7 món ăn đặc sắc nhất Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới

Phượng Hoàng cổ trấnTrương Gia Giới không những hấp dẫn du khách đi Tour Trung Quốc bởi vẻ đẹp huyền bí đậm chất cổ trang mà còn bởi nền văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc được lưu giữ qua hàng trăm năm. Trong bài viết này, hãy cùng Kỳ nghỉ Đông Dương khám phá 7 món ăn nổi tiếng bậc nhất ở 2 địa danh có vẻ đẹp tiên cảnh này trước khi chọn một Tour Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một cái tên vô cùng quen thuộc ở Trung Quốc đối với dân xê dịch Việt Nam. Nơi đây mang vẻ đẹp trầm mặc đầy nét cổ trang, giống như nơi ghi dấu lại góc phố, con đường của một thời kỳ xa xưa ở Trung Hoa cổ đại. Trong khi đó, Trương Gia Giới trong vài năm trở lại đây được coi là “một hiện tượng” vô cùng nổi tiếng trên mạng xã hội với những bức ảnh tiên cảnh nghìn like. Tuy nhiên, hai miền đất hứa này còn được coi là thiên đường ẩm thực đặc sắc bậc nhất Trung Hoa với chuỗi món ăn đa dạng từ truyền thống đến hiện đại. Sau đây là 7 món ăn được khách du lịch gợi ý nhiều nhất sau khi đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới về.

 

►Ăn gì tại thị trấn cổ trang Phượng Hoàng Cổ Trấn?

1. Lẩu cá cay

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Lẩu cá cay ở Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn mà bỏ lỡ trải nghiệm cùng nhau ngồi thưởng thức nồi lẩu cá cay nóng hổi, thơm nồng trong một ngày thời tiết se lạnh quả là một thiếu sót lớn. Những con cá còn nhảy tanh tách được đánh bắt thủ công ngay tại dòng sông Đà, chế biến ngay trong ngày để giữ được độ tươi ngon. Nồi lẩu kết hợp hương vị truyền thống Trung Hoa, đặc biệt là vị cay nồng của ớt sẽ khiến bạn phải xuýt xoa khi ăn. Bên cạnh đó, ăn kèm lẩu cá cay lại là cơm chứ không phải mỳ hay bún. Từng thớ cá trắng ngần, béo ngậy kết hợp cùng cơm trắng dẻo thơm sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên trong đời.
 

2. Đậu phụ thối

du lịch phượng hoàng cổ trấn trương gia giới
Đậu phụ thối

Đậu phụ thối không còn là cái tên xa lạ đối với khách tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, tuy nhiên đậu phụ thối có màu đen chắc chỉ có thể tìm thấy ở Hồ Nam. Người ta ủ đậu trong vòng nửa tháng để đậu lên men đủ độ. Món đậu phụ thối được làm từ đậu phụ chiên giòn bằng dầu cây trà, kết hợp cùng dầu mè, sốt đậu tương và sốt tương ớt. Khi ăn, thực khách ban đầu có vẻ e ngại vì mùi vị khá khó ngửi, nhưng trải nghiệm sau đó lại khiến bạn thích mê, có thể sẽ trở thành fan ruột của món ăn trứ danh Trung Hoa này!
 

3. Vịt hầm tiết, gạo nếp

tour phượng hoàng cổ trấn
Vịt hầm tiết

Món vịt hầm tiết, gạo nếp là món ăn đặc sắc yêu cầu sự tỉ mỉ nhất định trong khâu chế biến. Người ta ngâm gạo nếp rồi vớt ra để thật ráo, sau đó trộn đều hỗn hợp gạo cùng tiết sống trước khi cho hỗn hợp hấp cách thủy. Sau khi gạo nếp đã chín, người ta cắt thành những miếng nhỏ đều nhau rồi đem đi chiên giòn. Về phần thịt vịt, sau khi được sơ chế sạch sẽ, người ta sẽ hầm nhừ vịt kèm một số gia vị đặc trưng của người Trung Quốc rồi mới thả gạo đã chiên vào. Nồi vịt hầm tiết gạo hoàn thành sẽ có vị ngọt của vịt, vị bùi của gạo nếp cùng với vị thơm của tiết - quả là một sự kết hợp tuyệt hảo gây nhớ thương sâu sắc cho thực khách đến Phượng Hoàng Cổ Trấn.
 

4. Kẹo gừng

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Nghệ nhân làm kẹo gừng điêu luyện ở Phượng Hoàng

Một thức quà thơm ngon mà du khách có thể mua về làm quà sau khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn cho người thân. Món kẹo gừng này được liệt kê vào danh sách những món ăn cổ xưa nhất Phượng Hoàng Cổ Trấn bởi tuổi đời của nó cũng khoảng trên 100 năm. Bạn có thể thưởng thức món kẹo cay nồng, thơm ngọt này lại vừa có thể tận mắt trông thấy người ta khéo léo chế biến ngay trên đường phố.

Nguyên liệu làm món kẹo gừng này khá đơn giản, chỉ cần gừng, đường nâu và đường trắng kèm theo một chút vừng. Cắn một miếng kẹo vừng ngọt thanh, giòn tan giữa mùa đông giá lạnh giúp bạn ấm bụng nhiều hơn đấy! 

