Bạn ơi đừng bỏ qua Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022!

Du lịch Sapa mùa đông luôn là thời điểm khiến du khách háo hức nhất. Săn tuyết, săn mây, giờ lại còn có Lễ Hội Mùa Đông nữa chứ! Vậy mở màn Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022 này chúng mình sẽ được trải nghiệm điều gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay trước khi đặt Tour Sapa nhé!

Lễ Hội Hoa Anh Đào và Hội Trà Ô Long Sapa 2022

Điểm nổi bật nhất của Lễ Hội Mùa Đông Sapa hàng năm là tuyết rơi trên Fansipan – may mắn thì bạn gặp được tuyết thật nhưng khu du lịch trên nóc nhà Đông Dương này luôn chuẩn bị sẵn cả tuyết nhân tạo cho bạn tha hồ check-in “sống ảo”, ngoài ra còn có hoạt động đón Giáng Sinh và nhiều trải nghiệm khác ở đó.

du lịch sapa

Thế nhưng Lễ Hội Mùa Đông Sapa 2022 này, có lẽ Fansipan sẽ phải “nhường ngôi” cho Đồi chè Ô Long Sapa thôi! Vì trong khuôn khổ lễ hội năm nay, Công ty Trà Ô Long sẽ phối hợp cùng thị xã Sapa để tổ chức 1 sự kiện cực kỳ đặc sắc, lần đầu tiên có tại Sapa. Cụ thể, chương trình có những hoạt động như sau:

  • Tham quan, ngắm cảnh và tha hồ quay chụp trên đồi chè ô long xanh mướt cùng những cây mai anh đào bung nở đầy mơ mộng.
  • Thưởng thức trà Ô Long, những món ăn đặc sắc từ trà Ô Long được hái trên đồi chè này trong Hội Trà Ô Long.
  • Tham gia những chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét trữ tình của vùng đất Tây Bắc.
tour du lịch sapa

Đừng quên lưu lại thời gian khai mạc lễ hội là vào tối ngày 25/11/2022 bạn nhé! Tuy nhiên nếu bạn lỡ hẹn vào ngày này cũng không sao hết! Lễ hội sẽ còn được kéo dài đến hết ngày 15/12/2022 cơ! Vậy nên cứ thong thả mà đặt lịch đi tour du lịch Sapa trong thời gian này nhé!

Địa điểm: Đồi chè Ô Long Sapa trên Đèo Ô Quy Hồ, quốc lộ 4D.

Nếu bạn chưa từng biết đến đồi chè này thì hãy tham khảo ngay thông tin bên dưới mà Kỳ Nghỉ Đông Dương chuẩn bị chia sẻ nhé!

 

Đồi chè Ô Long Sapa có gì hot?

combo sapa

Nhiều vùng núi ở Việt Nam ta cũng có đồi chè trải bạt ngàn nhưng đồi chè Ô Long ở Sapa đặc biệt hơn cả mỗi khi đông tới xuân sang. Bởi thời điểm này, những hàng cây mai anh đào trồng xen kẽ trên đồi chè bung nở cánh hoa, khiến đồi chè như một phông nền càng làm nổi bật màu hồng phấn đáng yêu của hoa.

Nếu bạn từng mê mẩn khung hình về Nhật Bản mùa hoa anh đào thì đi Du lịch Sapa ghé đồi chè này trong mùa hoa, đảm bảo bạn sẽ được thỏa mãn phần nào đó.

tour đi sapa

Đồi chè này nằm cách Thị trấn Sapa tầm 8km, đi theo hướng Tây Bắc trên quốc lộ 4D. Vậy nên bạn có thể kết hợp đến đây cùng hành trình với việc tham quan Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, Thác Tình Yêu hay xa hơn, trên đường sang địa phận Lai Châu thì có Cầu Kính Rồng Mây.

Tới Sapa trong khoảng tháng 12 cho tới tháng 2 năm sau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rừng hoa mai anh đào hồng phấn nổi trên nền trời xanh mây trắng, lá xanh rừng trầm. Thời điểm tuyệt hơn cả là tầm tháng 1 cho tới giữa tháng 2, đó là khi mai anh đào bung nở tuyệt đẹp nhất.

du lịch sapa

Mách nhỏ là thời gian bình minh hoặc hoàng hôn là lúc bạn có thể chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất, lung linh nhất với màu hồng mai anh đào hòa cùng màu trời ruộm vàng. Nếu thích sắc hồng nổi bật hơn cả, bạn nên chọn thời điểm khi trời trong xanh, có nắng nhẹ.

Một thời điểm khác cũng được nhiều khách đi Tour Sapa từ Hà Nội lựa chọn để chụp đồi chè chính là tầm mùa đông này – thời điểm “săn mây” tuyệt hảo nhất. Độ cao 1800m của đồi chè là nơi các “phượt thủ” và những ai yêu thích cảnh tượng kỳ quan này đều phải siêu lòng. Ở đây bạn có thể chụp được bức ảnh biển mây bồng bềnh trải dài, phủ kín đồi chè, quẩn quanh những cây mai anh đào đung đưa trong gió.

tour sapa từ hà nội

Nếu muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của đồi chè, bạn có thể đi trên đèo lên những đoạn đường cao hơn để có thể nhìn thấy bao quát khung cảnh bên dưới. Khi ấy, bạn sẽ thấy những cây mai anh đào nhỏ xinh như những cây kẹo bông gòn màu hồng, bên dưới là chiếc bánh phủ bột matcha cực kỳ xinh xắn chẳng hạn. Hãy chia sẻ cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương biết bạn nghĩ gì khi ngắm nhìn khung cảnh này sau chuyến du lịch Sapa về nhé!

