Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ và Vịnh Bái Tử Long có gì khác biệt?

Nhiều người du lịch Hạ Long thường nghĩ những chốn vùng vịnh đều trông như nhau, đi chỗ nào nổi tiếng nhất là được rồi nên thường chỉ chọn Tour Hạ Long. Vậy nhưng không phải thế. Vịnh Hạ long, vịnh Lan Hạvịnh Bái Tử Long dù nằm cạnh nhau nhưng vẫn có những điểm khác biệt khiến du khách phải nhớ đến. Hãy cùng chúng mình khám phá những điều đó là gì nhé!

Trước khi xem bài viết cụ thể, bạn có thể nhìn bảng sau để so sánh sự khác và giống nhau cơ bản của 3 vùng vịnh này nhé:

  Vịnh Hạ Long  Vịnh Lan Hạ  Vịnh Bái Tử Long 
Vị
trí
Cách Hà Nội 180km, trung tâm là vịnh Hạ Long Phía Nam vịnh Hạ Long, gần đảo Cát Bà Phía Đông vịnh Hạ Long, gần hướng thành phố Cẩm Phả
Di chuyển
từ
Cảng Tuần Châu Bến Phà Gót, cảng Tuần Châu Cảng Hòn Gai
Cảnh điểm Hoạt động
nổi bật

- Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, động Mê Cung...

- Đảo Ti-tốp, đảo Soi Sim...

- Chèo thuyền kayak qua hang Luồn, Ba Hang

- Làng chài Cửa Vạn, Ba Hang

- Hang Sáng Tối

- Đạp xe ở làng Việt Hải (Đảo Cát Bà)

- Chèo thuyền kayak ở khu vực Trà Báu, đảo Vạn Bội

- Làng chài Cái Bèo

- Hang Thiên Cảnh Sơn

- Chèo thuyền kayak trong khu vực Cống Đỏ, Cống Đầm

- Làng chài Vung Viêng
 

Như vậy có thể nói nôm na, coi vịnh Hạ Long là vùng trung tâm ở giữa, nhìn trên bản đồ thì vịnh Lan Hạ nằm bên trái và chếch xuống dưới, còn vịnh Bái Tử Long nằm bên phải và chếch bên trên.

Vịnh Hạ Long có nhiều hang động, hòn đảo kỳ quan và nhiều dịch vụ vui chơi giải trí cũng như nghỉ dưỡng hơn. Vịnh Lan Hạ thì nằm gần đảo Cát Bà nên bạn có thể đi theo tour Cát Bà để vui chơi vùng vịnh này. Vịnh Bái Tử Long thì còn hoang sơ và yên tĩnh hơn so với 2 vùng vịnh còn lại nhưng lại là điểm đến lý tưởng cho khách đi du thuyền muốn tận hưởng sự yên tĩnh mà không cần tham quan trải nghiệm nhiều.

 

Vịnh Hạ Long kỳ vĩ, sôi động 

Đến Vịnh Hạ Long như nào?


Bản đồ gợi ý hành trình Hà Nội - vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long cách thành phố Hà Nội khoảng 180km với thời gian di chuyển 3 tiếng rưỡi – 4 tiếng (đã bao gồm 20 phút nghỉ giữa các chặng) nên khách du lịch Hạ Long có thể đi bằng xe khách, lái ô tô/xe máy riêng hoặc đi theo tour du lịch Hạ Long để được đưa đón tận nơi.

Với du khách ở các tỉnh phía Nam thì nên đi bằng máy bay cho nhanh chóng, tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) thì thuê ô tô riêng hoặc đặt tour Hạ Long có điểm đón ở sân bay rồi đi thẳng ra Hạ Long. Ngoài ra bạn có thể đáp ở sân bay Cát Bi (Hải Phòng) rồi di chuyển ra vịnh Hạ Long cách đó 88km (đi khoảng 2,5 giờ) rồi đi ô tô đã thuê/đã đặt trước để đến Hạ Long.

Đến Hạ Long, du khách sẽ đi tiếp đến đảo Tuần Châu và đi tàu tuyến theo giờ hoặc theo du thuyền Hạ Long (tùy lịch trình 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm).

tour du lịch hạ long
Cảng Quốc Tế Tuần Châu

 

Vịnh Hạ Long có gì nổi bật? 

