Xuôi dòng sông Chao Phraya ngắm Bangkok (Thái Lan)

Sông Chao Phraya là một trong những dòng sông huyền thoại của Thái Lan, êm đềm chảy dài qua thành phố Bangkok xinh đẹp. Ngắm nhìn những công trình kiến trúc cổ đại san sát đôi bờ sông kèm thêm chút thi vị khi du thuyền xuôi dòng sông Chao Phraya khiến hàng triệu khách du lịch Tour Thái Lan phải thương thầm trộm nhớ miền đất này. 

►Vài nét về sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya - hay còn được biết đến với cái tên sông Mê Nam - là một trong những dòng sông lớn nhất ở Thái Lan, được hình thành bởi bốn nhánh chính mang tên Nan, Yom, Ping và Wang cùng đổ vào vịnh Thái Lan. Nhìn chung, sông Chao Phraya là một tuyến đường thủy vô cùng quan trọng đối với người dân Thái Lan sinh sống dọc ven bờ sông. Vì vậy, mật độ dân cư tập trung quanh khu vực này rất lớn, tạo nên một nhịp sống sôi động và nhộn nhịp.

sông chao phraya bangkok thái lan
Cảnh Bangkok hai bên bờ sông Chao Phraya

Dòng sông Chao Phraya mang ý nghĩa là sông của các vị vua, được coi là dòng sông linh thiêng đối với người Thái. Con sông dài tới 372 km, chằng chịt mạng lưới kênh rạch đi qua các đồng bằng trung bộ và cả thủ đô Bangkok cùng vịnh Thái Lan. Lối sống sông nước xưa cũ hàng ngàn thế kỷ trước vẫn được hằn in vô cùng rõ nét trong bức tranh phong cảnh sông nước Chao Phraya đầy mộng mơ và hữu tình này.

Điều đặc biệt khi du khách đi tour Thái Lan xuôi dòng Chao Phraya chính là được ngắm nhìn Bangkok với ranh giới giữa quá khứ và hiện đại. Con sông chia Bangkok thành hai miền, bên xưa cũ với những ngôi nhà gỗ cũ kỹ rêu phong, bên lại hiện đại cùng những tòa nhà cao chọc trời và hệ thống giao thông hiện đại.

 

►Du thuyền trên sông Chao Phraya như nào?

tour thái lan từ hà nội
Thuyền dạo sông Chao Phraya

Để có một chuyến đi hoàn hảo, du khách cần nắm rõ lịch trình và lộ trình các tuyến thuyền di chuyển trên dòng sông này. Bến Tha Sathorn chính là bến tàu trung tâm, ngay cạnh ga BTS Skytrain Saphan Taksin. Từ đây, bạn có thể chọn chuyến thuyền di chuyển theo hướng Bắc Nam dọc sông Chao Phraya.

  • Tàu cao tốc Chao Phraya

Có đến tận 4 thuyền cao tốc chuyên chở khách du lịch tour Thái Lan từ Hà Nội xuôi dòng sông Chao Phraya để du khách lựa chọn. Dựa vào màu cờ trên từng tàu (thuyền cờ cam, cờ xanh, cờ vàng và thuyền không có cờ), du khách có thể phân biệt một cách dễ dàng. Để mua vé tàu, du khách có thể mua tại quầy bến tàu hoặc mua trực tiếp trên tàu. Các tuyến tàu thường hoạt động trong khung giờ từ 6h sáng đến 10h tối, tuy nhiên tuyến cờ cam hoạt động nhiều hơn so với ba tuyến còn lại.

  • Thuyền đuôi dài Klong

Giống như một dạng xe bus ở việt Nam, thuyền đuôi dài Klong có lộ trình khoảng 20-30 phút sẽ có 1 chuyến. Nếu bạn dự định đi nhiều, bạn có thể mua vé ngày với giá 150 baht/khách hoặc nếu không, hay chỉ nên mua vé chuyến với giá 40 baht/lượt.

du lịch thái lan giá rẻ
Đi du thuyền trên sông Chao Phraya, bạn sẽ còn được thưởng thức những điệu múa truyền thống Thái nữa đấy!

Để đi đến sông Chao Phraya, du khách cần ra trạm Saphan Taksin rồi hỏi mọi người xung quanh hướng đi ra bến tàu mua vé. Tại bến, du khách tour Thái Lan sẽ được hướng dẫn về lịch trình du thuyền trên sông. Đặc biệt, du khách cần giữ vé cẩn thận trong suốt hành trình đi để trình ra cho người soát vé. Phía sau vé có ghi đầy đủ các điểm dừng, trạm dừng của hành trình.

 

►Những cảnh đẹp xuôi bờ sông Chao Phraya

Phong cảnh xuôi dòng Chao Phraya sẽ hữu tình, thơ mộng đến choáng ngợp tâm trí của du khách. Có bốn điểm tham quan hấp dẫn mà du khách có thể tham khảo là: Đền Bình Minh (Wat Arun), Chùa Phật Nằm (Wat Pho), Đền Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) và cuối cùng là Cung điện Hoàng Gia.

