Du lịch Dubai có gì hấp dẫn Kinh nghiệm du lịch 2024

Du lịch Dubai hoa lệ bên vịnh Ba Tư dường như là một thế giới xa lạ với khá nhiều vị khách từ Việt Nam. Vậy hành trình tới đây có gì cần chú ý? Phải xin visa như nào? Tham quan những gì? Ăn gì? Ở đâu? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu qua bài viết này trước khi tới đây nhé!

Dubai ở đâu? Đi Dubai tốn kém không?

Dubai mà du khách ghé thăm là thành phố thuộc Tiểu vương quốc Dubai, một trong 7 tiểu vương quốc hình thành nên Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Thành phố này nằm ở phía Nam Vịnh Ba Tư của bán đảo Ả Rập, thuộc khu vực Trung Đông.

du lịch dubai

Chỉ nghe sơ qua vị trí Dubai như vậy thôi, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một đất nước xa xỉ, hoa lệ, nhiều dầu mỏ,.. và chắc hẳn chuyến đi Tour Dubai sẽ phải cực kỳ tốn kém. Thế nhưng không hẳn vậy đâu nhé.

Nếu bạn đi tự túc, không có kế hoạch cụ thể hoặc chủ yếu đi để tận hưởng dịch vụ giải trí, nghỉ dưỡng hạng sang thì đúng là sẽ khá tốn kém, khoảng 35 triệu đồng, 50 triệu hoặc đến 80, 100 triệu nếu ở tầm 2 tuần.

Còn nếu đi theo tour Dubai 6 ngày 5 đêm đến những điểm nổi tiếng, đi hành trình cơ bản cho biết đó biết đây thôi và không mua sắm quá nhiều thì 1 tour chỉ rơi vào tầm 25 -  30 triệu/người mà thôi. Trong đó đã bao gồm giá phòng khách sạn 4*, vé máy bay khứ hồi, visa Dubai, phương tiện di chuyển ở Dubai, hướng dẫn viên suốt tuyến, ăn các bữa chính, và vé vào các điểm tham quan trong chương trình.

du lich dubai
Khách đi theo tour du lịch Dubai

 

Đi Dubai như nào? Có cần xin Visa Dubai không?

Khách du lịch từ Việt Nam đi Dubai hay Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đều phải có visa nhé. Tuy nhiên thủ tục cũng đơn giản thôi. Visa du lịch Dubai là dạng visa nhập cảnh 1 lần, thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày. Còn các loại visa thăm thân, quá cảnh, định cư hay du học… bạn có thể liên hệ trực tiếp với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn kỹ hơn nhé.

tour dubai

Nếu đi tự túc thì bạn cần:

  • Đơn xin làm visa theo mẫu có sẵn của đại sứ quán UAE.
  • Hộ chiếu bản gốc (phải còn hạn ít nhất là 6 tháng và còn 4 trang còn trống, liền nhau để dán Visa)
  • 02 hình 4×6 (phông trắng) chụp trong vòng 6 tháng.
  • Giấy tờ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, quyết định cử đi công tác, giấy đăng kí kinh doanh (dành cho chủ doanh nghiệp),…
  • Giấy khai sinh.
  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.
  • Hộ khẩu.
  • Lịch trình du lịch Dubai (ngày giờ, địa điểm du lịch ở Dubai càng cụ thể càng tốt).
  • Vé khứ hồi của Emirates (hãng hàng không được chỉ định để xin visa Dubai)
  • Chứng minh tài chính: sao kê ngân hàng với số dư tối thiểu tương đương 8000 USD hoặc giấy xác nhận/sao kê thẻ tín dụng của ngân hàng chứng minh khách hàng có thẻ tín dụng với hạn mức tương đương.

Sau khi hoàn thiện giấy tờ, bạn phải nộp hồ sơ xin visa Dubai ở Đại sứ quán UAE tại Việt Nam, địa chỉ 44/3 Vạn Bảo, Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

tour du lịch dubai

Còn nếu đi theo đoàn tour Dubai Kỳ Nghỉ Đông Dương thì bạn cần các giấy tờ:

  • Bản scan hộ chiếu gốc trang 2 và 3, còn hạn trên 6 tháng.
  • Scan 01 ảnh 04x06cm phông trắng.
  • Khách dưới 21 tuổi cần cung cấp thêm bản scan giấy khai sinh.

 

Chú ý gì khi du lịch Dubai?

Tiền tệ ở Dubai

Đương nhiên khi đi Dubai bạn không thể dùng tiền Việt được rồi. Đơn vị tiền tệ được sử dụng ở UAE là đồng Dirham (gọi tắt là AED).

