3 lý do “chết mê” ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn luôn được coi là nơi mà ai cũng nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Lý do bởi vùng đất xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không đâu có khiến du khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn như lạc vào vùng đất hứa, hữu tình chẳng muốn về. 3 lý do đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến như một thị trấn nhỏ, cổ kính bậc nhất châu Á. Trái ngược với sự phát triển ngày càng phồn thịnh của Hồ Nam, thị trấn vẫn còn như đang đắm chìm trong giấc ngủ 1300 năm.
 

1. Bốn mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn 

Bốn mùa ở đây quả thật khiến con người ta như lãng du vào cõi tiên. Du khách chỉ cần đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn giá rẻ để có thể ngắm nhìn và cảm nhận rõ khí hậu “chiều lòng người” của thị trấn xinh đẹp này. Mỗi mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn đều có nét đẹp riêng làm say đắm lòng người.

phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn khi xuân về

Vào mùa xuân, sau một giấc ngủ đông dài thì Cổ Trấn thức dậy và tràn đầy sức sống. Mỗi sáng sớm, khi màn sương nhẹ tan dần trong ánh bình mình, thì nhịp sống nơi đây bắt đầu rộn ràng, nhộn nhịp. Dọc ven bờ sông, người lớn bắt đầu mang đồ ra giặt giũ còn trẻ em thì tụ tập, nô đùa. Khung cảnh nông thôn hiện ra trước mắt khiến con người ta có cảm giác thư thái. Khi những tia nắng vàng sánh như mật của mùa hạ rải đều trên Đà Giang, dòng sông như được khoác lên mình một bộ xiêm y lộng lẫy và diễm lệ.

tour phượng hoàng cổ trấn
Người dân giặt giũ trên dòng Đà Giang

Mùa hạ ở Phượng Hoàng cổ trấn cũng không nóng bức và oi ả như ở Việt Nam, đặc biệt là khi du khách tham gia tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt giữa khí hậu hai vùng. Những cơn mưa ở Phượng Hoàng cổ trấn cũng rất đời và rất thơ. Du khách lúc này sẽ cảm thấy vô cùng khoan khoái bởi những cơn gió thâu trọn từ Đà Giang.

bốn mùa ở phượng hoàng cổ trấn
Thu về ở Phượng Hoàng cổ trấn

Một thoáng thu gõ cửa. Thu nhẹ nhàng và bình yên, bao trùm lên cả thị trấn nhỏ một màu yên bình đến lạ. Mùa thu, khi lá vàng rải cuốn theo dòng nước, cả Phượng Hoàng cổ trấn trở thành một bức bích họa lãng mạn hơn cả trong mơ. Bầu trời mùa thu cao và trong hơn, in xuống Đà Giang một dòng xanh ngọc bích. Nếu có dịp đứng ở Hồng Kiều và ngắm nhìn trời mây, có lẽ mọi muộn phiền thế thái cũng xua tan đi hết.

phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn khi đông về

Đông gõ cửa vào tầm đầu tháng 11, khi ấy Phượng Hoàng Cổ Trấn bắt đầu chìm vùi mình giấc ngủ tuyết trắng. Tuyết phủ giăng kín từ mái nhà, lối đi và cả Đà Giang. Cái lạnh không cắt da cắt thịt như mùa đông miền Bắc, đủ để người ta ngồi trên cầu và thưởng thức ly trà ấm.
 

2. Giá trị văn hóa trải dài cả ngàn năm

Không ngoa khi nói Phượng Hoàng cổ trấn là báu vật vô giá của đất nước Trung Hoa. Từ nhưng ngôi đèn cổ, những ngôi nhà rêu phong đến những con đường mòn lối… tất cả đều man mác sự trầm mặc và tĩnh lặng. Nơi đây xinh đẹp đến nỗi những người tha hương đến rồi an cu lập nghiệp, gắn bó đến cuối cuộc đời. Giá trị truyền thống của Phượng Hoàng Cổ Trấn còn được điểm tô bởi sự pha trộn văn hóa của rất nhiều dân tộc anh em từ Hán, Miêu, Thổ Gia... đến Hồi. Sự tích tụ nhiều tầng văn hóa qua hàng ngàn năm đã tạo nên một bản sắc rất riêng và thấm nhuần vào con người nơi đây. Có lẽ sống lâu ở mảnh đất này, người ta trở nên bình thản và an yên hơn.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Lễ hội đua thuyền ở Phượng Hoàng cổ trấn

