3 điều cần biết về visa du lịch Trung Quốc

3 điều khách đi Tour Trung Quốc cần biết nhất về Visa Trung Quốc: chuẩn bị hồ sơ, nộp tại đâu, nộp khi nào.

Trung Quốc là đất nước của sự lãng mạn, thơ mộng với khung cảnh “sơn thủy hữu tình”. Vì vậy đã không ít du khách muốn xin visa du lịch Trung Quốc để có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích giúp bạn làm visa một cách đơn giản và nhanh chóng. Tham khảo ngay nhé!

I. Hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc cần những gì?

Mặc dù là nước láng giềng nằm cạnh Việt Nam, nhưng chính phủ Trung Quốc yêu cầu người Việt phải làm visa để nhập cảnh hợp pháp vào nước bạn. Để xin visa Trung Quốc, bạn có thể tự nộp, hoặc nếu không có thời gian thì có thể chuyển hồ sơ qua cho các công ty dịch vụ làm visa đi Trung Quốc.

visa trung quốc
Visa Trung Quốc

Hồ sơ xin visa Trung Quốc gồm những giấy tờ sau:

1. Hộ chiếu

Hộ chiếu được coi là giấy tờ quan trọng nhất khi xin visa bất cứ nước nào, không chỉ riêng Trung Quốc. Để xin visa du lịch đi Trung Quốc bạn cần chuẩn bị:

  • Hộ chiếu bản gốc còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày nộp đơn, và ít nhất 2 trang thị thực còn trống.
  • Một bản photo các trang có thông tin của hộ chiếu.

enlightenedLưu ý:

♦ Nếu có nhiều hơn 1 quốc tịch, bạn phải cung cấp tất cả hộ chiếu hợp lệ và theo tùy trường hợp, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp hộ chiếu cũ đã hết hạn.

♦ Những trường hợp chưa có hộ chiếu, có thể đến Cục xuất nhập cảnh tại địa phương để được hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu. Nếu bạn có hộ khẩu ở Hà Nội có thể đến làm hộ chiếu tại: Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công An Hà Nội (44 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội).

♦ Trẻ nhỏ đi du lịch cũng cần làm hộ chiếu và visa, vì vậy nếu có ý định cho trẻ nhỏ đi cùng bạn nên chuẩn bị đầy đủ hộ chiếu và visa trước chuyến đi khoảng 1 tháng.

 

2. Giấy tờ cá nhân

  • 03 ảnh 4x6cm (nền trắng, nhìn thẳng mặt, ảnh chụp gần nhất 3 tháng).
  • Bản sao chứng minh nhân dân.
  • Bản sao hộ khẩu.

 

3. Tờ khai xin visa Trung Quốc

Bạn điền tờ khai “Đơn xin thị thực Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa” của Đại sứ quán Trung Quốc. Bạn có thể tải mẫu thông tin trên trang của Trung tâm dịch vụ Visa và đọc Hướng dẫn điền mẫu tờ khai xin visa Trung Quốc từ A-Z của chúng tôi để điền cho đúng nhé.

enlightenedLưu ý: Bên cạnh đó, các thông tin trong tờ khai phải điền chính xác, không điền các thông tin giả mạo, bằng kinh nghiệm lâu năm nhân viên Đại sứ quán sẽ dễ dàng phát hiện ra các thông tin giả và hồ sơ của bạn sẽ bị từ chối và đưa vào danh sách đen, khiến những lần xin visa Trung Quốc sau sẽ rất khó khăn đấy.

dịch vụ visa trung quốc

Tiêu chuẩn ảnh thẻ nộp hồ sơ xin visa đi Trung Quốc được Đại sứ quán đưa ra

4. Giấy tờ cho chuyến đi

  • Vé tàu hoặc vé máy bay (bạn nên đặt trước để tránh tình trạng hết vé).
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn tại Trung Quốc (nếu đặt online hãy chụp ảnh lại và in màu nhé).
  • Thư mời từ đơn vị hoặc cá nhân ở Trung Quốc, kèm theo bản sao căn cước công dân hợp lệ của người mời (trường hợp người mời là người Trung Quốc) hoặc bản sao trang có thông tin hộ chiếu và trang visa còn thời hạn ở Trung Quốc của người mời (trường hợp người mời là người nước ngoài ở Trung Quốc).

enlightenedLưu ý:

♦ Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bạn hãy sắp xếp các giấy tờ theo trình tự, đây sẽ là một điểm cộng cho hồ sơ của bạn đấy, bên cạnh đó còn giúp nhân viên Đại sứ quán kiểm tra hồ sơ của bạn dễ dàng và không bỏ sót các giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc.

♦ Trong một vài trường hợp, nhân viên lãnh sự có thể yêu cầu người nộp đơn cung cấp thêm các tài liệu chứng minh hoặc tài liệu bổ sung khác như hóa đơn ngân hàng, hóa đơn thuế…… những tài liệu này sẽ không được liệt kê trên website. Họ cũng có thể yêu cầu người nộp đơn đến phỏng vấn trực tiếp.

 

II. Địa điểm nộp hồ sơ xin visa Trung Quốc

làm visa trung quốc ở hà nội

 

Bản đồ trung tâm visa Trung Quốc ở Hà Nội

Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Trung Quốc, từ 6/9/2019, một phần nghiệp vụ cấp hồ sơ xin visa Trung Quốc sẽ được chuyển sang cho Trung tâm dịch vụ thị thực Trung Quốc tại Hà Nội (gọi tắt là Trung tâm dịch vụ thị thực hoặc Trung tâm dịch vụ visa). Theo đó việc tiếp nhận hồ sơ xin visa Trung Quốc phổ thông, visa Hong Kong, visa Ma Cao, dịch vụ tư vấn… sẽ do đơn vị này tiếp nhận. Tuy nhiên họ sẽ không tham gia vào quá trình phê duyệt visa mà vẫn sẽ do cán bộ Lãnh sự Đại sứ quán thực hiện.

