Chùa nào thường được ghé thăm ở Bangkok?

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Với những người đã đến Bangkok nhiều lần có lẽ sẽ bỏ qua chủ đề này nhưng với những người lần đầu mới đi, mới tìm hiểu có lẽ sẽ hữu ích ít nhiều. Vậy lần này tour Thái Lan giá rẻ sẽ dẫn bạn đến 2 ngôi chùa nổi tiếng Wat Arun (ở Thonburi – bờ sông phía Tây sông ChaoPhraya) và Wat Pho (nằm ở phố Sanam Chai & Maharai) nhé!

1. Chùa Wat Pho

tour Thái Lan giá rẻ

- Địa chỉ: Nằm ở phố Sanam Chai & phố Maharai và gần Grand Palace 
- Thời gian: 8h đến 17h – vé vào cổng: 200 bath 
- Wat Pho nổi tiếng với tượng Phật nằm to lớn phủ vàng trong tư thế nhập niết bàn, dài 46m và cao 15m được trang trì bên ngoài bọc vàng và ngọc mẫu trên đôi mắt và bàn chân, lòng bàn chân mô tả chi tiết 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca. Tượng Phật nằm ở khu nhà được đánh dấu số 4, nếu bạn xem bản đồ của chùa. Chùa này cũng nổi tiếng là nơi khai sinh ra massage Thái, một sản phẩm du lịch Thái Lan đặc thù.
- Phương tiện đi lại tại Bangkok rất đa dạng, bạn có thể vào bài viết này để xem thêm về các phương tiện giao thông ở Bangkok.
- Về ăn mặc + đồ đạc mang theo mà khách theo Tour Thái Lan giá rẻ nên chú ý:

  • Không nên mặc áo trễ vai, quần sooc , quần đùi và váy ngắn. Những trường hợp như vậy khi vào chùa họ sẽ phát cho bạn một tấm vải quây. Không nói và làm phát ra tiếng động lớn.
  • Nên chọn đồ như quần jean dáng dài, váy qua gối thiệt "chanh xả" và "mốt mốt" một chút để check-in sống ảo.
  • Khi đến chùa mỗi người sẽ được phát một chai nước miễn phí. 
  • Nên mang ô, kính mát, mũ hoặc cũng có thể là áo dài tay khoác vô ngoài, sử dụng giày thể thao hoặc sandal để di chuyển.

tour Thái Lan giá rẻ

- Một vài lưu ý nhỏ mà nhiều bạn đi tour Thái Lan giá rẻ đã "truyền" lại:

  • Trong chùa có sẵn 01 bản đồ và chú thích rất rõ từng khu vực nên chụp lại để xem vì chùa khá rộng và có nhiều khu khác nhau.
  • Note lại một số nơi đẹp trong chùa, kiểu dáng chụp ảnh theo team, theo đôi hoặc "mình ta với ta" để khi nào tinh thần sống ảo trỗi dậy thì có cái để dùng.
  • Bạn có thể mua một bát tiền xu giá 20 baht (họ ghi ở biển chứ không có người ngồi thu), ở lối vào hội trường để thả vào trong 108 chiếc bát bằng đồng với tâm niệm âm thanh chuông khi rơi xuống sẽ đem theo ước muốn của bạn thành hiện thực. 

2. Chùa Wat Arun

tour thái lan giá rẻ

- Địa chỉ: 58 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan (Nằm ở Thonburi – bờ sông phía Tây sông ChaoPhraya)
- Thời gian: 8h30’- 17h – vé vào cổng: 50 bath.
- Đây được coi là ngôi chùa cổ kính và đẹp nhất của thủ đô Bangkok. Mỗi buổi sáng, chùa là nơi đầu tiên của thành phố Bangkok đón ánh sáng của Mặt trời mọc từ phai đông sông Phraya, thế nên được đặt tên là chùa Bình Minh.
- Tháp cao 70m, trang trí bằng thủy tinh và sứ Trung Quốc, được sắp xếp một cách tinh tế, kỳ công. Chùa Bình minh cũng là nơi chôn cất hài cốt của đức vua Rama II, trên tường của ngôi chùa có những bức tranh miêu tả cuộc đời của hoàng tử Tất Đạt Đa, cũng chính là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Nếu đi tour Thái Lan giá rẻ bạn nên chú ý hiện tại ban quản lí chỉ cho du lịch đi thang lên tầng 2 chụp ảnh, không được đi lên các tầng cao hơn. 
- Cách di chuyển: Từ Wat Pho đi bộ sang bến phà Tha tien- giá vé 4bath/lần/người, chú ý để không bị tuktuk dụ dỗ.
- Một số trải nghiệm tại chùa của các khách đã đi tour Thái Lan giá rẻ:

  • Ở đây nếu là khách nước ngoài mua nước rất dễ bị nói thách giá nên các bạn chú ý. 
  • Bạn nào muốn thuê bộ đồ Thái mặc thì họ chỉ cho mình chụp ở ngoài trong khuôn viên vườn chứ không được vào trong, giá thuê là 100 bath/người/lần.
  • Khi chụp ảnh nếu bạn ăn mặc không trang nghiêm thì bảo vệ sẽ ra nhắc nhở bạn hoặc có thể yêu cầu bạn rời đi không cho chụp và bạn cũng không được ngồi lên bất cứ thứ gì trừ cầu thang lối đi lên. Giải pháp là bạn phải ra ngoài thuê 1 váy quây giá 20 baht (đặt cọc 100 baht).
  • Đây chắc chắn 1 trong những nơi các bạn có những bức sống ảo nhiều nhất vì vậy chuẩn bị sẵn các kiểu, tư thế đặc biệt là thần thái biểu cảm. Ngoài ra, kiến trúc của chùa là tứ diện(4 mặt) như nhau nên có mặt nào đó đông người thì bạn có thể di chuyển sang mặt khác nhé.
  • Có một nơi chụp ảnh cũng rất đẹp đó là bến tàu du lịch ngay gần lỗi ra về chùa Wat Arun, bên cạnh là dòng sông, phía xa xa là những tòa cao ốc, có khi nhiều người sẽ nhầm với Hongkong.
Trên đây là gợi ý về 2 ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok, hy vọng sẽ giúp các bạn muốn đi tour Thái Lan giá rẻ không bị bỡ ngỡ để có được những trải nghiệm tốt nhất.
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Những quán cafe nhất định phải thử khi du lịch Bangkok

Nếu bạn vừa hảo ngọt, vừa muốn tìm một quán café bài trí bắt mắt khi đi du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua những quán café ở Bangkok chúng mình...
Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran 2023 tổ chức ở đâu tại Bangkok?

Lễ hội té nước Songkran là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan đến Bangkok năm nay có thể trải nghiệm Songkra ở những...
Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan tháng 3-2023 có sự kiện gì?

Du lịch Thái Lan mỗi thời điểm lại có sự kiện riêng, khiến chuyến đi của bạn thêm trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Tháng 3 này Thái Lan có những chương...
Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Đến đâu đón năm mới 2023 khi đi du lịch Bangkok Thái Lan?

Vậy là năm 2022 sắp qua. Nếu bạn có kế hoạch đón năm mới khi đi du lịch Thái Lan thì Kỳ Nghỉ Đông Dương xin gợi ý một số điểm tổ chức hoạt động đếm...
Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng Thái Lan 2024 có gì cần biết?

Cứ đến tháng 11, những người yêu hoa đăng, ánh sáng lung linh trong đêm lại rủ nhau đi du lịch Thái Lan, đặc biệt là Chiang Mai để thưởng thức 2 lễ hội hoa đăng...
Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Du lịch Thái Lan chấm dứt mọi hạn chế đi lại từ 10/2022

Tin cực vui cho tín đồ du lịch Thái Lan là đất nước này sẽ chấm dứt mọi hạn chế đi lại liên quan đến đại dịch Covid-19 kể từ tháng 10-2022. Chi tiết ra sao?...
Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Du lịch Thái Lan không cần thẻ thông hành Thai Pass từ 1-7-2022

Thẻ thông hành Thái Lan hay Thai Pass (Thailand Pass) là giấy tờ mà khách du lịch Thái Lan từng cần có khi tới đất nước này trong thời kỳ đại dịch Covid. Thế...
Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện hoàng gia Thái Lan có gì trải nghiệm (2024)

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là một trong những điểm đến ở Bangkok không thể thiếu trong mỗi hành trình du lịch Thái Lan. Ở đây có gì khám...
Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Khám phá Chùa Bình Minh Wat Arun Thái Lan như nào (2024)

Chùa Bình Minh Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Bangkok đối với khách du lịch Thái Lan. Chùa có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay...
Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Alcazar Show - Show ở Pattaya có gì thú vị? (2024)

Show ở Pattaya mang tên Alcazar show là một trong những điều đặc biệt nhất ở Pattaya đối với khách du lịch Thái Lan. Show có gì đặc sắc? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ...