Du lịch Nam Ninh (Trung Quốc) và những điều cần biết

Các bạn trẻ thường nghĩ đi Nam Ninh cũng giống như đi Hà Khẩu – dễ đi, chỉ cần sổ thông hành là được, đi xe ô tô hay tàu hỏa đều qua được cả. Nhưng thực tế đi du lịch Nam Ninh vẫn cần có Visa Trung Quốc đấy nhé, sổ thông hành không qua được đâu. Hãy cùng xem một số thông tin cần biết dưới đây trước khi đặt một tour Nam Ninh cho kỳ nghỉ sắp tới nhé!

Nam Ninh là thành phố ở tỉnh Quảng Tây – phía nam Trung Quốc. Để đi du lịch Nam Ninh thì không hề khó, nhưng vẫn có một số quy tắc và thông tin mà bạn cần biết để chuyến du lịch thêm vui vẻ và hoàn mỹ nhé.

nam ninh trung quốc
Khu phố mới Lãng Đông - Nam Ninh

1. Đi Nam Ninh phải có visa Trung Quốc nhé!

Đầu tiên, để có thể đến Nam Ninh, bạn cần chuẩn bị visa Trung Quốc. Có nhiều bạn đã từng “sang Trung Quốc” du lịch mà không cần visa – có thể là Hà Khẩu, chỉ với một cuốn Sổ thông hành là bạn có thể ở Hà Khẩu chơi một ngày trọn vẹn rồi. Và để đi từ Hà Nội lên Hà Khẩu có thể đi bằng được ô tô du lịch hoặc tàu hỏa. Tương tự, bạn cũng có thể đi Nam Ninh bằng ô tô hoặc tàu. Nhưng nếu không có visa Trung Quốc, bạn chỉ có thể đến thành phố Bằng Tường thôi chứ không thể vào Nam Ninh đâu. Hãy nhớ chuẩn bị visa trước một tháng trước khi khởi hành để đảm bảo lịch trình ăn khớp nhau nhé. Tránh việc bạn đã đặt vé xe, khách sạn đầy đủ mà visa lại chưa xong thì lỡ dở cả chuyến đi nhé.

dịch vụ visa trung quốc
Visa Trung Quốc

Chi phí Dịch vụ visa Trung Quốc tối thiểu từ 100$ trở lên, bao gồm thời gian 1-2 tuần để làm visa. Còn nếu bạn đi Tour Trung Quốc theo công ty lữ hành, thời gian làm visa sẽ chỉ từ 3-5 ngày và giá visa cũng sẽ bao gồm trong tour nên sẽ rẻ hơn làm visa lẻ. Nhiều tour du lịch thường báo khách chỉ làm sổ thông hành, sau khi đến Bằng Tường thì sẽ làm visa đoàn cho cả đoàn du lịch, nhưng cách này chỉ áp dụng cho các năm trước kia, hiện tại bạn vẫn nên chuẩn bị visa trước – đặc biệt là nếu bạn đi du lịch tự túc nhé.

 

2. Đến Nam Ninh như nào?

tour nam ninh trung quốc
Cây cổ thụ ở công viên Nam Hồ - Nam Ninh

Tiếp theo visa thì chính là cách để đến Nam Ninh. Như đã nói, bạn có thể mua vé xe hoặc đi tàu tới Nam Ninh. Nếu muốn đi ô tô, bạn có thể đặt xe hoặc đi xe khách lên Lạng Sơn, đến cửa khẩu Hữu Nghị sang Trung Quốc. Còn một cách khác mà được xem là “nhẹ nhàng” hơn đi ô tô, nhưng có thể tốn thời gian hơn là đi tàu. Ga Gia Lâm có bán vé đi thẳng Hà Nội – Nam Ninh và thường xuất phát buổi tối. Bạn nên đến mua vé trước 2 - 3 ngày để đảm bảo có vé nhé. Còn nếu đi theo tour Nam Ninh thì công ty lữ hành sẽ có xe đưa đón thẳng từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị, sang Bằng Tường thì đi tàu cao tốc về Nam Ninh, chi phí sẽ rẻ hơn nhiều so với mình tự mua vé.
 

3. Đặt phòng ở Nam Ninh

Nhiều bạn thắc mắc nên thuê phòng trọ trước qua mạng hay tới Nam Ninh rồi mới tìm hiểu và thuê phòng?

