Carnaval Hạ Long 2023 – Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng

Đi Du lịch Hạ Long những ngày cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm bữa tiệc ánh sáng rực rỡ và âm nhạc sống động của chương trình Carnaval Hạ Long 2023. Lễ hội có gì thu hút khách đi Tour Hạ Long? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay nhé!

Carnaval Hạ Long 2023 

du lịch hạ long

Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long – Hoà nhịp năm châu” là một lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Du lịch Hạ Long, nhằm thu hút du khách tới vùng vịnh biển này trong những ngày nghỉ lễ 29/4 – 3/5. Tối ngày 1/5, sự kiện này đã chính thức được khai mạc.

Carnaval năm nay bao gồm 4 phần: khai hội, chương trình nghệ thuật sân khấu, màn trình diễn vũ hội đường phố và sự kiện bắn pháo hoa tầm thấp. Để tạo ra sự mới mẻ và ấn tượng về Hạ Long trong lòng khách du lịch và người dân ở đây, chương trình đã có nhiều điểm mới về cách sắp đặt trình diễn sân khấu kết hợp cùng công nghệ ánh sáng hiện đại.

tour du lịch hạ long

Những tiết mục trong Carnaval Hạ Long 2023 được kết hợp với hiệu ứng hình ảnh, kỹ xảo sân khấu đẹp mắt, không gian và bố cục trên sân khấu được tạo ra cho từng tiết mục một. Từ đó tạo nên sự biến đổi đầy bất ngờ cho du khách, không gây nhàm chán. Các mô hình, đạo cụ, phục trang biểu diễn cũng sử dụng bắt sáng để tạo hiệu ứng hình ảnh rực rỡ nhất.

tour hạ long 1 ngày

Ngoài hình ảnh, nội dung của Carnaval cũng hấp dẫn khách du lịch. Đó là những câu chuyện kết hợp từ lịch sử, huyền thoại, quá trình phát triển của Hạ Long… để thể hiện cho bạn bè năm châu biết nơi này xứng đáng với là điểm đến hàng đầu châu Á. Mục tiêu của Hạ Long là lan toả và xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long trên hành trình 29 năm được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Ngoài ra đây còn là dịp quảng bá rộng rãi hơn thương hiệu Carnaval Hạ Long sau 15 năm tổ chức. Đây là điểm nhấn nổi bật khi nhắc đến Hạ Long tới du khách quốc tế.

Đặc biệt, Carnaval Hạ Long năm nay có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng là người Quảng Ninh. Phần vũ hội đường phố không chỉ có những màn múa đương đại mà còn kết hợp điệu nhảy truyền thống trong văn hoá của một số vùng, miền Việt Nam và các nước trên thế giới, tạo nên đại tiệc nghệ thuật giao thoa văn hoá.

tour hạ long từ hà nội

Ngoài những màn biểu diễn trên đất liền, khi trải nghiệm Carnaval Hạ Long năm nay, khách Du lịch Hạ Long sẽ còn được thấy những con tàu, du thuyền neo trên vịnh cũng trang trí ánh đèn đầy màu sắc, tô điểm cho lễ hội và làm bừng sáng một góc vịnh về đêm. Bên cạnh đó là màn bắn pháo hoa tầm thấp trong 15 phút, tạo nên một Hạ Long về đêm hiện đại và mộng mơ.

Cũng trong thời gian nghỉ lễ 30/4 – 3/5, du khách đến với Hạ Long còn được tham gia nhiều hoạt động văn hoá, du lịch đặc sắc như: liên hoan các hội nhóm nhảy, triển lãm ảnh nghệ thuật Hạ Long, lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn, cuộc thi ảnh “Hạ Long – Thành phố di sản”, lễ hội thả diều, liên hoan văn hoá và âm nhạc đường phố….

 

Hạ Long vào hè có gì trải nghiệm?

