Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Hạ Long bạn ơi!

Được biết đến là một trong những di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận, Hạ Long được ví như một bức tranh thủy mặc vô cùng sống động. Đây được xem như món quà vô giá của tạo hóa dành tặng cho tỉnh Quảng Ninh cũng như ngành du lịch của nước ta. Hãy cùng chúng tôi bỏ túi ngay một số kinh nghiệm quan trọng dưới đây để có một chuyến Tour Hạ Long thật vui nhé!

Nên du lịch Hạ Long mùa nào?

Việc lựa chọn thời điểm để đi thăm quan rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Vậy việc kế hoạch đi tour du lịch Hạ Long nên được thực hiện ở thời điểm nào là đẹp nhất?

Tháng 7 – Tháng 8

tour du lịch hạ long

Tại thời điểm này khí hậu Hạ Long đặc trưng của mùa hè có nền nhiệt cao nhất trong năm với mức trung bình là 30 độ C. Do đó, nhiều du khách lựa chọn các tour Hạ Long từ Hà Nội để tránh nóng cũng như tận hưởng kỳ nghỉ. Hơn nữa đây là khoảng thời gian nghỉ hè của học sinh, sinh viên rất lý tưởng để cả nhà cùng nhau tận hưởng chuyến nghỉ mát kết hợp thăm quan du lịch vịnh.
 

Tháng 11 – Tháng 12

 

Tại thời điểm này Hạ Long không quá nhộn nhịp bởi nhu cầu du lịch của du khách trong nước không nhiều. Khi lựa chọn du lịch Hạ Long vào tháng 11, 12 bạn sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ với một Hạ Long yên bình rất khác. Bởi vậy đây được xem là thời điểm lý tưởng đối với những ai yêu thích nghỉ dưỡng vào mùa đông.
 

Tháng 12 – Tháng 1

du lịch hạ long

Thời điểm mùa đông từ tháng 12 đến tháng 1 đặc biệt thu hút đối với lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến thăm quan và tận hưởng không khí lạnh miền Bắc. Với thời tiết ôn hòa, nhiệt độ dao động khoảng 20 độ C thích hợp để trải nghiệm những hoạt động thú vị cho chuyến đi. Tuy nhiên đây được xem là những tháng cao điểm đối với du khách nước ngoài, vì vậy chi phí dịch vụ cũng sẽ đắt đỏ hơn nhiều.
 

Tháng 6 – Tháng 7

Trong thời điểm này du khách không có nhiều nhu cầu đi du lịch Hạ Long. Thời tiết lúc này thường sẽ có những trận bão đổ bộ vào miền Bắc. Bởi vậy cảnh quan Hạ Long cũng sẽ ảm đạm hơn, các loại tàu du lịch có thể bị cấm không cho đưa du khách ra thăm quan và ngủ qua đêm trên vịnh.
 

Hành trang đem đi Hạ Long cần có gì?

Thời tiết Hạ Long có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt với những đặc trưng riêng. Bởi vậy ngoài giấy tờ tùy thân, du khách sẽ có những sự lựa chọn hành lý phù hợp theo từng mùa cụ thể.

Về trang phục

tour hạ long từ hà nội

Nếu đặt các tour du lịch Hạ Long vào mùa hè hay mùa thu, du khách nên chuẩn bị đồ bơi và các loại trang phục mỏng nhẹ, thấm mồ hôi. Bên cạnh đó có thể mang theo dép tông, xăng đan. Đừng quên chuẩn bị kem chống nắng cùng các đồ bảo vẹ da như mũ, nón hay kính mát. Khi đến với Hạ Long vào tiết trời mùa thu và mùa đông, cần chuẩn bị các trang phục dày dặn, giữ ấm tốt. Bên cạnh đó kem chống nắng cùng dưỡng ẩm da cũng nên được mang theo.
 

Về đồ dùng cá nhân

Các loại đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, lược, dao cạo, dầu gội, sữa tắm... Du khách vẫn nên chuẩn bị kỹ để mang theo, tránh bị dị ứng với những loại xà bông lạ ở khách sạn.
 

Về thuốc

Một số loại thuốc thông thường cũng nên được chuẩn bị như: thuốc ho, cảm, tiêu chảy, dị ứng, kem chống côn trùng cắn...
 

Lịch trình tour Hạ Long nào nên tham khảo?

tour hạ long 2 ngày 1 đêm
Đảo Ti Tốp

Đến Hạ Long, bạn có thể đi tour trong 1 ngày (và kết hợp trong cùng tour đi các tỉnh khác), 2 ngày 1 đêm, 3 ngày 2 đêm hoặc bao lâu tùy thích nhưng nếu để vừa khám phá vừa nghỉ dưỡng thì 3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đi được hầu hết những điểm đến quan trọng. 

