Bãi Cháy có gì hot với khách du lịch Hạ Long (2024)

Bãi Cháy là trung tâm mua sắm, ăn chơi bên vịnh Hạ Long, được nhiều khách Du lịch Hạ Long ưu ái nghỉ lại. Ăn gì, chơi gì ở đây? Khám phá ngay trước khi tự mình trải nghiệm trong Tour Hạ Long bạn nhé!

Nên đi du lịch Bãi Cháy – Hạ Long lúc nào?

Mỗi mùa trong năm, Bãi Cháy Hạ Long lại mang đến cho du khách những cảm nhận riêng biệt. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch cho hành trình du lịch của mình nên vào mùa hè (tháng 6 đến tháng 8).

Lúc này, Bãi Cháy có nắng vàng, ít mưa bão, nước biển trong xanh. Bởi đặc trưng biển đảo nên mùa hè rất thích để diễn ra các hoạt động vui chơi giải trí trên biển. Hứa hẹn về một kỳ nghỉ trọn vẹn và ý nghĩa dành cho mọi du khách.

du lịch hạ long
Hạ Long xanh ngát giữa mùa hè

Tuy nhiên nếu mục đích đi Hạ Long không phải chỉ để tắm biển mà còn để khám phá nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác thì bạn có thể đi bất cứ lúc nào, nhất là nếu bạn đi theo tour Hà Nội Hạ Long bởi luôn có chuyến khởi hành hàng tuần, hàng tháng.

 

Du lịch Bãi Cháy có gì vui chơi?

Bên cạnh sự ưu ái từ thiên nhiên, Bãi Cháy hiện nay cũng đã được quy hoạch để trở thành địa điểm du lịch tuyệt vời. Thỏa mãn cho những yêu cầu khắt khe nhất mà du khách mong muốn. Vậy theo tour du lịch Hạ Long đến Bãi Cháy bạn nên đi đâu?

Bờ biển Bãi Cháy

tour hà nội hạ long
Bãi biển Bãi Cháy

Đây là bãi tắm nhân tạo được thiết kế một cách tỉ mỉ, rất kỳ công. Hơn hết, nhờ vị trí đắc địa khi nằm ngay sát bờ Vịnh Hạ Long nên biển Bãi Cháy rất dài, rộng, đẹp tự nhiên.

Bạn sẽ được thỏa sức vui đùa, tham gia các trò chơi thú vị trên bãi cát rộng. Khi đã vui chơi thỏa thích, bạn có thể thả mình thư giãn dưới rặng phi lao cổ thủ, hưởng trọn bầu không khí trong lành, mát rượi. Từ đó, khỏi sự ồn ào, tấp nập chốn đô thị, loại bỏ mọi ưu phiền cuộc sống.

 

Sun World Hạ Long Park

tour hạ long 2 ngày 1 đêm
Khu giải trí Ba Đèo - Sun World Hạ Long

Tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất khu vực miền Bắc – Sun World Hạ Long có quy mô diện tích lên đến 214ha. Toàn bộ công viên phân chia thành 2 khu chính gồm khu vui chơi ven biển và khu giải trí Ba Đèo. Chúng kết nối với nhau bằng hệ thống cáp treo Nữ Hoàng vô cùng độc đáo.

Lựa chọn khu vui chơi ven biển Hạ Long nổi tiếng, du khách có cơ hội tham gia vào 2 công viên trò chơi phong phú nhất là Typhoon Water Park và Dragon Park. Hiện Dragon Park đang giữ kỷ lục về trò chơi Phi Long thần tốc, loại hình tàu lượn siêu tốc siêu khủng tại Việt Nam.

tour vịnh hạ long
Vòng quay Mặt Trời ở Sun World Hạ Long

Nếu ‘chê’ những trò chơi cảm giác mạnh thì khu giải trí Ba Đèo, hay ‘ngọn đồi huyền bí’ sẽ là chốn cho những tâm hồn nghệ thuật thỏa sức chụp ảnh bên những hồ nước, cây cầu, vườn bonsai mang đậm dấu ấn Nhật Bản.