Sau dịp lễ 30/4 – 1/5, Hạ Long bắt đầu vào mùa du lịch hè với nhiều hoạt động mới. Bên cạnh lịch trình truyền thống như vui chơi ở bãi biển Bãi Cháy, khám phá những hang động, hòn đảo trên vùng vịnh Hạ Long, du khách còn được trải nghiệm nhiều trò chơi, dịch vụ tại tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park. Dù khu vui chơi giải trí này luôn có các khu vực cố định nhưng hoạt động sự kiện thì luôn đổi mới hàng tháng, hàng năm, tạo cảm giác mới mẻ cho du khách mỗi lần ghé tới. Đặc biệt, trong thời gian tới, núi Bài Thơ sẽ mở cửa khai thác du lịch trở lại.

Sun World Hạ Long Park 

tour du lịch hạ long

Đây là tổ hợp công viên giải trí đẳng cấp quốc tế, bao gồm 2 khu vực chính được nối với nhau bằng tuyến cáp treo có cabin sức chứa lớn nhất thế giới và trụ cáp treo cao nhất thế giới. Từ trên cabin, du khách có thể ngắm gần như toàn cảnh vịnh Hạ Long rộng lớn, êm đềm và thơ mộng.

tour hạ long 1 ngày

Hai khu vực chính của Sun World Hạ Long Park là khu bên phía Bãi Cháy, và khu đồi Ba Đèo. Tổ hợp giải trí ở bờ biển Bãi Cháy có diện tích lên tới 169ha với nhiều hạng mục giải trí hấp dẫn du khách như Công viên Rồng – nơi có nhiều trò chơi mạo hiểm, siêu tốc, hiện đại bậc nhất tại Việt Nam; Công viên Nước – khu vực khám phá cực nhiều trải nghiệm khác nhau trong làn nước trong xanh, mát lạnh.

tour du thuyền hạ long

Lên Cáp treo Nữ Hoàng, sau khi di chuyển 2km trên không, bạn sẽ được đến với quần thể vui chơi trên đồi Ba Đèo. Tại đây có nhiều điểm check-in “sống ảo” nhẹ nhàng như Vườn Nhật với kiến trúc, thực vật được thiết kế như những khu vườn truyền thống tại Nhật Bản; Lâu Đài Huyền Bí; hay Vòng Quay Mặt Trời Sun Wheel – một trong những vòng quay cao nhất trên thế giới – giúp du khách một lần nữa được trải nghiệm thêm khung cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

tour hạ long

Trong thời điểm 29/4 – 20/8/2023, khách du lịch tới Sun World Hạ Long có thể sử dịch dịch vụ lối đi ưu tiên WOW PASS, giúp bạn có thể tham gia trò chơi trong công viên Rồng và trải nghiệm cáp treo nhanh chóng hơn, không mất thời gian xếp hàng chờ đợi. Chi phí cho dịch vụ này là 300.000đ/người lớn và 200.000đ/trẻ em.

 

Núi Bài Thơ 

tour hạ long giá rẻ

Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi nằm bên bờ vịnh Hạ Long, thuộc khu vực phường Hồng Gai. So với Bãi Cháy được ví như trung tâm vui chơi, giải trí của Hạ Long thì Hồng Gai có phần trầm lắng hơn, là trung tâm văn hoá, chính trị, lịch sử của thành phố. Từ đỉnh núi Bài Thơ, bạn có thể nhìn ngắm một vùng rộng lớn của khu vực đất liền Hạ Long và một bên là vịnh biển xinh đẹp.

tour du lịch hạ long

Đường lên núi Bài Thơ từng bị đóng cửa vào năm 2017 sau một vụ cháy rừng và sạt lở. Chính quyền phường Hồng Gai đã rào chắn lối lên và tạm thời không cho leo núi. Thế nhưng sức hút của ngọn núi này vẫn khiến nhiều người bất chấp phá luật để leo lên đỉnh. Bởi vậy, Hạ Long đã lên kế hoạch khôi phục lại dịch vụ du lịch tại đây, dự kiến mở lại núi Bài Thơ trong hè này.

