5 kinh nghiệm bỏ túi cho chuyến du lịch Bắc Kinh

Bắc Kinh là thành phố hài hòa giữa nét đẹp cổ kính và hiện đại. Nơi đây có lịch sử gần 4000 năm gồm nhiều di tích, đền chùa, cung điện pha lẫn những công trình hiện đại. Chằng thể phủ nhận rằng nơi đây là điểm thăm quan khó cưỡng đối với khách du lịch Tour Trung Quốc. Tuy nhiên để tránh những rắc rối không cần thiết hãy lưu ý những điều dưới đây để có một chuyến Tour Bắc Kinh giá rẻ thật trọn vẹn nhé.

1. Chọn điểm tham quan như nào?

tour du lịch bắc kinh
Bạn chọn đến một Bắc Kinh hiện đại....

Bất cứ ai khi đi du lịch đều muốn khám phá hết tất cả các cảnh đẹp và tận hưởng mọi dịch vụ tại nơi đó. Du lịch Bắc Kinh cũng không ngoại lệ. Có nhiều người khi đến nơi đây đã lên cả một danh sách dài dằng dặc các địa điểm thăm quan, đền thờ cung điện, ăn uống mua sắm, dạo phố vào một khoảng thời gian ngắn. Du lịch là để tận hưởng và khám phá. Chính vì vậy, đừng chỉ biến thú vui này thành một cuộc đua đánh dấu xem bạn đến các địa điểm này nhiều như thế nào. Hơn nữa, Bắc Kinh có rất nhiều địa điểm thăm quan, vui chơi, ăn uống mà chỉ trong một ngày bạn không thể khám phá hết. Chưa kể các thủ tục kiểm tra an ninh, mạng lưới tàu điện ngầm dày đặc và khoảng cách giữa các địa điểm là khá xa nhau. Bạn sẽ phải mất thời gian tìm đường, tra tuyến tàu, đi tới bến tàu. Chắc chắn những việc này sẽ ngốn nhiều thời gian của bạn, đặc biệt nếu đi tự túc.

tour bắc kinh giá rẻ
.....hay một Bắc Kinh cổ kính?

Cách tốt nhất là hãy lập kế hoạch du lịch Bắc Kinh theo một nhóm nhất định như: thăm quan Tử Cấm Thành và và quảng trường Thiên An Môn vào một ngày vì chúng khá là gần nhau, hay như dành cả thăm quan cung điện mùa hè Di Hòa Viên lại tốn của bạn cả ngày trời….Giờ cao điểm tại Bắc Kinh cũng là vấn đề đáng lưu tâm, hãy tránh thời điểm này. Hãy chắc chắn vào giờ cao điểm, bạn đang ở đâu đó, thong dong, thưởng thức bữa ăn ngon miệng hay đang nhâm nhi một cốc trà thơm phức. Đừng cố đánh vật với đường xá chật ních người và xe cộ giờ tan tầm.

tour bắc kinh từ hà nội
Di Hòa Viên Bắc Kinh

Một phương án tiện lợi hơn là đi theo các Tour du lịch Bắc Kinh thì không phải lo nhiều về việc này vì lịch trình tour có sẵn rồi, vé tham quan các nơi cũng bao gồm trong tour, tài xế xe du lịch cũng biết nên đi đường nào giờ nào nên khá tiện. Chỉ có điều bạn chỉ đi được các cảnh điểm có trong chương trình thôi chứ không đi được những nơi nằm ngoài chương trình hoặc tùy theo lúc đặt tour bạn yêu cầu với bên công ty du lịch như nào. Nhưng nếu chỉ cần đi các điểm tham quan nổi tiếng thì đi theo tour là tiện nhất. 

