Bản Lìm Mông (Mù Cang Chải) - Chốn về của tâm hồn

Bản Lìm Mông là điểm dừng chân được nhiều bạn trẻ đi Tour Mù Cang Chải lựa chọn. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi khí hậu trong lành, cảnh đẹp hùng vĩ và những ngôi nhà nhỏ xinh ẩn mình trong khói sương mờ ảo. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp đậm nét vùng cao, khiến bất kỳ ai đi du lịch Mù Cang Chải đều không khỏi mê mẩn.

Vài nét về bản Lìm Mông

Lìm Mông là một bản của xã Cao Phạ - Mù Cang Chải, bản nằm khá xa trung tâm và còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Con đường vào với bản rất hiểm trở, nhiều đoạn cua, dốc, gập ghềnh. Do đó đây được xem là một trong những cung đường gian nan nhất của các phượt thủ. Tuy nhiên, trên đường đi phong cảnh vô cùng đẹp. Núi rừng trùng điệp hòa cùng với đồi nương xanh rờn giúp cho khách du lịch đi tour du lịch Mù Cang Chải quên hết gian nan và vất vả, dành trọn xúc cảm để tận hưởng nơi có vẻ đẹp ‘trời phú’ này.

tour du lịch mù cang chải
Bản Lìm Mông yên bình

Muốn đến bản Lìm Mông bạn phải đi qua một bản người Thái, còn được gọi là Lìm Thái. Dọc hai bên đường là những ngôi nhà sàn đậm nét vùng cao Tây Bắc. Rất nhiều đoạn đường khó đi, bạn còn phải đi qua một số cây cầu cheo leo giữa lưng chừng núi. Vì thế phải tay lái chắc chắn, quen đi đường dốc, gập ghềnh mới dám vào bản.

Mặc dù đường đi khó khăn là vậy nhưng vào đến bản không khí trong lành, khung cảnh bình yên chắc chắn sẽ làm thỏa mãn mọi vị khách. Ở đây có rất nhiều điều mới mẻ để bạn thỏa sức trải nghiệm. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội hòa mình vào các lễ hội văn hóa của người dân, trò chuyện và tìm hiểu thêm về cuộc sống đồng bào nơi miền sơn cước này.
 

Vẻ đẹp ấn tượng của bản Lìm Mông

Ghé thăm bản Lìm Mông khách du lịch tham quan tour Mù Cang Chải từ Hà Nội được khám phá nhiều điều mới lạ. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến cho Lìm Mông trở nên ‘hot’ với các tín đồ mê xê dịch.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của đèo Khau Phạ

du lịch mù cang chải

Từ bản, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng Đèo Khau Phạ. Đèo có độ cao khoảng 1200, nổi bật với các cung đường ngoằn ngoèo, uốn lượn. Không ít các bạn trẻ đã chọn địa điểm này làm nơi ngắm bình minh, hoàng hôn. Bởi vì đây cũng là lúc con đèo đẹp nhất, thích hợp để sống ảo, lưu giữ hình ảnh kỉ niệm cho chuyến đi.
 

Lễ hội dù lượn

tour mù cang chải từ hà nội

Theo tour Mù Cang Chải giá rẻ ghé thăm bản vào tháng 9 bạn sẽ được đắm mình trong lễ hội dù lượn. Lễ hội này thường tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại đèo Khau Phạ, năm nào cũng thu hút rất nhiều du khách tham gia. Còn gì thú vị hơn khi được bay lượn trên cao, ngắm nhìn rừng núi hùng vĩ như làm nền cho cánh đồng lúa chín vàng thêm rực rỡ. Vậy nên, nếu bạn là một người ưa mạo hiểm đừng bỏ qua lễ hội có một không hai này tại đèo Khau Phạ. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khó quên giúp bạn có thêm nhiều kỉ niệm với Tây Bắc đó.
 

Khám phá nhiều điều thú vị trong văn hóa người Mông

tour mù cang chải

Ngoài cảnh đẹp mộng mơ thì bản Lìm Mông còn hấp dẫn du khách đi tour Mù Cang Chải với những nét đặc sắc trong văn hóa vùng miền. Người dân tộc Mông tại bản vẫn luôn giữ gìn các phong tục tập quán truyền thống từ rất xưa. Ghé thăm bản vào dịp gần Tết bạn sẽ thấy các hoạt động dân gian vẫn luôn được gìn giữ thu hút nhiều người tham gia như đua ngựa, ném pao, gầu Tào… Đồng bào ở đây rất thân thiện, mến khách nên bạn có thể xin chơi cùng.
 

Những điều cần chuẩn bị khi đi Mù Cang Chải

Khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng, quyết định phần lớn sự thuận lợi cho chuyến đi. Vậy nên nếu chưa có kinh nghiệm du khách nên tham khảo một số gợi ý sau đây.

  • Thời điểm du lịch: Bản Lìm Mông vào mùa nào cũng mang một nét đẹp riêng. Vì thế, tùy theo mục đích của chuyến đi bạn có thể lựa chọn cho mình một thời điểm thích hợp nhất. Nếu bạn muốn ngắm nhìn dòng thác nước chảy hùng vĩ, cánh đồng ruộng đầy ắp nước long lanh có thể đến đây vào thời gian từ tháng 5 đến tháng 6.
tour mù cang chải từ hà nội
Bản Lìm Mông mùa lúa chín
  • Nếu muốn chiêm ngưỡng đồng ruộng bậc thang chín vàng ‘thương hiệu riêng’ của vùng cao Tây Bắc thì nên đi tour Mù Cang Chải trong khoảng thời gian từ tháng 9 - 11. Từ tháng 12 đến tháng 1, khí hậu ở đây khá lạnh, sắc đào đã nở rộ và rực rỡ khắp nơi. Đến với nơi đây vào mùa đông du khách sẽ được ngâm mình thư giãn với làn nước nóng ấm áp, xua tan cái lạnh nơi vùng cao. 
  • Xác định những nơi muốn đi: Thay vì băn khoăn không biết nên tham quan ở đâu thì trước khi xuất phát bạn hãy lên cho mình một lịch trình cụ thể tổng hợp lại các địa điểm mình sẽ đến. Từ đó, tìm hiểu về vị trí các nơi đó để gộp lại tạo nên một lịch trình khoa học, vừa tiết kiệm thời gian đi lại vừa có thêm nhiều khoảnh khắc trải nghiệm và khám phá thiên nhiên.
  • Đồ dùng của cá nhân: Tất nhiên không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch là những bộ đồ thật đẹp rồi. Đây sẽ là ‘phụ kiện’ để giúp cho bạn tác nghiệp được nhiều bức ảnh sống ảo lung linh. Vậy nên ngoài trang phục cần thiết phù hợp với khí hậu của Mù Cang Chải thì hãy chuẩn bị thêm bộ đồ bạn thích nhất để lên hình đẹp hơn nhé.
  • Ngoài ra, đừng quên mang theo ít nhất một đôi giày thể thao để quá trình đi lại thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, mũ, nón, áo khoác cũng là trang phục quan trọng nhất định phải nhớ cho vào hành lý khi đi Mù Cang Chải.
  • Một số vật dụng khác: Khi đi du lịch bạn không được quên mang giấy tờ tùy thân để xác định danh tính khi cần thiết. Nên để ít tiền mặt trong ví để phòng bị, mua sắm tiện lợi hơn. Đồng thời, có thể mang theo thuốc chống muỗi, cảm cúm thông thường để phòng khi cần dùng đến.
du lịch mù cang chải
Bản Lìm Mông là địa điểm du lịch cộng đồng được nhiều khách du lịch Mù Cang Chải yêu thích. Đến với bản, bạn không chỉ chìm đắm trong cảnh đẹp hùng vĩ mà còn cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị, tìm hiểu về văn hóa, nét đặc sắc trong phong tục của người Mông - Mù Cang Chải. Vì thế mà bản còn được xem là chốn về của những tâm hồn khao khát bình yên. Do vậy, nếu bạn thấy mệt mỏi với xô bồ nơi thành thị hãy đến đây để sống chậm lại và tận hưởng phút giây tuyệt vời nhất giữa núi rừng thơ mộng này nhé.
Phựng Hà
(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Mù Cang Chải từ tpHCM Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.190.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày

Tour Mù Cang Chải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.800.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Đỉnh Lùng Cúng – Điểm trekking mới tại Mù Cang Chải 2024

Đỉnh Lùng Cúng – Điểm trekking mới tại Mù Cang Chải 2024

Đỉnh Lùng Cúng gần đây là một trong những điểm đến nổi bật nhất tại Mù Cang Chải, bên cạnh những thửa ruộng bậc thang rực rỡ trong “mùa vàng”....
Lưu ý gì khi đi du lịch Mù Cang Chải?

Lưu ý gì khi đi du lịch Mù Cang Chải?

Du lịch Mù Cang Chải là một trong những điểm đến mà ai cũng muốn ghé qua khi nghĩ đến khám phá các tỉnh miền núi phía Bắc. Nếu bạn còn chưa bỏ...
Điểm danh 8 món đặc sản Mù Cang Chải Yên Bái

Điểm danh 8 món đặc sản Mù Cang Chải Yên Bái

Ngoài những danh lam thắng cảnh, những thửa ruộng bậc thang vàng óng, Mù Cang Chải còn níu chân rất nhiều khách ghé thăm bởi những món ngon không...
Thác Pú Nhu Mù Cang Chải - Bức tranh đầy chất thơ

Thác Pú Nhu Mù Cang Chải - Bức tranh đầy chất thơ

Mù Cang Chải là điểm đến nổi tiếng với những cánh đồng ruộng bậc thang bạt ngàn lúa chín, món ẩm thực tinh túy từ nếp nương hay cung đèo hiểm trở...
Lạc giữa đồi mâm xôi La Pán Tẩn (Mù Cang Chải)

Lạc giữa đồi mâm xôi La Pán Tẩn (Mù Cang Chải)

Là địa điểm du lịch Mù Cang Chải nổi tiếng, đồi mâm xôi La Pán Tẩn luôn biết cách hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp yên bình đầy chất thơ của...
Đèo Khau Phạ nơi Mù Cang Chải hùng vĩ

Đèo Khau Phạ nơi Mù Cang Chải hùng vĩ

Những ngày se lạnh đang gần kề, còn gì thú vị hơn khi được chinh phục đèo Khau Phạ ở Mù Cang Chải - nơi có nắng, có gió, có sương mù,...
Khám phá bản Ngòi Tu - Mù Cang Chải

Khám phá bản Ngòi Tu - Mù Cang Chải

Nếu bạn đang chuẩn bị lịch trình cho chuyến du lịch Mù Cang Chải sắp tới thì đừng quên ghé thăm bản Ngòi Tu - một trong những địa điểm tham quan nhận được sự...
Suối nước nóng Trạm Tấu - đi một lần nhớ mãi về sau

Suối nước nóng Trạm Tấu - đi một lần nhớ mãi về sau

Suối nước nóng Trạm Tấu được xem là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời với cảnh đẹp diễm lệ, mang đến phút giây thư thái, bình yên cho du khách đi tour Mù Cang...
Du lịch Mù Cang Chải tới 5 bản làng xinh đẹp nhất

Du lịch Mù Cang Chải tới 5 bản làng xinh đẹp nhất

Mù Cang Chải là nơi phù hợp với các gia đình, nhóm bạn yêu thích khám phá nhiều điều mới lạ của Tây Bắc. Trong đó, gây được ấn...
Thác Pú Nhu hùng vĩ giữa núi rừng Mù Cang Chải

Thác Pú Nhu hùng vĩ giữa núi rừng Mù Cang Chải

Ngoài cánh đồng lúa chín thơm mỗi độ thu về thì Mù Cang Chải còn nổi tiếng với những dòng thác chảy hùng vĩ ngày đêm. Trong đó phải...