Vịnh Hạ Long đã vinh dự được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới từ năm 1994 và tái công nhận năm 2000. Từ đó đến nay, vịnh Hạ Long đã đón hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Cùng với sự phát triển của những công trình thu hút du khách như Sun World Hạ Long Park, Bảo tàng Quảng Ninh, cung cá heo…, vịnh Hạ Long càng trở nên nổi tiếng, thu hút lượng lớn khách tham quan hơn.

tour hạ long 2 ngày 1 đêm

Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1553 km2 với gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ; trong đó vùng lõi có diện tích 335km2 với 775 hòn đảo. Tuy nhiên chỉ có một số hòn đảo được phép hoạt động du lịch mà thôi. Còn lại được bảo tồn vào mục đích khoa học và các hoạt động nghiên cứu khác. Dưới đây là một số cảnh điểm và hoạt động nổi bật nhất ở vịnh Hạ Long:

Hang Sửng Sốt 

tour hạ long từ hà nội

Hang Sửng Sốt trên Đảo Bồ Hòn luôn là điểm tham quan hàng đầu trong các tour du lịch Hạ Long bởi đây là hang động lớn nhất và tráng lệ nhất trong khu vực. Từ cửa hang đi vào, có lẽ bạn sẽ thấy hang động này chỉ “thường thường bậc trung” mà thôi. Thế nhưng khi bạn đi qua những khe đá vào sâu hơn, bạn chắc chắn sẽ sửng sốt vì sự kỳ vĩ của thắng cảnh này. Xưa kia khi những người Pháp đến hang động này thám hiểm, họ cũng vô cùng ngạc nhiên vì vẻ đẹp và sự hùng vĩ của hang nên đã đặt tên "Grotto des Surprises". Tên gọi “hang Sửng Sốt” cũng từ đó mà ra.

 

Hang Luồn 

tour hạ long 3 ngày 2 đêm

Cũng nằm trên đảo Bồ Hòn, Hang Luồn cách hang Sửng Sốt chừng 1km. Đây cũng là một trong những điểm tham quan thu hút du khách tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm, đặc biệt là với những ai muốn tự chèo thuyền kayak. Điểm đặc biệt của hang ấy là hang động này có hình vòm cung, dài 60m, cao chỉ cách mặt nước 2,5 – 4m tùy vào thủy triều. Bởi hình dáng và vị trí như vậy mà hang như một vòm cửa nối 2 thế giới. Do chiều cao hạn chế nên chỉ có thuyền nhỏ hoặc kayak mới đi qua đây được.

 

Đảo Ti-Tốp 

tour vịnh hạ long

Đảo Ti Tốp hay Titov là hòn đảo được đặt tên theo nhà du hành vũ trụ Nga nổi tiếng Gherman Stepanovich Titov, nhân một lần ông đến thăm hòn đảo cùng Bác Hồ vào năm 1969. Không chỉ có cái tên mang duyên tình hữu nghị Việt – Xô mà vẻ đẹp của hòn đảo cũng là điều khiến du khách thích thú khi đến đây. Đảo có vòng cung bãi cát trắng trải dài để du khách vui chơi sau khi tắm biển và đỉnh núi có thể quan sát phần lớn vịnh Hạ Long.

 

Trang trại nuôi ngọc trai 

Nằm ở một vùng nước biệt lập có tên Tùng Sâu, trang trại ngọc trai duy nhất ở Hạ Long đã trở thành điểm đến thu hút khá nhiều khách tour Hạ Long trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy ngọc trai, thu hoạch và tạo ra trang sức.

 

Vịnh Lan Hạ yên bình

Đến vịnh Lan Hạ như nào?


Tuyến đường gợi ý Hà Nội - bến Phà Gót

Nếu đi từ Hà Nội, bạn đi theo cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khoảng 2 giờ là tới bến phà Gót Hải Phòng. Vịnh Lan Hạ nằm cách đảo Cát Bà 16km nên thường các tour Cát Bà sẽ bao gồm lịch trình đi cả vịnh Lan Hạ luôn. Như vậy thì bạn sẽ xuất phát từ bến phà Gót hoặc đi tới ga cáp treo Cát Hải, lên cáp treo sang đảo Cát Bà, tham quan ở Cát Bà rồi đi thuyền từ bến Cái Bèo trên đảo Cát Bà để tham quan vịnh Lan Hạ.

Ngoài ra, nếu đi theo du thuyền Cát Bà thì bạn xuất phát thẳng từ bến phà Gót ra vịnh. Tuy nhiên nhiều hành trình mới đưa vào hoạt động thì phải xuất phát từ cảng Tuần Châu nên bạn có thể đi theo hướng dẫn như đến vịnh Hạ Long.

Đi từ các tỉnh phía Nam thì bạn có thể ra sân bay Nội Bài hoặc Cát Bi tương tự như đi vịnh Hạ Long, nhưng hướng điểm đến là bến phà Gót hoặc cảng Tuần Châu.

 

Vịnh Lan Hạ có gì nổi bật?

tour vịnh lan hạ

Vịnh Lan Hạ nếu so với vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long thì nhỏ hơn nhưng vẫn đủ khiến khách du lịch tour vịnh Lan Hạ thích thú.