 

Chợ đêm Hạ Long

tour du lịch hạ long
Chợ đêm Hạ Long

Đi tour Hạ Long 2 ngày 1 đêm mà bỏ qua chợ đêm Hạ Long chắc chắn là sự thiếu sót khiến bạn tiếc nuối. Chợ đêm không chỉ đa dạng các mặt hàng, mà còn mang đến cho khách du lịch thưởng thức đặc trưng ẩm thực với nhiều món ăn vặt.

Ngoài ra, bạn còn được chiêm ngưỡng, chọn mua nhiều món đồ lưu niệm của vùng vịnh như chuông gió làm bằng vỏ sò, vỏ ốc, các bức tranh mỹ nghệ than đá. Lúc xế chiều về, khi nắng vừa tắt, vùng vịnh lên đèn cũng là lúc chợ bắt đầu họp.

 

Cầu Bãi Cháy

Cây cầu Bãi Cháy chính là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc ở Hạ Long. Cầu có độ dài 1.106 m với 5 nhịp, xây dựng theo loại cầu dây văng một mặt phẳng và dầm hộp bằng bê tông cốt thép.

tour hạ long 3 ngày 2 đêm
Cầu Bãi Cháy (Nguồn: Andrey Sulitskiy)

Cầu Bãi Cháy rộng 25.3 m, chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, chức năng kết nối Bãi Cháy và Hòn Gai qua cửa sông Cửa Lục.

Không chỉ người dân địa phương, các du khách tour Hạ Long cũng rất thích thú khi đến cầu Bãi Cháy để ngắm cảnh. Đứng trên cầu, bạn sẽ thấy yêu đời hơn khi trước mắt là cảnh vật tuyệt đẹp. Ở đó thể hiện sự kết hợp lý tưởng giữa kỳ quan thiên nhiên và khối óc sáng tạo của con người. Từ cầu Bãi Cháy, bạn có thể ngắm nhìn sang vòng quay Mặt Trời ở Sun World Hạ Long và ngược lại.

du lịch hạ long
Cầu Bãi Cháy và Vòng quay Mặt Trời về đêm (Nguồn: Andrey Sulitskiy)

Nếu đi tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm ‘dài hơi’ hơn, hãy ghé qua ngọn hải đăng Bãi Cháy hay khu mô phỏng phố cổ Hạ Long để trải nghiệm thêm nhé!

 

Dịch vụ du lịch chu đáo tại Bãi Cháy

Từ lợi thế nằm ngay bên bờ Vịnh Hạ Long đã giúp cho Bãi Cháy không ngừng phát triển, trở thành trung tâm lưu trú, cung cấp dịch vụ ven bờ tiêu chuẩn quốc tế. Hiệu quả từ hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng đồng bộ đã phục vụ nhu cầu của khách đi Tour du thuyền Hạ Long giá rẻ trong và ngoài nước.

tour du lịch hạ long
Một góc hiện đại của những khách sạn, khu thương mại và đường phố giao thoa với thiên nhiên ở Hạ Long

Theo đó, Bãi Cháy có đến 322 cơ sở lưu trú du lịch, 400 tàu du lịch. Số lượng nhà hàng lớn, chất lượng cao cấp. Cùng với đó phải kể đến thường xuyên diễn ra các hoạt động tôn vinh giá trị truyền thống như ca nhạc dân tộc, múa rối nước.

Khu du lịch Bãi Cháy còn bắt kịp xu thế, hòa nhập để phát huy tiềm năng. Mang đến cho du khách nhiều dịch vụ vui chơi hấp dẫn như lướt ván, đi mô tô trên biển.
 

Bãi Cháy có đặc sản Hạ Long gì ngon?

Ẩm thực luôn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy nền du lịch tại các địa phương phát triển. Ở Bãi Cháy, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon, Đặc sản Hạ Long đặc sắc mang đậm hương vị biển đảo.

