Top 9 món đặc sản Bali cực hợp miệng người Việt Nam (2024)

Đặc sản Bali là một cách khác để bạn cảm nhận rõ nét hơn về văn hóa và sự độc đáo của đảo ngọc Bali. Khách Du lịch Bali tới đây có thể ăn những món gì? Hãy note lại và ăn thử khi đi Tour Bali nhé!

Bali là tổng thể đan xen của nhiều loại hình nghệ thuật - từ cảnh quan, vẻ đẹp tự nhiên, nét đẹp văn hóa, con người và cả những món ăn đặc sản nức lòng khách du lịch. Người ta gọi Bali là thiên đường hay “Đảo thần” quả không ngoa. Từ những bãi biển trải dài miền cát trắng thơ mộng, đến những ngôi chùa tâm linh đầy cổ kính, uy nghiêm; từ những phong tục truyền thống khá lạ của một đất nước theo Đạo Hồi đến những món ăn đặc sắc - hiếm có khó tìm trên thế giới,... tất cả đã khiến Bali trở thành điểm đến mà ai cũng nhất định phải tham quan một lần trong đời.

du lịch bali
Đền trên "đảo thần" Bali

Một số món ăn đặc sản không hợp miệng có thể khiến chuyển đi của bạn không trọn vẹn. Tuy nhiên, 9 món ăn chúng tôi đã khám phá và giới thiệu đến các bạn trong bài viết này xứng đáng đứng top các món ăn must-try (phải thử) khi đi tour du lịch Bali. Ai ăn cũng hợp miệng mà xuýt xoa vì quá ngon. Note lại ngay bạn nhé!
 

 

1. Nasi Uduk

tour du lịch bali

Nếu là fan ruột của cơm - một món ăn quen thuộc của người Việt thì chẳng có lý do nào để bỏ qua món Nasi Uduk. Không phải là “cơm thường” - Nasi Uduk Bali được nấu cùng nước cốt dừa thơm nức mũi. Chưa cần phục vụ mang ra bàn, khách du lịch Bali đã cảm nhận được hương vị dịu ngọt của dừa thoang thoảng khắp quán. Cơm nước cốt dừa ăn không cũng đã miệng rồi, nhưng bạn cũng có thể gọi thêm món ăn kèm như trứng, bánh quy, cá rán, thịt lợn quay,... tủy theo khẩu vị.

 

2. Sate Lembat

tour bali giá rẻ

Sate Lembat là tên gọi của món thịt xiên nướng ở Indonesia. Đi tour Bali từ Hà Nội mà không thưởng thức vài xiên Sate Lembat thì quả lãng phí chuyến đi này rồi! Món ăn này được làm từ những miếng thịt băm nhuyễn, trộn với dừa nạo, đi kèm những gia vị tinh tế từ me, thảo quả trên rừng… tất cả tạo nên hương vị hết sức “vừa lòng” khách quan. Dọc các con phố Bali, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những xiên thịt nóng hổi. thơm phức khiến ai ai cũng khó mà kiềm lòng.

 

3. Lawar

tour bali từ hà nội

Nếu bạn là tuýp người thích ăn nhiều rau củ thì hãy chọn cho mình 1 đĩa Lawar - Salad xà lách cực kỳ nổi tiếng ở Bali. Lawar có nghĩa là những lát cắt mỏng - mô phỏng trực diện món ăn được cắt gọt, thái lát nhỏ và mảnh. Món salad này kỳ lạ ở chỗ, không dùng những loại loại rau củ như cà rốt hay bắp cải thông thường, mà dùng những nguyên liệu hoa quả nhiệt đới. Tùy theo từng vùng, từng ngôi làng trên Bali sẽ có những cách mix khác nhau, nhưng nhìn chung thì sẽ có mít non luộc, đậu phộng, dừa nạo, nghệ, riềng và mắm tôm. Bạn chưa từng nghe món salad nào có những thành phần như vậy đúng không? Vậy hãy thưởng thức ngay Lawar, ăn kèm thịt heo sữa quay theo phong cách Bali nhé!