 

►Ăn gì tại thiên đường hạ giới Trương Gia Giới?

5. Gà hầm nham nhĩ

phượng hoàng cổ trấn trương gia giới
Gà hầm nham nhĩ

Món ăn khá lạ lẫm mà du khách đi tour Trương Gia Giới giá rẻ gần như không thể tìm thấy ở Việt Nam. Đúng như tên gọi, đây là món có nguyên liệu là những con gà thơm ngon, nuôi ngay ở Trương Gia Giới mà khách hay gọi vui là gà "quê", săn chắc và vô cùng ngọt thịt, người ta hầm với nham nhĩ - một loại nấm như mộc nhĩ nhưng mọc trên đá, được coi là đặc sản của núi rừng Trương Gia Giới. Đây là món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng có khả năng giúp ngủ ngon và giữ tinh thần thư thái, sảng khoái. Món ăn có vị khá dễ đi vào lòng người này giúp bữa ăn của du khách thêm phần thi vị hơn rất nhiều.
 

6. Shaokao - Xiên thức ăn nướng

tour phượng hoàng cổ trấn trương gia giới
Shaokao ở đường phố Vũ Lăng Nguyên

Shaokao trong tiếng Hán có nghĩa là đồ ăn nướng, xiên nướng. Thực chất, món xiên nướng này rất phổ biến ở Việt Nam, nhưng xiên nướng tại Trương Gia Giới vẫn tạo ra sự khác biệt và có nét hấp dẫn riêng của nó. Người ta chế biến Shaokao từ những viên rau củ, thịt, cá,... ăn kèm với các loại nước sốt khác nhau đậm đà hương vị Trung Hoa. Khách du lịch còn được trải nghiệm cảm giác rong ruổi, thám thú các con phố, ngóc ngách nhỏ và cầm một vài xiên Shaokao trên tay nhâm nhi - quả là một thú vui tuyệt vời!

Thêm vào đó, cùng với thời tiết se se lạnh ở Hồ Nam, món ăn có vị cay cay, đậm đà khiến du khách vừa ăn vừa xuýt xoa khen ngợi.
 

7. Trái cây sấy Trương Gia Giới

đặc sản trương gia giới
Kiwi sấy khô ở Trương Gia Giới

Trong danh sách các món ăn nhất định phải thưởng thức khi đi tour Trương Gia Giới từ Hà Nội lần này không thể không kể đến trái cây sấy. Có rất nhiều loại hoa quả được lựa chọn để sấy khô như táo, ổi, dâu, kiwi, nho, chuối, lê, dưa gang... không chỉ đa dạng mà còn vô cùng thơm ngon. Trái cây được sấy theo công nghệ đặc biệt để giữ lại trọn vẹn vitamin trong từng miếng hoa quả sấy. Đây là một thức quà mà nhiều người chọn mua để biếu người thân, bạn bè sau chuyến du lịch tour Trương Gia Giới. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy các loại trái cây sấy ở các gánh hàng rong hoặc các khu chợ đường phố quanh khắp Trương Gia Giới.
 

►Kinh nghiệm ăn uống ở Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới

Các món ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới đều rất lấy lòng được du khách. Tuy nhiên, vì được chế biến theo nét văn hóa ẩm thực Trung Hoa có hàng ngàn đời nay, nên đặc điểm chung của các món ăn này là khá nhiều dầu, mặn và cay nồng. Vì vậy, nếu không quen ăn đồ cay, hãy chọn những đồ ăn ngọt hoặc không chế biến cay nóng.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Củ cải ngâm chua cay ở Phượng Hoàng cổ trấn

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo nếu đi theo tour đâu nhé. Vì những năm gần đây có khá nhiều đoàn khách du lịch Việt Nam đến 2 cảnh điểm này nên các nhà hàng khá quen với khẩu vị người Việt rồi, chỉ cần bạn nhắc hướng dẫn viên báo với nhà hàng trước thì họ sẽ gia giảm lượng cay, mặn cho bạn.

Trên thực tế, giá cả các món ăn đặc sản trong tour Trung Quốc không hề đắt đỏ, tuy nhiên ở một vài cửa tiệm vẫn diễn ra tình trạng nói thách giá. Nếu chọn đi tự túc để thoải mái hơn, du khách phải tìm hiểu thật kỹ giá cả ở trên mạng. Còn nếu lựa chọn phương án đi theo tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới, thì hướng dẫn viên sẽ dẫn du khách đến những cửa tiệm có giá cả phải chăng nhất.

 

Vậy là Kỳ Nghỉ Đông Dương đã cùng bạn khám phá 7 món đặc sản vô cùng đặc sắc trong hành trình khám phá tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới. Còn vô số những món ăn đặc sắc đượm hương vị đồng quê cùng nét ẩm thực đặc sắc Trung Quốc đang đợi bạn trong chuyến đi du lịch sắp tới đấy. Chúc các bạn có một chuyến đi trọn vẹn và ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp nhất!

Hồng Anh

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...
Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải ghé thăm Đông Môn cổ thành - một trong số những địa danh nổi tiếng có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Không chỉ...
Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ lâu vẫn luôn được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích và lựa chọn làm nơi khám phá, giải tỏa stress nhất trong các...