 

Hạ Long ngày càng có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí suốt bốn mùa, khiến nơi này trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế, không phải chỉ đến một lần mà có thể quay lại nhiều lần. Hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương khi bạn muốn đặt Tour Hà Nội Hạ Long, các tour trong ngày, tour du thuyền hay đặt lẻ khách sạn, xe di chuyển nhé!

Ngọc Thuý

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 1 ngày từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 750.000đ
1 ngày

Tour Hạ Long Hà Nội HCM Giá Rẻ Du Lịch Vịnh 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô + Tàu Vịnh
Giá từ: 750.000đ
2 ngày

Du Thuyền Hạ Long Giá Rẻ 5 Sao từ Hà Nội 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô, Du thuyền
Giá từ: 2.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm  từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Tour Du Lịch Vịnh Hạ Long 3 Ngày 2 Đêm từ Hà Nội Giá Rẻ DV Tốt

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.600.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Tour Hạ Long Hà Nội 2 Ngày 1 Đêm Giá Rẻ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 04/24

Tour Trà Cổ Hạ Long từ Hà Nội Du lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Xe Limousine
Giá từ: 1.900.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hạ Long 5 ngày 4 đêm

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.050.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Du lịch Hạ Long hè 2024 có gì mới?

Hạ Long luôn là điểm đến của cả du khách trong nước lẫn nước ngoài mỗi khi hè về. Mùa hè 2023 này Hạ Long có dịch vụ du lịch gì mới không?...
Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Du lịch Hạ Long tham gia Lễ hội truyền thống Bạch Đằng 2023

Nếu bạn có dự định đi du lịch Hạ Long trước dịp 30/4 cho đỡ đông đúc thì hãy thử ghé tới xã Quảng Yên tham gia Lễ họi truyền thống Bạch Đằng nhé!...
Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Du lịch Hạ Long ngày 8-3 nên đi đâu?

Nếu muốn du lịch Hạ Long để trải nghiệm một ngày mùng 8-3 thật khác thì nên đi những đâu khi mà thời điểm này vẫn còn khá lạnh để xuống biển...
Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Du lịch Hạ Long ghé thăm Lễ hội Đền Cửa Ông 2023

Lễ hội đền Cửa Ông là một trong những lễ hội quan trọng của thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ngôi đền này cũng là nơi khách du lịch Hạ Long thường ghé qua...
Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long Carnaval mùa đông 2022 và Chào năm mới 2023

Du lịch Hạ Long không chỉ nổi tiếng vì vùng vịnh, biển đảo mà còn là nơi thường xuyên những lễ hội, hoạt động theo mùa hấp dẫn, biến nơi đây...
Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Show “Vũ Điệu Chim Trời” – Điểm nhấn mới cho du lịch Hạ Long

Tin vui mới nhất cho khách du lịch Hạ Long, đặc biệt với các gia đình có trẻ em nhỏ là công viên Sun World Hạ Long Park đã có thêm một show trình...
Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh - Du lịch Hạ Long (2024)

Yoko Onsen Quang Hanh là suối nước nóng Quảng Ninh mang đến cho du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng kiểu Nhật cực chất! Nơi này có những dịch vụ gì? Đi du lịch Hạ Long...
Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Du lịch Hạ Long dừng giảm 50% giá vé từ 1/7/2022

Giá vé du lịch Hạ Long từng được giảm khá sâu hoặc miễn phí trong thời gian đại dịch. Tuy nhiên từ 1/7/2022 giá vé này sẽ được điều chỉnh lại. Điểm...
Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Hạ Long - Quảng Ninh sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa?

Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) thường chỉ cao điểm vào mùa hè. Thế nhưng bạn có biết nơi này rồi sẽ trở thành điểm du lịch bốn mùa? Cùng Kỳ Nghỉ Đông...
Top 13 Cảnh điểm phải đến cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn

Top 13 Cảnh điểm phải đến cho chuyến du lịch Hạ Long của bạn

Du lịch Hạ Long từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho những hành trình khám phá và chinh phục. Với sự phát của Quảng Ninh nói chung và Hạ...