Vịnh Lan Hạ Cát Bà có gì đặc biệt?

Nhắc đến vịnh Bắc Bộ, mọi người thường nghĩ ngay tới vịnh Hạ Long mà quên đi vịnh Lan Hạ ngay bên đảo Cát Bà. Trước khi theo một Tour Cát Bà, hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình khám phá nơi này một chút xem vùng vịnh này và Hạ Long có gì khác nhau nhé!

Vịnh Lan Hạ ở đâu?

Vịnh Lan Hạ nằm ngay bên đảo Cát Bà, chỉ cách khoảng 16km nên bạn chọn tour du lịch Cát Bà nào cũng sẽ đến vùng vịnh này. Còn nếu đi theo hướng Hạ Long thì chỉ vài tour du thuyền Hạ Long mới kèm thêm điểm đến vịnh Lan Hạ mà thôi.

Đi từ Hà Nội thì khách du lịch Cát Bà có thể đi theo hướng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tầm 2 tiếng tới đến bến phà Gót Hải Phòng. Từ bến phà này bạn có thể đi phà sang đảo Cát Hải. Sau khi lên đảo Cát Bà, du khách đi thuyền từ bến Cái Bèo ở đảo Cát Bà để đi tham quan vịnh Lan Hạ.


Vị trí vịnh Lan Hạ

Bên cạnh đó, nếu không muốn “bắc cầu” đi qua đảo Cát Bà thì bạn có thể đi theo Du thuyền Cát Bà thẳng từ bến phà Gót hoặc bến cảng Tuần Châu đến vịnh Lan Hạ. Còn nếu đi từ các tỉnh phía Nam đến vịnh Lan Hạ thì bạn đi tàu hỏa hoặc nhanh nhất là đi máy bay tới sân bay Nội Bài ở Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi ở Hải Phòng rồi tiếp tục đi ô tô tới bến phà Gót hoặc cảng Tuần Châu.

 

Nên du lịch vịnh Lan Hạ thời điểm nào?

Vùng vịnh Lan Hạ được bao bọc bởi cây xanh, khí hậu cực kỳ mát mẻ, trong lành, yên tĩnh nên khách tour vịnh Lan Hạ có thể đến đây bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, mọi người thường đến đây vào mùa hè nhiều nhất. Còn khoảng thời gian tháng 11 tới tháng 3 trời lành lạnh, ít du khách thì bạn có thể đến đây nếu muốn một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng thiên nhiên thanh bình.
du lịch cát bà

 

Vịnh Lan Hạ có gì đặc biệt?

Nơi này có tầm 400 hòn đảo đá vôi, 139 bãi tắm hoang sơ, phần lớn là những bãi tắm nhỏ chưa được khai thác hết. Vùng vịnh này còn là điểm đến lý tưởng dành cho du khách thích tắm biển hoặc tham gia các hoạt động lặn và lướt ván. So với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ nhỏ hơn, yên tĩnh hơn và sạch sẽ hơn hẳn.

Dưới đây là một vài điểm đến mà khách tour du lịch vịnh Lan Hạ nhất định nên ghé qua:

Đảo Khỉ 

tour du lịch cát bà

Đảo Khỉ nằm cách thị trấn Cát Bà chỉ tầm 1km thôi nên hầu như tour Cát Bà nào cũng sẽ đưa du khách tới đây.

Trước đây, đảo có tên là đảo Cát Dứa do trên đảo có nhiều cây dứa dại. Tuy nhiên, khách du lịch lại quen thuộc với nơi này qua cái tên đảo Khỉ nhiều hơn bởi ở đây có nhiều khỉ, lại rất thân thiện với du khách.

tour vịnh lan hạ

Để đến đảo Khỉ, khách đi tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm cần đi thuyền từ bến Cái Bèo, qua một vài hòn đảo nhỏ thì mới đến nơi. Ngoài bãi biển xinh đẹp với bãi cát trắng mịn, trên đảo còn có khu resort cực kỳ hấp dẫn với khách du lịch muốn lưu trú, ở lại qua đêm, nghỉ ngơi trên đảo.

 

Đảo Vạn Bội 

tour du lịch cát bà

Đảo Vạn Bội với bãi tắm Vạn Bội luôn là tâm điểm trên vịnh Lan Hạ. Nơi đây không ồn ào, nhộn nhịp như những bãi tắm ở Hạ Long nhưng vẫn thu hút khách du lịch bởi sự hoang sơ, tĩnh lặng. Ở đây, bạn sẽ thấy làn nước trong xanh đến mức có thể nhìn rõ đáy cát. Ra xa hơn chút còn có thể thấy những rặng san hô khoe sắc. Tất cả cảnh sắc nơi này đều khiến khách du lịch Cát Bà cảm thấy như cuộc sống xô bồ thường ngày biến mất hết.

 

Hòn Rùa 

tour vịnh lan hạ

Nằm ngay bên đảo Vạn Bội, hòn Rùa với hình dáng như một còn rùa bơi trên mặt nước biển cũng là thắng cảnh khiến du khách thích thú, tìm tới ngắm nhìn. Nếu đến đảo Vạn Bội hay trên đường tới làng Việt Hải trên đảo Cát Bà, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hòn Rùa, khi ấy hãy chụp ảnh lại lưu niệm nhé!

