Bỏ túi bí kíp du lịch Nam Ninh

Nam Ninh là thành phố thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Với không gian xanh sạch đẹp và tốc độ phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, Nam Ninh trở thành điểm đến chính, thu hút du khách chọn các tour Nam Ninh. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số kinh nghiệm bỏ túi trước khi quyết định làm visa Trung Quốc đến đây nhé.

I. Thời điểm nào đẹp nhất để đi du lịch Nam Ninh?

Nam Ninh là nơi rất thích hợp để đi du lịch nghỉ dưỡng bởi có khí hậu ôn hoà, không quá nóng cũng không quá lạnh. Với nhiệt độ trung bình là 21,6 độ C, Nam Ninh trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn du khách mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, để nói thời điểm đẹp nhất đến thăm Nam Ninh là vào mùa xuân. Lúc này, tiết trời dễ chịu, bạn có thể ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của trăm hoa đua nở và dòng Ung Giang xanh trong.

tour nam ninh

II. Di chuyển tới Nam Ninh bằng cách nào?

Nam Ninh, Trung Quốc nằm khá gần với đường biên giới của chúng ta nên việc di chuyển cũng dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể tới Nam Ninh bằng máy bay, tàu liên vận hoặc ô tô.

Các tour Nam Ninh đều có điểm xuất phát bay từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tuỳ vào thời điểm mua vé mà giá vé sẽ có sự chênh lệch. Sau khi đến sân bay Ngô Vu, bạn có thể di chuyển tới Nam Ninh bằng taxi hoặc xe bus. Giá vé xe bus chạy thẳng từ sân bay về trung tâm thành phố Nam Ninh chỉ mất khoảng 3 tệ.

tour nam ninh giá rẻ

Bạn cũng có thể mua vé tại khách sạn Dân Tộc – Liễu Giai nếu muốn di chuyển bằng ô tô. Tuy nhiên, bạn cần có visa để mua được vé. Giá vé khá rẻ, chỉ khoảng 300.000 đồng.

Nếu di chuyển bằng tàu hoả, bạn phải mua vé ngoài Hà Nội vì chỉ có ga Gia Lâm mới có chuyến đi tới Nam Ninh. Lưu ý rằng khi mua vé, bạn cũng cần phải xuất trình đủ hộ chiếu và visa. Giá vé đối với người lớn là 752.000 đồng và trẻ em là 420.000 đồng (giá vé này không phải là giá vé khứ hồi).
 

III. Phương tiện di chuyển tại Nam Ninh

Khách du lịch Nam Ninh có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau như taxi, xe bus, tàu điện ngầm, xe đạp… Xe bus là phương tiện công cộng tiết kiệm kha khá chi phí so với việc di chuyển bằng taxi. Hoặc nếu bạn muốn ngắm cảnh thư giãn thì có thể lựa chọn thuê xe đạp để di chuyển. Di chuyển bằng tàu điện ngầm giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian bởi chúng di chuyển rất nhanh, giá cả cũng hợp lý.

tour nam ninh

IV. Nam Ninh có gì đẹp?

Khi đến với Nam Ninh, bạn có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng sau đây:

1. Công viên Thanh Tú Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn là địa điểm được du khách ghé thăm nhiều bởi có thể di chuyển tới đây một cách rất dễ dàng. Bạn sẽ được các hướng dẫn viên du lịch dẫn đi thăm thú công viên bằng xe điện. Giống như một thế giới thu nhỏ, công viên Thanh Tú Sơn có rừng cây xanh mát, đồi núi, các hang động, suối… để du khách tham phá. Nơi này có không khí trong lành, mát mẻ khiến người ghé thăm cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

tour nam ninh giá rẻ

2. Phố ẩm thực Trung Sơn

Phố ẩm thực Trung Sơn không quá lớn nhưng lại là địa điểm thu hút khách du lịch. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn món ăn đường phố với giá “hạt dẻ". Đặc biệt là những món nướng rất được lòng du khách.

tour nam ninh

3. Quảng trường Ngũ Tượng

“Ngũ tượng" có nghĩa là 5 con voi. Đây là biểu tượng độc đáo của thành phố Nam Ninh. Không chỉ là địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, quảng trường Ngũ Tượng (hay Quảng trường Kim Hồ) còn chứa đựng cả một câu chuyện lịch sử và là biểu tượng tâm linh của thành phố.

4. Công viên Nam Hồ

tour nam ninh

Xuất hiện giữa thành phố Nam Ninh, công viên Nam Hồ như một viên ngọc xanh. Hồ nước được bao quanh bởi con đường trồng nhiều cây xanh với một dải cầu bắc ngang. Ngoài hoạt động vui chơi thông thường, công viên còn tổ chức nhạc nước vào cuối tuần thu hút khách du lịch.

V. Ẩm thực đặc sắc Nam Ninh

Đến với Nam Ninh, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không thử những món ăn đặc trưng ở nơi này. Hãy cùng điểm qua vài món ăn nổi tiếng nhé.

1. Mì Bằng Hữu

tour nam ninh

Nghe cái tên rất lạ đúng không? Đây là một món ăn quen thuộc đối với người Trung Quốc. Được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc từ mì sợi, tỏi băm, tàu xì, ớt, măng chua, thịt bò băm, bột tiêu nhưng lại mang đến vị ngon độc đáo, khó quên. Mì Bằng Hữu thường là món khai vị trong bữa ăn, có tác dụng chống cảm, kích thích vị giác rất tốt.

