Vẻ đẹp thơ mộng của sông Nho Quế Hà Giang

Nếu bạn đang cảm thấy quá mệt mỏi với cuộc sống chốn đô thị bon chen, chật chội thì hãy tìm về một chuyến Du lịch Hà Giang - nơi có con Sông Nho Quế thơ mộng bốn mùa trôi lững lờ trôi khiến tâm hồn ta trở nên thanh tịnh nhé. Đặc biệt, hành trình Tour Hà Giang sẽ khiến bạn có thể thảnh thơi ngắm cảnh mà không phải lo tự đặt thuyền, tự tìm đường đến sông. 

Sông Nho Quế ở đâu?

tour du lịch hà giang
Sông Nho Quế nhìn từ đèo Mã Pí Lèng
Sông Nho Quế là một trong số những địa danh nổi bật nhất hành trình tour du lịch Hà Giang. Con sông thơ mộng này bắt nguồn từ núi Nghĩa Sơn (Vân Nam, Trung Quốc), chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam thẳng về Việt Nam. Con sông chảy qua địa phận tỉnh Cao Bằng và địa phận thôn Séo Lủng, phía sau Cột Cờ Lũng Cú, Hà Giang. Đặc biệt, khúc sông chảy từ thông Séo Lủng đi qua hẻm Tu Sản được cho là nơi cho cảnh sắc ngoạn mục và quyến rũ nhất.
du lịch hà giang
Sông Nho Quế

Đứng ở đỉnh Đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống, sông Nho Quế tựa như một dải lụa xanh mềm mại, uốn mình qua những triền núi rồi vờn quanh chân núi. Sắc xanh ngọc hòa quyện cùng sắc xanh biếc của màu trời tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn giữa núi rừng Đông Bắc. 

Trước đây, sông Nho Quế là nơi để người dân trong vùng đến để đánh bắt cá. Đây là xem là nguồn cung cấp nước chủ yếu cho bà con trong vùng. Các thửa ruộng bậc thang quanh khu vực này cũng được lấy nước tưới tiêu từ sông Nho Quế nên ngày một xanh tươi. Trải qua biết bao thăng trầm của thời gian, sông Nho Quế vẫn giữ cho mình một vẻ đẹp yên bình, thơ mộng và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Hà Giang. 
 

Đến sông Nho Quế như nào?

tour hà giang từ hà nội
Đường đèo Tà Làng xuống sông Nho Quế
Từ Đồng Văn, du khách có thể di chuyển theo hướng đèo Mã Pí Lèng. Đây là tọa độ lý tưởng nhất để bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn dòng sông Nho Quế từ trên cao. Khách du lịch tour Hà Giang từ Hà Nội cần đi theo hướng Mèo Vạc, song song với dòng chảy của sông. Quãng đường đèo Tà Làng dài 7km tìm đến bến thuyền sông Nho Quế sẽ đưa bạn đi hết từ cảm xúc bồn chồn, lo sợ đến phấn khích trước cảnh đẹp mãn nhãn đầy ngoạn mục. 
tour hà giang từ hà nội
Đường đi bộ xuống sông Nho Quế

Hướng thứ 2 để đến sông Nho Quế Hà Giang là dành cho những ai muốn khám phá thôn Tà Làng, Pải Lủng. Cũng từ Đồng Văn, du khách cần di chuyển thêm 4km để đến ngã ba đồi thông. Rẽ trái tại đây để vào đến Tà Làng, rồi tiếp tục đi thẳng qua 1 con đường nhỏ là đến được bến thuyền Nho Quế. Tuy nhiên, tuyến đường này ít được lựa chọn bởi độ hiểm trở, khó đi với hệ thống bậc thang dày đặc. 
 

Sông Nho Quế đẹp đến đâu?

