Bảo tàng Dubai có gì thú vị? - Du lịch Dubai (2024)

Bảo tàng Dubai (Dubai Museum) là một nơi để bạn hiểu thêm về quá khứ cũng như văn hóa đất nước Trung Đông Dubai. Bảo tàng có gì đặc biệt? Thành phố Dubai không phải là điểm du lịch quá quen thuộc, thậm chí có phần lạ lẫm với khách Du lịch Dubai từ Việt Nam. Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương “tua nhanh” trước khi theo một Tour Dubai tới xem trực tiếp nhé!

Bảo tàng Dubai ở đâu?

tour dubai
Pháo đài Al Fahadi

Dubai có khá nhiều bảo tàng, và bảo tàng mà Kỳ Nghỉ Đông Dương nhắc tới trong bài viết này là Bảo tàng Dubai hay Bảo tàng Quốc Gia Dubai. Tên tiếng anh là Dubai Museum. Đây là bảo tàng chính ở Dubai, một trong các nước thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Bảo tàng nằm trong pháo đài Al Fahidi, đối diện Nhà thờ Hồi giáo lớn trên phố Al Fahidi.

 

Giờ mở cửa, giá vé bảo tàng Dubai và các chú ý khác

Bảo tàng Dubai mở cửa từ 8h3020h30 các ngày trong tuần, riêng thứ 6 thì chỉ mở từ 14h00 – 20h30. Bạn nhớ chú ý để sắp xếp lịch trình hợp lý nếu đi tự túc nhé!

Giá vé tham quan bảo tàng: 3 AED/ vé người lớn và 1 AED/vé trẻ em. Tương đương khoảng 18.000vnđ cho người lớn và 6.000vnđ cho trẻ em.

du lịch dubai

Bảo tàng có hướng dẫn viên thuyết minh miễn phí. Trong bảo tàng không quy định khách du lịch phải ăn mặc như nào nhưng khi đến một đất nước Hồi giáo như Dubai, đặc biệt là vào bảo tàng hay hay các ngôi đền, nhà thờ…thì bạn nên mặc lịch sự. Không nên mặc quần, váy ngắn quá đầu gối; áo không hở vai, ngực quá nhiều; và không mặc đồ bó sát hoặc quá mỏng, xuyên thấu.

 

Đến bảo tàng Dubai như nào?

Nếu đi theo tour du lịch Dubai thì bạn không phải lo khoản này vì xe và hướng dẫn viên sẽ đưa các bạn “đi đến nơi về đến chốn”. Còn nếu đi du lịch Dubai tự túc thì có thể đến Bảo tàng Dubai bằng cách đi xe buýt tuyến Fahidi và Ghubaiba. Hoặc đi tàu điện ngầm tuyến Al Fahidi và Al Ghubaiba. Nếu bạn thuê xe ô tô tự lái thì nên cân nhắc vì chỗ đậu xe hạn chế. Nên tốt nhất bạn nên bắt taxi nếu không rõ đi bus, tàu điện ngầm như nào.

du lich dubai
Taxi ở Dubai

Về cách di chuyển ở Dubai, Kỳ Nghỉ Đông Dương đã có 1 bài chi tiết tổng hợp Du lịch Dubai, mời bạn đọc để biết thêm về các phương tiện di chuyển cũng như thông tin khác về Dubai nhé!

 

Bảo tàng Dubai có gì đặc biệt?

Tọa lạc tại khu vực sầm uất của Bur Dubai, Bảo tàng Dubai là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất trong thành phố. Nơi này cho du khách một cái nhìn độc đáo về quá khứ của các tiểu vương quốc và các giai đoạn chuyển đổi khác nhau của Dubai, rồi tới thời kỳ bùng nổ dầu mỏ vào những năm 1960. Bảo tàng có một số sa bàn được thiết kế tỉ mỉ, mô tả cuộc sống hàng ngày của người dân Dubai trong thời gian đó.