 

2. Văn hóa sang đường 

tour bắc kinh từ hà nội

Không như những quốc gia khác trên thế giới, nếu bạn đang xếp hàng mua một thứ gì đấy mà thấy người thứ nhất, người thứ hai chen lên trước thì đừng ngạc nhiên. Văn hóa ở đây là như vậy, đừng đợi họ vì sẽ chẳng có ai nhường cho bạn cả. Người Bắc Kinh luôn di chuyển và làm theo mục đích của mình. Chính vì vậy, nhiều khách du lịch lần đầu đến đây có thể mất phương hướng bởi khung cảnh hỗn loạn hay cảnh chen lấn nơi công cộng. Hãy tập trung khi đi bộ tại những nơi giao cắt bởi đôi khi sẽ có một vài chiếc xe đột nhiên băng ngang qua hoặc đậu ngay bên cạnh bạn. Bạn sẽ mất thời gian để thích ứng nhưng đừng ngần ngại mà hãy cứ đi về phía trước. 

 

3. Di chuyển ở Bắc Kinh như nào? 

tour du lịch bắc kinh
Tàu điện ngầm ở Bắc Kinh

Nhiều người nói rằng muốn khám phá một thành phố thật sự trông như thế nào, hãy đi bằng đôi chân của mình và cảm nhận. Nhưng Bắc Kinh không phải là một trong những thành phố như thế. Nhìn từ bàn đồ, bạn có thể thấy điểm đi và điểm đến khá gần nhau nhưng thực tế nếu đi bộ, chắc chắn bạn sẽ phải thở hổn hển. Tốt nhất là bạn nên thuê xe hoặc tự mình đi các phương tiện giao thông công cộng. Điều này sẽ tiết kiệm sức lục và thời gian cho bạn. Xe đạp ở đây được sử dụng rất phổ biến. Các nhà trọ và các cửa hàng cho thuê xe đạp có mặt ở khắp thành phố. Để thuê được xe đạp chắc chắn không thể thiếu hộ chiếu. Đừng quên mang theo tiền để đặt cọc và kiểm tra xe đạp thật kỹ trước khi đi.

du lịch bắc kinh
Xe đạp cho thuê ở Bắc Kinh

Nếu đi bằng tàu điện ngầm thì sẽ dễ dàng hơn chút bởi có bảng chỉ dẫn bằng tiếng Anh. Bạn có thể mua các thẻ tàu hay còn gọi là thẻ IC tại các kios trong ga tàu điện ngầm. Thẻ này rất dễ sủ dụng lại có thể dùng khi đi xe buýt công cộng. Nếu đây là lần đầu bạn tới Bắc Kinh thì có thể lựa chọn đăng ký các tour Bắc Kinh từ Hà Nội để có những trải nghiệm dễ dàng và an toàn hơn nhé.

 

4. Có dùng được tiếng Anh ở Bắc Kinh không?

đặc sản bắc kinh
Hãy xác định lúc nào cũng phải chuẩn bị sẵn app dịch tiếng Trung trong điện thoại khi du lịch Bắc Kinh bạn nhé!

Các bảng biển thông báo bằng tiếng Anh xuất hiện rất nhiều tại siêu thị và tàu điện ngầm tại Bắc Kinh nhưng không có nghĩa là nơi đây tiếng Anh được sử dụng rộng rãi. Hãy chuẩn bị sẵn một app tiếng Trung trong điện thoại hay một cuốn từ điển. Các từ tiếng Trung đơn giản như “xin chào”, “cảm ơn”, "cái này bao nhiêu tiền?"... cũng có thể rất hữu ích với bạn. Chắc chắn một cuốn sách hướng dẫn hoặc bản đồ với các ký tự bằng tiếng Trung sẽ là vật bất ly thân với bạn nếu muốn hỏi đường hoặc đi taxi. Đặc biệt khi muốn mua gì mà sợ không hiểu tiếng thì bạn cứ giơ phần máy tính trong điện thoại ra "giao tiếp" với người ta.

Đề phòng các trường hợp bị lạc, và để nhanh chóng, chính xác hơn, đừng quên mang theo danh thiếp khách sạn mình muốn đến hoặc nhà hàng, quán ăn mà bạn muốn đi để đưa tài xế. Bạn cũng có thể nhờ nhân viên khách sạn, nhà hàng ghi lại địa điểm đến bằng tiếng Trung để có thể đi đến địa điểm mình muốn dễ dàng hơn.

