5 bản làng nhất định phải ghé thăm khi du lịch Sapa

Theo hành trình du lịch Sapa, điều khiến du khách cảm thấy bồi hồi và ấn tượng nhất có lẽ là những bản làng của người dân tộc nơi đây. Lối sống đơn sơ mộc mạc giữa thiên nhiên hùng vĩ chắc chắn sẽ khiến du khách đi Tour Sapa từ Hà Nội cảm thấy thích thú. Dưới đây là thông tin về 5 bản làng đẹp nhất Sapa mà bạn có thể ghé thăm.

Nếu bạn thắc mắc vì sao Bản Cát Cát không có trong danh sách này thì câu trả lời là bản Cát Cát có lẽ đã quá nổi tiếng rồi. Chúng tôi muốn giới thiệu những bản nhỏ Tây Bắc còn nguyên sơ hơn, ít khách du lịch ghé tới hơn, cho bạn trải nghiệm thư giãn tốt nhất.

 

1. Bản Tả Phìn 

tour du lịch sapa
Ruộng bậc thang bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là một trong những bản làng được nhiều người ghé thăm khi đi du lịch Sapa. Cách trung tâm thị trấn khoảng 12km về hướng Đông Bắc nên nếu di chuyển bằng xe máy bạn chỉ mất khoảng 40-50 phút là có thể đến bản. Tả Phìn là nơi sinh sống chủ yếu của người dân tộc Dao, ở đây họ vẫn giữ gìn nghề thủ công truyền thống do ông cha truyền lại nên cuộc sống khá yên bình, chậm rãi và nhẹ nhàng.

du lịch sapa

Dừng chân tại bản, du khách đi tour du lịch Sapa được chìm đắm vào khung cảnh núi rừng bạt ngàn, khí hậu trong lành không vương khói bụi. Đặc biệt, vào những ngày mùa, cánh đồng lúa vàng ươm rực rỡ càng làm cho đất trời lung linh huyền ảo hơn. Không chỉ tận hưởng bầu không khí mát lành mà bạn còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của đồng bào nơi đây, cùng họ nấu nướng, ăn uống, về đêm ngồi quây quần lại nghe các câu chuyện về cuộc sống, về sự tích lập bản lập mường của người Dao tại Sapa.

du lịch sapa giá rẻ
Tu viện cổ Tả Phìn

Ngoài ra, bạn nên thể dành thời gian để khám phá Tu viện cổ Tả Phìn - Một trong những công trình thời Pháp thuộc còn sót lại ở Lào Cai. Tu viện đã bị bỏ hoang từ lâu nên bên trong toát lên cảm giác ma mị, rùng rợn kích thích khám phá của du khách ưa cảm giác mạnh. Ở Tà Phìn còn có hang động với nhiều thạch nhũ đá vôi sinh động, mang nhiều hình dáng khác nhau. Đường đi hang động khá ngoằn ngoèo nên bạn nhớ đi theo đoàn để hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong hành trình khám phá này.

 

2. Bản Lao Chải 

tour hà nội sapa

Bản Lao Chải cách thị trấn khoảng 8km về phía Đông Nam, nơi đây giống như bức tranh thiên nhiên hài hòa giữa núi sông khiến cho du khách đi tour Sapa giá rẻ không khỏi thích thú. Phía sau là dãy núi liên tiếp nối liền nhau, đằng trước là con sông hiền dịu chảy ngày đêm mang theo phù sa về tưới tiêu cho cánh đồng lúa mênh mông, bạt ngàn.

Bản là nơi sinh sống của người H’Mông đen, họ vẫn giữ được nhiều truyền thống tốt đẹp như trang phục, tiếng nói, nếp sống và cả những món ăn đặc trưng riêng của dân tộc mình. Người H’Mông đen tại Lao Chải chủ yếu làm nghề trồng trọt, dệt vải, chăn nuôi manh mún. Ngoài phục vụ nhu cầu của gia đình thì thành phẩm họ làm ra còn để bán cho khách du lịch hay người dân trong vùng.

tour sapa từ hà nội

Do vậy đến Lao Chải bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của vùng miền. Trong đó phải kể đến thắng cố, thịt lợn cắp nách, xôi nếp nương. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với một số đồ nhắm nhâm nhi với rượu ngô ‘cực đỉnh’ như Thịt trâu gác bếp hay Lạp xưởng Tây Bắc. Đặc sản của núi rừng cũng là lý do khiến du khách nhớ về Sapa nhiều hơn khi trở về.