 

Hang Sáng Tối 

du lịch cát bà

Hang Sáng Tối hay còn gọi là hang Sáng hang Tối nằm ở ranh giới vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ. Đây là hang động đá vôi có kết cấu vòm, giống như một cánh cổng nối 2 thế giới vậy. Tuy nhiên, khách tour du lịch Cát Bà chỉ có thể ngắm bên phần hang Sáng mà thôi. Còn phần hang Tối dài hơn và thường có thủy triều dâng cao nên không di chuyển qua được.

 

Đảo Ba Trái Đào 

tour cát bà 2 ngày 1 đêm

Đảo Ba Trái Đào ở phía Đông đảo Cát Bà, cũng là nơi tắm biển, chèo kayak được nhiều khách du lịch vịnh Lan Hạ ghé tới. Bãi biển trên hòn đảo này được biết đến như một trong những bãi biển lãng mạn, yên tĩnh nhất trên vịnh Lan Hạ. Nếu thích tắm nắng, chụp ảnh hay các hoạt động động thể thao biển khác, bạn hãy ghé qua đây nhé!

 

Đảo Nam Cát 

tour du thuyền cát bà

Nếu thích khung cảnh bãi biển nhỏ nhắn, thơ mộng, xung quanh tràn đầy núi non, cây xanh và nơi nằm thư giãn, nghỉ ngơi thì hãy thử đến đảo Nam Cát nhé. Sau khi khai thác du lịch, nơi này với cảnh quan và những hoạt động vui chơi giải trí đã trở thành một trong những điểm đến cực kỳ được yêu thích của khách tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm.

 

Ăn gì khi đi du lịch vịnh Lan Hạ?

du lịch cát bà

Sau khi ngắm cảnh, tắm biển, vui chơi thỏa thích, có lẽ bạn đã đói meo rồi. Vậy nên ăn gì khi đi du lịch vịnh Lan Hạ? Nếu đã đến vùng biển thì chắc chắn nên ăn hải sản rồi.

Một số món ngon bạn có thể thử khi đến đây là sam biển nướng, tôm hùm đút lò sốt trứng, cua rang muối, tu hài nướng… Hãy thử thưởng thức khi quay lại đảo Cát Bà hoặc nếu đi tour du thuyền vịnh Lan Hạ thì có thể ăn ngay trên tàu nữa bạn nhé!

 

Nếu đã từng đến vịnh Hạ Long, tận hưởng sự nhộn nhịp ở đó, hay muốn tìm một chốn bình yên tĩnh lặng hơn, hãy thử một lần đến vịnh Lan Hạ thơ mộng này nhé! Trên đây là một vài thông tin về chốn vùng vịnh này. Hy vọng sẽ giúp chuyến đi tour vịnh Lan Hạ dễ dàng và thuận tiện hơn.

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Tour Cát Bà - Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Du Thuyền Vịnh Lan Hạ Cát Bà Tour Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.300.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Điều chỉnh thời gian chạy phà du lịch Cát Bà 2023

Từ ngày 25/4/2023, du khách đi du lịch Cát Bà theo đường phà sẽ khởi hành theo lịch chạy phà mùa hè. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Để chào mừng mùa hè sắp tới, Cát Bà đã tổ chức Lễ hội “Cát Bà xanh 2023”. Khách đi tour Cát Bà thời điểm này có thể...
Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà dịp 30-4 (2023) nên chọn phương tiện gì?

Du lịch Cát Bà là điểm đến lý tưởng, phù hợp cho dịp lễ 30/4 – 1/5. Ra đảo Cát Bà hiện tại có những phương tiện nào? Mời bạn tham khảo bài...
Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà có gì khám phá (2024)

Làng Việt Hải Cát Bà là làng chài cổ nhỏ bé bên vịnh Lan Hạ nhưng lại có sức hút kỳ lạ với những khách du lịch Cát Bà ưa...
Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch Cát Bà có gì trải nghiệm (2024)

Ao Ếch là một trong những điểm đến không phải ai cũng biết ở Cát Bà. Thậm chí đảo ngọc này có tận 2 Ao Ếch. Vậy địa điểm này ở đâu? Khách du...
Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Khám phá Động Trung Trang (2024) - Miền kỳ bí của Cát Bà

Động Trung Trang ở đảo Cát Bà không chỉ có những khối nhũ đá tuyệt đẹp mà còn hấp dẫn khách du lịch Cát Bà bởi những sự tích và lịch...
Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công Cát Bà có gì khám phá (2024)

Pháo đài thần công không chỉ là một công trình quân sự mang tính lịch sử mà còn là nơi cao nhất để khách du lịch Cát Bà ngắm...
Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Khám phá Hang Sáng Tối Cát Bà như nào (2024)

Hang Sáng Tối hay Hang Sáng, hang Tối là cụm hang động nổi tiếng ở Cát Bà, đặc biệt với những khách du lịch Cát Bà muốn chèo kayak tự mình khám...
Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Thám hiểm hang động tại Cát Bà cùng gia đình nhỏ

Du lịch Cát Bà - Đầu tháng 7, anh Minh Tùng cùng gia đình chinh phục hang động hoang sơ ở huyện Cát Hải và đi tour Cát Bà nghỉ dưỡng của Kỳ Nghỉ...
Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch đảo Cát Bà (2024) Kinh nghiệm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A đến Z. Đi như nào? Chơi gì? Ở đâu? Ăn gì ở Cát Bà, giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn. Nhiều người thường nghĩ...