 

5. Văn hóa Trung Quốc trên bàn ăn có gì cần biết?

đồ ăn bắc kinh

“Nhập gia tùy tục” là câu nói mà đến nay giá trị của nó vẫn còn. Theo Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc nói chung và Bắc Kinh nói riêng, có 2 điều cấm kỵ mà bạn nên lưu ý để tránh bị nhìn chằm chằm. 

  • Trên bàn ăn, nên tránh cắm thẳng đũa vào đồ ăn giống như là cắm hương. Thật ra điều này tương tự như phong tục ở Việt Nam mình nhưng vẫn nên chú ý nhé!
  • Các nhân viên phục vụ sẽ có một vài tín hiệu trong bữa ăn, hãy lưu ý đến các tín hiệu đó vì họ sẽ làm cho trải nghiệm bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng hơn.
Nếu một lần đến Bắc Kinh, bạn nên nếm thử món phomai de chiên ở Litte Yunnan hay vịt quay Bắc Kinh tại Dadong Roast Duck. Chắc chắn hai món ăn này sẽ khiến bạn mê mẩn quên lối về. Các món ăn đến vào các thời điểm khác nhau để bạn có thể ăn uống hay nói chuyện vui vẻ trong bữa tiệc. Hãy hòa mình vào bữa tiệc và cảm nhận không khí vui vẻ, nhộn nhịp tại nơi đây.

 

Trên đây là một số lưu ý bạn cần biết khi muốn thực hiện tour Bắc Kinh mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng, chuyến đi sắp tời của bạn sẽ là một trải nghiệm thú vì và có thêm nhiều niềm vui, kiến thức khi khám phá một vùng đất mới. Nếu bạn cần biết thêm như lịch trình các tour đến đây khác nhau như nào, có làm được tour riêng không hay Làm Visa Trung Quốc như nào... thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 03/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành - Tử Cấm Thành – Di Hòa Viên

Khởi hành: Chủ nhật hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay, Ô tô
Giá từ: 14.590.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vén những bức màn bí mật của Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành được coi là công trình lớn nhất Trung Quốc mà mỗi khách du lịch Bắc Kinh đều nên ghé thăm một lần. Thật vậy, Vạn Lý...
Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) – Những bí mật chưa được biết đến

Thủ đô Bắc Kinh được coi là trái tim luôn cháy bỏng của Trung Quốc. Nơi đây không chỉ thu hút khách du lịch Bắc Kinh đến với nền văn hóa lâu...
Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Bắc Kinh - Thành phố ánh sáng không bao giờ ngủ

Hành trình du lịch Bắc Kinh sẽ không chỉ đưa bạn đến những công trình kiến trúc tráng lệ, rộng lớn mà còn mở ra trước mắt bạn Bắc Kinh về đêm -...
Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Du lịch Bắc Kinh (2024) tới Shichahai có gì khám phá?

Shichahai (什刹海 / Thập Sát Hải) là điểm tham quan vừa cổ kính, vừa hiện đại, sôi động, nằm ngay trung tâm thủ đô Trung Quốc, thu hút đông khách du lịch...
Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành có những bí ẩn rợn người gì?

Tử Cấm Thành luôn nổi tiếng, thu hút khách tour Bắc Kinh bởi sự lộng lẫy, tráng lệ. Không chỉ vậy, tòa thành ở giữa thủ đô Bắc Kinh này còn...
Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Bí mật gì khiến Điện Dưỡng Tâm Tử Cấm Thành luôn lạnh lẽo?

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một căn phòng quanh năm lạnh lẽo, kể cả vào màu hè. Vậy nơi này có bí mật gì khiến nơi đó lạnh đến vậy?...
Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Vương Phủ Tỉnh (Bắc Kinh) có gì thú vị?

Thành phố Bắc Kinh có vô số thắng cảnh cổ kính nổi tiếng cùng địa điểm vui chơi giải trí hiện đại cực hấp dẫn tín đồ du lịch. Một trong số đó...