Bỏ túi cẩm nang du lịch Cao Bằng mà bạn cần biết

Cao Bằng là một tỉnh miền núi biên giới phía Bắc nước ta được thiên nhiên ưu ái với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tựa tranh vẽ, điển hình nhất là Thác Bản Giốc. Nơi đây hiện đang trở thành địa điểm du lịch thu hút phần đông giới trẻ đam mê khám phá những vùng đất mới. Vậy trước khi đến với Tour Thác Bản Giốc Cao Bằng, hãy bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm du lịch quý giá dưới đây.

Du lịch Cao Bằng nên đi vào thời điểm nào?

Bởi vì là một tỉnh vùng cao nên khí hậu Cao Bằng được chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thông thường sẽ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 và mùa khô là tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Ở mỗi thời điểm khác nhau thì Cao Bằng sẽ khoác trên mình những vẻ đẹp đặc trưng riêng.

du lịch thác bản giốc
Mùa lúa chín bên thác Bản Giốc

Nếu các bạn đang có dự định đi tour du lịch thác Bản Giốc thì có thể lựa chọn đi vào tháng 8 và tháng 9, bởi đây là thời điểm nước về, cũng là mùa lúa chín vàng ươm bên chân thác. Vào tháng 11, 12, đất trời Cao Bằng sẽ được ngập tràn trong màu sắc rực rỡ của các loại hoa. Lúc này có mùa hoa Dã Quỳ và Tam Giác Mạch nở rộ khắp núi rừng. Tuy là mùa khô nhưng nếu đến vào lúc 11 giờ trưa – 13 giờ thì thủy điện xả nước cho khách du lịch thác Bản Giốc vãn cảnh, khi ấy khung cảnh cũng đẹp không khác gì vào mùa mưa đâu!

Tuy nhiên nếu bạn muốn ngắm băng tuyết khi du lịch Cao Bằng thì tốt nhất nên chọn thời điểm vào cuối đông. Ở phía rừng quốc gia Phia Oắc nhiệt độ hạ xuống rất thấp và rất có thể xảy ra hiện tượng tuyết rơi ở đây.

tour thác bản giốc
Băng tuyết ở Phia Oắc

 

Lựa chọn phương tiện nào để du lịch Cao Bằng?

Cao Bằng có địa hình đồi núi tương đối phức tạp, mặc dù đã được đầu tư cơ sở hạ tầng nhưng mới chỉ có đường bộ với 4 tuyến quốc lộ là 3, 4A, 4C và 34. Do vậy du khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như: xe máy, ôtô, xe khách hoặc đi theo ô tô của tour thác Bản Giốc từ Hà Nội để được thảnh thơi đưa đón, không phải lo nghĩ gì việc đi như nào hay rẽ tại đâu ăn uống nhé.

tour thác bản giốc từ hà nội
Xe khách đi Cao Bằng

Nếu đi xe khách, bạn có thể sử dụng xe giường nằm xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lên đến Cao Bằng. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 8 tiếng và đến nơi bạn nên thuê xe máy hoặc những phương tiện khác để thăm thú nơi đây.

 

Nên chọn ở homestay hay khách sạn khi đến Cao Bằng?

Ở thời điểm hiện tại thì toàn tỉnh Cao Bằng có hơn 176 cơ sở lưu trú phục vụ du lịch cùng 2361 phòng nghỉ. Trong đó là 10 khách sạn đạt chuẩn 2 sao và 27 cơ sở 1 sao. Lượng khách mỗi năm đến với Cao Bằng ngày càng tăng, do đó ở thời gian cao điểm các khách sạn, nhà nghỉ không thể đáp ứng hết nhu cầu của khách du lịch Cao Bằng.

tour du lịch thác bản giốc
Homestay ở Cao Bằng

Bởi vậy loại hình như Homestay với mức giá bình dân sẽ giúp bạn có được trải nghiệm cuộc sống thường nhật thú vị của chính người dân nơi đây. Hiện tại hình thức này đang được mở rộng tại một số địa điểm trong tỉnh như ở thành phố Quảng Uyên hay thác Bản Giốc. Đây cũng là điểm lưu trú ấn tượng cho những ai muốn đến đặt chân đến với Cao Bằng.

 

Du lịch Cao Bằng có điểm đến nào?

Khi đến với tỉnh vùng cao này nhất định không thể bỏ qua một số điểm check-in không thể bỏ qua dưới đây:

tour thác bản giốc cao bằng
Suối Lê-Nin

  • Di tích quốc gia Pác Bó: nơi đây quá nổi tiếng mà bất kỳ ai cũng đều biết đến. Đây là nơi làm việc cũng như hoạt động cách mạng của Bác Hồ và nhiều đồng chí lãnh đạo cách mạng trong những năm tháng chiến tranh gian khổ. Pác Bó từ lâu đã trở thành một trong những khu căn cứ địa quan trọng của đất nước ta.
  • Suối Lê-Nin: cũng thuộc quần thể di tích Pác Bó. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, suối nước trong xanh và sơn thủy hữu tình.
  • Núi Các-Mác: được gắn liền với suối Lê Nin mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua khi đi tour Cao Bằng. Hai di tích này được chính Bác Hồ kính yêu của chúng ta đặt tên theo những vị tư tưởng lớn của thế giới và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự nghiệp hoạt động của Bác.
tour cao bằng
  • Thác Bản Giốc: nằm tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc và là một trong hai thác nước trên con sông Quây Sơn. Đặc biệt khi mùa mưa đến, nơi đây giống như một bức tranh họa đồ mà các du khách không thể nào quên nếu đã trót đặt chân tới.
  • Bên cạnh đó một số danh lam thắng cảnh cùng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ như: hang Ngườm Pục (xã Lê Lợi huyện Thạch An), Động Ngườm Ngao (bản Gun, xã Đàm Thuỷ), Hồ Thang Hen (xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh), núi Mắt Thần – Thác Nặm Trá (xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh).
du lịch cao bằng
Động Ngườm Ngao
  • Các di tích lịch sử nổi tiếng mà bạn nên đến như: chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, khu di tích lịch sử Chiến dịch Biên giới 1950 (Nà Lạn, xã Đức Long), đồn Phai Khắt, rừng Trần Hưng Đạo, Làng rèn Phúc Sen và khu du lịch cộng đồng Pác Rằng.

 

Cao Bằng - mảnh đất địa linh nhân kiệt với biết bao danh lam thắng cảnh và di tích có ý nghĩa quan trọng đối với lịch sử dân tộc Việt Nam. Với những kinh nghiệm du lịch của Kỳ Nghỉ Đông Dương trên đây, hy vọng sẽ bổ sung cho bạn nhiều điều bổ ích để có một chuyến đi Tour thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm đầy thú vị. Các địa điểm hấp dẫn tại Cao Bằng cùng nét đẹp văn hóa dân tộc đặc trưng chắc chắn sẽ để lại trải nghiệm đáng nhớ trong tâm trí du khách.

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Tour Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể 3N2Đ Giá Rẻ Dv Tốt 04/24

Khởi hành: Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.150.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Thái Nguyên 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.000.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Cao Bằng đón nhận thêm 2 danh hiệu di sản văn hóa quốc gia

Trên hành trình du lịch Thác Bản Giốc Cao Bằng, du khách không chỉ muốn ngắm phong cảnh thiên nhiên non nước mà còn vì những nét văn hóa...
Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Khai mạc Ngày hội văn hóa dân tộc Mông 2023 tại Cao Bằng

Du lịch thác Bản Giốc nói riêng và du lịch Cao Bằng nói chung luôn gắn liền với thiên nhiên và bản sắc các dân tộc nơi đây. Vừa qua, ngày...
Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Cao Bằng có những thắng cảnh nào chưa được biết tới?

Du lịch Cao Bằng đâu chỉ có thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao hay khu di tích Pác Bó. Nơi này còn những địa danh nào chưa được khai thác? Tìm hiểu...
Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Động Ngườm Ngao Cao Bằng có gì đặc biệt?

Đến với vùng đất Cao Bằng trong chuyến hành trình du lịch Thác Bản Giốc, bạn sẽ được ghé thăm động Ngườm Ngao rộng lớn, kỳ vĩ. Bên trong hang động này...
Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Tham quan gì tại khu di tích Pác Bó Cao Bằng?

Vùng đất Cao Bằng có vô số cảnh đẹp như Thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, động Ngườm Ngao… nhưng có một địa điểm được nhiều người biết đến hơn cả - ấy là...
Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Du lịch Cao Bằng về với khu di tích Pác Bó thiêng liêng

Cao Bằng không chỉ có vô số cảnh đẹp nổi tiếng như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen… mà còn được biết đến như “cội nguồn cách mạng...
Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Khám phá niềm tự hào của Cao Bằng

Nếu ai đã đến thác Bản Giốc thì chắc hẳn cũng biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi không có những công trình kiến trúc hoành tráng, cũng không...
Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Khám phá di tích lịch sử hang Cốc Bó - suối Lê Nin

Đặt tour thác Bản Giốc du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng thác hùng vĩ mà còn có cơ hội ghé thăm di tích lịch sử...
Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng có món gì hấp dẫn khách du lịch (2024)

Đặc sản Cao Bằng với những món ăn dân dã nhưng thấm đượm gia vị vùng cao đặc biệt, khiến ai từng đi du lịch Thác Bản Giốc đều không khỏi nhớ nhung. Cùng...
Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Núi Thủng Cao Bằng có gì đẹp? Du lịch (2024)

Một trong những điểm đến được yêu thích tại Cao Bằng ngoài Thác Bản Giốc chính là núi Thủng hay núi Mắt Thần. Sự độc đáo và hùng vĩ...