 

3. Bản Hang Đá 

Bản Hang Đá là được biết đến là địa điểm săn mây lý tưởng của khách du lịch. Bản chưa phát triển du lịch nên vẫn giữ nguyên vẻ đẹp giản dị, mộc mạc của hương sắc Tây Bắc. Thời điểm đẹp nhất của bản Hang Đá chính là mùa lúa chín vàng, hòa cùng với màu xanh núi rừng chính là màu vàng rực của cánh đồng lúa. Du khách đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm được thỏa sức ‘sống ảo’ cùng mây, cùng núi và cùng người dân đáng yêu, mến khách tại đây.

tour hà nội sapa

Bản Hang Đá rất hợp với những bạn thích cuộc sống bình yên, muốn tìm địa điểm trong lành, yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn. Một bên là rừng núi xanh mát, một bên là các mái nhà đơn sơ chơi vơi giữa cánh đồng, tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên đẹp đẽ giúp khách du lịch có thêm nhiều xúc cảm về núi rừng Tây Bắc. Bởi vậy, nếu thấy đi tour hơi gò bó, bạn thì chỉ muốn nghỉ ngơi thôi thì có thể chọn mua Combo Du lịch Sapa để tận hưởng tối đa thời gian ở đây.

 

4. Bản Sín Chải 

tour sapa 2 ngày 1 đêm

Bản Sín Chải được biết đến là một trong những ngôi làng đẹp nhất Sapa, chỉ cách thị trấn khoảng 5km nên thu hút rất nhiều du khách ghé thăm. Mỗi một thời điểm nơi đây mang một vẻ đẹp riêng nên dù đến đây vào mùa nào du khách đi tour Hà Nội Sapa không khỏi choáng ngợp trước sức hút mãnh liệt của Sín Chải.

Từ tháng 3 - 4 là mùa nước đổ, ruộng bậc thang đầy ắp nước, ánh nắng mặt trời chiếu xuống cũng làm cho cảnh sắc trở nên lung linh hơn. Đây cũng là thời điểm Sapa vào mùa cấy rồi sang tháng 5 - 8, mạ lên xanh non mơn mởn, xua tan cái nóng oi ả của miền Bắc. Từ tháng 9 - 10 lúa đã chín vàng, hương thơm đồng nội len lỏi trong gió khiến cho núi rừng thêm sắc, thêm hương.

 

5. Bản Tả Van 

du lịch sapa 3 ngày 2 đêm

Bản Tả Van là ngôi làng nằm trong thung lũng, sở hữu đồng lúa mướt mát, êm đềm và bình yên. Khí hậu tại Tả Van quanh năm mát mẻ vì thế mà nơi đây từ lâu đã trở thành điểm tránh nóng lý tưởng của du khách đi tour Sapa. Sở hữu phong cảnh huyền bí, hoang sơ, mát lạnh, trong lành thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng sau thời gian dài bộn bề với công việc.

Có lẽ điều gây ấn tượng mạnh với khách du lịch đến Tả Van chính là kết hợp độc đáo giữa hoạt động du lịch và cuộc sống thường ngày. Đến đây bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào cuộc sống người dân địa phương, cùng sinh hoạt, lao động và sống chung mái nhà với họ.

combo du lịch sapa

Nơi đây chủ yếu là địa điểm sinh sống của người Mông và người Giáy, họ sống chủ yếu bằng nghề nông. Vào mùa nông sản người dân thường hái quả và ngồi bán ngay bên dọc đường, gồm thảo quả, đào, mận… Vì thế đến đây tận hưởng bầu không khí trong lành du khách cũng đừng quên thưởng thức đặc sản núi rừng ‘của nhà trồng được’ này nhé.

Sapa thực sự là điểm du lịch lý tưởng của vùng núi Tây Bắc. Đặc biệt đã đi du lịch Sapa, bạn nhất định phải ghé thăm những bản làng đơn sơ mộc mạc của nơi đây. Tuy cuộc sống họ còn nhiều khó khăn nhưng sự lạc quan và nét giản dị của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ giúp bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống, tâm hồn thư thái và quên hết âu lo, muộn phiền.

Phựng Hà
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...