Địa chỉ trung tâm dịch vụ visa ở Hà Nội:

Tầng 7, tòa nhà Trường Thịnh, Tràng An Complex, số 1 đường Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, Hà Nội.

Địa chỉ trung tâm dịch vụ visa ở Đà Nẵng:

Unit B, Tầng 8, tòa nhà Indochina Riverside Towers, 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Địa chỉ trung tâm dịch vụ visa ở Hồ Chí Minh:

P1607-1609, Lầu 16, SaiGon trade center, 37 Đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

 

Cả 3 địa điểm này đều làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, nghỉ thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ.

Thời gian nộp hồ sơ: 9:00 đến 15:00

Thời gian lấy thị thực: 9:00 đến 16:00

dịch vụ visa
Visa du lịch Trung Quốc

enlightenedLưu ý: Một lưu ý nhỏ cho du khách muốn làm visa Trung Quốc đó là bạn nên đến sớm để xếp hàng lấy số, mặc dù 9h mới đến giờ tiếp nhận hồ sơ nhưng vì số lượng người đến xin visa khá đông, nếu không đến sớm bạn sẽ không kịp lấy số nộp hồ sơ và phải đợi sang ngày hôm sau.

Thời gian xét duyệt thủ tục xin visa Trung Quốc khoảng 4 - 7 ngày, và visa du lịch Trung Quốc cho người lần đầu đi du lịch chỉ có hạn 3 tháng, vì vậy bạn nên xác định ngày khởi hành để dự tính thời gian xin visa Trung Quốc phù hợp nhé.

 

III. Nên xin visa du lịch Trung Quốc vào thời điểm nào?

Để không phải rơi vào cảnh đông đúc, xếp hàng và chờ đợi quá lâu khi đến làm visa Trung Quốc, bạn nên tránh đi du lịch vào những dịp lễ tết, bởi đây là thời điểm mọi người thường đi du lịch khá nhiều, khiến bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại đại sứ quán luôn bị quá tải.

Ngoài ra vào một số ngày lễ tết của Trung Quốc, Đại sứ quán sẽ không làm việc, vì vậy nếu bạn có ý định đi du lịch vào các thời điểm dưới đây thì nên xin visa Trung Quốc trước 1 tháng, để không bỏ lỡ chuyến đi nhé.

Lịch nghỉ lễ của Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán Trung Quốc:

  • Quốc Khánh Việt Nam 31/8-3/9 (nghỉ 4 ngày)
  • Tết Trung Thu 13/09 -15/09 (nghỉ 3 ngày)
  • Quốc Khánh Trung Quốc 30/09-06/10 (nghỉ 9 ngày)

Chi tiết về lịch nghỉ lễ nếu có thay đổi thì sẽ được thông báo trên website của Đại sứ quán. Nếu bạn xin visa vào khoảng thời gian này thì nên lên website xem trước nhé.

Một lưu ý nữa cho bạn đó là sau những ngày nghỉ lễ dài lượng hồ sơ xin visa Trung Quốc sẽ tồn đọng lại khá nhiều vì vậy thời gian xét duyệt visa sẽ lâu hơn, vì vậy bạn cũng nên tránh xin visa du lịch vào thời điểm sau những ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán.

visa du lịch trung quốc
Visa Trung Quốc

 

Tóm lại thì khi xin visa đi Trung Quốc, bạn nên xem xét đầy đủ các giấy tờ cần thiết, xếp theo thứ tự và chú ý thời gian đến để nộp. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích để có thể tự chuẩn bị hồ sơ xin visa Trung Quốc đi du lịch. Hoặc nếu bạn thấy quá phức tạp hoặc không có thời gian thì có thể liên hệ đến công ty dịch vụ làm visa đi Trung Quốc. Chúc bạn xin được visa đến đất nước Trung Hoa xinh đẹp nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm làm Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật 2024

Kinh nghiệm làm Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật 2024

Để đi đến một nước nào đó thì visa là thủ tục không thể thiếu rồi. Nếu bạn đi du lịch Trung Quốc tự túc, muốn tự xin visa thì có thể tham khảo...
Tự xin visa du lịch Trung Quốc có khó không?

Tự xin visa du lịch Trung Quốc có khó không?

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch tour Trung Quốc nhiều người thường tự túc xin visa Trung Quốc giá rẻ, vậy tự xin visa Trung Quốc có khó không và cần chuẩn...
Hướng dẫn điền mẫu tờ khai xin visa Trung Quốc từ A-Z

Hướng dẫn điền mẫu tờ khai xin visa Trung Quốc từ A-Z

Để đi các tour Trung Quốc thì visa là giấy tờ không thể thiếu rồi và bước đầu tiên trong thủ tục làm visa Trung Quốc chính là điền mẫu đơn xin visa...
Kinh nghiệm xin Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật (2024)

Kinh nghiệm xin Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật (2024)

Để đi đến một nước nào đó thì visa là thủ tục không thể thiếu rồi. Nếu bạn đi du lịch Trung Quốc tự túc, muốn tự xin visa thì có thể tham khảo...