 

4. Babi Guling

tour bali giá rẻ

Nhắc đến Lawar thì phải liệt kê ngay và luôn món thịt heo sữa quay trong danh sách đặc sản top 1 Bali. Món Babi Guling được các hot instagram review ầm ầm trong chuyến du lịch trở về. Heo sữa quay ở Bali có nét đặc sắc riêng so với nhiều nơi trên thế giới, và nhìn chung là khá hợp khẩu vị người Việt. Gạo và thịt heo kết hợp hài hòa để tạo ra độ thơm ngon cho món ăn này. Bên cạnh đó, người đầu bếp cần biết 1 tỷ lệ chuẩn nhất định để nêm đúng gia vị bao gồm nghệ, gừng, tỏi, riềng, sả, ớt,... Sau khi để cho ngấm gia vị, người ta cho hỗn hợp quay trên ngọn lửa vừa trong vòng 5 tiếng đồng hồ. Đây là món ăn đặc sản Bali trong những dịp lễ lớn tại Indonesia, nhưng khách Du lịch Bali có thể tìm thấy chúng ở menu của các nhà hàng, quán ăn tại Bali.

 

5. Sate Lilit

du lịch bali

Nhìn thoáng qua thì khá giống nem lụi của Việt Nam đúng không nào? Sate Lilit hứa hẹn sẽ là món ăn khiến những tín đồ hải sản thích mê đây! Người dân Bali luôn tự hào vì Sate Lilit của họ được làm 100% từ những nguyên liệu tươi ngon như cá, tôm, hải sản… Người ta lọc hết phần xương cá, bóc hết lớp vỏ tôm rồi xay hỗn hợp này với gia vị bao gồm rau thơm, bột tiêu, đường, muối, nước cốt dừa,... sao đó bọc vào thân một loại cây ở Indonesia. Cuối cùng là công đoạn nướng, khác biệt hoàn toàn với nhiều nơi trên thế giới ở chỗ không dùng than hoa, mà dùng xác thân dừa để nướng. Vì vậy mà mùi thơm của Sate Lilit còn có thoang thoảng vị thơm rất lạ.

 

6. Nasi Goreng

tour bali từ hcm

Món ăn được cả CNN International đánh giá lọt top những món ăn ngon nhất thế giới chính là Nasi Goreng. Đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món ăn được cả thế giới khen ngợi này trong hành trình tour Bali giá rẻ bạn nhé! Nasi Goreng là món cơm chiên đặc sản Bali khác hoàn toàn với cơm chiên thông thường. Bí quyết để món ăn làm làm hài lòng cả những cái miệng sành ăn nhất có lẽ là cách kết hợp những gia vị ăn kèm. Hương vị cay nồng của ớt hòa với nước sốt me, tôm và trứng khiến món ăn tăng thêm 100 điểm cho độ lạ miệng.

 

7. Nasi Kuning

du lịch bali

Tiếp tục là một món ăn làm từ gạo nổi tiếng Bali. Nhưng bạn rất khó để có thể tự làm món ăn này bởi nguyên liệu đến từ một loại gạo vàng chỉ có ở Bali. Người ta dùng món Nasi Kuning trong hầu hết các lễ hội, trên các mâm cúng tế. Để làm ra món ăn này, cần nấu chín gạo cùng nước cốt dừa và nước cốt gà. Điều khó khi chế biến món ăn là hạt gạo khi chín phải tách rời nhau và màu sắc phải vàng đều, đẹp mắt. Nasi Kuning thường được bày biện khá cầu kỳ cùng thịt, cá, trứng,... và các loại rau củ, nhìn thôi đã thấy thèm rồi!

 

8. Tempeh

tour bali giá rẻ

Tiếp tục là một ăn khiến bạn phải nuốt nước miếng ừng ực. Món ăn trứ danh Bali này xuất hiện đầu tiên trên đảo Java, rồi trở thành “hiện tượng” ở khắp các hòn đảo khác ở Indonesia. Thực chất, Tempeh là một món bánh làm từ đậu nành lên men và bột gạo thơm phức. Thoạt nhìn, Tempeh được đúc thành khối giống như miếng đậu hũ Việt Nam, khi chiên lên cũng vàng ruộm vô cùng bắt mắt. Tempeh có giá trị dinh dưỡng cao, không gây béo và khiến bữa ăn của bạn trở nên thanh đạm hơn rất nhiều đấy!