  • 1AED ~ 6.2950 VNĐ.
  • 1 AED ~ 0.27 USD.

Để đổi từ tiền Việt sang AED thì bạn có thể đem ra ngân hàng, đem cả vé máy bay để xác nhận mục đích đổi tiền. Ngoài ra nếu ở Hà Nội bạn có thể đổi ở khu đổi tiền Hà Trung. Để tiện nhất, bạn cũng có thể đổi sang đô la Mỹ vì đây cũng là loại tiền được sử dụng phổ biến ở Dubai.

du lịch dubai
Tiền dùng ở Dubai

enlightenedChú ý:

Nếu đổi tiền ở sân bay thì bạn nên nhớ giữ lại tờ phiếu. Khi từ Dubai trở về, nếu không tiêu hết bạn có thể đổi lại, như vậy sẽ không bị mất phí quy đổi thêm một lần nữa. Với những bạn đi theo tour Dubai, bạn có thể nhờ hướng dẫn viên đổi giúp nhé.

Nên đổi tiền Việt sang tiền Đô la Mỹ (USD) ở trong nước, sau đó mới đem đổi sang đồng AED ở Dubai hoặc đổi thẳng đồng AED ở Việt Nam trước luôn. Hạn chế đổi tiền cho cò mồi trên đường hoặc các cửa hàng nhỏ ko biển hiệu vì nó có thể khiến bạn nhận được số tiền sai lệch hoặc đã vô tình tiếp tay cho tội phạm.

dulich dubai
 

Trang phục 

Nhiều người cho rằng đến một quốc gia Trung Đông thì sẽ phải trùm kín từ đầu đến chân. Nhưng thật ra không hẳn vậy đâu nhé. Các quy định về trang phục sẽ được áp dụng khá nghiêm ngặt đối với người bản địa. Còn với khách du lịch thì chỉ cần không mặc đồ quá bó sát, mỏng “xuyên thấu” hoặc lộ quá nhiều phần cơ thể là được rồi. Ở nhiều nơi có biển quy định bắt buộc phải ăn mặc kín đáo, nếu không thì sẽ bị phạt tiền. Cụ thể:

  • Với nữ giới: tránh mặc váy, quần đùi ngắn quá đầu gối; đồ bó sát nhạy cảm; đồ lưới, mỏng xuyên thấu. Không được để lộ đồ lót trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
  • Với nam giới: không được đeo lộ dây chuyền, khoe cơ thể ở nơi công cộng, không mặc quần cộc, quần lộ đầu gối.
  • Quy định chung cho cả nam và nữ: khi du lịch Dubai, trừ bể bơi hay bãi biển ra thì tuyệt đối không được mặc đồ bơi, bikini ở bất cứ đâu. Khỏa thân ở bãi biển còn bị coi là vi phạm pháp luật.
kinh nghiệm du lịch dubai

Trang phục truyền thống của người Ả Rập có những quy tắc riêng nên nếu không đủ hiểu biết về văn hóa bản địa, không cẩn thận có thể sẽ bị người dân coi là xúc phạm văn hóa đất nước. Nên bạn không nhất thiết phải mặc trang phục truyền thống của họ đâu. Còn trong Tour du lịch Dubai, một số địa điểm bạn sẽ được trải nghiệm mặc đồ truyền thống thì sẽ được hướng dẫn mặc như nào, có gì phải chú ý. Nếu nhỡ hướng dẫn viên có quên hướng dẫn thì bạn cứ hỏi thẳng nhé!

Dubai khá nóng, nhiều gió và khô. Nhiệt độ mùa hè khoảng 30 - 40℃, nóng nhất là tháng 8. Mùa đông mát mẻ hơn, 14 – 24℃ nhưng thời tiết này diễn biến khá ngắn, lạnh nhất là tầm tháng 1. Thường vẫn là khí hậu nóng. 

đi dubai

Với nhiệt độ như vậy bạn sẽ cảm nhận rõ cái nóng vùng sa mạc. Bởi vậy khi chuẩn bị hành lý thì nên chọn trang phục có chất liệu thoáng mát. Có thể đem những bộ đồ dài với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, không quá dày dặn như vải lụa, vải cotton … Đừng quên đem cả kem chống nắng, mũ nón, kính râm để bảo vệ cơ thể khi tới Dubai nhé!

Một chú ý quan trọng khác khi đi du lich Dubai là hãy chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác cardigan vì khi vào các trung tâm mua sắm hãy những nơi có điều hòa thì sẽ khá lạnh. Còn nếu muốn đến khu trượt tuyết Ski Dubai thì nên đem theo một bộ quần áo ấm nữa.

tour dubai
Khi tham quan sa mạc Dubai bạn sẽ được trải nghiệm mặc đồ truyền thống ở đây nhé!