Chả mực

tour hạ long
Chả mực ăn với cơm trắng

Là món ăn nức tiếng Hạ Long nói chung và Bãi Cháy nói riêng. Chả mực thu hút thực khách bằng hương thơm, màu sắc, mùi vị tuyệt vời, hoàn toàn không giống với bất cứ nơi nào khác. Chả mực có thể ăn kèm với bánh cuốn, cơm hay ăn trực tiếp, nhưng ngon nhất vẫn là ăn cùng xôi trắng.

 

Sam biển

tour vịnh hạ long
Sam biển

Sam biển là hải sản cùng họ nhà cua, hương vị thơm, ngon, dai. Được người dân địa phương chế biến thành nhiều món ăn ngon như xam xào miến, sam hấp, gỏi sam, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, sụn sam nướng…

 

Sá sùng

Tham gia tour du lịch Hạ Long đừng nên bỏ qua sá sùng bạn nhé! Sá sùng còn được gọi là giun biển, sâm đất, loại hải sản quý hiếm.

Du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng được chế biến từ sá sùng như chiên giòn, nướng muối ớt, xào chua ngọt, nấu cháo, xào tỏi ớt. Thậm chí là ăn sống chấm mù tạt chắc chắn khiến bạn không thể quên.

tour du lịch hạ long
Sá sùng xào

Đặc biệt, những lớp người Hà Nội cũ chắc chắn không thể quên hương vị phở đúng chất Hà Nội với vị ngọt tự nhiên đậm đà từ sá sùng. Ngày này nhiều nơi đã không còn dùng sá sùng để ninh nước dùng phở hay bún thang nữa vì chúng khá đắt đỏ, nhiều người trẻ cũng không thường nghe đến cái tên này. Bởi vậy, một ít sá sùng khô mang từ biển đảo về Hà Nội sẽ là món quà cực ‘chất’ cho bạn bè, người thân mê nấu nướng đấy!

 

Bún bề bề

tour hạ long giá rẻ
Bún bề bề

Hương vị khác lại của bún bề bề tại Bãi Cháy trên vùng vịnh Hạ Long không thể lẫn vào đâu. Bề bề sau khi qua chế biến, đem luộc, bóc vỏ, rải đều lên mặt bún, chan thêm nước dùng chua ngọt vào. Ăn kèm đậu rán, chả mực, tôm, quẩy, rau sống, chút ớt quả thực rất kích thích.

 

Bánh gật gù

tour hạ long từ hà nội
Bánh gật gù

Cũng được tráng trên nồi hấp, cuộn lại giống bánh cuốn, mang hương vị như bánh phở. Song lại có độ mềm, dai hơn, khi thực khách cầm lên chiếc bánh gật sang trái, phải nên hình thành tên gọi bánh gật gù. Bánh ngon nhất khi ăn cùng nước mắm chấm chua ngọt, trộn thêm chút thịt băm, mỡ gà, hành phi và ớt.

 

Bãi Cháy ở đâu?

 
Video giới thiệu Bãi Cháy (Nguồn: PTA Let's go)

Nhiều khách du lịch Hạ Long nghĩ Bãi Cháy chỉ là một bãi biển ở Hạ Long, tuy nhiên đây là tên của cả 1 phường thuộc thành phố Hạ Long, cách Hà Nội khoảng 160km (Khoảng 2 tiếng rưỡi đi ô tô). Nằm bên bờ Vịnh Hạ Long, Bãi Cháy được xem như trung tâm lưu trú, khai thác dịch vụ du lịch và cảng biển trọng điểm của thành phố này. Ngoài bãi biển Bãi Cháy, nơi đây còn có chợ đêm, cầu Bãi Cháy và đặc biệt là khu phức hợp giải trí Sun World Hạ Long Park thu hút rất đông khách du lịch Hạ Long.

 

Nếu bạn đã từng nghĩ ‘Bãi Cháy’ chỉ là một bãi biển (có lẽ do từ ‘bãi’) thôi, không còn gì khác thì hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hơn về một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Hạ Long này. Kỳ nghỉ tới bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa? Hãy cùng theo hành trình Tour du lịch Hạ Long đến Bãi Cháy thôi nào! Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm thêm về vịnh Bắc Bộ, hãy cùng chúng tôi theo Tour Cát Bà bạn nhé!
 

Lê Hà

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...