5 lưu ý cho chuyến du lịch Sapa trọn vẹn

Thị trấn Sapa với nhiều sắc thái khác nhau mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị về bức tranh phong cảnh thiên nhiên tráng lệ, hùng vĩ. Cứ mỗi lần du lịch Sapa là một lần du khách cảm nhận được nhiều điều thú vị, mới mẻ. Bạn có thể đi Tour Sapa quanh năm nhưng để đảm bảo chuyến đi được suôn sẻ và ý nghĩa hơn thì hãy bỏ túi những lưu ý dưới đây.

Lên lịch trình và kinh phí đi Sapa như nào?

tour du lịch sapa

Việc lên kế hoạch cho một lịch trình cụ thể và dự trù kinh phí cần thiết là một trong những điều cần thiết cho dù bạn có đi đến bất kỳ địa điểm nào chăng nữa. Nhờ đó giúp du khách tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc hiệu quả nhất. Để lên được một lịch trình cùng nguồn ngân sách hợp lý với quỹ thời gian hạn hẹp, hành trình tour du lịch Sapa của bạn cần chuẩn bị:

  • Tìm hiểu tất tật các thông tin cần thiết thiết về du lịch Sapa như: phương tiện đi lại, chỗ ăn uống, ngủ nghỉ, các địa điểm tham quan...
  • Tham khảo ý kiến của những người đã từng đi.
  • Nếu không muốn tốn quá nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, bạn có thể liên hệ các công ty du lịch uy tín để nhận sự tư vấn cũng như thiết kế tour Sapa cho thật phù hợp hoặc hỏi tư vấn khi mua Combo Sapa.
  • Dự tính các chi phí cần bỏ ra cho chuyến đi một cách hợp lý để tránh thâm hụt ngân sách hay chi tiêu quá hoang phí.
 

Chuẩn bị đồ dùng như nào?

du lịch sapa

Du khách cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cá nhân cần thiết cho cuộc hành trình sắp tới của mình. Nếu đã tiến hành đặt tour Hà Nội Sapa thì bạn chỉ nên mang theo một ít tiền mặt phòng khi phát sinh vấn đề, ăn uống bên ngoài hay mua quà lưu niệm. Đối với du lịch tự túc, hãy đem theo số tiền tương ứng hoặc dư ra một chút, tránh trường hợp tiêu lố quá mức hoặc đánh mất. Tuy nhiên lưu ý là lên vùng cao như Sapa thì ở các bản làng thường không có chỗ rút tiền đâu nên nếu “nhắm” sắp hết tiền thì thấy chỗ nào có cây ATM là phải rút lẹ nhé nếu bạn định mua đồ ở chợ dân sinh hoặc những chỗ không quẹt thẻ được nhé!

Quần áo và các vật dụng giữ ấm cơ thể không thể thiếu như: khăn quàng, giày, khẩu trang, mũ len... Dù đi Sapa vào mùa đông hay mùa hè, kể cả chỉ đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm thôi thì vẫn cần chuẩn bị áo ấm bởi nhiệt độ ban đêm thường xuống rất thấp, do đó khi ra đường nếu mặc phong phanh bạn rất dễ bị cảm lạnh.

tour hà nội sapa

Đối với giày dép thì việc di chuyển ở Sapa chủ yếu là cuốc bộ nên những đôi sandal đế bằng hoặc giày thể thao sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đặc biệt các giấy tờ như CMND hay bằng lái xe cũng cần được mang theo để làm thủ tục nhận phòng và thuê xe máy khám phá Sapa.

 

Thời tiết ở Sapa thay đổi như nào?

Thời tiết và khí hậu Sapa là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến chuyến đi của nhiều du khách. Bởi vậy trước khi chọn một tour Sapa 3 ngày 2 đêm  ghé thăm nơi đây, đừng quên cập nhật tình hình về thời tiết để tránh làm hỏng cuộc vui đã mong đợi từ lâu.

tour sapa giá rẻ
Sapa mùa xuân

Sở hữu khí hậu đặc trưng của vùng cao Tây Bắc, giữa các tháng, các mùa trong năm đều có sự khác biệt rõ rệt. Sapa mùa đông lạnh giá vô cùng với những đợt rét đậm nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ xuất hiện băng giá hay thậm chí có tuyết rơi. Mặc dù là thời điểm thích hợp để du khách có thể trải nghiệm khung cảnh châu Âu ở Việt Nam nhưng thời tiết lạnh giá dễ khiến du khách bị cảm lạnh nếu không mặc đủ ấm.

Sapa mùa hè khá mát mẻ, không hề nóng nực như ở miền xuôi. Được mệnh danh là xứ sở sương mù nên sáng sớm và buổi tối thường se se lạnh nên vẫn cần mang theo áo khoác. Điểm lưu ý nữa là nơi đây hay có mưa bất chợt nhưng rất nhanh tạnh. Bởi vậy dù ở thời gian nào thì khách đi Tour du lịch Sapa cũng cần mang dù để không ảnh hưởng đến những trải nghiệm thú vị nơi đây.

tour sapa 2 ngày 1 đêm
 

Có nên đặt hết dịch vụ trước không?

Việc đặt các dịch vụ như tàu xe, nơi lưu trú sớm sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức một cách hiệu quả.