du lịch dubai từ hà nội

Vài nét về lịch sử Bảo tàng Dubai

Bảo tàng Dubai nằm bên trong Pháo đài Al Fahidi, là nơi ở của một vị vua quyền lực cho đến năm 1896. Nơi này không chỉ được sử dụng để phòng thủ mà còn có công dụng như một nhà tù, đồn trú và kho vũ khí. Pháo đài là thành trì của chế độ quân chủ cai trị những vùng đất này hồi đó. Cuối cùng thì Sheikh Rashid bin Saeed Al Maktoum đã cải tạo Pháo đài Al Fahidi dưới thời trị vì của ông vào năm 1971 để biến nơi này thành một bảo tàng mang tính biểu tượng lưu giữ lịch sử Ả Rập cổ đại.

 

Vì sao nên ghé thăm bảo tàng Dubai?

dulich dubai
Cuộc sống xưa ở Dubai được miêu tả trong bảo tàng

Một chuyến thăm bảo tàng sẽ cho du khách cái nhìn tổng quan về các giai đoạn khác nhau của cuộc sống ở Dubai, trước và sau khi bùng nổ dầu mỏ. Các cuộc triển lãm trong Bảo tàng Dubai trình bày tỉ mỉ về cách thành phố phát triển trong những năm qua trên nền tảng một nền văn minh có nguồn gốc sâu xa. Bảo tàng lưu giữ các cổ vật xưa kia như đồ gốm, vũ khí và lăng mộ. Bạn cũng có thể khám phá những khu vực khác nhau phản ánh bầu không khí của những khu chợ và những ngôi nhà truyền thống từ quá khứ.

 

Khu vực và triển lãm nổi bật của Bảo tàng Dubai

Pháo đài Al Fahidi sau khi trở thành Bảo tàng Dubai đã trở thành một món đồ tạo tác nghĩa đen vì nơi này không mai một trong suốt những năm qua. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các cuộc triển lãm và sa bàn được trưng bày bên trong bảo tàng như đồ gốm, tượng động vật, nghề lặn ngọc trai cổ đại, các cửa hàng từ những năm 1950, một số đồ tạo tác có niên đại 3000 năm trước Công nguyên và nhiều hơn nữa. Dưới đây là danh sách các khu vực trưng bày phổ biến và sa bàn tại bảo tàng.

Khu vực Di tích 

tour du lịch dubai

Khu vực di tích có các khu trưng bày khác nhau chứa vũ khí cổ, lăng mộ, cộng đồng đô thị và đồ gốm. Khách du lich Dubai sẽ tìm hiểu ở đây cách người dân Dubai đã sống, chiến đấu và trải qua cuộc sống hàng ngày của họ trên sa mạc trong quá khứ. Bộ sưu tập đồ gốm bao gồm các đồ dùng làm bằng tay khác nhau để nấu ăn, đồ dùng để bảo quản thực phẩm và đựng nước. Bạn thậm chí có thể thấy các mặt hàng đã được sử dụng trong quá trình buôn bán hàng hóa và thực phẩm.

 

Khu vực Dubai

đi du lịch dubai

Khu vực Dubai có một số triển lãm trưng bày cuộc sống hàng ngày của Dubai trong thời cổ đại. Các khu trưng bày và đồ tạo tác trong phần này là hoàn hảo để miêu tả về di sản của Dubai, cùng với tất cả những thời kỳ khó khăn để trở thành một trong những thành phố hiện đại nhất trên thế giới.

 

Chợ từ năm 1950

du lịch dubai giá rẻ

Không thể phủ nhận rằng các trung tâm mua sắm ở Dubai là một trong những trung tâm mua sắm tốt nhất trên thế giới nhưng bạn có biết ngời Dubai mua sắm như thế nào vào đầu những năm 1950 chưa? Bảo tàng Dubai có sa bàn về toàn bộ khu chợ với các cửa hàng và thương nhân được trưng bày với kích thước như thật trong một khu chợ cũ ở Bur Dubai. Chỉ cần bước vào phòng trưng bày này, bạn sẽ như trở lại những năm 1950, nơi bạn có thể nhìn thấy những người bán hàng tại các cửa hàng khác nhau mua và bán hàng hóa.