2. Vịt xào chanh Cao Phong

Đây là món ăn rất đặc trưng mà bạn nên thử khi đến Nam Ninh. Thịt vịt được xào với chanh có vị chua thanh thanh, kết hợp với vị cay của ớt đem lại hương vị độc đáo, thơm ngon. Trước kia, món vịt xào chanh chỉ có ở của hàng Cao Phong nhưng dần dần đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi.

3. Các món cháo

Cháo là món ăn quen thuộc trong bữa sáng của người Nam Ninh. Với nhiều loại cháo khác nhau như cháo thịt nạc, cháo cá, cháo đậu đỏ, cháo trứng muối, cháo ếch… để du khách có thể tự do lựa chọn và thưởng thức.

VI. Một số lưu ý chung khi du lịch Nam Ninh

Khi đi tour Nam Ninh, để đảm bảo an toàn, du khách cần lưu ý một số điểm dưới đây:

●     Đi du lịch không nên mang quá nhiều tiền, chỉ mang dưới 5000 USD, bởi nếu mang quá nhiều tiền, bạn sẽ phải khai báo với hải quan.

●     Du khách cũng không nên đem theo quá nhiều vật quý giá, có giá trị lớn.

●     Không nên vứt đi các tờ xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan.

●     Chuẩn bị sẵn những địa điểm bằng tiếng Trung nếu muốn đến tham quan, giữ thẻ card của khách sạn để tiện di chuyển.

●     Ăn mặc gọn gàng, giản dị, không nên đi giày quá cao để dễ di chuyển.

Nếu bạn đang có ý định đến du lịch Nam Ninh, hãy đọc kỹ bài viết và rút ra cho mình những điểm cần tham khảo nhé. Hy vọng rằng, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Chúc bạn có một chuyến đi nhiều niềm vui.

Hạnh Nguyên

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Hà Nội - Nam Ninh - Quảng Châu - Thâm Quyến - Hà Nội

Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.869.000đ
5 ngày

Hà Nội - Nam Ninh - Quế Lâm - Hà Nội

Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 3.549.000đ
4 ngày

Tour Nam Ninh từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Bình Cổ Trấn 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 3.690.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Quế Lâm - Du lịch tới miền sông nước bình dị

Quế Lâm - Du lịch tới miền sông nước bình dị

Quế Lâm thường được ví như 'cô gái' bình dị ở chốn sông nước Li Giang. Không có những tòa nhà chọc trời, những phố mua sắm đồ hiệu sầm...
Quế Lâm - Rừng quế thơ mộng của Trung Quốc

Quế Lâm - Rừng quế thơ mộng của Trung Quốc

Quế Lâm – thành phố sơn thủy hữu tình ở Quảng Tây, nằm phía tây của sông Li Giang xinh đẹp. Quế Lâm có nghĩa là “rừng quế” – là...
Du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) và những điều cần biết

Du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) và những điều cần biết

Các bạn trẻ thường nghĩ đi Nam Ninh cũng giống như đi Hà Khẩu – dễ đi, chỉ cần sổ thông hành là được, đi xe ô tô hay tàu hỏa đều qua được cả. Nhưng...
24h trải nghiệm tại Công Viên Khủng Long Nam Ninh

24h trải nghiệm tại Công Viên Khủng Long Nam Ninh

Nam Ninh không chỉ được khách du lịch Việt Nam lựa chọn vì cảnh đẹp, gần biên giới phía Bắc Việt Nam mà còn vì Công Viên Khủng Long vịnh Long...
Một đêm tại phố ẩm thực Trung Sơn, Nam Ninh

Một đêm tại phố ẩm thực Trung Sơn, Nam Ninh

Nam Ninh, Trung Quốc được mệnh danh là lá phổi xanh của Trung Quốc, bởi lẽ nơi đây khoác lên mình chiếc áo màu xanh của thiên nhiên, sông núi. Nam...
Quế Lâm - miền sông nước bình yên nhất Trung Quốc

Quế Lâm - miền sông nước bình yên nhất Trung Quốc

Quế Lâm – nơi được mệnh danh là "Thiên đàng tuyệt nhất nơi hạ giới" của Trung Quốc. Mảnh đất “hai sông, bốn hồ” với vẻ đẹp cổ kính...
Dòng sông Li Giang, Quế Lâm -  bức tranh sơn thủy hữu tình

Dòng sông Li Giang, Quế Lâm -  bức tranh sơn thủy hữu tình

Dòng Li Giang thơ mộng trong suốt như gương, quanh co uốn lượn với những phong cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ, cùng những hang động độc đáo, cảnh sắc thần tiên mê đắm...
Thanh Tú Sơn – Viên ngọc bích của thành phố xanh Nam Ninh, Trung Quốc

Thanh Tú Sơn – Viên ngọc bích của thành phố xanh Nam Ninh, Trung Quốc

Khu du lịch Thanh Tú Sơn ở Nam Ninh mang một cảnh quan thực vật cận nhiệt đới Nam Á vô cùng độc đáo, được ví như lá phổi xanh của Nam Ninh. Đến với Thanh Tú...
Ghé thăm Nam Ninh (Trung Quốc) - Thành phố xanh gần Việt Nam

Ghé thăm Nam Ninh (Trung Quốc) - Thành phố xanh gần Việt Nam

Đi tour Trung Quốc, đặc biệt là những tỉnh giáp với Việt Nam như Nam Ninh đang là một lựa chọn của rất nhiều khách du lịch Việt. Bởi lẽ nơi đây không chỉ...