Xiêu lòng với đồi hoa oải hương Sapa

Đâu cần phải đến tận trời Âu xa xôi, ngay trong hành trình du lịch Sapa, bạn vẫn có thể thỏa thích ‘sống ảo’ với đồi hoa oải hương tím mộng mơ. Cùng chúng tôi xem trước vài thông tin để biết những địa điểm ở Sapa có trồng hoa oải hương rồi làm một Tour Sapa từ Hà Nội đến đây nhé!

Không hổ danh là “xứ sở sương mù của Việt Nam”, Sapa vẫn luôn làm cho người ta “say mê đến mù quáng”. Đi du lịch Sapa, bên cạnh những thắng cảnh tuyệt đẹp như đỉnh Fansipan, Bản Cát Cát hay Núi Hàm Rồng thì những cánh đồng hoa oải hương tím lịm cả một vùng trời cũng làm lòng người phải thổn thức khôn nguôi.

du lịch sapa

 

Hoa oải hương có gì đặc biệt?

Hoa oải hương (hay còn được biết đến với cái tên Lavender) là một loại hoa được trồng phổ biến ở các nước phương Tây, đặc biệt là Pháp. Bắt nguồn từ khu vực Địa Trung Hải, hoa oải hương được yêu thích và trở nên phổ biến trên toàn cầu. Hoa oải hương là mang ý nghĩa của sự tinh tế, sâu sắc và lãng mạn, là biểu tượng của sự chung thủy trong tình yêu. Không chỉ có vậy, loài hoa này còn mang nhiều công dụng trong ngành mỹ phẩm - làm đẹp như chiết xuất nước hoa, sản xuất sữa tắm,... hay cải thiện sức khỏe, chữa trị bệnh đau đầu. Đặc biệt, loài hoa này còn được dùng để sản xuất ra các loại trà thơm ngon.

tour du lịch sapa

Sở hữu vóc dáng mảnh mai như bông lau, mang trên mình sắc tím nhẹ nhàng, những bông hoa oải hương luôn biết cách chinh phục lòng người. Hoa có hương thơm đầm ấm, nhẹ nhàng và vấn vương rất lâu. Vì vẻ đẹp này mà bao người đã đắm say, muốn một lần được đến những đồng hoa oải hương ở châu Âu để thưởng cảnh. Vậy nên khi biết ở Sapa cũng có trồng oải hương, những chuyến Combo Du lịch Sapa không lúc nào ngớt du khách tìm đến.

 

Đồi hoa oải hương Sapa ở đâu?

Nằm trong khuôn viên Sun World Fansipan Legend - một tổ hợp du lịch văn hóa được vận hành từ năm 2018 - đồi hoa oải hương Sapa ngay lập tức thu hút một lượng đông đảo khách du lịch đến khám phá. Nhờ những bức ảnh siêu ảo diệu được các tín đồ “xê dịch” share ầm ầm trên mạng xã hội, mà đồi hoa oải hương này đã trở thành một trong số những điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích và “truy lùng” nhất.

Trước đây, để chiêm ngưỡng đồi hoa oải hương chạy thẳng đến cuối chân trời như thế này, du khách chỉ có thể tới Đà Lạt. Nhưng giờ đây, du khách miền Bắc chỉ cần làm một tour Sapa từ Hà Nội là có thể tận mắt ngắm nhìn và đắm chìm vào trong “biển hoa” tím lịm, tha hồ check-in và lưu giữ cho mình những khoảnh khắc để đời.

tour sapa từ hà nội

Hiện nay, cánh đồng oải hương ở Sapa lớn nhất miền bắc có diện tích lên tới 15.000m2. Có lẽ bất kỳ ai đến đây lần đầu cũng phải sững người, không khỏi choáng ngợp trước sự bao la, rộng lớn nhưng cũng đầy mộng mơ của đồi hoa oải hương này.

Hoa oải hương được trồng trên lưng chừng núi - nơi giao hòa giữa đất trời Sapa. Giống hoa oải hương ở đây được mang từ nước ngoài về ươm trồng, hợp đất và khí hậu nên ngày càng đẹp “hút hồn”. Đồi hoa được cái nghệ nhân chăm sóc vô cùng tỉ mỉ, cẩn thận để hoa nở đúng mùa.