Chùa Bình Minh - Wat Arun

tour bangkok thái lan
Chùa Wat Arun bên bờ sông Chao Phraya

Một ngôi chùa linh thiêng nằm trên bờ Tây sông Chao Phraya với độ cao khoảng trên 75m. Xuôi theo dòng nước ngay từ phía xa xăm, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra sự tráng lệ của chùa Wat Arun. Phủ bên ngoài chùa là kiến trúc hoàng cung cùng những tấm kính và gốm sứ nhiều màu sắc, được trang trí lộng lẫy và vô cùng bắt mắt. Thời điểm lý tưởng nhất để du khách tour Thái Lan giá rẻ ngắm nhìn ngôi chùa này là vào bình minh hoặc hoàng hôn. Khi ấy, ánh hoàng hôn hồng rực hòa cùng ánh hào quang phát ra từ ngôi chùa tạo nên một khung cảnh vô cùng diễm lệ, giống như lạc vào một cung điện thời Chakri. Không phải ngẫu nhiên mà chùa Wat Arun được nhiều du khách nhận xét là đệ nhất Thái Lan. Chính vẻ đẹp quá đỗi huyền diệu của ngôi chùa và cảm giác được chiêm ngưỡng một tuyệt tác siêu lòng vạn người đã khiến nhiều du khách mong muốn trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.

 

Chùa Đức Phật - Wat Pho

tour thái lan từ hà nội
Chùa Wat Pho - Bangkok

Chùa Đức Phật là ngôi chùa nổi tiếng nhất Bangkok Thái Lan. Đến với ngôi chùa này, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng bức tượng Phật dát vàng cao 15m từ thời vua Rama III, được trang trí bởi 108 cảnh điềm lành theo tín ngưỡng Phật giác Trung Ấn. Đến chùa Wat Pho, du khách sẽ cảm nhận được sự tôn kính vô cùng của người Thái dành cho Đức Phật qua không gian bài trí cùng sự tỉ mỉ trong từng nét điêu khắc trong chùa. Ngôi chùa còn nổi tiếng bởi kỹ thuật massage cổ truyền Thái Lan giúp du khách thư giãn và loại bỏ căng thẳng, lo âu hàng ngày.

 

Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan

tour thái lan giá rẻ
Cung điện Hoàng Gia Thái Lan

Cung Điện Hoàng Gia Thái Lan - Grand Palace tọa lạc tại trung tâm thủ đô Bangkok. Grand Palace với quần thể kiến trúc rộng lớn và vô cùng hoành tráng chính là niềm tự hào bấy lâu nay của người dân Thái Lan. Cung điện nguy nga này được xây dựng từ những năm 1772 bao gồm 3 khu vực chính: Hoàng cung, chùa chiền cùng văn phòng hoàng gia.

 

Chùa Phật Ngọc - Wat Phra Kaew

du lịch thái lan bangkok
Chùa Wat Phra Kaew - Bangkok

Chùa Wat Phra Kaew được xây từ năm 1785, thời trị vì của vua Rama I. Chùa được xây ngay trong Cung điện Hoàng gia Grand Palace và là nơi tổ chức các nghi lễ cúng bái trong triều đình. Điểm nhấn của chùa Wat Phra Kaew chính là bức tượng Phật ngọc xanh lấp lánh, khiến ai cũng phải trầm trồ. Người ta kể rằng, một vị sư trong chùa đã nhìn thấy cảnh tia sét đánh thẳng trúng vào pho tượng làm bằng vữa. Sau đó, ông thấy một bức tượng Phật ngọc lộ ra, lấp lánh cùng ánh hào quang vô cùng linh thiêng. Đến nay, hàng ngàn người đi du lịch Thái Lan vẫn kéo đến chùa Phật Ngọc mỗi năm để chiêm ngưỡng bức tượng Phật huyền bí tuyệt đẹp này.

 

►Nghệ thuật và ẩm thực sông Chao Phraya

tour thái lan giá rẻ
Hãy thử trải nghiệm vừa ăn tối trên du thuyền, vừa ngắm dòng sông Chao Phraya thơ mộng bạn nhé!

Còn gì tuyệt vời hơn khi du khách vừa xuôi dòng ngắm nhìn dòng Chao Phraya trong một đêm gió lộng, lại còn được trải nghiệm một bữa tối tuyệt vời ngay trên du thuyền. Bên cạnh những món ăn truyền thống Thái Lan, hầu hết các thuyền đều cung cấp thêm set menu phương Tây lạ miệng. Du khách cũng có thể trải nghiệm một bữa buffet thịnh soạn cùng ly cocktail thơm ngon được chế biến bởi những đầu bếp hạng A trên chính trên thuyền của mình. Du khách tour Thái Lan sẽ phải kinh ngạc trước sự bày trí vô cùng đẹp với cùng mùi vị  ngất ngây khó cưỡng của các món ăn từ soup tom yum, cơm Thái, cà ri... Đặc biệt, những tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm phong cách Thái Lan sẽ là những trải nghiệm thực sự khó quên trong lòng du khách.

 

Sông Chao Phraya qua năm tháng vẫn nguyên vẹn một vẻ trầm lặng và yên bình giữa một Bangkok phồn hoa. Bởi vậy mới nói, đến Bangkok mà không du ngoạn trên thuyền thì thật là một sự thiếu sót lớn. Vì vậy, hãy tạm rời bàn làm việc, xa lánh cuộc sống xô bồ thường ngày để một lần đến Thái Lan, ngồi trên du thuyền và du ngoạn theo dòng nước Chao Phraya mộc mạc bạn nhé!
Hồng Anh
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Dạo quanh những chợ đêm náo nhiệt ở Pattaya

Dạo quanh những chợ đêm náo nhiệt ở Pattaya

Pattaya – thành phố biển đầy náo nhiệt cả ngày lẫn đêm. Tham gia tour Thái Lan đến Pattaya bạn đã được đi tắm biển và dạo chơi thoải mái vào ban...