Từ sân bay Don Mueang (Thái Lan) về Bangkok như nào?

Khách Du lịch Thái Lan thường biết Bangkok có sân bay Suvarnabhumi. Tuy nhiên nếu muốn đi các tour giá rẻ thì bạn có thể tìm kiếm các chuyến bay đến sân bay Don Mueang. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn những cách đi từ sân bay này về Bangkok tiện nhất cho chuyến du lịch Tour Thái Lan của bạn thuận lợi hơn nhé!

Vài nét về sân bay Don Mueang

tour thái lan
Sân bay Don Mueang

Sân bay quốc tế Bangkok cũ hay Sân bay Don Mueang (Sân bay Đôn Mường, tiếng Anh: Don Mueang International Airport) là sân bay nằm ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Đây đã từng là sân bay chính cho đến khi được thay thế bằng sân bay Suvarnabhumi. Hiện nay, đây là sân bay được nhiều khách du lịch biết đến nhiều nhất khi tìm vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan. Được biết đến với việc chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa và giá rẻ, Sân bay Don Mueang thật sự lý tưởng cho dân du lịch cần tiết kiệm tiền hoặc những bạn cạn tiền cuối tháng mà vẫn “máu” đi chơi.

 

Từ sân bay Don Mueang về Bangkok như nào?

Không có các tuyến tàu điện tiện lợi giống như ở Sân bay Bangkok Suvarnabhumi, tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn một trong 2 cách di chuyển đến trung tâm thành phố Bangkok bằng xe bus hoặc taxi. Nghe có vẻ khó khăn nhưng thực ra cách đi này dễ dàng hơn bạn tưởng nhiều đấy nhé!

Cách 1: Đi taxi về trung tâm Bangkok

du lịch thái lan
Taxi ở Bangkok

Bắt taxi là cách nhàn hạ nhất bởi bạn không phải di chuyển nhiều mà các tài xế có thể chở bạn một mạch đến Bangkok. Trong tour Thái Lan giá rẻ, sau khi đáp chuyến bay, hãy di chuyển đến Exit 9 và xếp hàng theo dòng người. Lúc này sẽ có nhân viên ghi phiếu taxi cho bạn. Sau khi ra bên ngoài ga, chỉ mất 1 phút để tài xế có thể đến và giúp bạn chuyển đồ lên xe. Hoặc nếu không, bạn có thể dễ dàng bắt được một chiếc taxi bên ngoài sân bay mà không cần mua vé trước.

Lưu ý, phần lớn các điểm đến ở Bangkok sẽ có chi phí rơi vào khoảng 200-250 baht, phí đón taxi là 50 baht. Nếu bạn chọn đi đường cao tốc, bạn cũng cần trả thêm 30-40 baht. Trong trường hợp đi với nhóm bạn thân hoặc đi đông người, hãy chọn đi đường cao tốc để có trải nghiệm tốt hơn nhé!

 

Cách 2: Đi xe Bus về thành phố Bangkok

tour du lịch thái lan
Bến bus sân bay Don Mueang

Tuyến A1: Don Mueang – Mochit

Lộ trình bao gồm: Sân bay Don Mueang – Đại học Kasetsart – Mochit – Công viên Chatuchak – Mochit

Bạn sẽ mất 30 bahts (khoảng 23 nghìn VND) cho một lượt đi. Tuyến xe bus A1 hoạt động từ 7h30 đến 24h và giá vé là niêm yết không đổi. Khoảng 12 phút sẽ có một chuyến xe và thời gian từ Don Mueang đến trung tâm thành phố Bangkok là khoảng 25-30 phút/chuyến. Bạn có thể bắt tuyến A1 tại điểm dừng Tầng 1, Cổng 6 sân bay quốc tế.

Lưu ý: Kể cả bạn đi vào giờ cao điểm đi chăng nữa thì cũng chỉ mất 30 phút cho một chuyến đi từ Don Mueang đến Mochit thôi nhé! Trong quá trình đi, bạn có thể chuyển sang tuyến xe điện MRT hoặc BTS để đến các địa điểm như Siam hay Phaya Thai. Nếu bạn không biết đang đi đến đâu, xuống ở điểm nào thì hãy hỏi phụ xe và người ngồi bên cạnh là cho xuống điểm Chatuchak MRT hoặc điểm Mochit BTS nha.

bangkok thái lan
Bus từ sân bay Don Mueang

Tuyến A2: Don Mueang – Victoria Monument

Lộ trình bao gồm: Sân bay Don Mueang – Đại học Kasetsart – Công viên Chatuchak – Mochit – SaphanKwai – Ari – Sanam Pao – Victory Monument.

Giá vé cho tuyến A2 vẫn là 30 baht, chạy trong khung giờ 8h đến 21h và cứ khoảng 30 phút lại có một chuyến. Với tuyến A2, bạn cũng chỉ mất khoảng 25-30 phút để đến thành phố Bangkok.