 

Nhà truyền thống và giáo đường Hồi giáo

du lịch du bai

Có rất nhiều điều để khám phá ở Bảo tàng Dubai thông qua các cuộc triển lãm ở đây với những ngôi nhà truyền thống và các giáo đường Hồi giáo. Phòng trưng bày có những ngôi nhà cổ và tháp gió bên cạnh những tòa nhà và công trình kiến trúc phát triển trong nhiều năm qua ở Dubai.

 

Khu vực Ốc đảo, Sa mạc về đêm và Triển lãm Biển

tour đi dubai

Triển lãm Biển tại Bảo tàng Dubai cho thấy biển và tài nguyên thiên nhiên của biển đã giúp nền kinh tế Dubai phát triển như thế nào. Ngành công nghiệp đánh bắt cá và mò ngọc trai đã đóng góp to lớn trong việc hình thành Dubai hiện đại. Cảng Dubai cổ kính từng là một tuyến đường thương mại quan trọng được xây dựng một cách nghệ thuật trong các cuộc triển lãm khác nhau. Khu vực trưng bày Biển cho thấy các phương pháp đóng tàu được sử dụng bởi ngư dân và lái buôn địa phương từ xưa.

du lịch dubai

Khu Ốc đảo và Sa mạc về đêm mô tả chân thực cuộc sống trên sa mạc. Ở đây khách du lịch Dubai cũng sẽ thấy một cái nhìn tổng quan về động vật hoang dã của Dubai.

 

Khu vực văn hóa dân gian

Triển lãm tiếp theo là khu vực văn hóa dân gian. Khu vực này cung cấp một cái nhìn về các đồ tạo tác cũ liên quan đến văn hóa dân gian cổ đại và các đồ vật có ý nghĩa văn hóa khác.

 

Khu vực pháo đài cũ của Dubai

tour dubai từ hà nội

Khu vực pháo đài cũ của Dubai có một loạt vũ khí nguyên thủy được trưng bày bao gồm dao găm cong, kiếm, giáo, cung tên, khiên làm bằng da cá mập, súng lục và rìu được sử dụng để bảo vệ thành phố và các đoàn lữ hành khỏi bọn cướp.

 

Khu vực trưng bày khác

kinh nghiệm đi dubai

Các đài tưởng niệm độc đáo, bản vẽ gốc và các bản ghi âm, hình ảnh thời xưa được trải dài khắp các khu vực của bảo tàng. Ngoài vũ khí, một phần lớn được dành cho các nhạc cụ, với các màn trình diễn trống, sáo, đàn lia, kèn túi làm bằng da dê và các nhạc cụ địa phương khác. Ngoài ra ở sân chính của Bảo tàng Dubai còn có trưng bày thuyền buồm truyền thống của Dubai (gọi là Dhow), những ngôi nhà bằng tre với nội thất từ thời xưa.

 

Khám phá gì xung quanh bảo tàng Dubai?

Bảo tàng Dubai nằm trong khu vực quận di tích lịch sử Al Fahadi nên khi ghé thăm nơi này, bạn có thể tham quan một số di tích và phố cổ của Dubai như ga Dubai Old Souk, phố cổ Bastakiya, giáo đường Bur Dubai Lớn hay bức tường Dubai cũ.

du lịch dubai
Phố cổ Bastakiya

 

Nếu bạn thực sự muốn khám phá lịch sử và văn hóa của Dubai thì một chuyến thăm quan tới Bảo tàng Dubai nên nằm trong danh sách điểm phải đến khi du lịch Dubai của bạn. Ở đây bạn có cơ hội làm quen với lịch sử văn hóa phong phú của Dubai, trái ngược với thành phố hiện đại mà chúng ta thấy ngày nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đỡ bỡ ngỡ hơn khi theo Tour du lịch Dubai ghé thăm nơi này. Đừng quên xem thêm về các bài giới thiệu thông tin cảnh điểm khác cũng như văn hóa của Dubai mà Kỳ Nghỉ Đông Dương đã cập nhật bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...