 

9. Bebek Betutu

đặc sản bali

Món ăn được giới thiệu cuối cùng trong danh sách top 9 món ăn đặc sản Bali vừa miệng người Việt chính là món Bebek Betutu. Đừng nhầm lẫn với món vịt quay bạn nhé, bởi cách chế biến và nêm nếm của 2 món ăn này là vô cùng khác nhau. Bebek Betutu được làm từ thịt vịt được được ninh nhừ trong nhiều giờ cho đến khiến khi miếng thịt mềm nhũn. Sau đó, người ta đem chiên vịt trên chảo dầu cho đến khi miếng thịt vịt có màu vàng đẹp mắt. Đừng lo lắng vì thịt bị bở, bởi Bebek Betutu được chế biến từ những chú vịt được người dân nuôi trên đồng trong khoảng 6 tháng. Khi ăn, thớ thịt mềm, ngọt mà vẫn giữ được độ dai ngon vốn có.

 

Vậy là Kỳ Nghỉ Đông Dương đã điểm qua cho bạn 9 món ăn nhất định phải thử khi đến thăm hòn đảo Bali xinh đẹp. Đừng ngại ngùng book 1 tour Bali từ HCM hay từ HN để thưởng thức trọn vẹn đặc sản của vùng “Đảo Thần” bạn nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Du lịch Bali -Bãi biển Kuta hướng tới trải nghiệm nghỉ dưỡng

Bãi biển Kuta là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất dành cho khách du lịch Bali. Tuy nhiên sự sôi động cũng đi kèm sự đông đúc quá mức....
Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Nhập cảnh du lịch Bali 2023 có gì cần lưu ý?

Du lịch Bali là một trong những điểm đến đứng top các đề cử cho kỳ nghỉ xuân. Xu hướng nghỉ Tết hiện nay không còn chỉ là đi loanh quanh gặp người thân, bạn...
Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Du lịch Bali - Điểm đến lý tưởng cho mùa đông 2024

Kuta ở Bali vừa được xướng tên trong danh sách của Airbnb về những điểm đến lý tưởng nhất cho mùa đông 2022. Lý do vì đâu? Nếu muốn du lịch Bali thời điểm...
Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali và 13 khu vực nên ở lại nhất (2024) (Phần 1)

Du lịch Bali nên ở đâu luôn là câu hỏi khiến du khách đau đầu, vì nơi này chỗ lưu trú nào cũng có cái thú riêng. Cùng xem qua 13...
Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Tới đền Ulun Danu Bratan Bali (2024) - Ngôi đền nổi giữa hồ

Đền Ulun Danu Bratan (Pura Ulun Danu Bratan) là ngôi đền nổi tiếng ở Bali, với vị trí giữa hồ Beratan mộng mơ. Đến đây như nào, có gì khám phá trong chuyến du...
Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Pandawa (Pandawa Beach) là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bali. Nơi này có gì để khách du lịch Bali trải nghiệm? Tìm hiểu ngay trước khi đi theo...
Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran có gì vui chơi? - Du lịch Bali (2024)

Bãi biển Jimbaran (Jimbaran Beach) là một trong những bãi biển đẹp và sôi động nhất ở Bali. Ở đây có gì để khách du lịch Bali khám phá?...
Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas có gì hấp dẫn khách du lịch Bali (2024)

Làng Mas (Mas Village, Desa Mas) là một trong những làng nghề truyền thống thu hút nhiều khách du lịch Bali. Đây là làng nghề gì? Tìm hiểu ngay trước khi...
Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Batubulan (Batubulan Village) là làng nghề thủ công nổi tiếng, thu hút đông khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Tìm hiểu ngay...
Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk có gì thu hút khách du lịch Bali - (2024)

Làng Celuk nổi tiếng là làng nghề chế tác trang sức tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch Bali. Đến đây như nào, có gì tham quan? Khám phá ngay...