 

Thời điểm ngắm hoa oải hương Sapa thích hợp nhất

Chuyến tour du lịch Sapa bốn mùa đều có những nét thi vị riêng, không lẫn vào đâu được. Nhưng với những vị khách trót mê mẩn sự lãng mạn của đồi hoa oải hương Sapa thì có thể đến đây vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Đây là thời điểm mà hoa oải hương nở rộ, phủ sắc tím mơ màng cả một vùng trời. Sắc tím đầy mong manh ấy dưới ánh hoàng hôn buông dần còn trở nên mộng mơ, tình tứ gấp trăm lần. Có lẽ khó ai có thể cầm lòng khi đứng trước một đồi hoa oải hương đầy mê hoặc đến vậy.

tour sapa 3 ngày 2 đêmư

 

Những đồi hoa đẹp đến từng ngóc ngách

Đồi hoa oải hương Sapa tựa như một dòng thác tím mượt mà, đổ từ trên cao xuống và trải dài theo sườn dốc. Người ta còn thiết kế những lối đi nhỏ nhắn nhưng đủ thoải mái giữa các luống hoa để du khách có thể len vào giữa đồi hoa, chiêm ngưỡng được toàn cảnh mà không sợ bị bẩn giày dép hay trang phục.

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Không những chỉ có đồi hoa oải hương, Sun World Fansipan Legend còn có những cánh đồng hoa khác đẹp không kém. Du khách có thể thỏa thích ngắm những nhành đỗ quyên mộng mơ, đồi hoa cải vàng, cải trắng tinh khôi đầy rực rỡ. Tất cả đều được trồng ở trên lưng chừng núi - nơi mà khách du lịch Sapa có thể vừa ngắm mây trời, vừa chiêm ngưỡng sắc hoa bạt ngàn ngay dưới chân. Giống như được lạc vào một thung lũng hoa trong xứ sở thần tiên vậy.

 

Những trải nghiệm thú vị khác tại Sun World Fansipan Legend

Bên cạnh đồi hoa oải hương Sapa đầy mê hoặc, đừng quên Sun World Fansipan Legend còn có vô số những hoạt động siêu thú vị khác chờ bạn khám phá nhé!

tour du lịch sapa
Bạn còn có thể ngắm đồng hoa oải hương (góc ảnh bên phải) khi đi trên tàu hỏa leo núi Mường Hoa lên đỉnh Fansipan

Du khách du lịch Sapa có thể chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương với độ cao 3000m và trải nghiệm cảm giác săn mây ngay trên đỉnh núi. Trên hành trình khám phá đỉnh Fansipan, bạn sẽ phải băng qua rừng núi và các đoạn dốc đứng đầy hiểm trở, tuy nhiên đây cũng là cơ hội để khám phá hệ động thực vật vô cùng phong phú ở xứ sở sương mù này. Hoặc nếu muốn tiết kiệm thời gian, du khách có thể chọn đi cáp treo và tận hưởng cảm giác lơ lửng giữa mây trời, thậm chí là có thể chạm tay vào những đám mây bồng bềnh đấy.

combo du lịch sapa
Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan

Và rồi khi trải qua 600 bậc thang đặt chân lên đỉnh trời, đứng trước một không gian bao la, rộng lớn như trên thiên đường, có lẽ mọi mệt nhọc của du khách cũng tan biến hết. Bên cạnh chinh phục đỉnh Fansipan, du khách du lịch Sapa có thể ghé thăm Bích Vân thiền tự, Bảo An thiền tự, vườn tre hay các khu mua sắm ngay tai Sun World Fansipan Legend. Du khách thậm chí có thể thưởng thức những món ăn Đặc sản Sapa thơm ngon ngất ngây, đậm vị núi rừng Tây Bắc tại chuỗi nhà hàng sang trọng có trong khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này.

 

Đi Tour Sapa thưởng ngoạn đồi hoa oải hương tím ngợp một vùng trời, hít hà cái hương thơm phảng phất đầy quyến rũ ấy chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đừng quên chia sẻ lại cho chúng tôi những khoảnh khắc đáng nhớ của bạn cùng gia đình, bạn bè bên đồi hoa oải hương mộng mơ này nhé!

Hồng Anh

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...