Bạn có thể bắt tuyến xe này tại 2 điểm dừng là Cổng 6 và Cổng 14 sân bay quốc tế.

Lưu ý: Điểm cuối Victory Monument là điểm trung chuyển chính để bạn có thể bắt tàu BTS hoặc xe bus đến các địa điểm vui chơi ở Bangkok hoặc Ayutthaya, Hua Hin, …

 

Cách 3: Dịch vụ đưa đón ở sân bay Don Mueang đến Bangkok

tour thái lan bangkok
Dịch vụ đưa đón riêng ở sân bay Don Mueang

Bạn có thể đặt dịch vụ đưa đón tận nơi này ở Việt Nam trước chuyến đi. Sau khi hạ cánh, bạn chỉ việc thu xếp hành lý và chờ hãng xe đến đón. Điều này giúp bạn dễ tính toán các khoản chi phí trước khi tới Bangkok và cũng không cần lo lắng về chuyện xe cộ.

Ở Việt Nam, bạn có thể đặt xe Klook (loại xe có khoảng 4 đến 14 chỗ thích hợp đi theo nhóm đông).

 

Đến Bangkok thì nhất định phải đi đâu?

Dưới đây là gợi ý những điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp đi tour Thái Lan từ Hà Nội nhé!

Hoàng cung Thái Lan

tour thái lan
Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Hoàng cung Thái Lan là nơi thường xuyên diễn ra các bữa tiệc và lễ nghi trang trọng của giới Hoàng gia, quý tộc. Cung điện này được xây dựng nhờ vào sự hòa trộn giữa phong cách Trung Hoa, Ý, Pháp và mang nét điêu khắc đặc trưng của người Thái. Khi bước chân vào đây, bạn sẽ phải choáng ngợp vì sự nguy nga, lộng lẫy và trang trọng trong từng đường nét kiến trúc tinh xảo. Nơi đây còn có bức tượng Wat Phra Kaew có từ thế kỷ 14 bằng ngọc lục bảo được nhiều du khách ghé thăm.

 

Siam Niramit

tour thái lan giá rẻ
Show diễn Siam Niramit

Chắc hẳn nhiều người cũng từng nghe qua vở kịch Siam Niramit nổi tiếng của Thái Lan rồi. Vở kịch có thời lượng 80 phút này tóm tắt lịch sử huy hoàng của người Thái qua rất nhiều thời kỳ. Nếu bạn có dịp đặt chân lên thành phố Bangkok xinh đẹp thì hãy nên dành chút thời gian đi xem vở kịch này vì nó sẽ để lại trong bạn rất nhiều cảm xúc khó tả đấy.

 

Chợ nổi Damnoen Saduak

du lịch thái lan
Chợ nổi Damnoen Saduak

So với chợ nổi miền Tây ở Việt Nam thì khu chợ này có diện tích lớn hơn và sôi động hơn nhiều. Chợ nổi Damnoen Saduak là nơi diễn ra các hoạt động mua sắm và trao đổi hàng hóa trên sông. Có rất nhiều loại hàng hóa từ thịt cá, hoa quả,… tạo thành bức tranh đầy màu sắc. Đi tour Thái Lan thì đừng nên bỏ qua cơ hội được tham quan khu chợ nổi đặc sắc này bạn nhé!

 

China Town

tour thái lan từ hà nội
China Town

Nằm ở thành phố Bangkok, Chinatown thu hút khách du lịch bởi đây là con phố tập trung dân số Hoa Kiều lớn nhất thế giới và mang nét đặc trưng pha trộn Trung – Thái. Khi bước vào con phố này, bạn sẽ choáng ngợp vào cổng vào đồ sộ và khung cảnh toàn thị trấn ngập tràn màu đỏ rực rỡ. Nếu bạn yêu thích đất nước Trung Hoa thì khu phố này sẽ làm thỏa mãn trên cả sự mong đợi của bạn đấy.

 

Bảo tàng MOCA nghệ thuật đương đại

tour thái lan
Bảo tàng MOCA

Ngoài những khu vui chơi giải trí hay những khu phố sầm uất thì khách du lịch trong tour Thái Lan giá rẻ có thể tìm được giây phút yên bình và thư thái ở bảo tàng nghệ thuật Moca. Đây là nơi lưu giữ bản sắc văn hóa của người Thái với những kiệt tác nghệ thuật hoành tráng, vô giá. Bạn có thể tạo ra hàng trăm bức ảnh “tự sướng” tuyệt đẹp nhờ vào vô số góc chụp thần thánh tại bảo tàng này.
 

 

Trên đây là bài viết chia sẻ cách để giảm thiểu chi phí đi tour Thái Lan nhờ đi máy bay giá rẻ từ Don Mueang và một số điểm nên đi khi đến Bangkok. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích và mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch sắp tới.
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày