Chợ vàng ở Dubai có gì hấp dẫn khách du lịch Dubai (2024)

Chợ Vàng ở Dubai (Dubai Gold Souk) có gì mà ai đi Du lịch Dubai cũng muốn ghé thăm một lần? Có phải ở đây chỉ bán toàn vàng là vàng không? Dubai còn khu chợ nào nổi tiếng nữa? Hãy cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương khám phá ngay trước khi theo một Tour Dubai ghé thăm chợ nhé!

Chợ ở Dubai có gì đặc biệt?

du lịch dubai

Dubai có nhiều khu chợ truyền thống đặc biệt, mỗi nơi bán một mặt hàng đặc trưng riêng và tên chợ cũng là tên mặt hàng chủ đạo ở đó, giống như khu phố cổ xưa kia ở Hà Nội vậy. Bước chân vào các khu chợ của Dubai, du khách sẽ được tham gia vào một trải nghiệm đầy màu sắc và hương thơm, lạc bước trong văn hóa mua sắm của Ả Rập. Với mỗi lượt đi, bạn sẽ tìm thấy những điều đáng kinh ngạc về văn hóa địa phương. Chỉ cần đừng quên “mang theo” kỹ năng mặc cả là bạn đã có những món hời tốt nhất rồi.

tour du lịch dubai

Chợ ở Dubai thường được gọi là “Souk” hay còn được đọc là “souq”, là một từ tiếng Ả Rập có nghĩa là 'Chợ'. Theo truyền thống thường thấy ở các nước Ả Rập, những khu chợ ngoài trời náo nhiệt này rất đặc biệt so với những khu chợ đường phố mà bạn có thể đã thấy ở những nơi khác. Nếu đã đến Dubai, hãy thử một lần ghé qua những khu chợ này để cảm nhận sự khác biệt và độc đáo, so với những khu trung tâm thương mại cao tầng xung quanh nhé!

 

Đến Chợ vàng Dubai như nào? Thời gian mở cửa đến bao giờ?

tour dubai

Chợ Vàng Dubai (Dubai Gold Souk hay Deira Gold Souk) nằm ở Deira, một khu vực thuộc Dubai cũ, khu phố cổ Dubai. Tốt nhất, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt hoặc taxi để đến đây. Tại chợ vàng thường có thể khó tìm thấy chỗ đậu xe riêng.

  • Nếu bạn tới chợ vàng bằng tàu điện ngầm Dubai, thì ga Al Ras cách chợ 10 phút đi bộ. Ga Quảng trường Baniyas (Baniyas Square Station) cũng là một ga tàu điện ngầm khác gần khu chợ. Nếu biết tiếng Anh, khi tới một trong những ga tàu điện ngầm này, bạn có thể hỏi những người qua đường chỉ đường cho tới Chợ Vàng (hỏi là Gold Souk hay Deira Gold Souk nhé). Hầu hết mọi người đều biết đến nó vì đây là một địa điểm cực kỳ nổi tiếng.
  • Nếu bạn muốn đến địa điểm bằng xe buýt RTA thì có các tuyến xe buýt C07, C09 và C28 dừng quanh khu vực chợ.
  • Bạn cũng có thể đi trên abra (một loại thuyền truyền thống đi qua những con lạch ở Dubai) từ Bur Dubai tới ga Deira Old Souk Abra ở gần đó.

Trên đây là một số thông tin di chuyển tới chợ dành cho bạn đi tự túc. Về các phương tiện di chuyển ở Dubai, Kỳ Nghỉ Đông Dương đã viết bài tổng hợp Kinh nghiệm du lịch Dubai. Còn nếu đi theo tour du lịch Dubai thì yên tâm là sẽ có hướng dẫn viên và xe tour đưa các bạn đi đến đó, không phải mò đường đâu!

đi dubai

Thời gian mở cửa: Từ 10h sáng đến 10h tối. Riêng các ngày thứ Sáu, khu chợ mở cửa lúc 4h chiều – 10h tối.

 

Chợ Vàng Dubai có gì đặc biệt?

Chợ Vàng Dubai là khu chợ nổi tiếng và được ghé thăm nhiều nhất ở Dubai. Nơi này là một mê cung với các lối đi có mái che, là nơi có đến 300 gian hàng cung cấp nhiều lựa chọn đồ trang sức làm từ vàng, bạc, kim cương, các kim loại và đá quý khác.

Đây là một địa điểm tham quan hấp dẫn nên có trong hành trình của mỗi du khách, ngay cả với những người chỉ muốn xem chứ không có ý định mua hàng. Vậy nên nhiều tour du lịch đều có điểm dừng chân tới đây.

du lịch du bai

Giá vàng trên thị trường được hiển thị trên các bảng hiệu xung quanh khu chợ Dubai này và cả trong mỗi cửa hàng. Giá được niêm yết 24K, 22K, 21K và 18K tính bằng AED (đơn vị tiền tệ của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) cho mỗi gram. Các miếng vàng được bán theo trọng lượng theo giá thị trường hiện tại, cùng với một khoản phụ phí cho thợ chế tác (phí chế tác).

Tuy nhiên bạn luôn có thể mặc cả về giá của bất cứ thứ gì bạn muốn mua. Người bán ban đầu sẽ định giá cao. Tất nhiên là trọng lượng vàng và giá vàng niêm yết thì không thể mặc cả được rồi nhưng phí thực hiện thì có, thậm chí có thể giảm nhiều là đằng khác. Các mặt hàng giống nhau cũng có thể tìm thấy ở nhiều cửa hàng. Vậy nên bạn hãy dành thời gian để ngắm nghía trước khi quyết định “xuống tiền” nhé! Thẻ tín dụng được sử dụng ở đây nhưng nếu muốn được chiết khấu tốt hơn thì nên thanh toán bằng tiền mặt.

du lịch dubai giá rẻ

Để có thể mua sắm an toàn, hãy đảm bảo rằng bạn mua hàng từ các cửa hàng chứ không phải từ những người bán hàng rong. Các quy định nghiêm ngặt đảm bảo các mặt hàng bày bán trong cửa hàng ở chợ Vàng ở Dubai là hàng chính hãng và được mô tả chính xác. Thanh tra của Thành phố Dubai luôn tiến hành kiểm tra các cửa hàng tại đây. Cân được kiểm tra độ chính xác và các mẫu vàng cũng như đồ trang sức khác được gửi đến phòng thí nghiệm để thử nghiệm. Vậy nên bạn có thể được đảm bảo chất lượng hơn là ham rẻ mà mua hàng bán rong.

Thêm nữa, có một khoản phí VAT 5% được đánh vào đồ trang sức được bán ở đây và khắp Dubai. Nhưng bạn cũng không phải lo đâu! Khách đi du lịch Dubai có thể yêu cầu trả lại 85% VAT tại sân bay theo chương trình hoàn thuế cho khách du lịch. Hàng hóa phải được mua từ một nhà bán lẻ tham gia (trước cửa hàng sẽ có dán nhãn Tax Free (Miễn thuế) và người mua hàng sẽ phải xuất trình hóa đơn mua hàng để có thể hoàn thuế.

tour dubai từ hà nội

Phần lớn vàng và đồ trang sức được bày bán ở đây là những món đồ tinh xảo phục vụ cho thị trường Ấn Độ. Người Ấn Độ là nhóm người nước ngoài lớn nhất sống ở Dubai và UAE. Họ cũng đến thăm Dubai với tư cách là khách du lịch theo đoàn đông.

Nếu chỉ muốn tham quan ngắm nghía cho vui thì bạn có thể tới xem một món đồ trang sức cực kỳ đáng chú ý là Najmat Taiba (Ngôi sao của Taiba). Đây là chiếc nhẫn vàng giữ kỷ lục Guinness thế giới về chiếc nhẫn vàng nặng nhất thế giới. Nó nặng hơn 63 kg và được trưng bày trong cửa hàng của Kanz Jewels.

du lịch dubai
Chiếc nhẫn Najmat Taiba

Chợ Vàng Dubai được biết đến nhiều nhất nhưng không phải là nơi duy nhất để mua vàng ở Dubai. Nếu bạn không muốn trải nghiệm chợ truyền thống thì có thể tới các trung tâm thương mại để mua sắm. Một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất là Gold & Diamond Park (gần ga tàu điện ngầm Umm Al Sheif).

 

Chú ý gì trước khi đi chợ vàng ở Dubai?

du lich dubai

Để chuyến đi mua sắm ở cho vang Dubai an toàn và đỡ tốn kém hơn, bạn cần chú ý một số mẹo sau đây nhé:

  • Trước khi đến Chợ Gold Souk, hãy kiểm tra giá vàng trực tuyến. Giá vàng ở Dubai tuân theo tỷ giá thị trường quốc tế và có thể dao động hàng ngày. Điều này có nghĩa là bạn có thể tận dụng lợi thế khi giá thấp hơn để đảm bảo mua được vàng rẻ hơn.
  • Hãy chuẩn bị để mặc cả. Trong khi tỷ giá vàng là cố định, phí chế tạo có thể thương lượng. Điều này khiến việc mua vàng ở Deira Gold Souk rẻ hơn so với những nơi còn lại trong thành phố.
  • Vàng ở Dubai được bán theo Karat và trọng lượng. Karat vàng càng cao thì bạn càng phải trả nhiều tiền hơn. Karat cao hơn cho thấy độ tinh khiết của vàng cao hơn.
  • Nếu bạn muốn có vàng nguyên chất, bạn phải mua vàng 24 Karat, đây là loại vàng đắt nhất. Vì vàng nguyên chất rất mềm, nên nó được trộn với các kim loại khác nhau để tạo ra độ hoàn thiện cần thiết.
  • Hãy dành thời gian của bạn và xem qua một vài cửa hàng trước khi đưa ra lựa chọn. Có nhiều nhà bán lẻ tính thêm phí vì vị trí đắc địa của họ trong khu chợ vàng. Vì vậy, hãy cố gắng khám phá những ngóc ngách để có được thứ ưng ý với giá thấp nhất có thể nhé!

tour dubai

Bên cạnh Chợ Vàng, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác ở khu vực Deira, Dubai cổ. Nếu bạn thích thú khi đến thăm Chợ Vàng thì chắc chắn những khu chợ khác ở Dubai cũng sẽ khiến bạn mê mẩn. Ngoài ra, bạn có thể tới Chợ gia vị Dubai, chợ nước hoa, chợ thảm, chợ thủy thủ và nhiều khu chợ truyền thống khác. Tháp đồng hồ Deira cũng là một địa điểm hấp dẫn và là một di tích lịch sử đáng tham quan quanh đó.

 

Trên đây là một số thông tin bỏ túi trước khi bạn ghé tới chợ vàng ở Dubai và những mẹo để bạn không bị “hớ”, mua được món hàng ưng ý với giá cả phải chăng nhất. Nếu cần biết thêm các thông tin khác về Tour du lịch Dubai, lịch trình đi như nào, giá tour ra sao, dịch vụ trong tour…. thì liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để biết thêm chi tiết nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 03/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...