Vịnh biển này gồm khoảng 400 hòn đảo đá vôi, cùng với đó là 139 bãi tắm hoang sơ chưa được khai thác hết, trở thành điểm đến lý tưởng cho các hoạt động tắm biển và thể thao dưới nước như lặn hay lướt ván.

Điểm khác biệt mà bạn chỉ cần rời khỏi vịnh Hạ Long sang vịnh Lan Hạ đã nhận ra ngay chính là vịnh Lan Hạ vắng vẻ, ít du khách hơn, ít người sinh sống hơn và sạch sẽ hơn. Nếu ví vịnh Hạ Long như cô gái sôi nổi đương độ xuân thì, thì vịnh Lan Hạ lại giống một cô gái dịu dàng, nền nã, e ấp hơn.

Đến vịnh Lan Hạ có một số nơi nằm trong list chắc-chắn-phải-ghé-qua:

Đảo Khỉ 

tour du lịch cát bà

Đảo Khỉ cách thị trấn Cát Bà chỉ tầm 1 km. Đây là điểm tham quan mà hầu như tour du lịch Cát Bà nào cũng có. Trước đây đảo có tên là đảo Dứa vì quanh đảo có nhiều bụi dứa dại. Thế nhưng nhiều năm nay được gọi thành đảo Khỉ vì có khá nhiều khỉ trên đảo. Không chỉ nổi tiếng với khỉ, nơi này còn khiến du khách thỏa mãn với bãi cát trắng mịn trải dài, lý tưởng cho những chuyến dã ngoại hay nghỉ dưỡng.

 

Đảo Ba Trái Đào 

du lịch cát bà

Đảo Ba Trái Đào nằm phía Đông đảo Cát Bà, từ bến Việt Hải tính đường chim bay thì tầm 4km còn từ cảng Tuần Châu thì tầm 20km. Bãi biển trên đảo được biết đến là một trong những bãi biển lãng mạn, hoang sơ nhất ở vịnh Lan Hạ. Đây là nơi cực kỳ thích hợp cho du khách tắm nắng, chụp ảnh hay hoạt động thể thao.

 

Vườn Quốc gia Cát Bà 

tour cát bà 3 ngày 2 đêm

Vườn quốc gia Cát Bà nằm trong vùng lõi đảo Cát Bà, có diện tích 26.240ha, bao gồm cả phần đất liền và biển, trong đó vùng lõi rừng quốc gia nằm giữa đảo Cát Bà còn ranh giới vườn quốc gia Cát Bà được vạch đến cả vịnh Lan Hạ. Vườn quốc gia này được thành lập từ năm 1986, với hệ sinh thái đa dạng từ hệ sinh thái biển, rừng trên đảo và rừng ngập mặn, đủ để khiến khách du lịch Cát Bà và những người đam mê khoa học đến khám phá.

 

Hang Sáng Tối 

du thuyền vịnh lan hạ

Hang Sáng Tối hay hang Sáng hang Tối nằm ở ranh giới giữa vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long. Phần hang Tối dài và có thủy triều mọi lúc nên du khách không di chuyển qua được, chỉ có thể tham quan ở phần hang Sáng. Phần hang này có cấu trúc khá giống hang Luồn trên vịnh Hạ Long nên bạn chỉ có thể đi qua đây bằng thuyền nhỏ hoặc kayak thôi nhé!

 

Làng Việt Hải 

tour du lịch cát bà

Làng Việt Hải nằm trên dãy núi cao ở Vườn Quốc gia Cát Bà. Nhờ vẻ đẹp nguyên bản và văn hóa bản địa đặc sắc, ngôi làng này trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách tour Cát bà 3 ngày 2 đêm muốn nghỉ dưỡng và đạp xe đi dạo, cảm nhận sự bình yên trên đảo.

 

Vịnh Bái Tử Long hoang sơ nguyên bản

Đến vịnh Bái Tử Long như nào?


Tuyến đường gợi ý Hà Nội - cảng Hòn Gai

Vịnh Bái Tử Long nằm phía Đông Bắc của vịnh Hạ Long nên cách đi từ các tỉnh phía Nam ra Hà Nội rồi xuất phát đi Hạ Long tương tự như đi vịnh Hạ Long. Tuy nhiên du thuyền vịnh Bái Tử Long xuất phát từ bến cảng tàu khách Hòn Gái chứ không đi cảng Tuần Châu. Vậy nên bạn đi từ thành phố Hạ Long qua Cầu Bãi Cháy, theo đường QL18 rẽ vào đường Trần Hưng Đạo, tiếp đến Lê Thánh Tông là đến bến đón khách đi du thuyền ở cảng Hòn Gai.

 

Vịnh Bái Tử Long có gì tham quan?

tour vịnh bái tử long

Vịnh Bái Tử Long bao trọn tới ¾ khu vực Di sản Thế Giới vịnh Hạ Long, cũng là phần vịnh lớn nhất trong 3 vịnh này, nhưng cũng là vịnh ít nổi tiếng hơn cả.

Lý do không phải vịnh Bái Tử Long không đẹp hay chán mà bởi nơi đây được phát triển thành khu bảo tồn động vật hoang dã nên các hoạt động du lịch bị hạn chế để bảo vệ hệ sinh thái, kể cả bơi lội cũng bị cấm ở đây. Nhưng cũng vì thế mà vịnh Bái Tử Long giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, trở thành một trong những vùng vịnh đẹp nhất, đáng tự hào nhất của Việt Nam. Dưới đây là một số hoạt động bạn có thể làm khi theo tour vịnh Bái Tử Long:

Chiêm ngưỡng cảnh quan hang Thiên Cảnh Sơn

du lịch hạ lon

Hang Thiên Cảnh Sơn nhỏ hơn nhiều so với hang Sửng Sốt trên vịnh Hạ Long nhưng “bộ sưu tập” măng nhũ đá đủ hình thù từ con voi, hoa sen, bầy chim đang tụ họp… trong hang động chắc chắn vẫn sẽ khiến du khách hài lòng.

 

Khám phá cuộc sống ngư dân trên những làng chài

tour hạ long giá rẻ
Làng chài Vung Viêng

Làng chài Vung Viêng, làng chài Cặp La hay làng chài Cống Đầm là những làng chài nhỏ còn lại trên vịnh Bái Tử Long. Trong đó, các tour thường sẽ dẫn bạn đến làng chài Vung Viêng để thưởng thức cuộc sống yên bình, truyền thống đánh bắt và nuôi trồng thủy sản phong phú cũng như vẻ lãng mạn của thiên nhiên nơi đây.

 

Nên chọn đi du thuyền hay đi theo tour truyền thống?

tour du thuyền cát bà
Du thuyền Indochine

Nhiều du khách muốn đi những vùng vịnh này thường phân vân không biết nên đi theo tour truyền thống tham quan đảo lẫn vịnh hay nên đi theo hành trình du thuyền. Câu trả lời là tùy vào sở thích và ngân sách của bạn. Các tour truyền thống hoặc nếu bạn đi tự túc mà chọn thời gian ở trên đảo/trong thành phố nhiều hơn thì chi phí sẽ rẻ hơn ở trên du thuyền. Nhưng nếu bạn dư dả ngân sách, muốn có trải nghiệm mới mẻ hơn, hưởng thụ nhiều hơn, đặc biệt được ngủ đêm trên vịnh thì nên chọn theo tour du thuyền.

tour hạ long từ hà nội
Du thuyền Indochine

Các tour đi trên đất liền là chính thì sẽ gồm nhiều điểm tham quan trên đất liền hơn hoặc bãi biển ngay đảo, ví dụ như đi tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm thì chỉ có 1 ngày là tham quan vịnh Hạ Long, ngày còn lại là vui chơi tự do ở Bãi Cháy, Sun World Hạ Long Park hoặc đi chợ hải sản. Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm thì dẫn du khách tham quan Vườn Quốc gia Cát Bà, các bãi biển Cát Cò trên đảo và đảo Khỉ.

Còn nếu đi du thuyền Hạ Long hay du thuyền Cát Bà, vịnh Bái Tử Long thì phần lớn thời gian bạn sẽ được ở trên du thuyền, có thể lựa chọn đi tham quan các hang động, đảo trong hành trình hoặc không (nếu bạn muốn nằm dài tận hưởng trên du thuyền), đêm đến ngủ trên vịnh và sáng ra được đón bình minh trên vịnh.

Chi tiết giá cả các hạng du thuyền bạn có thể xem trong bài viết combo Du thuyền Hạ Long hoặc Du thuyền Cát Bà nhé!

du thuyền hạ long
Du thuyền Emotion Cruise

Ngoài ra, tùy theo sở thích, nếu thích nơi nhộn nhịp, đông vui thì có thể đi theo tour vịnh Hạ Long, còn thích yên tĩnh hơn thì đi vịnh Lan Hạ hoặc Bái Tử Long. Đặc biệt, du khách có thể nhảy xuống vịnh Lan Hạ bơi lội quanh khu vực neo du thuyền nữa. Điều này thì ở vịnh Hạ Long không được đâu nhé, chỉ được bơi ở nơi có bãi biển thôi.

 

Vậy là trên đây Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình đã tổng hợp điểm giống và khác nhau giữa 3 vùng vịnh “chị em” này rồi. Hy vọng bạn sẽ chọn được nơi nghỉ dưỡng và khám phá thích hợp với mình cho chuyến đi sắp tới. Và đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc của bạn với Kỳ Nghỉ Đông Dương bằng cách bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...