Ngày 1: Hà Nội - Vịnh Hạ Long

  • 08h00 - 08h30: Hướng dẫn viên sẽ đón Quý khách tại khu vực phố cổ và nhà hát lớn Hà Nội bắt đầu chuyến đi.
  • 12h00: đến bến tàu, Quý khách sẽ lên Du thuyền Hạ Long theo tiếng để đi thăm vịnh theo lịch trình tuyến số 2 qua vô vàn các đảo lớn nhỏ như: hòn Chó Đá, Ngón Tay, Gà Chọi... Sau đó nghỉ ngơi và ăn trưa trên tàu.
  • 14h00: Quý khách ghé thăm một trong những hang động đẹp nhất vịnh - Hang Sửng Sốt trên đảo Bồ Hòn. Sau đó sẽ có 30 phút cho các hoạt động tự do như chèo kayak hay thăm Hang Luồn bằng thuyền nan. Tiếp đến Quý khách lên tàu để đến với hòn đảo Ti Tốp và tận hưởng những phút giây thư giãn tại đây.
  • 16h00: Tàu sẽ đưa Quý khách trở lại bến. Đây là thời gian cho các hoạt động như tắm nắng trên boong, nghe nhạc và đắm chìm trong cảnh sắc thiên nhiên nơi vùng vịnh.
  • 17h45: Đến bến tàu, Quý khách sẽ lên xe để về khách sạn nhận phòng.
  • 18h30: Ăn tối, sau đó là khoảng thời gian tự do khám phá Hạ Long về đêm qua phố ẩm thực, chợ đêm...
du thuyền hạ long
Du thuyền Hạ Long
 

Ngày thứ 2: Hạ Long - Sunworld Hạ Long Park

  • Buổi sáng: Quý khách được tự do tắm biển ở Bãi Cháy.
  • Buổi chiều: là khoảng thời gian dành cho những trải nghiệm thú vị tại tổ hợp giải trí Sun World Hạ Long Park với rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Tại đây, Quý khách tự túc mua vé và tự do thăm quan, vui chơi.
tour du thuyền hạ long
Sun World Hạ Long Park

Ngày thứ 3: Hạ Long - tự do vui chơi - Hà Nội

Ngày thứ 3 của tour du lịch Hạ Long, quý khách sẽ có thời gian cho các hoạt động tự do thăm quan, khám phá với các bữa ăn sáng, trưa và tối được bố trí tại khách sạn.

Gợi ý một số địa điểm thăm quan như:

  • Sáng: Sau khi thỏa sức vui chơi, tắm biển hay đi chợ hải sản mua đồ, Quý khách có thể thuê taxi thăm quan Bảo tàng Quảng Ninh. Nơi đây được xem là công trình kiến trúc hoàn hảo, điểm nhấn bền vững của vùng Vịnh Hạ Long.
  • 11h00: Quý khách tiến hành trả phòng và ăn trưa tại nhà hàng. Sau đó sẽ lên xe về Hà Nội và ghé một số địa điểm để mua đặc sản làm quà.
  • 17h00: kết thúc chuyến du lịch Hạ Long, trở về Hà Nội.
halong tour
 

Chi phí đi du lịch Hạ Long như nào?

Tùy thuộc vào từng thời điểm cũng như các chương trình áp dụng mà giá vé sẽ được điều chỉnh theo tình hình thực tế. Tuy nhiên mức chi phí đi Hạ Long trong ngày khoảng 800.000đ, 2 ngày 1 đêm khoảng 1.700.000đ và 2.500.000đ trở lên cho chuyến 3 ngày 2 đêm hay chuyến tour du thuyền Hạ Long là đã khá đầy đủ dịch vụ rồi. Chi phí này đã bao gồm vé xe và thăm quan, ăn uống, nghỉ ngơi tại khách sạn, tiền thuê hướng dẫn viên. Ngoài ra còn có bảo hiểm tai nạn du lịch trọn gói tour và miễn phí chèo thuyền Kayak, thuyền nan.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm nên bỏ túi mà Kỳ Nghỉ Đông Dương muốn dành cho bạn khi đi du lịch Hạ Long để biết nên đi khi nào, đi những đâu và chi phí bao nhiêu là vừa. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm chi tiết về chuyến đi cũng như các tour du lịch hiện có khác nhé!

Thúy Hà
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024 Mới Lạ

Tour Cát Bà Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 2024 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 2024

Tour Quan Lạn từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch Đảo Quan Lạn 2024

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.990.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...