 

Vật dụng khác 

Các mặt hàng ở Dubai thường khá đắt đỏ, vậy nên bạn hãy chuẩn bị một số vật dụng cần thiết khi du lịch Dubai như: Khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, xà bông tắm…

Đồ ăn 

Chủ yếu người dân Dubai đều là người Hồi Giáo nên họ không được phép ăn thịt heo và uống rượu. Vì vậy, nếu bạn có lỡ mang theo thực phẩm này không nên ăn trước mặt họ và để họ nhìn thấy vì theo họ coi đây là việc làm thiếu tôn trọng. Không ăn tay trái, uống rượu bia tại địa điểm công cộng.

Ngôn ngữ 

Ngoài tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính ở đây, tại Dubai cũng có một lượng người sử dụng tiếng Anh khá lớn nhé. Chính vì thế bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một số nhưng câu hỏi, giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh cũng rất có lợi đấy.

du lich dubai
 

Không tự tiện chụp ảnh 

Chụp ảnh check-in khi đi du lịch là một thói quen của nhiều du khách, nhưng khi tới Dubai bạn nên xem xét kĩ vị trí và đối tượng mình chụp ảnh. Khách du lịch chỉ nên chụp ảnh ở những khu vực có thông báo. Bạn không nên chụp ảnh các sân bay, bến tàu, các tòa nhà chính phủ hay các căn cứ quân sự nếu không muốn gặp phiền phức với cảnh sát và chính quyền nơi đây. Các công trình ở Dubai rất quy mô và hoành tráng nhưng tính riêng tư và bảo mật lại khá cao.

Bạn cần xin phép trước nếu muốn chụp hình người dân bản địa ở đây, họ có thể báo cảnh sát khi biết bạn chụp hình mà không được sự đồng ý của họ. Tuyệt đối không chụp hình phụ nữ Hồi giáo, đây là điều cấm kị khi bạn đến đất nước này. Để thể hiện lịch sự, hãy dùng tay trái đưa lên ngực và cúi chào thay vì cái bắt tay khi bạn đến đất nước này.

tour du lịch dubai
 

Làm gì khi cần giúp đỡ ở Dubai?

Nên lưu lại số của Đại sứ quán Việt Nam tại Dubai để khi tới nước bạn, đôi khi có việc cần sẽ phải nhờ tới sự giúp đỡ của họ.

Lãnh sứ quán Việt Nam tại Dubai: Villa no.11, Str. 323/36, Al Jafiliya, Bur Dubai – Dubi, UAE P.O. Box 11457.

  • Điện thoại: (00971 4) 39 88 924.
  • Fax: (00971 4)39 88 624.
  • Email: vnhanoi@emirates.net.ae.

 

Nên đi Dubai khi nào?

tour dubai từ hà nội

Khí hậu thời tiết ở Dubai khá nóng bức, nhất là từ tháng 5 đến tháng 10 nhiệt độ ở đây dao động khoảng 40 độ C, khiến cho hành trình tour du lịch Dubai trở nên vất vả hơn. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm thích hợp nhất nên đi Dubai bởi lúc này thời tiết tương đối mát mẻ, dễ chịu.

Nếu bạn đi Dubai vào tháng ăn chay Ramadan (tháng thứ 9 theo lịch âm của Ả Rập thì các cửa hàng, quán ăn ở UAE đều đóng cửa cả ngày, chỉ mở buổi tối. Nhưng các nhà nghỉ, khách sạn ở Dubai vẫn hoạt động bình thường để phục vụ các khách hàng không theo đạo. Vậy nên vào tháng này, bạn không thể ăn uống nơi công cộng vào ban ngày đâu.

 

Di chuyển ở Dubai như nào?

Du lịch Dubai bằng xe buýt

Nếu muốn tiết kiệm chi phí trong chuyến du lịch Dubai thì có thể lựa chọn đi xe bus. Bus ở Dubai khá tiện nghi, giá rẻ, chỉ tầm 1.5 USD.

du lịch dubai

Hầu như các tuyến bus ở Dubai đều có các trạm dừng gần những địa điểm du lịch Dubai nổi tiếng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là khi đi các loại phương tiện công cộng ở Dubai thì nên ngồi nam nữ riêng biệt, không ngồi xen lẫn.

Ngoài ra, nếu đi tự túc và muốn tiết kiệm thì nên chọn các tuyến xe hop on hop off. Đây cũng là một dạng xe bus combo, vé đi được trong 24 hoặc 48 tiếng. Bạn có thể theo tuyến xe này đến những điểm du lịch nổi tiếng và các tuyến đường chính. Xe không giới hạn số lượt lên xuống nên bạn có thể lên lịch trình du lịch Dubai cho phù hợp và tận dụng được tối đa thời gian di chuyển cũng như đến được những nơi muốn đi nhất.