Dù đi Nam Ninh hay các địa điểm du lịch khác ở Trung Quốc thì đầu tiên bạn đều cần tìm hiểu thời điểm du lịch có phải là mùa du lịch hay không? Những dịp lễ như Quốc khánh, 10/10, năm mới… dịp nghỉ Tết âm ở Việt Nam cũng gần sát với dịp Tết âm ở Trung Quốc, do đó người dân cũng có nhu cầu đi du lịch nghỉ lễ nhiều. Lúc này bất cứ địa điểm du lịch nào cũng rất đông, bạn cần phải đặt lịch mua vé xe và thuê phòng khách sạn trước khi đi nhé.

du lịch nam ninh
Hồ Ung Châu - Nam Ninh

Còn nếu thời gian bạn đi du lịch không phải mùa cao điểm, bạn có thể đến Nam Ninh thăm thú, tìm hiểu các khách sạn mình thích trước rồi so sánh và lựa chọn thuê phòng sau. Tuy nhiên cách này hơi tốn thời gian mà hên xui có thể không còn phòng ưng ý nên nhiều bạn trẻ để cho chắc ăn có phòng nghỉ cũng sẽ chọn cách thuê phòng qua các trang đặt phòng online. Với hình thức này bạn có thể đặt phòng giữ chỗ trước, rồi để lựa chọn thanh toán trực tiếp khi đến nơi, như vậy sẽ không lo lắng mất một khoản tiền đặt cọc mà sợ rằng phòng không như ý muốn nữa nhé.

 

4. Đồ ăn ở Nam Ninh có ngon không?

Tuy Nam Ninh không hẳn là thành phố ẩm thực nổi tiếng nhưng đồ ăn ở đây cũng khá đa dạng và phong phú, dễ dàng cho bạn lựa chọn. Được du khách biết đến nhiều nhất chính là phố ăn vặt ở đường Trung Sơn. Bạn có thể thử các món đặc sắc và dễ ăn như phở bằng hữu, bún ốc Quế Lâm, canh cá chua, đồ nướng… và nhiều món đặc sản Quảng Tây khác.

du lịch nam ninh trung quốc
Phố ăn vặt Trung Sơn

 

5. Đi đâu chơi ở Nam Ninh?

Nam Ninh không có cầu cổ nổi tiếng như Phượng Hoàng cổ trấn, không có cung điện hoa lệ như thủ đô Bắc Kinh, cũng không có những hồ nước đổi màu kỳ ảo như Cửu Trại Câu, nhưng nơi đây được gọi là “thành phố xanh”, với rất nhiều khuôn viên cây cối xanh mát xen lẫn giữa những tòa nhà hiện đại. Dưới đây là một số điểm đến đẹp mà bạn có thể ghé đến khi đi du lịch Nam Ninh:

Quảng trường Ngũ Tượng

tour nam ninh giá rẻ
Quảng Trường Ngũ Tượng

Ngũ Tượng – Năm Voi, là quảng trường có tượng 5 con voi và đài phun nước với mục đích trấn ải nạn lũ cho Nam Ninh – được xây dựng dựa trên giấc mộng của vị vua Tần Thủy Hoàng. Đây là địa điểm chụp ảnh du lịch khá nổi tiếng và ấn tượng để bạn lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp nhé. Ngoài ra còn có dòng sông Ung Giang – dòng sông nổi tiếng đẹp nhất Nam Ninh với những bức phù điêu ở 2 bên bờ sông cực nổi bật. Nếu yêu thích ngắm cảnh sông nước, bạn có thể thuê thuyền để được tham quan cảnh sông nước hữu tình nơi đây nhé.
 

Công Viên Thanh Tú Sơn

tour nam ninh từ hà nội
Công viên Thanh Tú Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn ở núi Thanh Tú được ví như “lá phổi xanh” của cả thành phố Nam Ninh với diện tích gần 20km2, trong đó diện tích cây rừng chiếm đến 98%. Ở đây không chỉ có thảm thực vật phong phú, nhiều loài động vật quý hiếm mà còn có nhiều đền chùa như miếu Quan Âm, chùa Thái Lan, tháp Long Tượng…. để du khách có thể ghé đến cầu bình an.
 

Công viên Khủng Long vịnh Long Cốc

Công Viên Khủng Long này tuy không nằm trong thành phố Nam Ninh mà là ở huyện Phù Tuy, cách Nam Ninh 50km nhưng đây cũng là điểm tham quan thu hút khách đi tour Nam Ninh. Nơi đây rất thích hợp cho nhóm bạn trẻ, hoặc phụ huynh cho con đi chơi cuối tuần bởi nơi đây có những mô hình khủng long tỉ lệ thực, có thể chuyển động; khu vui chơi cảm giác mạnh; vương quốc vui chơi cho trẻ em hay các khu mô phỏng môi trường sống của khủng long xưa kia…. Đảm bảo đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị khiến bạn muốn quay lại nữa.

du lịch nam ninh trung quốc
Công viên Khủng Long Nam Ninh

Ngoài ra nơi đây còn có Công viên Nam Hồ, Khu đi bộ trung tâm phố Triều Dương, khu Hội chợ quốc tế Nam Ninh - Asean, khu Giang Nam.... Nếu bạn đến đây vui chơi trong 2-3 ngày, chắc chắn có thể tham quan hết tất cả các địa điểm này và du lịch nơi đây nhé. Chi phí cho một tour Nam Ninh giá rẻ để đi hết các điểm tham quan này chưa đến 10tr đồng, cực kỳ thuận tiện để đi cả nhóm bạn hay đi cùng gia đình.

