, rau cỏ, hương liệu tới ẩm thực và cả đồ thủ công mỹ nghệ với các tác phẩm đặc sắc, tinh tế. Người dân ở đây cực kỳ thân thiện và mén khách. Thậm chí, bạn có thể dừng lại xem các nghệ nhân chế tác nên sản phẩm bằng gỗ tếch. Bạn cũng nên ghé qua các gian hàng lưu niệm và mua về những món đồ độc đáo, thú vị tặng người thân. Hoặc dừng chân tại một chiếc thuyền bán món ăn vặt Thái Lan như som tam, pad thai, thịt gà nướng...  để thưởng thức đồ ăn ngon bằng cách mới lạ mà giá cả lại phải chăng.
 

3. Chợ nổi Khlong Lat Mayom

-Chợ này gần Taling Chan floating market, cách chỉ vài km, nên có thể kết hợp đi 2 chợ này. Nên đi chợ này trước, vì chợ này nhỏ, sau đó thì đi qua chợ Taling Chan sau.
- Giờ mở cửa: Cuối tuần và ngày lễ (Thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ), từ 9:30 sáng đến 4:30 chiều. 
- Cách đi đến: Đi xe điện trên cao đến ga Wongwian Yai BTS, rồi đón taxi chỉ khoảng 90-110 baht mà thôi.

tour thái lan giá rẻ
Chợ nổi Khlong Lat Mayom

Chợ nổi Khlong Lat Mayom khá đơn giản, mang nét chân thực của một khu chợ quê với những hàng cây xanh rợp bóng mát. Mặc dù chợ chính nằm trên mặt đất và không nhiều thuyền bè qua lại, nhưng du khách vẫn có thể thể dàng tìm thấy các loại bánh ngọt và trái cây đặc sắc tại đây. Bạn cũng có thể ngồi trên những chiếc ghế gỗ nhỏ và đặt những món ăn truyền thống của tour Thái Lan giá rẻ được nấu trên một chiếc thuyền gỗ của những người bán hàng thả neo ngay cạnh chiếc bàn của bạn. Vì chợ Khlong Lat Mayom nằm khá gần chợ Taling Chan nên bạn có thể tranh thủ thời gian để dạo cả hai khu chợ này trong cùng một buổi để tiết kiệm thời gian cho việc khám phá những khu chợ khác.
 

4. Chợ nổi Amphawa

- Nằm cách Bangkok 50 km, ngôi làng nhỏ bé này đã có mặt vào giữa thế kỷ 17, hiện giờ thì khung cảnh gần giống với hình ảnh Thái Lan khoảng 100 năm trước.
- Nơi có 1 ngồi chùa nhỏ, với bức tượng Phật ngồi rất nổi tiếng

tour thái lan giá rẻ
Chợ nổi Amphawa

- Giờ mở cửa: Chợ Amphawa Floating Market mở cửa vào thứ bảy và chủ nhật, từ 14h-20h.
- Cách đi đến: Sử dụng BTS Skytrain để đi đến trạm Victory Monument, rồi đi về phía đài tưởng niệm và sau đó đi xuống cầu thang bên trái, bắt xe buýt số 515 (khoảng 30 phút một lần), xe buýt đi đến Sài Mai Tai (giá chỉ khoảng 20 baht), ở tầng G, tìm cổng số 10, có 1 cái quầy nhỏ được đánh dấu 996 (ở đó người ta treo 1 tấm bảng nhỏ, hiển thị giá đi các nơi như: Meaklong 60b, Amphawa 70b, Damneon 80b. Xe chạy đi/về mỗi giờ và chuyến đi kéo dài 1h30 phút. Khi bạn đến thì đi bộ ngược lại 1 chút sẽ thấy nhiều quầy hàng, đi vào sẽ thấy cây cầu đầu tiên của chợ nổi này. Tại đây có nhiều quầy bán vé đi thuyền. Các tour Thái Lan giá rẻ đêm bắt đầu từ 18h30, chuyến đi khoảng 30 phút để ngắm đom đóm, cảnh rất đẹp khi về đêm.
 

5. Chợ nổi Bang nam Pheung

- Chợ này rất khó tìm dù nó nằm ngay kế bên Bangkok, nó mang tính “địa phương” nhiều hơn, và nếu bạn mong chờ 1 cảnh tấp nập ghe thuyền theo như những chợ nổi khác thì nơi đây không có, nó mang 1 nét cuốn hút riêng, bình vắng và yên lặng hơn. Chỉ có khoảng 5-6 chiếc thuyền có phục vụ thức ăn mà thôi. Rất ít du khách, phần đông là người bản xứ. Nơi đây còn có điều đặc biệt mà các chợ khác không có: thuê xe đạp chạy vòng quanh khu vực chợ. Đây không phải là 1 chợ nổi thuần túy với ge thuyền trên sông, đây có thể gọi là 1 chợ ven sông thì đúng hơn.

tour thái lan giá rẻ
Chợ Bang Nam Pheung bên sông

- Giờ mở cửa: Thứ bảy và chủ nhật, từ 8 am – 2 pm.
- Cách đi đến: Vì rất gần nên đi taxi chỉ mất khoảng 200 baht từ trung tâm. Nếu không thì đi taxi đến chùa Wat Bang Na Nawk, rồi đi phà qua sông (chỉ 4 baht), rồi nhảy lên đi xe ôm đến chợ (10 baht).

Đó là top 5 chợ nổi ở khu vực quanh Bangkok trong tour Thái Lan giá rẻ. Các bạn có thể đi tự túc theo cách trên, rất dễ. 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Bangkok FREE & EASY 4 ngày 3 đêm

Tour Thái Lan Hà Nội - Bangkok FREE & EASY 4 ngày 3 đêm

Khởi hành: Thứ 6, Chủ Nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 4.599.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...