 

Di chuyển ở Dubai bằng tàu điện ngầm

du lịch dubai giá rẻ

Tàu điện ngầm ở Dubai là một trong những hệ thống tàu điện ngầm hiện đại và tốt nhất thế giới. Đặc biệt, tàu không có người lái, được thiết kế theo hệ thống kết nối các địa điểm, đi qua khá nhiều điểm du lịch nên rất tiện cho du khách đến đây.

 

Du lịch Dubai bằng taxi

Taxi là phương tiện được nhiều khách đi Dubai tự túc lựa chọn khi không biết phải mua vé các phương tiện công cộng khác như nào, dừng chờ ở điểm nào… Bạn có thể bắt gặp cả ngàn chiếc taxi đậu khắp nơi để đón khách trong thành phố. Hệ thống taxi ở Dubai cũng khá đặc biệt, được chia nhiều loại như Taxi Vip, taxi sân bay, taxi thường và thậm chí có taxi nữ (tài xế là nữ và chỉ chở khách nữ).

tour đi dubai

So với các quốc gia như Singapore, Pháp, Nhật… thì giá cước taxi ở Dubai khá rẻ, vì Dubai nằm trong Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, nơi có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất trên thế giới.

Giá taxi được chia làm 2 loại: ban ngày và ban đêm. Ban ngày giá cước khoảng 3 AED thì ban đêm là 3.5 AED. Như vậy, mỗi km taxi bạn chỉ mất khoảng 18.000 - 20.000đ. Đối với đất nước giàu có như Dubai thì đây là mức giá khá rẻ rồi. Nếu đi tự túc và đã có sim để liên lạc ở Dubai thì bạn có thể gọi trực tiếp tới hotline +97142.08.08.08 hoặc đặt xe qua các ứng dụng Uber, Careem hay Dubai taxi.

 

enlightenedChú ý khác

Ở Dubai, người ta thường dùng 2 loại thẻ phổ biến là Red Nol Card và Silver Nol Card. Red Nol Card để sử dụng duy nhất cho một phương tiện di chuyển. Silver Nol Card là loại thẻ có giá trị cho nhiều phương tiện. Mỗi chặng chỉ có giá khoảng 3 AED ~ 18.000 VNĐ. Thẻ này áp dụng cho phương tiện giao thông công cộng ở Dubai bao gồm: tàu điện ngầm, xe buýt, xe điện và phà.

du lịch dubai
Red Nol Card

Thẻ Silver có thể sử dụng trong thời hạn 5 năm nên bạn có thể mang về giữ làm kỉ niệm hoặc tận dụng cho những lần chuyến tour Dubai tiếp theo.

Ngoài ra, để tiện lợi và chủ động cho việc đi lại, bạn có thể tìm đến các dịch vụ cho thuê xe cá nhân. Tuy nhiên, để sử dụng được dịch vụ này thì bạn bắt buộc phải có bằng lái quốc tế cũng như nắm rõ hệ thống giao thông ở Dubai. Còn nếu bạn chưa có bất cứ kinh nghiệm nào để dulich Dubai thì không nên chọn phương án này mà nên bắt taxi hoặc đi theo các tour du lịch Dubai.

tour dubai giá rẻ
Silver Nol Card

 

Ở đâu khi đến Dubai?

Khi đi Dubai thì bạn nên chọn lưu trú ở các khu vực thuận tiện cho việc du lịch, đi lại, mua sắm. Một số nơi thích hợp mà bạn nên chọn là trung tâm Dubai (ở gần Burj Khalifa), bến du thuyền Dubai, The Palm Jumeirahbãi biển Jumeirah.

Nếu ngân sách có hạn hoặc bạn muốn tiết kiệm cho các trải nghiệm khác thì có thể ở các khách sạn bình dân, khách sạn 3*. Sang hơn thì có thể đặt phòng tại các khách sạn 4-5*. Đi tự túc thì bạn có thể đặt phòng tại các trang đặt phòng nổi tiếng như Booking hay Agoda, và nên “săn” trước khi đi 1 – 2 tháng để có giá ưu đãi. Còn nến đi theo tour Dubai của Kỳ Nghỉ Đông Dương thì bạn sẽ được ở khách sạn tiêu chuẩn 4*.