Lễ hội đua thuyền rồng vào tháng 6 hàng năm là một trong điểm hút khách nhất vào mùa hè của thị trấn này. Cuộc thi được tổ chức ở ven bờ sông Giang và người chơi phải chèo được chặng đường dài 400m trong vòng 2 phút. Du khách có thể đứng ở ven sông hoặc ngồi trên Điếu Cước Lâu để quan sát lễ hội.

Đặc biệt hơn, khi tham gia Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách sẽ có dịp được bận những bộ trang phục truyền thống của người dân tộc Miêu. Nếu bạn muốn có bức ảnh đẹp để đời thì hãy thử mặc váy thổ cẩm vân hoa để hóa thân thành cô gái người Miêu xinh đẹp và nết na nhé!
 

3. Ẩm thực đặc sắc và độc đáo

Đến đây mà không thưởng thức đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn thì quả thật là đáng tiếc. Vì là vùng đất pha trộn nhiều nền văn hóa nên sự đa dạng cũng đi vào hương vị của những món ăn nơi đây. Một số món ăn nổi bật có thể kể đến như:

Lẩu cá cay: Vì khẩu vị người Trung có hơi hướng thiên về đồ cay, nên hầu hết các món ăn sẽ mang vị cay nồng ấm áp. Lẩu cá cay được coi như món ăn đặc sản, nhất định không được bỏ lỡ khi đến thăm Phượng Hoàng cổ trấn. Món cá được chế biến từ công thức gia truyền lâu năm, vị ngon đi cùng năm tháng. Người dân nơi đây cho rằng, muốn lấu ngon thì cá phải tươi. Vì vậy, cá đánh bắt ngay trong sáng tinh mơ sẽ được chế biến ngay để món ăn được giữ nguyên vị truyền thống. Món lẩu này thường được kết hợp ăn cùng cơm trắng và rau xào.

đồ ăn phượng hoàng cổ trấn
Lẩu cá cay

Vịt hầm tiết: Món ăn này khá độc đáo và lạ miệng với du khách Việt bởi hương vị đậm đà và rất dễ ăn. Muốn làm được Vịt hầm tiết, người đầu bếp cần tì mỉ trong chế biến và kỹ lưỡng trong việc chọn nhiên liệu. Vịt được hầm nhừ cùng tiết, sau đó người ta sẽ nhồi gạo nếp đã chiên giòn dai vào bên trong để tạo thành một sự kết hợp hoàn hảo.

tour phượng hoàng cổ trấn
Vịt hầm tiết

Đậu phụ thối: Đậu phụ thối là một trong các món ăn truyền thống Trung Hoa, và càng đặc biệt hơn khi thưởng thức món này ở Hồ Nam. Ở đây, đậu phụ được ủ lên men trong ít nhất 15 ngày để trở nên mềm vào béo ngậy hơn.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Đậu phụ thối

Kẹo gừng: Tín đồ ăn ngọt hẳn sẽ mê mệt với món kẹo trứ danh ở Phượng Hoàng cổ trấn đây! Kẹo gừng truyền thống có tuổi đời hơn 100 năm, công đoạn làm kẹo cũng không có gì khó khăn nhưng đòi hỏi công thức phải chuẩn thì kẹo mới lên vị ngọt thơm và cay cay nhẹ. Bạn có thể mua loại kẹo này về để biếu người thân vì nó có thể để lâu mà không hề mất đi hương vị đặc trưng.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Làm kẹo 

Đọc đến đây thì bạn đã có thể cảm nhận được phần nào vẻ đẹp hút hồn của Phượng Hoàng Cổ Trấn rồi phải không? Hãy biến kỳ nghỉ của bạn trở nên ý nghĩa và đầy trải nghiệm hơn chỉ bằng một tour Phượng Hoàng Cổ Trấn đường bộ trong chùm Tour Trung Quốc nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...