du lịch hà giang
Không biết từ bao giờ, sông Nho Quế đã trở thành một biểu tượng, một niềm tự hào khôn xiết của người dân Hà Giang. Giữa thiên nhiên hoang sơ, sông Nho Quế ẩn hiện một màu xanh biết đầy tình tứ. Dòng sông bốn mùa nước chảy êm đềm, len lỏi qua những vách đá tôn tạo nên một đường biên giới độc đáo giữa đèo Mã Pí Lèng và đường Săm Pun. 
tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Đứng từ đỉnh đèo Mã Pí Lèng bốn mùa chìm đắm trong mây khói, khách tour Hà Giang sẽ nhìn thấy toàn cảnh dòng sông Nho Quế xanh biếc hiện ra cùng sự kỳ vĩ của thiên nhiên Đông Bắc.Từng vách đá dựng đứng, cao ngút ngàn dọc đôi bờ khiến cảnh sắc thêm muôn phần ngoạn mục. Đoạn nước chảy qua các tầng đá tai mèo nhọn sắc còn tạo nên các ghềnh thác trắng xóa, cuộn xoáy suốt ngày đêm. Khúc sông qua Hẻm Tu Sản và đèo Mã Pí Lèng đã làm khách du lịch Hà Giang phải xao xuyến, nhớ nhung khôn nguôi. 
 

Đến sông Nho Quế thì làm gì?

Chiêm ngưỡng sông Nho Quế từ đèo Mã Pí Lèng 

tour du lịch hà giang
Đã ghé thăm sông Nho Quế Hà Giang thì du khách nào cũng muốn chinh phục đèo Mã Pí Lèng - một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Thiên nhiên đã quá ưu ái khi ban tặng mảnh đất này cảnh sắc kỳ vĩ và ngoạn mục. Đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng sừng sững mà ngắm nhìn dòng sông Nho Quế e lệ, lững lờ trôi sẽ để lại trong lòng du khách những xúc cảm khó quên. 

Nhiều người miêu tả khúc sông ngay tại hẻm Tu Sản và đèo Mã Pí Lèng là “huyền thoại” của núi rừng Đông Bắc. Bởi lẽ, cảnh đẹp này đã đi vào thơ ca dân tộc, trở thành một nét đẹp biểu trưng cho thiên nhiên Hà Giang tươi đẹp. Tại đây có những đoạn cua dốc và hiểm trở. Từ trên độ cao 1.200m nhìn xuống, du khách tour du lịch Hà Giang sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh núi, đồi, sông, nước, mây, trời,... hòa quyện tạo nên một bức tranh sơn thủy đầy thơ mộng.
tour hà giang

Đứng từ đỉnh Mã Pí Lèng trông xuống, sông Nho Quế lúc hoang dại, bí ẩn, lúc lại quá đỗi bình yên. Giữa khoảng không rộng lớn, con người ta cảm thấy thu mình lại giữa thiên nhiên oai hùng. Hãy thả hồn phiêu lãng và tận hưởng khoảnh khắc có một không hai trong đời này nhé!
 

Đi thuyền trên sông Nho Quế 

Nếu như đứng trên đèo Mã Pí Lèng, du khách có thể khám phá vẻ đẹp của sông Nho Quế từ phía xa, thì ngồi thuyền xuôi theo dòng chảy sẽ cho bạn những góc nhìn cận cảnh về con sông thơ mộng này. 
du lịch hà giang

Ngồi trên thuyền lướt nhẹ trên mặt sông êm ả, cảm nhận sự tươi mát hiền hòa từ dòng Nho Quế quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Dòng sông tựa như một nàng thiếu nữ xinh đẹp đương tuổi xuân thì, e ấp và dịu dàng đón ánh nắng vàng ươm. Khách du lịch Hà Giang tưởng chừng như được ru hồn vào trong một giấc mơ cổ tích, nơi chẳng có phiền muộn và âu lo thường trực. 

Theo từng nhịp chèo lướt nhẹ theo dòng chảy, du khách sẽ được chiêm ngưỡng từng sắc thái thay đổi của thiên nhiên Đông Bắc vô cùng độc đáo. Phía đôi bờ sông là những ghềnh đá cheo leo, dựng đứng tạo thành các khe sông hẹp. Có đoạn ghềnh đá nhấp nhô đầy ngoạn mục, lại có chỗ rải đầy đá tai mèo ẩn hiện đầy kích thích.   
tour hà giang giá rẻ

Đoạn êm đềm nhất của con sông Nho Quế Hà Giang là đoạn đi qua hẻm Tu Sản. Khoảng này nước sông xanh biếc, phản chiếu núi rừng trập trùng cùng mây trời lồng lộng. Khoảnh khắc ấy khiến bao trái tim xuyến xao mà lạc nhịp. 

Sông Nho Quế quả thực là một điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm của mình. Vẻ đẹp thơ mộng đầy tình tứ của dòng sông Nho Quế chắc hẳn sẽ đọng lại trong tâm trí du khách mãi đến tận sau này.
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 2024

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 2024

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...