du lịch dubai từ hà nội
Khách sạn Al Khoory Inn

Một số khách sạn bạn có thể tham khảo

Khách sạn 2* ở Dubai

  • Al Khoory Inn – Có địa chỉ tại: 17th Street, Bur Dubai, Dubai
  • Holiday Inn Express Dubai Safa Park – Có địa chỉ tại: Sheikh Zayed Road, Safa Park, Đường Sheikh Zayed, Dubai
  • Holiday Inn Express Dubai Airport – Có địa chỉ tại: Opposite Dubai Airport Terminal 3, , Sân bay quốc tế Dubai, Dubai

tour dubai
Khách sạn Premier Inn Dubai Dragon Mart

Khách sạn 3* ở Dubai

  • Citymax Hotel Bur Dubai – Có địa chỉ tại: Kuwait Street, Bur Dubai, Dubai
  • Premier Inn Dubai Dragon Mart – Có địa chỉ tại: Al Awir Road E44 on Hatta Road,United Arab Emirates, Dubailand, Dubai
  • Rove At The Park – Có địa chỉ tại: Dubai Parks and Resorts, Jebel Ali, Dubai
  • Citymax Hotel Al Barsha at the Mall – Có địa chỉ tại: Al Barsha, Dubai
  • Al Khoory Executive Hotel – Al Wasl – Có địa chỉ tại: Al Wasl, Satwa, Bãi Biển Jumeirah, Dubai

du lich dubai
Khách sạn Signature 1 Hotel Tecom

Khách sạn 4* ở Dubai

  • Royal Continental Hotel – Có địa chỉ tại: 27th Street, Deira, Dubai
  • Grandeur Hotel – Có địa chỉ tại: Behind Mall of the Emirates, Al Barsha, Dubai
  • Signature 1 Hotel Tecom – Có địa chỉ tại: Al Thanayah 1, Tecom, Dubai, Barsha Heights (Tecom), Dubai

du lich dubai
Khách sạn Dubai International Airport Hotel

Khách sạn 5* ở Dubai

  • Palazzo Versace Dubai – Có địa chỉ tại: Jaddaf Waterfront, Al Jaddaf, Dubai
  • Five Jumeirah Village – Có địa chỉ tại: Jumeirah Village Circle Dubai, Dubailand, Dubai
  • Radisson Blu Hotel Dubai Deira Creek – Có địa chỉ tại: 476 Baniyas Road, Deira, Dubai
  • Dubai International Airport Hotel – Có địa chỉ tại: Dubai International Airport Terminal 03, Sân bay quốc tế Dubai

 

Tham quan gì ở Dubai?

Khu phố cổ Bastakiya 

du lịch dubai
 

Giữa chốn xa hoa và đắt đỏ của thành phố Dubai, Phố cổ Dubai hay phố cổ Bastakiya hiện lên như một thế giới khác. Bastakiya giống như đưa du khách đi tour Dubai ngược thời gian, nơi đây lưu giữ cả một kí ức cổ kính; với những ngôi nhà truyền thống làm bằng san hô, các bảo tàng, nhà hàng, triển lãm… là những nơi giúp bạn có cái nhìn sâu nhất về lịch sử và văn hóa của Dubai. Hơn nữa, hằng ngày ở đây còn tổ chức các bữa ăn truyền thống Emirati.

 

Bảo tàng Dubai 

du lịch dubai từ hà nội

Bảo tàng Dubai là nơi lưu giữ nhiều nhất các kỉ vật sống động về cuộc sống của người dân Dubai xưa. Trong bảo tàng tái hiện lại các khung cảnh sinh hoạt của người dân bản xứ như: nhà cửa, cửa hàng rượu, các cửa hiệu kim hoàn. Những bức tượng sáp được tạo nên rất có hồn đã làm thành công hơn những họa cảnh truyền thống của cuộc sống.

 

Quần đảo Palm Jumeirah (Đảo cây cọ) 

du lịch dubai 6 ngày 5 đêm

Đây là một công trình nhân tạo vĩ đại của người Dubai ở trên biển. Quần đảo Palm Jumeirah hay Đảo cọ Dubai được xây dựng theo hình lá cọ 16 nhánh, những nhánh dài nhất có thể dài đến 800m và được bao bọc bởi các đảo tạo thành hình vòng cung dài 11km; trên đảo có hệ thống đường giao thông vô cùng hiện đại cùng với hàng loạt biệt thự, khách sạn cao cấp trong tour Dubai.

 

Khách sạn Burj Al Arab 7 sao 

đi du lịch dubai

Cách biển Jumeirah Beach, Khách sạn 7 sao Burj Al Arab được mệnh danh là một trong những khách sạn xa xỉ nhất thế giới. Cao 321 m với 56 tầng, Burj Al Arab, có nghĩa là Tower of the Arabs, được kỷ lục Guinness ghi nhận là khách sạn cao nhất thế giới. Burj Al Arab là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới với cấu trúc độc đáo giống như một chiếc thuyền.

 

Tòa tháp Burj Khalifa 164 tầng 

kinh nghiệm du lịch dubai

Tháp Burj Khalifa có hình nhọn như một cây kim và là tòa tháp cao nhất thế giới. dường như đây là tòa tháp có thể xuyên những đám mấy và là nơi “gần nhất với thiên đường”. Tòa tháp cao 164 tầng – 828m và mất khoảng 1,7 tỉ USD cho việc xây dựng. ở Dubai, các tòa nhàn cao chọc trời với những đỉnh tháp hiện lên trong những đám mây, nhưng tháo Burj Khalifa như một minh chứng rõ nét cho sự phá tan các giới hạn trong kiến trúc và xây dựng.

 

Chợ vàng Golden Souk, chợ gia vị 

dulich dubai
Chợ vàng Dubai

Đây là 2 khu chợ nổi tiếng nhất mà lịch trình tour Dubai từ Hà Nội thường đưa du khách ghé thăm. Với khoảng 500 gian hàng bán vàng và các kim loại quý bao gồm kim cương, platinum, bạc được chính quyền Dubai giám sát chặt chẽ chất lượng; Chợ Vàng ở DubaiGolden Souk khiến du khách choáng ngợp bởi chưa nơi nào vàng và các đồ chế tác từ vàng được bày bán vô vàn và đủ thể loại như thế.

Đến với khu Chợ gia vị Dubai Spice Souk, bạn có thể lựa chọn các gia vị như: tiêu, hồi, quế, các nguyên liệu đặc biệt để nấu cà ri mang đậm hương vị Trung Đông mà chỉ ở Dubai mới có thể dễ dàng mua được. Ngoại trừ giá niêm yết tại các trung tâm mua sắm cần tuân thủ, ở các khu chợ du khách có thể “mặc cả” đến một mức giá hợp lý để mua hàng không bị đắt.

du lịch dubai
Chợ gia vị Dubai

 

Công viên tuyết Ski Dubai 

Dubai mà lại có tuyết thì nghe quá lạ phải không? Đúng là Dubai không có tuyết, chỉ có sa mạc khô cằn và nóng rát. Thế nhưng đất nước xa hoa này đã xây dựng được một công viên tuyết trong nhà vô cùng hoành tráng.

Đến đây, du khách đi Dubai có thể trải nghiệm sự hiện đại và tiện nghi đến mức không thua gì khu trượt tuyết ngoài trời. Hơn nữa, khu trượt truyết Dubai - Ski Dubai còn là nơi tổ chức nhiều buổi hòa nhạc, sự kiện lớn. Nếu thấy chơi đủ, lạnh đủ rồi thì hãy vào Avanlance Cafe để thưởng thức một tách socola nóng cho ấm người nhé. Địa chỉ công viên tuyết tại Trung tâm thương mại Mall of the Emirates tại khu vực New Dubai.

đi dubai giá rẻ

 

Trải nghiệm đua xe Land Cruiser trên sa mạc

Nếu những tòa nhà chọc trời hay khu vui chơi giải trí là những sản phẩm nhân tạo thì Sa mạc Dubai lại là một “đặc sản tự nhiên” ở đây. Tới Dubai chắc chắn bạn nên thử một lần cảm giác đi dưới nắng gió, ngắm hoàng hôn trên sa mạc Dubai Safari bằng cách đua xe Land Cruiser.

du lịch dubai

 

Du thuyền ngắm cảnh đảo Musandam

Không chỉ có sa mạc khô cằn, Dubai còn có vùng biển tuyệt đẹp và bạn có thể ngắm cảnh vịnh Ba Tư trên du thuyền 5 sao. Hành trình này sẽ đưa bạn khám phá những hang động tuyệt đẹp và chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Hajar cùng vẻ kỳ lạ của những bờ biển trải đầy đá. Ngoài ra, bạn còn được tham gia vào chuyến phiêu lưu trên chiếc thuyền chuối, lặn giữa biển khơi hay đắm mình trong làn nước biển mát lạnh.

du lịch dubai từ hà nội

 

Ăn gì ở Dubai?

Để thưởng thức các món ăn truyền thống, bạn cần phải len lỏi vào các ngõ hẻm. Ở các nước Hồi giáo người dân sẽ không ăn thịt lợn nên hầu hết là các món liên quan đến gà: cà ri gà ăn kèm với rau củ muối chua cay. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các loại bánh kẹp gần giống với bánh mỳ thịt ở Việt Nam tuy nhiên được kẹp trong một lớp bánh bột mỳ mỏng được gọi là Shawarma.

