Top khu chợ độc nhất vô nhị ở Bangkok (Thái Lan)

Họp chợ ngay trên chính đường ray xe lửa? Chợ trên sông? Chợ trong container? Nghe đã thấy thú vị rồi phải không các bạn? Vậy thì trước khi đi Tour Thái Lan, đặt chân đến thủ đô Bangkok xinh đẹp thì hãy cùng chúng tôi điểm qua những khu chợ độc nhất vô nhị ở Bangkok này nhé!

Muốn tìm hiểu cách mà cuộc sống tại một nơi nào đó vận hành, có lẽ đơn giản nhất là ghé thăm những ngôi chợ. Có một điều dễ nhận thấy là dù nhịp sống có phát triển nhanh đến đâu thì những khu chợ vẫn có nét đặc sắc, nguyên vẹn theo năm tháng.
 

1. Chợ đường ray Maeklong Railway Market

Bangkok vốn được mệnh danh là thiên đường mua sắm bậc nhất Đông Nam Á. Nơi đây thu hút khách du lịch bằng sự sầm uất của những trung tâm thương mại lớn, sự nhộn nhịp của các khu vui chơi, sự uy nghiêm của các ngôi đền, chùa và cả sự tất bật từ những khu chợ độc đáo. Nhắc đến những khu chợ nổi tiếng ở Bangkok thì không thể bỏ qua chợ đường ray Maeklong Railway Market – khu chợ trời nổi tiếng mà giới trẻ thường hay truyền tai nhau phải đến xem một lần.

chợ ở bangkok
Chợ đường ray Maeklong Railway Market

Nằm cách trung tâm thành phố Bangkok khoảng gần 60km, nhưng không thể cản trở tính hiếu kỳ của du khách tour Thái Lan giá rẻ. Điều đáng nói là khu chợ này họp ngay trên đường ray xe lửa, bày bán đủ các loại mặt hàng ở hai bên ven đường.

Chợ đường ray Maeklong Railway Market cái gì cũng bán, nên không khí ở đây vô cùng tấp nập. Vì đường tàu vẫn đang hoạt động nên khi có tín hiệu tàu sắp đến, người dân nhanh chóng dọn lều, lán và dù ra khỏi đường ray. Sau khi xe lửa chạy qua, thì mọi thứ lại diễn ra bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Cứ như vậy, những người buôn bán ở đây phải dịch chuyển hàng hóa đến 3-4 lần một ngày. 

Để đến được chợ đường ray Maeklong Railway Market, bạn cần di chuyển từ thủ đô Bangkok theo lịch trình sau: Ga xe lửa Wangwian Yai > trạm Maha Chai > bến phà (cách trạm Maha Chai khoảng 100 m) > đi phà qua sông đến ga xe lửa Ban Laem. Từ đây, bạn có thể đi tàu đến ga Maeklong. Chợ Maeklong chỉ cách đó vài bước chân thôi nên hay hỏi mọi người xung quanh nếu không tìm thấy chợ nhé.

du lịch bangkok
Điều khiển giao thông ở chợ Maeklong Railway Market để đảm bảo an toàn cho người dân

Về độ an toàn, khách du lịch Thái Lan cũng không nên quá lo lắng bởi tàu ở đây chạy rất chậm và đủ thời gian cho mọi người di chuyển. Tuy nhiên, để chắc chắn thì bạn cũng nên đi dạo hai bên đường ray thôi nhé. Phòng còn hơn tránh, phải không nào?
 

2. Chợ Chatuchak

Không còn xa lạ, Chợ Chatuchak giống như biểu tượng của sự nhộn nhịp giữa thành phố Bangkok thơ mộng. Chợ có đến 8000 gian hàng với đa dạng và phong phú các mặt hàng bày bán ở đây.  Chợ Chatuchak vì vậy mà được khách du lịch Thái Lan từ hà Nội ví von là mê cung không lối thoát. Một số mặt hàng chính tiêu biểu trong chợ là đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gốm sứ, quần áo hàng hiệu, giày dép và ẩm thực.

tour thái lan
Chợ Chatuchak

Có một điều lưu ý đối với khách du lịch Thái Lan: Vào những ngày nghỉ lễ hoặc dịp cuối tuần, chợ Chatuchak có đến hơn 200 ngàn lượt khách ghé thăm. Vì vậy, du khách có thể phải chen chúc một chút xíu, hoặc là phải chờ đợi lâu mới có thể được thanh toán.