Lưu ý để đi du lịch Nam Ninh không có gì nhiều, trừ việc nhiều bạn hay bị nhầm lẫn giữa Sổ thông hành và Visa để có thể đến Nam Ninh. Do đó hãy chuẩn bị giấy tờ thật kỹ trước khi bắt đầu hành trình của mình nhé. Nhiều tour du lịch cũng kết hợp Nam Ninh với các thành phố khác ở Quảng Tây như Quế Lâm, Nam Đan. Nếu có thời gian rảnh rỗi bạn cũng có thể kết hợp du lịch cùng với các địa điểm khác để chuyến đi thêm phong phú nhé. Nếu cần tư vấn thêm, đừng ngại ngần liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi nhé.
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Nam Ninh từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Bình Cổ Trấn 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 3.690.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Quế Lâm từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Tàu Cao Tốc 03/24

Tour Quế Lâm từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Tàu Cao Tốc 03/24

Khởi hành: Thứ 5 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Tàu cao tốc
Giá từ: 6.990.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Bỏ túi bí kíp du lịch Nam Ninh

Bỏ túi bí kíp du lịch Nam Ninh

Nam Ninh là thành phố thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Với không gian xanh sạch đẹp và tốc độ phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ, Nam Ninh trở thành điểm...
Quế Lâm - Du lịch tới miền sông nước bình dị

Quế Lâm - Du lịch tới miền sông nước bình dị

Quế Lâm thường được ví như 'cô gái' bình dị ở chốn sông nước Li Giang. Không có những tòa nhà chọc trời, những phố mua sắm đồ hiệu sầm...
Quế Lâm - Rừng quế thơ mộng của Trung Quốc

Quế Lâm - Rừng quế thơ mộng của Trung Quốc

Quế Lâm – thành phố sơn thủy hữu tình ở Quảng Tây, nằm phía tây của sông Li Giang xinh đẹp. Quế Lâm có nghĩa là “rừng quế” – là...
24h trải nghiệm tại Công Viên Khủng Long Nam Ninh

24h trải nghiệm tại Công Viên Khủng Long Nam Ninh

Nam Ninh không chỉ được khách du lịch Việt Nam lựa chọn vì cảnh đẹp, gần biên giới phía Bắc Việt Nam mà còn vì Công Viên Khủng Long vịnh Long...
Một đêm tại phố ẩm thực Trung Sơn, Nam Ninh

Một đêm tại phố ẩm thực Trung Sơn, Nam Ninh

Nam Ninh, Trung Quốc được mệnh danh là lá phổi xanh của Trung Quốc, bởi lẽ nơi đây khoác lên mình chiếc áo màu xanh của thiên nhiên, sông núi. Nam...
Quế Lâm - miền sông nước bình yên nhất Trung Quốc

Quế Lâm - miền sông nước bình yên nhất Trung Quốc

Quế Lâm – nơi được mệnh danh là "Thiên đàng tuyệt nhất nơi hạ giới" của Trung Quốc. Mảnh đất “hai sông, bốn hồ” với vẻ đẹp cổ kính...
Dòng sông Li Giang, Quế Lâm -  bức tranh sơn thủy hữu tình

Dòng sông Li Giang, Quế Lâm -  bức tranh sơn thủy hữu tình

Dòng Li Giang thơ mộng trong suốt như gương, quanh co uốn lượn với những phong cảnh tuyệt đẹp hai bên bờ, cùng những hang động độc đáo, cảnh sắc thần tiên mê đắm...
Thanh Tú Sơn – Viên ngọc bích của thành phố xanh Nam Ninh, Trung Quốc

Thanh Tú Sơn – Viên ngọc bích của thành phố xanh Nam Ninh, Trung Quốc

Khu du lịch Thanh Tú Sơn ở Nam Ninh mang một cảnh quan thực vật cận nhiệt đới Nam Á vô cùng độc đáo, được ví như lá phổi xanh của Nam Ninh. Đến với Thanh Tú...
Ghé thăm Nam Ninh (Trung Quốc) - Thành phố xanh gần Việt Nam

Ghé thăm Nam Ninh (Trung Quốc) - Thành phố xanh gần Việt Nam

Đi tour Trung Quốc, đặc biệt là những tỉnh giáp với Việt Nam như Nam Ninh đang là một lựa chọn của rất nhiều khách du lịch Việt. Bởi lẽ nơi đây không chỉ...