Nếu như bạn chưa quen với khẩu vị ăn uống của người Hồi giáo, bạn có thể đến các nhà hàng ăn nhanh của KFC, McDonalds, Starbucks…Ngoài ra, bạn có thể ăn các món ăn chay các nhà hàng Evergreen Restaurant, Chuỗi nhà hàng Karachi Darbar. Giá các món ăn sẽ dao động từ 1-5USD/phần/người.

đặc sản dubai

Một số món đặc sản Dubai mà bạn nên thưởng thức một lần có thể kể đến như:

Chà là – trái tình yêu của Dubai

Ở Dubai có một loại quả đặc biệt mang tên “date” hay dân mình vẫn hay gọi là trái chà. Nó còn được gọi là trái “tình yêu” vì khi thưởng thức có vị ngọt lịm. Loại quả này rất được người dân Hồi giáo ưa chuộng vào những ngày ăn chay để nhâm nhi bên tách trà, café nóng.

du lich dubai

 

Lạc đà nhồi thịt – thịt trong thịt

Người dân theo đạo Hồi ở Dubai không ăn thịt heo nên đừng ngạc nhiên khi bạn không tìm được món ăn làm từ nguyên liệu này. Nhưng cũng không phải vấn đề gì lớn đâu vì có nhiều món ăn và loại thịt khác có thể thay thể, đủ để “team ăn thịt” thỏa mãn khi đến Dubai.

Món lạc đà nhồi thịt là một ví dụ như vậy. Món này được xem là đặc sản của Dubai. Công thức chế biến món này khá độc đáo. Bạn sẽ thấy người ta nhét cá vào bụng gà, rồi lấy nhiều con gà như vậy nhét vào bụng một con cừu. Tiếp đó lại nhét 2 con cừu như thế vào trong bụng một con lạc đà. Tất nhiên là các nguyên liệu thịt này đều phải được rửa sạch hết trước rồi. Sau đó, họ cho nhiều gia vị đặc trưng và rau thơm vào cùng. Cuối cùng thì mang lạc đà đi quay cho đến khi da vàng giòn và các nguyên liệu cũng chín đều, dậy mùi thơm phức.

tour dubai

 

Luxury Cream - kem “sang chảnh” nhất thế giới

Dubai là đất nước của những thứ xa xỉ nên bạn sẽ không nhầm đâu khi thấy trong menu có cả món kem dát vàng. Để tạo ra món ăn “siêu sang chảnh” này, người ta phải chọn những nguyên liệu quý và đắt đỏ như nấm cục Ý, nghệ tây Iran, vani Madagasca và không thể thiếu một lớp vàng lá 23 carat có thể ăn được. Giá mỗi viên kem này rơi vào khoảng 817 USD, tương đương 17 triệu VNĐ.

du lich dubai

 

Shawarma chiên

Ở nhiều khu phố của Dubai, bạn sẽ rất dễ bắt gặp những hàng quán nhỏ bán bánh Shawarma chiên hấp dẫn. Loại bánh này khá giống cuốn chả giò, trong nhân có gà, ăn cùng cà ri, đồ muối chua hoặc sốt mayonaise. Đây là món ăn đậm đà, chứa đựng tinh hoa của ẩm thực Dubai.

dac san dubai

 

Luqaimat

Món bánh này trông giống bánh rán nước mình, được làm từ bột mì, bơ, sữa, nghệ tây, thảo quả… rồi vê tròn, bọc ngoài 1 lớp vừng, đem chiên lên, ăn kèm với sốt. Đây là món ăn dân dã khá được yêu thích ở Dubai.

ẩm thực dubai

 

Du lịch Dubai nên mua gì về làm quà?

Chà là 

Như đã nói trên, chà là như một loại quả “biểu tượng” của Dubai, chà là ở đây cũng thuộc hàng chất lượng ngon nhất thế giới nên bạn có thể mua chà là sấy khô, mứt chà là về làm quà. Có thể mua tại khu vực chợ Dates – chợ nổi tiếng về chà là ở UAE.

mua gì ở dubai

 

Vàng 

Vàng cũng là mặt hàng được bán phổ biến ở đây, thậm chí có những cây ATM bán lá vàng. Giá vàng ở Dubai rẻ hơn tầm 20% so với các quốc gia khác trên thế giới. Bạn có thể tới chợ vàng Gold Souk để mua vàng cũng như kim cương, đá quý, với nhiều mẫu mã đa dạng. Chợ có địa chỉ tại đường Sikkat Al Khail, khu vực Al Ras, Deira, Dubai, với hơn 500 gian hàng.

du lịch dubai

 

Socola sữa lạc đà 

Lạc đà ở Dubai cũng được tận dụng sữa làm món ăn. Trước kia thì người bản địa chỉ đem sữa lạc đà pha cùng socola trong bữa ăn hằng ngày. Dần dần, càng có nhiều quán café sữa lạc đà với hương vị đậm đà, thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể mua tại các khu chợ hoặc trung tâm mua sắm ở Dubai. Vậy nên nếu có bạn bè, người thân “hảo ngọt”, thích ăn socola thì bạn nhớ mua một ít socola sữa lạc đà về làm quà sau chuyến du lịch Dubai nhé!

du lịch dubai

 

Thảm Ba Tư

Những chiếc thảm Ba Tư đầy màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ là món đồ lưu niệm độc đáo đấy! Bạn có thể tìm được vô số kiểu thảm với nhiều chủng loại như thảm dệt thủ công Iran, thảm dệt máy công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Á hay các thảm thiết kế của Ả Rập. Riêng loại thảm Ba Tư được đánh giá cao nhất vì vừa có đường may sắc nét, tinh tế, vừa bền đẹp đến hàng chục, hàng trăm năm. Để mua thảm bạn có thể tới Chợ thảm Abu Dhabi, đường Al Mina, Dubai.

du lich dubai

 

Gia vị 

Dubai là xứ sở các loại gia vị nên nếu muốn đổi gió cho các bữa ăn trong gia đình hoặc làm quà với những loại gia vị không có ở Việt Nam thì bạn có thể tới chợ gia vị Spice Souk nhé.

Chợ Spice Souk đã có từ cả trăm năm trước, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khá nhiều loại gia vị lạ so với ở Việt Nam. Chủ yếu ở đây có bột cà ri, ống quế cuộc, trầm hương, các loại đậu… Ở đây khá phổ biến trầm hương, được đóng theo từng túi để bán cho khách. Địa chỉ của chợ ở khu phố cổ Dera, Dubai.

kinh nghiệm du lịch dubai

 

Tinh dầu, nước hoa Dubai 

Dưới cái nắng bỏng rát nơi sa mạc, những người phụ nữ Trung Đông thường dùng các loại tinh dầu để giữ cơ thể luôn thơm mát. Nước hoa ở đây được làm từ những loại tinh dầu cùng nước cất nên hương thơm thường kéo dài rất lâu.

Thiết kế những chai nước hoa ở đây cũng khá độc lạ, nhỏ gọn nên sẽ là một món quà quý dành cho chị em phụ nữ khi về Việt Nam. Bạn có thể mua tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở Dubai.

tour dubai

 

Kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Dubai 

Nếu bạn chưa từng đi du lịch Dubai thì chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi những trung tâm thương mại trông cực kỳ xa hoa. Đây là một trong những thiên đường mua sắm hiện đại bậc nhất thế giới và bạn có thể tìm được tất cả những thương hiệu nổi tiếng nhất ở đây.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy những món hàng bình dân với chất lượng tốt chứ không chỉ là hàng đắt tiền đâu. Vậy nên dù bạn đi tự túc, tiết kiệm chi phí thì vẫn có thể mua sắm kha khá thứ thú vị.

du lịch dubai

Mẹo mà khách đi tour du lịch Dubai về truyền lại là bạn có thể mặc cả tất cả mọi mặt hàng, kể cả vàng. Ở Dubai Mall - trung tâm thương mại lớn nhất ở Dubai, bạn có thể trả giá một chiếc nhẫn kim cương từ 1.500USD xuống đến 400USD. Còn đi chợ Gold Souk, bạn chỉ cần trả giá bằng 1/3 hoặc 1/4 so với mức giá chủ tiệm đưa ra là được rồi.

Ngoài ra, bạn không nên mua hàng của các gánh hàng rong vì chất lượng hàng hóa không được bảo đảm và giá có thể rất cao so với giá trị thật.

du lịch dubai giá rẻ

 

Phương thức thanh toán 

Khi đi mua sắm ở Dubai, các trung tâm thương mại và siêu thị luôn có thể thanh toán bằng thẻ quốc tế như Visa, Mastercard. Còn nếu đi mua sắm ở các khu chợ thì bạn hãy chuẩn bị tiền mặt, có thể là tiền Dubai hoặc tiền Mỹ nhé!

 

Trên đây là một số thông tin cơ bản cho bạn làm “hành trang” trong chuyến du lịch Dubai sắp tới. Hy vọng như vậy đã đủ để bạn mường tượng về đất nước này. Nếu bạn muốn đi theo tour Dubai để tiết kiệm chi phí mà vẫn rảnh rang vui chơi thì hãy liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn thêm nhé!

Ngọc Thúy

(Ảnh: sưu tầm và tổng hợp)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 03/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...