 

3. Chợ đầu mối Pratunam

Chợ đầu mối Pratunam tỉnh giấc khi cả thành phố Bangkok còn đang say giấc nồng. Khoảng 4 giờ sáng, người dân bắt đầu mở hàng, bày bán phục vụ ngay tại ngã tư đường Ratchaprarop và Petchburi. Điều bất ngờ là tuy mở vào sáng sớm nhưng lượng khách tour Thái Lan đến đây khá tấp nập. Những mặt hàng thực phẩm tươi ngon, sạch sẽ được bán hết trong vòng một nốt nhạc. Bên cạnh đó, sập hàng đồ gia dụng, quần áo, giày dép,… cũng nhộn nhịp không kém.

tour du lịch thái lan
Chợ Pratunam

Cách chợ không xa là một nhà thờ Hồi giáo. Du khách có thể ghé qua đây chơi và tiện thể thưởng thức ẩm thực halal dọc đường Petchburi. Nếu du khách muốn ăn pad Thái hay tom yum goong nổi tiếng thì có thể ghé qua địa chỉ Farida Fatonee (497/5 Petchburi Road).

 

4. Chợ nổi Amphawa

Chợ nổi Amphawa làm một khu chợ nổi địa phương bởi hầu hết chỉ có người dân địa phương ghé đến. Amphawa chưa thực sự được nhiều du khách biết đến, đó chính là điều nuối tiếc với bất cứ ai ghé thăm Bangkok mà bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm một phiên chợ quê thú vị như thế này.

tour bangkok thái lan
Chợ nổi Amphawa

Ẩm thực đặc sắc tại Chợ nổi Amphawa là món hải sản nướng. Món ăn này phải thưởng thức trực tiếp mới ngon. Du khách đi tour Thái Lan từ Hà Nội có thể tìm thấy chuỗi cửa hàng hải sản nướng gần đó với không gian ngồi tiện nghi, thoáng mát. Một vài loại hải sản được ưa thích là tôm, sò, ốc và cá nướng tẩm ướp theo khẩu vị người Thái.

 

5. Chợ đêm Jatujak Green (JJ Green)

Nhắc đến chợ đêm Chợ đêm Jatujak Green là nhắc đến một khu chợ trời mang phong cách retro cổ điển. Giới trẻ Thái Lan cực kỳ thích đến đây bởi nơi này có hàng tá những món đồ thời gian thời thượng bên cạnh đồ secondhand cực chất. Đến chợ đêm Jatujak Green, du khách tour Thái Lan chẳng mấy ai ra về tay không.

bangkok thái lan
Góc cafe ở chợ JJ Green

 

6. Artbox Bangkok

Bạn có cảm thấy khu chợ kiểu container này quen thuộc không? Chắc hẳn bạn đã nhìn thấy đâu đó trên Instagram hay Facebook của các hot blogger du lịch rồi. Chợ Artbox là chợ container di động bán đa dạng các loại mặt hàng thời trang, đồ lưu niệm, đồ gia dụng,… với mức giá vô cùng hợp lý..

Ngoài ra, điều Artbox thu hút giới trẻ nhất chính là những màn trình diễn nhạc sống vô cùng sôi động và nghệ thuật. Du khách vừa có thể chọn cho mình những món đồ ưng ý, lại có thể vừa đu đưa theo từng giai điệu vô cùng bắt tai.

tour thái lan giá rẻ
Chợ Artbox

Có một lưu ý quan trọng là chợ Artbox chỉ họp vào những ngày cố định trong tháng theo kế hoạch. Vì vậy, du khách tour Thái Lan giá rẻ cần phải cập nhật thông tin về Artbox tại fanpage facebook để nắm rõ được thời gian và địa điểm diễn ra phiên chợ.

 

7. Asiatique the Riverfront

Asiatique the Riverfront có thiết kế khá giống chợ đêm Suan Lam Mang cũ từng hoạt động bên bờ sông Chao Phraya. Vòng quay khổng lồ được trang trí ánh đèn rực rỡ là điểm nhấn vô cùng ấn tượng của khu chợ này.

Vì khu chợ hoạt động vào buổi tối, nên du khách có thể vừa chọn mặt hàng yêu thích, vừa lấp đầy dạ dày bằng những món ăn vô cùng độc đáo. Một vài mỹ thực có thể kể đến như thịt bò và thịt gà nướng ở Champion Kebab kiosk hay những que kem thơm lừng tại tiệm kem Thổ Nhĩ Kỳ.

du lịch bangkok thái lan
Chợ Asiatique the Riverfront

 

Trên đây là bài tổng hợp những khu chợ đặc biệt tại thủ đô BangkokThái Lan. Mỗi khu chợ đều có nét đặc trưng riêng không lẫn đi đâu được. Vì vậy nếu có dịp đi tour Thái Lan, bạn nên ghé thăm tất cả các khu chợ này để trải nghiệm, và tự chiêm nghiệm về văn hóa của xứ chùa vàng nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...