 

Khi nào nên đến đồi chè Ô Long Sapa?

tour sapa từ hà nội

Như chúng mình đã nói trên, bình minh và hoàng hôn là 2 thời điểm đẹp nhất trong ngày nếu bạn muốn có những bức hình rực màu hồng đỏ.

Khoảng thời gian khi mặt trời lên, tầm 6 – 8 giờ sáng là khi mới có nắng nhè nhẹ, chiếu xuyên qua từng kẽ lá, cành hoa, len lỏi giữa đồi trè như cô gái còn đương mơ màng sau khi tỉnh giấc. Thời tiết lúc này cũng hơi se lạnh, sương vẫn còn đọng trên lá, không khí cực kỳ trong lành.

tour sapa giá rẻ

Thời điểm vàng sau đó là khi mặt trời sắp xuống núi, khoảng 4 cho tới 5 giờ chiều. Khi đó ánh hoàng hôn nhuốm màu đỏ lên từng cánh hoa, khiến không gian như một buổi chiều thu lá vàng vậy, lãng mạn vô cùng.

 

Đồi chè Ô Long Sapa không chỉ là điểm đến của những người yêu chè, thích thưởng thức chè mà còn được chăm chút để mỗi du khách đến đây đều cảm thấy nơi này đẹp đến xuyến xao, khó lòng quên được ngay cả khi đã rời đi rất lâu. Đừng quên đến đây vào tối ngày 25/11 trong chuyến đi Tour du lịch Sapa bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Combo Tour Sapa Giá Rẻ Du lịch 04/24 KH Hàng Ngày

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 900.000đ
1-2 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.350.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 2 Ngày 3 Đêm từ Hà Nội Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.470.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Tour Tây Bắc 4N3Đ Sapa-Mai Châu-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu

Khởi hành: Thứ 4 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.600.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Tour Sapa - Du Lịch Chợ Bắc Hà 3 Ngày 2 Đêm Ks 3*4*5*

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 2.590.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Tour Du Lịch Sapa 3 Ngày 2 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội, tp.HCM Ks 3*4*5*

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô giường nằm
Giá từ: 1.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Sapa trải nghiệm

Du lịch Sapa trải nghiệm "Vó Ngựa Trên Mây" 6/2023

“Vó Ngựa Trên Mây” là một trong những sự kiện đặc sắc nhất mà khách du lịch Sapa có thể trải nghiệm mỗi khi hè về. Năm nay chương trình...
Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Kỷ niệm 120 năm Du lịch Sapa có những ưu đãi gì?

Năm 2023 này là kỷ niệm 120 năm phát triển du lịch Sapa. Từ tháng 4 cho tới cuối năm Sapa có những ưu đãi và sự kiện gì? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương...
Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Du lịch Sapa xem Yoga Chào mặt trời tại Fansipan 2023

Fansipan là điểm tổ chức thường niên của các sự kiện Yoga trong nước và quốc tế, thu hút lượng lớn vận động viên Yoga cũng như người dân và khách du...
Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa 2023 có những lễ hội gì?

Du lịch Sapa luôn là cái tên “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Thế nhưng chỉ khám phá cảnh điểm thôi là chưa đủ. Mỗi mùa Sapa lại có...
Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Sapa - Điểm ngắm tuyết lọt top 10 hấp dẫn nhất châu Á 2023

Du lịch Sapa luôn là một trong những hành trình hấp dẫn nhất tại Việt Nam bất kể mùa nào. Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel của Canada đã đề cử Sapa...
Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Tắm lá thuốc của người Dao Đỏ Sapa bạn đã thử chưa?

Du lịch Sapa hiện nay không còn chỉ là khám phá rừng núi, khám phá cộng đồng văn hóa làng bản mà còn để thư giãn, nghỉ ngơi. Bởi vậy,...
Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Chính sách miễn phí vé tàu hỏa du lịch Sapa 2022 như nào?

Từ cuối năm 2022 này, nếu đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa, bạn có thể được miễn phí vé. Cụ thể thông tin như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu...
Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Thông báo bảo trì cáp treo Fansipan 11-2022

Để phục vụ khách du lịch Sapa tới Fansipan luôn có trải nghiệm tốt nhất, hàng năm ban quản lý khu du lịch Sun World Fansipan Legend đều dừng hoạt động cáp treo, tàu...
Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Khám phá Bảo tàng Sapa (2024) - Nơi tìm hiểu nguồn cội

Bảo tàng Sapa là một trong những địa điểm mà khách du lịch Sapa có thể tìm hiểu rõ nhất về lịch sử và đời sống các dân tộc ở đây từ xưa...
Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa nửa cuối năm 2022 có những sự kiện gì?

Du lịch Sapa Lào Cai sau thời kỳ Covid đã lên rất nhiều kế hoạch thu hút du khách. Nửa cuối năm 2022 sẽ có những sự kiện gì? Cùng điểm qua ngay với Kỳ...