  • Phương tiện đi lại: xe giường nằm và tàu hỏa là hai phương tiện được sử dụng phổ biến nhất khi đi du lịch Sapa. Đối với xe ôtô, bạn có thể gọi trực tiếp đến số hotline để đặt vé. Còn phương tiện tàu hỏa thì bạn cần ra trực tiếp nhà ga hoặc đặt online trên trang web chính thức của đường sắt Việt Nam hay liên hệ các phòng bán vé.
  • Địa chỉ lưu trú ở Sapa: Bạn có thể đặt sớm để tránh tình trạng cháy phòng hay đặt với giá cao. Có thể tham khảo giá tại các trang web đặt phòng hoặc liên hệ trực tiếp tới khách sạn.
 

Có gì kiêng kỵ cần lưu ý khi du lịch Sapa?

tour sapa 3 ngày 2 đêm

Ghé thăm thôn bản của đồng bào thiểu số là một trong những trải nghiệm thú vị, không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch Sapa. Tuy nhiên để có một chuyến đi thuận lợi, vui vẻ thì bạn cần phải tìm hiểu trước về phong tục tập quán của người dân bản địa.

  • Trên đường vào các bản làng nếu du khách bắt gặp một cổng chào dựng tạm với những dao, kiếm gỗ hay đầu, cánh gà được buộc bên trên thì hãy thay đổi lịch trình đi nơi khác. Bởi khi đó người dân trong bản đang thực hiện các hoạt động văn hóa tâm linh và không chào đón sự xuất hiện của người lạ. Đặc biệt không nên cười đùa, nói chuyện quá to làm ảnh hưởng đến sự tĩnh lặng vốn có ở nơi đây.
  • Khi nhìn thấy các em bé dân tộc, bạn cũng không nên xoa đầu trẻ nhỏ, bởi theo người đồng bào việc này sẽ làm chúng hoảng sợ và dễ bị đau ốm. Mỗi khi dạo chơi ngắm cảnh vào ban đêm, bạn không nên huýt sáo vì sẽ gọi ma quỷ kéo về bản.
  • Ở mỗi bản làng thường sẽ có một khu vực rừng cấm linh thiêng là nơi thờ cúng thần thánh nên rất sạch sẽ, mát mẻ. Tuy nhiên du khách không nên nghỉ chân hay ăn uống tại đây bởi sẽ xúc phạm đến thần linh.
combo du lịch sapa

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của Kỳ Nghỉ Đông Dương, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi đến với Sapa - thị trấn sương mù. Nếu bạn đang có ý định đi, hãy đến với chúng tôi để tìm được cho mình những tour du lịch siêu hấp dẫn và thú vị như tour riêng ở Sapa, Tour Sapa Hà Giang hay các tour Đông Tây Bắc nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 03/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Du lịch Sapa đến Cầu Kính Rồng Mây như nào?

Cầu kính Rồng Mây hay cầu kính Sapa giữa núi rừng Tây Bắc dù mới khai trương ít lâu nhưng đã đủ sức làm hàng ngàn tín đồ du...
Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Những điều chỉ riêng có ở Sapa

Sapa luôn là cái tên không bao giờ hết “hot” mỗi khi nhắc đến du lịch Tây Bắc - vùng đất ẩn chứa rất nhiều điều đặc biệt cho bạn có những khoảnh...
Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Du lịch nghỉ dưỡng Sapa có gì đặc biệt?

Sapa bất kể khi nào, mùa nào cũng luôn có một sức hút riêng. Có người đến đây lần đầu thì đi theo tour Sapa để khám phá những bản...
Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Hành trình du lịch Y Tý Sapa có gì đẹp?

Sapa thường gây ấn tượng với du khách bởi thị trấn mù sương, đỉnh Fansipan cao vời vợi hay biển mây bên đèo Ô Quy Hồ mà ít ai biết đến cao Nguyên Y...
Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa mùa đông có gì trải nghiệm?

Sapa luôn luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời để nhớ mãi về nơi này. Đặc biệt khi đông về, khách du lịch tour Sapa có thể tản bộ ngắm...
Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng Sapa có gì để tham quan?

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nằm trên "nóc nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan thu hút rất nhiều Phật tử cũng như khách du lịch Sapa đến chiêm bái. Không...
Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa có gì đặc biệt (2024)

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa là điểm bắt đầu để tới ga cáp treo Fansipan nhanh chóng hơn. Có gì đặc biệt trên chuyến tàu này? Cùng tìm hiểu...
Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - Điểm hẹn của mỗi chuyến du lịch Sapa

Đèo Ô Quy Hồ - một trong “tứ đại đỉnh đèo” miền Bắc Việt Nam – là con đèo kỳ vĩ mà khách du lịch đến với Sapa đều sẽ đi qua. Không chỉ...
Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Du lịch Sapa có điểm đến nào luôn hot?

Hành trình du lịch Sapa ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn, khiến khách đi tour du lịch Sapa ngắn ngày lúng túng không biết có ít thời gian...
Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Du lịch Sapa nên check-in những đâu?

Dù có đi nhiều lần thì Sapa vẫn có vô số điều thú vị khiến du khách muốn quay lại. Chỉ riêng trong thị trấn Sapa mù sương đã có biết bao nơi...